คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : คุณผู้ชายควรแต่งตัวอย่างไรก่อนที่จะไปสัมภาษณ์งาน
ปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมาไหน การแต่งกายถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญมากเรื่องหนึ่งที่คุณผู้ชายควรให้ความสำคัญ ไม่เว้นแม้แต่การเดินทางไปสัมภาษณ์งาน ที่สมัยนี้เริ่มจะหายากและหาที่ที่มั่นคงได้ค่อนข้างยากเสียเหลือเดิน ดังนั้นหากคุณผู้ชายทั้งหลายมีโอกาสสักครั้งหลังจากที่ต้องตกงานมาหลายเดือน หลายปี ก็อาจจะต้องปรับโฉมตัวเองให้ดูดีสักเล็กน้อย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และความน่าไว้วางใจให้กับผู้สัมภาษณ์ หรือหัวหน้างานที่คุณจะต้องไปเจอ
อย่างไรก็ตามในสมัยนี้ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่นัก เพราะคุณผู้ชายทั้งหลายก็มักจะมี เสื้อผ้าแฟชั่นผู้ชายสไตล์ต่าง ๆ เก็บไว้ในตู้อย่างมากมาย และแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบ หลายแนว ทั้งทางการ ไม่ทางการ หรือแบบกึ่งทางการก็ยังมี แต่ไม่เพียงแต่เสื้อผ้าเท่านั้น บางคนอาจจะมีแม้กระทั่ง รองเท้า เครื่องประดับต่าง ๆ รวมไปจนถึง การเสริมความงาม เป็นต้น แต่แน่นอนว่าก็ต้องมีบ้างที่คุณผู้ชายอาจจะแต่งตัวไม่ค่อยเป็น และถ้าใครกำลังเป็นแบบที่ 2 อาจจะต้องใช้แนวทางการแต่งตัวง่าย ๆ ดังต่อไปนี้
-
ทางการไว้ก่อน
ข้อแรกควรที่จะเป็นข้อที่คุณผู้ชายควรทราบไว้เลยว่าจะเข้าสัมภาษณ์งานควรที่จะเลือกแบบ เสื้อผ้าชายแบบทางการ ไว้ก่อนเพื่อให้คุณผู้ชายดูดีและน่าเชื่อถือซึ่งอาจจะเป็นไปได้ทั้ง สูทสีต่าง ๆ ทั้ง สีดำ น้ำเงิน เทา เลือกตามแบบที่ตนเองต้องการ อย่างไรก็ตามไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเลือกใส่สไตล์เสื้อยืดเพื่อเข้าสัมภาษณ์งานเพราะคุณผู้ชายจะเหมือนกับตัวประหลาดในทันทีเมื่อได้เดินเข้าไปในบริษัทนั้น ๆ
-
เลือกเสื้อเชิ้ตผู้ชายแบบทางการ ๆ
อันดับต่อมาคุณผู้ชายควรเลือก เสื้อเชิ้ตผู้ชายแบบทางการ ในการสวมใส่เพื่อเข้าสัมภาษณ์งานเพื่อทำให้คุณผู้ชายยังอยู่ในลุคแบบทางการ ๆ นั่นเอง โดยแบบที่เหมาะสมนั้นอาจจะเป็น เสื้อเชิ้ตสีขาวหรือสีฟ้าทั้งชุด และปกที่แข็ง หรืออาจจะเสริมด้วยกระดุมที่อยู่บนปกเพื่อสร้างให้มีมาตรฐาน ควรเลี่ยงเสื้อเชิ้ตที่มีลวดลายต่าง ๆ นานา ควรเลือกแบบเรียบ ๆ ไว้ก่อน
-
เลือกใส่เนคไทแบบพื้น ๆ และทางการ
สำหรับคุณผู้ชายที่ชอบจะใส่สูทเข้าสัมภาษณ์งานก็อาจจะเสริมบุคลิกด้วยเนคไทที่เหมาะกับเชิ้ต หรือสูทที่เลือกอาจจะเป็นไปได้ทั้งสีขาว สีฟ้า หรือสีโทนที่ไม่ต้องเข้มมาก หรืออ่อนจนเกินไป หรืออาจจะเลือกแบบที่มีลวดลายและแพทเทิลเพื่อทำให้เนคไทของหนุ่ม ๆ ดูดี ที่สำคัญควรผูกให้เป็น
-
กางเกงขายาวสีดำ หรือกางเกงสแลค
แม้ว่าหนุ่ม ๆ จะสามารถมองหาเสื้อหรือสูทที่ใช่ได้แล้ว คุณผู้ชายควรมองหา กางเกงขายาวสีดำ หรือสแลคสีดำ เพื่อเพิ่มความเป็นทางการเข้าไปอีกด้วย อาจจะเสริมความเป็นแฟชั่นด้วยทรงขาเดฟ หรือขากระบอกตรงที่ไม่กว้างมาก เพราะอาจจะทำให้คุณผู้ชายขาใหญ่จนเกินไป
-
เลือกเข็มขัดชายให้เป็น
ทุกส่วนย่อมสำคัญ เข็มขัดชาย ก็เช่นเดียวกันควรที่จะเลือกให้เป็นอาจจะเลือกสีที่ไม่โดดมากจนเกินไป หรือไม่ควรรัดให้แน่นจนเกินไปเพราะหากเรารัดเข็มขัดแน่นก็อาจจะทำให้เกิดอาการอึดอัด ควรเลือกใส่แบบสบาย ๆ หนุ่ม ๆ อาจจะเลือกโทนสีเข้ม หรือให้กับชุดหรือสไตล์ที่ใส่ไปสัมภาษณ์
-
รองเท้าหนังต้องมาก่อน
หากหนุ่ม ๆ สามารถเลือกเสื้อเชิ้ต สูท กางเกง และเข็มขัดได้แล้วข้อสำคัญอีกด้านหนึ่งที่คุณผู้ชายควรใส่ใจก็คือรองเท้า อาจจะเลือกเป็น รองเท้าหนังสีดำ ในสไตล์แบบ Oxford ซึ่งเป็นสไตล์ของรองเท้าหนังที่ค่อนข้างทางการพอสมควร และสามารถทำให้หนุ่ม ๆ ดูสุภาพ สุขุม และเรียบร้อย
ทั้ง 6 วิธีการถือได้ว่าเป็นวิธีที่จะทำให้หนุ่ม ๆ สามารถเลือกใส่เสื้อผ้าเพื่อเข้าไปสัมภาษณ์งานได้ง่าย โดยที่ตัวเลือกหลัก ๆ ที่ควรให้ความสำคัญควรอย่างยิ่งที่หนุ่ม ๆ จะต้องเลือกแบบที่เหมาะสำหรับสถานที่ที่นั้นให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้นอกจากนั้นควรที่จะมุ่งให้ความสำคัญไปที่เรื่องสัมภาษณ์ด้วยเพื่อทำให้การสัมภาษณ์ของหนุ่ม ๆ ผ่านไปได้ด้วยดี และสามารถผ่านด่านที่จะเข้าไปทำงานได้อย่างฉะลุย
ภาพประกอบจาก - Wikihow.com
ความคิดเห็น