คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : Episode 14 100%
Episode 14: ผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงลูก (คุณแม่)
เช้าวันถัดมา
“หืม วันนี้พวกพี่แจจุงจะมาเหรอครับ”คยูฮยอนทวนคำบอกของคนรักเมื่อได้ยินว่ารุ่นพี่ร่วมค่ายจะมาหาในวันนี้ มือบางชะงักการตักอาหารเช้าเข้าปากแทบจะในทันที
“ใช่แล้วล่ะ พอดีพี่ขอร้องพวกพี่แจจุงให้มาช่วยสอนเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับลูกให้เราน่ะ”ซีวอนเอ่ยขยายความ ร่างบางร้องอ้อพยักหน้ารับอย่างเข้าใจ
“นี่เป็นสาเหตุที่วันนี้พี่กับซีวอนหยุดงานไงล่ะ”คังอินเอ่ยขึ้นบ้างก่อนจะรับจานที่ว่างเปล่าจากคนรักและนำไปเก็บยังครัว
+++++++ อลเวงวุ่นรัก ++++++
เวลาต่อมา
“พวกเราไปทำงานก่อนนะ”เสียงหวานๆ ของอวบน้อยลี ซองมินเอ่ยบอกลาคนที่เหลืออยู่
“อื้อ โชคดีนะ”ลีทึกรับก่อนจะโบกมือลาพร้อมทั้งอวยพร อวบน้อยโบกมือตอบกลับก่อนจะเดินออกไป
ปึง!
เสียงประตูที่ถูกปิดลงบอกให้อีกสี่คนที่เหลือรู้ว่า ณ ตอนนี้เหลือเพียงสี่คนเท่านั้นที่อยู่ภายในหอ เมื่อสมาชิกคนอื่นๆ ไปทำงาน ทั้งสี่คนจึงเบนสายตาและความสนใจกลับไปยังรายการโทรทัศน์ที่ดูอยู่ทันที เสียงหัวเราะดังขึ้นมาเป็นระยะๆ ดังก้องไปทั่วทั้งหอบ่งบอกว่าเจ้าของเสียงนั้นอารมณ์ดีและมีความสุขแค่ไหน แต่ทันใดนั้นเอง...
กิ๊งก๊อง กิ๊งก๊อง
เสียงกดออดดังขึ้นขัดจังหวะความสุขของสองคู่รักที่กำลังนั่งดูรายการโทรทัศน์อยู่ ใบหน้าหล่อเหลาของพ่อหมีที่อยู่ใกล้ประตูที่สุดหันไปมองก่อนจะลุกขึ้นไปส่องที่ตาแมว เมื่อพบว่าเป็นใครมือหนาก็จัดการปลดกลอนทั้งหมดออกและเปิดประตูกว้างให้แขก เมื่อประตูถูกเปิดออกก็เผยให้เห็นแขกประจำวันนี้
“ไฮ~~~~”เสียงทักทายที่แสนจะอารมณ์ดีดังขึ้นพร้อมๆ กับการปรากฏกายของนักร้องนำแห่งวงเทพเจ้าที่ในอ้อมแขนมีลูกชายวัยแปดเดือนมาด้วย
“อ่า สวัสดีแจจุง ยุนโฮ จุนซู ยูชอน ชางมิน”ลีทึกทักทายกลับพร้อมทักยิ้มทักทาย ก่อนจะลุกขึ้นตรงเข้าไปเล่นกับลูกชายของจุนซูที่ยูชอนอุ้มมา พลางหลบให้ชางมินตรงเข้าไปกอดกับเพื่อนรักที่นั่งอยู่กับคนรัก
“อ๊า น้องจุนแจแก้มนิ้มนิ่ม”นางฟ้าตาหวานร้องขึ้นอย่างดีใจหลังจากได้ลองหอมแก้มของเด็กชายปาร์ก จุนแจวัยเจ็ดเดือน
“ไงไอ้โย่ง”พอเห็นหน้าเพื่อน คยูฮยอนก็ไม่รอช้าที่จะทักทาย(?)
“ไงไอ้เม่ง ตั้งแต่ท้องนี่ดูสบายดีนะ มีคนดูแลทุกอย่างเลยนะ”ชางมินทักทายกลับก่อนจะตรงเข้าไปกอดร่างบางเบาๆ ไม่ใช่อะไรหรอกนะเกรงคนที่อยู่ข้างๆ ไอ้แมวมันน่ะ
แหมถึงผมจะสนิทกับคยูมากก็เถอะ แต่ก็กลัวกล้ามเหมือนกันนะครับถึงความสูงใกล้ๆ กัยและรูปร่างใกล้ๆ กันก็เถอะ
“อิจฉาอ่ะดิ่ สมน้ำหน้า อยากชอบกินเด็กเองนี่”แม่แมวคนสวยยิ้มเยาะใส่เพื่อนรัก พลางเอ่ยพาดพิงถึงแฟนเด็กของเพื่อนรัก ที่ตอนนี้ถ้าไม่เรียนอยู่ก็น่าจะทำงานในฐานะแรปเปอร์ตัวสูงของชายนี่อยู่เป็นแน่
“ชิ ฉันไม่คุยกับแกแล้วไอ้แมว”ชางมินยู่ปากอย่างงอนๆ ก่อนจะเดินไปนั่งเล่นกับลูกชายของแจจุงที่ยุนโฮอุ้มอยู่ ร่างบางหัวเราะอย่างชอบใจที่สามารถแกล้งเพื่อนได้
“ไง ซีวอนพี่มาตามที่นายขอร้องแล้วนะ”แจจุงเดินมาพูดกับเจ้าชายของวงหลังจากส่งลูกให้คนรักนำไปอุ้มเรียบร้อยแล้ว
“ขอบคุณนะครับพี่แจจุง ว่าแต่เริ่มกันเลยมั้ยครับ”ซีวอนตอบกลับก่อนจะถาม
“เอาสิ...”
+++++++ อลเวงวุ่นรัก ++++++
เวลาต่อมา...
ณ ห้องนอนของแม่แมวกับพ่อสิงโต
“เอาล่ะ ก่อนอื่นเลยสิ่งแรกที่คุณแม่ท้องอ่อนๆ คือ สิ่งที่เปลี่ยนไปของร่างกาย”หลังจากเตรียมของอยู่สักพักในที่สุดคอร์สอบรมว่าที่คุณแม่ก็เริ่มขึ้น โดยมีแจจุงเป็นวิทยากรบรรยาย และมีจุนซูเป็นวิทยากรสาธิต
“อ่า...สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ น้ำหนักตัว ตลอดระยะเวลาการท้อง พี่ลีทึกกับคยูจะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณสิบถึงสิบสองกิโลกรัม และจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นทีละนิด ในช่วงสามเดือนแรกจะเปลี่ยนแปลงไม่ค่อยมาก ขึ้นอยู่กับอาการแพ้ของแต่ละคน แต่ดูแล้วทั้งสองคนไม่น่าจะแพ้ท้องมากนะ แต่พอช่วงห้าเดือนน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นประมาณอาทิตย์ละขึ้นกิโลฯ พอเดือนที่หกขึ้นไป คราวนี้น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นอีกเดือนละสองถึงสามกิโลกรัมเลยล่ะ”แจจุงเอ่ยบรรยายอย่างนักวิชาการเต็มที่ นิ้วเรียวดันแว่นสายตาให้เข้าที่เข้าทางก่อนจะเตรียมเอ่ยต่อ โดยมีจุนซูที่นั่งเล่นอยู่กับลูกชายอยู่ไม่ห่างกันนัก สองว่าที่คุณแม่เองก็หูฟังส่วยมือก็จดยิกๆ
“เรื่องต่อไปก็ ผนังหน้าท้องลาย เรื่องนี้ไม่ต้องแตกตื่นไปมันเป็นอาการปกติที่คนท้องเป็นกันทั้งนั้น ในช่วงตั้งครรภ์แรกๆ น่ะไม่เห็นหรอก แต่จะมาเห็นเอาช่วงเดือนหลังๆ มันมีลักษณะคล้ายเส้นสีแดงออกชมพู หรือ อาจมีสีคล้ำบ้างแถวๆ บริเวณท้อง สะโพก ต้นขา เป็นต้นฯ”คุณนักร้องนำแห่งราชวงศ์เทพเอ่ยยาวเหยียดรวดเดียวจบ ก่อนจะหยิบแก้วน้ำที่เจ้าของบ้านนำมาวางไว้ให้ขึ้นมากระดกดื่มให้หายคอแห้ง ก่อนจะเอ่ยต่อ
“เรื่องต่อไปก็ อาการเจ็บบริเวณเต้านม อย่าเพิ่งตกใจ ถึงแม้เราจะเป็นผู้ชายแต่ร่างกายเราก็จะปรับสภาพให้พร้อมกับการเป็นแม่คน อ่า คยูนี่ท้องเดือนที่สองใช่มั้ยอ่ะ”ร่างเพรียวอธิบายก่อนจะไปถามคนที่เด็กที่สุดในกลุ่ม
“อ่า ใช่ฮะ”คยูฮยอนตอบ
“ตอนนี้คยูมีอาการแปลกที่หน้าอกหรือเปล่า อย่างเช่น หน้าอกมันขยายขึ้นบ้างมั้ย”แจจุงถาม ร่างบางครุ่นคิดก่อนจะตอบ
“ก็เริ่มเป็นแล้วนะฮะ ล่าสุดเมื่อเช้าตอนส่องกระจกผมรู้สึกว่าหน้าอกมันขยายขึ้นน่ะฮะ”คยูฮยอนตอบไปตามความจริง ก่อนจะวางดินสอลงบนสมุดจดเล่มเล็กบนตักและเลื่อนมือขึ้นมาจับบริเวณหน้าอกของตัวเองที่เริ่มขยายจนตอนนี้เสื้อหลายตัวเมื่อใส่จะรู้สึกว่าอึดอัดบริเวณหน้าอกเสียแล้ว
“หืม งั้นก็แสดงว่าร่างกายคยูน่ะทำงานปกติน่ะแหละ อ่า ก่อนผมจะขึ้นเรื่องต่อไปจะถามอะไรกันมั้ยครับ”แจจุงถามขึ้น ลีทึกยกมือขึ้นก่อนจะถาม
“อ่า ในช่วงที่ตั้งท้องนี่มีเซ็กซ์ได้รึเปล่าอ่ะ”สิ้นคำถามคนถูกถามก็หน้าแดงขึ้นเล็กน้อย คนถามเองก็หน้าแดงขึ้นเช่นกัน อย่าว่าแต่คนถามกับคนถูกถามเลยที่หน้าแดง ขนาดคนที่นั่งฟังยังหน้าแดงขึ้นมาเลย
“อ่า...-///- คือเรื่องนั้น...ถ้าพี่ลีทึกตั้งครรภ์ตามปกติ แบบที่หมอไม่ได้ห้ามให้มีอะไรแบบนี้ ก็...ก็มีได้ฮะ”และแล้วคนตอบก็กลายเป็นจุนซูที่นั่งเล่นกับลูกชายอยู่บนเตียง เพราะว่าวิทยากรบรรยายดันอายม้วนต้วนจนตอบไม่ได้เสียอย่างนั้น
“อ่า งั้นเหรอ”ลีทึกตอบรับก่อนที่ทั้งสี่คนจะหันหน้าไปคนละทางเพื่อทำให้อาการเขินอายมันหายไป ไม่นานนักทั้งสี่คนก็สามารถกลับมานั่งจ้องตากันได้อีกครั้ง แจจุงกระแอมไอเบาๆ หนึ่งครั้งก่อนจะเอ่ยต่อ
“อ่า~ ต่อไปเราจะมาพูดเรื่องอาการข้างเคียงในขณะท้องกัน อาการแรกคือปวดหลัง ซึ่งจะเป็นในช่วงที่ท้องแก่แล้ว วิธีแก้ก็คือ พยายามทรงตัวอย่างถูกวิธี เช่น เวลานั่งก็พยายามฝืนตัวให้หลังตรง หรือไม่ก็หาหมอนเล็กๆ มารองบริเวณหลังก็ได้”
“.....”สองว่าที่คุณแม่ไม่เอ่ยออกมาแม้แต่น้อย หูฟังอย่างมีสมาธิตาก็มองคนบรรยายสลับกับสมุดเล่มเล็กในมือที่จดยิกๆ พร้อมทั้งปฏิบัติตาม
“ต่อไปก็อาการนอนไม่หลับ ซึ่งส่วนมากจะเกิดจากอาการวิตกกังวลต่างๆ นะ แต่ดูจากสภาพโดยรวมแล้ว ผมว่าทั้งพี่ลีทึกและคยูคงยังไม่มีอาการนี้แน่นอน วิธีแก้ไขก็แล้วแต่สาเหตุ อ่า...อาการต่อไปก็ อารมณ์แปรปรวน อันนี้คนท้องทุกคนล้วนเป็นกันทั้งสิ้น อาการก็จะประมาณว่าอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ หงุดหงิดง่าย ขี้น้อยใจ คิดมาก เป็นต้น วิธีแก้ไขก็คงต้องให้คนใกล้ชิดช่วยด้วยแหละ นอกจากนั้นก็ต้องพยายามทำใจให้สบาย ไม่เครียดไม่คิดมาก หากิจกรรมเบาๆ มาทำคลายเครียดก็ได้ และนี่ก็เป็นลักษณะอาการที่ทั้งสองคนอาจเป็นได้ ยังไงก็พยายามระวังตัวกันหน่อยนะครับ อย่าลืมว่าไม่ได้ตัวคนเดียวแล้วนะ แล้วก็มีอะไรอยากจะถามอีกมั้ย”แจจุงเอ่ยอธิบายก่อนจะเตือนย้ำท้าย
“อ่า พี่แจจุงฮะ แล้วเราจะรู้เพศของลูกได้ตอนเดือนที่เท่าไหร่เหรอฮะ”จู่ๆ คุณแม่น้องเล็กก็ยกมือถามขึ้น แจจุงที่กำลังจะถอดแว่นหยุดชะงักมือก่อนจะหันไปตอบ
“อ่าประมาณเดือนที่สี่น่ะคยู เพราะช่วงนั้นอวัยวะสำคัญๆ เริ่มเห็นชัดแล้ว น่าจะเห็นเพศของลูกได้ชัดเจนแล้วล่ะ อ่า มีอะไรก็ถามที่จุนซูล่ะกัน เดี๋ยวพี่จะเขียนข้อควรระวังไว้เตือนความจำและเอาไปแปะไว้ให้ล่ะกัน จุนซูยา~~~ เดี๋ยวนายสอนวิธีอุ้มลูกกับวิธีการดูแลลูกในเรื่องต่างๆ ให้พี่ลีทึกกับคยูหน่อยนะ”แจจุงตอบก่อนจะหันไปบอกสมาชิกร่วมวงที่นั่งเล่นกับลูกรออยู่แล้ว
“ได้ฮะพี่แจจุง พี่ลีทึก คยูมาทางนี้เลย...”
+++++++ อลเวงวุ่นรัก ++++++
มุมเม้าท์มอท้ายเรื่อง
อันยองฮาเซโย~~~ ค่ะรีดเดอร์ จบไปอีกตอนแว้ว~~~~
ตอนนี้ไรท์รีบลงอย่างด่วนๆ เลยล่ะค่ะ
พอดีเลยพรุ่งนี้จะวันสงกรานต์แล้ว ไรท์เลยอยากถามน่ะคะ
ว่ามีใครอยากอ่านช็อตฟิควันสงกรานต์บ้างมั้ยเอ่ย?
ถ้ามีก็ช่วยบอกกันหน่อยน้า ขอบคุณที่ติดตามเสมอมาค่ะ
ซียูอะเก๊นนนน~~~~
ปล.อย่าลืมช่วยไรท์เลือกชื่อลูกหนูคยูหน่อยน้า~~~
ความคิดเห็น