ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Shinhwa] Stop Love หยุดหัวใจ ไว้รักนาย [END]เปิดรีปริ้น

    ลำดับตอนที่ #15 : Stop Love: 13th Step

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ค. 56


    Stop Love: 13th Step

     

     

     

     

     

            บางทีนี่คงถึงเวลาแล้วสินะ

            ที่พระเจ้าจะสงสารคิม ดงวานคนนี้บ้าง...

     

            เมืองจินเฮ

            เช้าวันต่อมา

            “อือ...”เสียงหวานแหบเครือครางน้อยๆ เมื่อแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าแยงตา ก่อนจะค่อยๆ ลืมตาขึ้นอย่างช้าๆ เพราะเปลือกตานั้นหนักอึ้งจากการร้องไห้อย่างหนักเมื่อคืน หากแต่เมื่อลืมตาได้เต็มตาม บนมุมปากของดงวานประดับด้วยรอยยิ้ม ที่ในที่สุดเรื่องราวที่เข้าใจผิดกันในอดีตได้ถูกสะสางลงแล้ว แต่...ตอนนี้ยังเหลืออีกคน

            “วานนี่รักมินบงนะ”กระซิบเบาๆ ที่ใบหูก่อนจะจุ๊บลงไปหนึ่งที กำลังจะเตรียมลุกขึ้นนั่งก็ดันเกิดอาการเหมือนอยากจะอาเจียนเสียก่อน มือบางรีบยกขึ้นมาปิดเอาไว้ก่อนที่จะก้าวลงจากเตียงเข้าไปในห้องน้ำอย่างรวดเร็ว

            “อ้วกกกกกกกก”เสียงอาเจียนของดงวานนั้นดังก้องห้องน้ำ ปลุกให้คนที่อยู่ในห้วงนิทราเมื่อกี้ให้ตื่นขึ้น มินอูปรือตาขึ้นเล็กน้อยก่อนจะพลิกตัวหมายจะนอนกอดคนรักเพื่อนอนต่อ หากแต่เมื่อมือหนาคว้าได้เพียงแต่ลม ทำให้เจ้าตัวตื่นขึ้นเต็มตา

            “วานนี่!”ร้องเรียกชื่อคนรักอย่างตกใจ

            “อ้วกกกกกกก”หากแต่เสียงตอบรับที่กลับมากลับกลายเป็นเสียงอาเจียนแทน มินอูเบิกตากว้างอย่างตกใจก่อนจะรีบสะบัดผ้าห่มออกจากกายและสาวเท้าตรงไปยังห้องน้ำทันที

            ปัง!!!

            “วานนี่!”มือหนาผลัก(?)ประตูเข้าไปอย่างรุนแรงพร้อมทั้งร้องเรียกคนร่างบางอย่างตกใจ ก็พบกับดงวานที่คุกเข่าอาเจียนอยู่ที่ชักโครกจนหน้าซีด

            “มินบง...”เอ่ยเรียกเสียงสั่น ใบหน้าหวานซีเดเผือดคล้ายจะเป็นลม ชายหนุ่มจึงรีบเข้าไปประครองร่างบางออกมาทันที

            “เป็นไงบ้างวานนี่รู้สึกยังไงบ้าง”ถามอย่างเป็นห่วงหลังจากประครองร่างบางกลับมานั่งยังที่เตียงได้แล้ว

            “ค่อยยังชั่วแล้วล่ะ วานนี่ว่าเราอาบน้ำแล้วลงไปทานข้าวกันดีกว่านะ เดี๋ยวคุณยายจะรอนาน”ดงวานว่าพลางค่อยๆ ลุกขึ้นอย่างช้าๆ เพราะยังคงมีอาการเวียนหัวหลงเหลืออยู่

            “โอเค ถ้างั้นเดี๋ยวมินบงอาบน้ำให้นะ”บอกพลางทำสีหน้าเจ้าเล่ห์ใส่

            “บ้า>///<

     

    ++++++ Stop Love +++++

     

            “อ้าว หนูดงวานเป็นอะไรน่ะตามินอู”ชิม มิยอนเอ่ยถามหลานชายที่ประครองหลานสะใภ้ลงมาจากชั้นสองของบ้าน มื่อที่เหี่ยวย่นรีบวางแก้วชาลงบนจานรองแก้วทันที

            “เหมือนจะไม่สบายครับคุณยาย เห็นดงวานว่ามีอาการเวียนหัว และอยากอาเจียนครับ”มินอูตอบพลางประครองคนรักมานั่งข้างๆ ยายตนเองที่ห้องทานอาหาร

            “ไหวมั้ยหนูดงวาน ไปหาหมอหน่อยมั้ยลูก”หญิงชราถามด้วยความเป็นห่วง เพราะถึงยังไงเธอก็รักดงวานเหมือนหลานเธอคนนึง

            “ไหวอยู่ฮะคุณยาย แล้ว...วันนี้คุณยูอีทำอะไรให้คุณยายทานฮะเนี่ย”ตอบพร้อมยิ้มให้คนรอบข้างสบายใจ ก่อนจะถามขึ้นพลางมองอาหารเช้าหลากหลายชนิดที่วางอยู่เต็มโต๊ะอาหารสำหรับสามคน

            “ก็หลายอย่างน่ะหนูดงวาน อันนี้เป็นน้ำพริกปลาทู เป็นอาหารของคนไทยเขา เมื่อวานแม่ยูอีเพิ่งไปเรียนมาจากคนข้างบ้านและเห็นว่าได้จังหวะก็เลยทำมาให้ทานนะ น้ำพริกที่ทานเมื่อวานก็ใช่นะลูก”หญิงชราอธิบายพลางชี้ไปยังถ้วยที่มีน้ำพริกกลิ่นแรงบรรจุอยู่ ความหอมของมันทำเอามินอูและมิยองน้ำลายสอ ต่างจากดงหวาน

            “ทำไมมันเหม็นจังเลยล่ะฮะ”ดงวานว่าพลางยกมือขึ้นปิดจมูกปิดปาก ปกกันการที่จะอาเจียนออกมา

            “เอ๋ เหม็นเหรอหนูดงวาน ยายว่าก็ไม่เหม็นนะ”หญิงชราว่าอย่างแปลกใจ ตอนนี้ในใจเธอคิดถึงอาการบางอย่าง

            “ฮะ มันเหม็นมากเลย”ดงวานตอบพลางหันหน้าหนี

            “เอ...แต่เมื่อวานยายก็เห็นหนูยังทานได้นี่นา แล้วทำไมวันนี้บอกเหม็นล่ะมันก็ไม่น่าจะเสียนะ หรือว่า...”หญิงชราเอ่ยเบาลงเรื่อยๆ จนแทบจะเป็นกระซิบ ก่อนที่นัยน์ตาเรียวรีจะเบิกกว้างเหมือนนึกอะไรบางอย่างได้

            “โบอา ไปเอาผลไม้เปรี้ยวๆ ที่ แม่ดาจองเอามาฝากสิ”หญิงชราหันไปสั่งหญิงรับใช้ที่รอฟังคำสั่งอยู่ไม่ห่าง สาวใช้นางนั้นพยักหน้ารับก่อนจะเดินออกไป ไม่นานนักเธอก็กลับมาพร้อมจานเซรามิคราคาแพงลวดลายสวยงามที่บรรจุผลไม้รสเปรี้ยวอย่างมะม่วงเอาไว้เสียเต็ม ดงวานน้ำลายสอทันทีที่ได้เห็นแตกต่างจากมินอูที่เห็นก็เปรี้ยวแทนแล้ว...

            “ง่ำ...อร่อยจัง”ทันทีที่กัดคำแรกเข้าไป ดงวานถึงกับทำหน้ามีความสุข ต่างตากคนรักที่ทำหน้าเหยเก ได้ข้อมูลเพียงเท่านี้หญิงชราก็มั่นใจแล้วว่าหลานสะใภ้ของเธอเป็นอะไร

            “ไปกันหนูดงวาน”จู่ๆ หล่อนก็เอ่ยขึ้นพร้อมลุกขึ้นยืน มือที่เหี่ยวย่นส่งออกไปคว้าข้อมือบางเอาไว้...

            “ป...ไปไหนเหรอฮะ”ถามอย่างตกใจไม่น้อย

            “ไปโรงพยาบาลไงจ๊ะ”

     

    ++++++ Stop Love ++++++

     

            หนึ่งชั่วโมงต่อมา...

     

     

     

     

            มันเป็นเรื่องจริงรึเปล่า ที่เขาท้อง! เขาท้องกับมินอู!

     

     

     

     

            “เป็นอะไรไปวานนี่ทำไมทำหน้าแบบนั้น”มินอูถามอย่างสงสัยเมื่อเห็นแม่ของลูกทำหน้าดูกังวลเป็นพิเศษ

            “ไม่มีอะไรหรอกมินบง วานนี่แค่รู้สึกเพลียน่ะ”ตอบพร้อมรอยยิ้มบางๆ

            “ถ้างั้นหนูดงวานก็ไปนอนพักก่อนก็ได้ลูก แล้วเดี๋ยวสักบ่ายโมงเราจะเดินทางเข้าโซลกัน...”

     

    ++++++ Stop Love ++++++

     

     

     

     

            ลี มินอาคิดว่าชีวิตของเธอก่อนหน้านี้ช่างสงบสุข แต่...ตอนนี้มารผจญของชีวิตเธอกับลูกชายเธอกลับมาแล้ว...

     

     

     

     

            “อ่า คุณนายใหญ่มาได้ยังไงเจ้าคะ”แม่บ้านเก่าแก่ประจำตระกูลร้องออกมาอย่างตกใจ เมื่อพบว่าคุณนายใหญ่เดินทางจากจินเฮมาหาคุณนายถึงโซลเลยทีเดียว

            “ฉันมาส่งตามินบงกับหนูดงวานน่ะ แล้วก็...เผอิญมีเรื่องที่ฉันต้องคุยกับแม่มินอาพอดี”หญิงชราตอบ แม่บ้านพยักหน้ารับก่อนจะสั่งให้เด็กรับใช้สักคนนำทางคุณนายใหญ่ไปยังสถานที่ที่คุณนายอยู่...

     

    ++++++ Stop Love ++++++

     

            “มินอา”น้ำเสียงที่แสนคุ้นหู เรียกให้หญิงสาวที่ยังสวยไม่สร่างเงยหน้าขึ้นจากเอกสารที่กำลังตรวจดูอยู่

            “ตายแล้ว! คุณแม่คะถ้าจะมาทำไมไม่โทรบอกกันก่อนละค่ะ”ลี มินอาร้องอย่างตกใจเมื่อเห็นว่ามารดาผู้ให้กำเนิดเธอเดินทางมาหาเธออย่างไม่ให้ทันตั้งตัวแบบนี้...

            “มินอา แม่มีเรื่องอยากคุยกับลูก”หญิงชราเอ่ยเสียงเรียบ พลางนั่งลงยังเก้าอี้สานด้วยหวายตรงข้ามลูกสาวคนเดียว

            “ค่ะ คุณแม่มีเรื่องอะไรหรือคะ”หญิงวัยทองถามพลางเก็บเอกสารเกี่ยวกับโรงงานลง เพื่อที่เธอจะได้คุยกับผู้ให้ดชกำเนิดได้ถนัด

            “แม่จะคุยกับเราเรื่องตามินอู”

            “เกิดอะไรขึ้นกับมินอูเหรอคะ!?”คุณนายลีถามอย่างตกใจ ถ้าหากเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายคนเดียวของเธอล่ะก็ เธอต้องใจสลายแน่ๆ เลย

            “เปล่าหรอก ตามินบงไม่ได้คุยอะไร แต่แม่จะมีคุยเรื่องการแต่งงานของตามินบงต่างหาก”หญิงชรากล่าว คุณนายลีถอนหายใจอย่างโล่งอก

            “อ้อ เรื่องนั้นหนูเลือกคนไว้ให้ตามินอูแล้วค่ะ มีแต่สาวๆ ที่มาจากชาติตระกูลที่ดีทั้งนั้นค่ะ ทุกคนต่างล้วนแต่เป็นลูกนักธุรกิจทั้งสิ้น”มินอาเอ่ยต่อ

            “แล้ว...เธอไม่คิดจะให้ตามินบงได้เลือกคนรักเองบ้างเลยรึ”ชิม มิยองเริ่มเข้าสู่ประเด็นของการมาเยี่ยมลูกสาวคนเดียวในครั้งนี้

            “ให้สิคะ ฉันจะให้ตามินอูเลือกคุณหนูสักคนจากบรรดาคนที่ฉันคัดสรรให้แล้วค่ะ”เธอบอก มิยองส่ายหัวทันที ทำไมทำอะไรไม่คิดถึงใจลูกบ้างนะมินอา

            “แน่ใจเหรอว่าตามินบงจะเลือก เพราะถ้าเกิดว่าตามินอูมีคนรักอยู่แล้วล่ะ เธอจะยอมให้ตามินบงแต่งงานกับคนที่ตามินบงรักมั้ย?”หญิงชราเอ่ยถามเสียงเรียบๆ มือทั้งสองข้างประสานกันแล้ววางไว้บนตัก

            “ยอมสิคะ”คุณนายลีตอบไปอย่างไม่คิด

            “ถ้ายอม...แล้วทำไมลูกถึงขู่ให้หนูดงวานเลิกกับตามินอูล่ะ”สิ้นคำถามนี่ราวกับฟ้าผ่า มินอาชะงักงัน ไม่คิดว่ามารดาของเธอจะรู้

            “ค...คุณม่ทราบได้อย่างไร”เธอเอ่ยอย่างตกใจ

            “หนูดงวานเล่าให้แม่ฟังหมดแล้วว่าลูกไปทำยังไงกับหนูดงวานไว้บ้าง!

            “......”

            “แม่ว่าแม่เคยสอนลูกนะมินอาว่า ความสุขของลูกนั้นคือความสุขของแม่

            “......”

            “หวังว่าลูกจะคิดได้นะมินอา แต่...อ้อ หนูดงวานตามินบงออกมานี่หน่อยสิลูก”หญิงชราเอ่ยบอกข้อคิดอีกครั้งก่อนจะหันไปเรียกใครบางคนจากที่ในบ้าน ไม่นานนักมินอูก็เดินออกมาพร้อมจูงมือดงวานมาด้วย

            “แม่ครับ...ทำไมแม่ต้องทำแบบนั้นด้วย”มินอูถามอย่างไม่เข้าใจ ทันทีที่สองหนุ่มคนมาถึงบริเวณนั้นฃ

            “ม...แม่ทำอะไร”

            “แม่ปั้นน้ำบนตัวให้ผมฟังมาตลอดเลยสินะครับ อ้างนู้นอ่างนนี่ จนผมเกือบจะเกลียดดงวานอยู่แล้วเฉย”พอได้ทีมินอูก็จัดการต่อว่าองมารดาตัวเอง เพราะเขาโกรธดงวาน...ที่ไม่ยอมพูดความจริง โกรธตัวเอง...ที่เชื่ออะไรง่ายๆ และโกรธแม่ตัวเอง...ที่ทำให้เขากับดงวานต้องเข้าใจผิดกันมานาน

            “แม่ขอโทษมินอู ลูกอย่าเกลียดแม่เลยนะ”เธอเอ่ยด้วยน้ำเสียงเว้าวอน หากแต่การที่ลูกชายสุดที่รักของเธอเมินหน้าหนี ก็ทำให้เธออดที่จะปล่อยโฮไม่ได้ เพราะเธอไม่คิดว่าสิ่งที่เธอทำลงไปมันจะส่งผลออกมาแบบนี้

            ดงวานมองคุณนายลีอย่างสงสาร ร่างเล็กจึงย่อตัวลงไปอยู่ตรงหน้าเธอและยกมือนิ่มๆ ของเธอขึ้นมาลูบปลอบแทน

            “ไม่เป็นไรนะครับคุณมินอา มินอูเขาไม่ได้โกรธคุณจริงๆ หรอกนะครับ อย่าร้องไห้เลยนะครับ”ดงวานปลอบพร้อมยิ้มให้ หญิงสาวมองคนที่เธอเกลียดแสนเกลียดผ่านม่านน้ำตา ไม่ว่าจะนานขนาดไหนดงวานก็ยังเป็นดงวาน ดงวานที่แสนดีและไม่เคยคิดจะซ้ำเติมใคร

            “เธอ...ไม่โกรธไม่เกลียดฉันเหรอคิม ดงวาน”หญิงสาวถามเรียบๆ พลางสะอึกสะอื้นไปด้วย

            “ผมยอมรับครับว่าเคยโกรธ เคยเกลียดคุณ แต่...ทำไปแล้วมันจะได้อะไรขึ้นมาล่ะครับ ทำไปแล้วก็ใช่ว่าเราจะย้อนกลับไปแก้ไขอดีตได้นี่ครับ แถมคุณยังเป็นผู้ให้กำเนิดคนที่ผมรักอีก ยังไงผมก็เกลียดคุณไม่ลงหรอกครับ”ดงวานอธิบายพร้อมส่งยิ้มจริงใจไปให้

     

     

     

     

            ตลอดเวลาที่ผ่านมามินอาตาบอดมาโดยตลอดสินะ เธอมองไม่เห็นความดีของเด็กคนนี้ เธอมองเพียงแต่ชาติตระกูลเท่านั้น บางทีคงถึงเวลาที่มินอาจะต้องเปลี่ยนแล้ว...

     

     

     

     

            “ฉันขอโทษนะดงวาน เธอจะให้อภัยฉันได้มั้ย”มินอาถามพลางจ้องเข้าไปในดวงตาเรียวที่ไร้ซึ่งความเกลียดชังส่งมาให้เธอ

            “ได้สิครับ ผมพร้อมที่จะให้อภัยคุณมินอาอยู่แล้ว”ตอบพร้อมยิ้มกว้าง

            “เธออย่าเรียกฉันว่าคุณมินอาเลย เรียกฉันว่าคุณแม่ดีกว่านะ”สิ้นคำบอกจากปากของคุณนายลี ทั้งมิยองและมินอูต่างอมยิ้มกันแก้มปริ

            “ครับ...คุณแม่”เอ่ยได้เพียงเท่านี้ คุณนายลี ก็ตรงเข้าสวมกอดดงวานทันที... ทั้งสองคนกอดอยู่นานจนมินอูต้องกระแอมไออย่างอิจฉา

            “อะแฮ่ม แม่ครับพอเถอะแม่กอดเมียกับลูกผมนานแล้วนะ”

            “อะไรนะลูกเหรอ?”

            “ใช่ครับ...ลูก ดงวานท้องลูกของผมได้สามเดือนแล้วครับ”

            “แม่ยินดีด้วนะทั้งสองคน...”

            และแล้วคฤหาสน์ตระกูลลีก็กลับมามีเสียงหัวเราะ กับไอความสุขที่ลอยอบอวลอีกครั้ง...

     

    ++++++ Stop Love ++++++

     

    มุมเม้าท์มอยท้ายเรื่อง

    กลับมาต่อแล้วค่ะ ในที่สุดก็จบเรื่องของคู่หนึ่งไปแล้ว

    ตอนหน้าจะเป็นพาร์ทของจินดี้ล้วนๆ ค่ะ

    อยากจะบอกว่าตอนนี้มายด์เขียนแบบป่วงมากๆ ค่ะ

    ถ้าหากเจอประโยคแปลกๆ หรือ คำผิดๆ ก็บอกได้นะคะ

    เพราะมายด์ต้องขออภัยด้วยค่ะ ตอนนี้มายด์ปั่นตอนที่กลางคืนค่ะ

    มันก็เลยดูมึนๆ (เพราะคนเขียนง่วงค่ะ) เอาล่ะมายด์ไปดีกว่าค่ะ

    เจอกันตอนหน้าค่ะ ซียูอะเก็น~~~

     

    ปล.เจอกันวันพรุ่งนี้ค่ะ วันเปิดเทอม~~~

    ปล.2 ใครที่โอนเงินค่าฟิคมาแล้วอย่าลืมแจ้งนะคะทุกคน^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×