ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( kaihun ) Under the monument is empty .

    ลำดับตอนที่ #5 : CHAPTER FOUR

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 422
      3
      10 ม.ค. 59

                                        

    Under the monument is empty

    EXO / Kai x Sehun / PG17 / spoil






    note : ไม่ได้ต้องการเสียดสีหรือพยากรณ์

     

    IV

     

                พวกผู้ปกครองมีคำสั่งปล่อยโดรนแสกนค้นหาไปทั่วเมือง จงอินได้รับคำสั่งในช่วงเช้าของวันให้เข้าไปเช็คสภาพพร้อมใช้งานของโดรนเหล่านั้นร่วมกับปาร์คชานยอล เพื่อนร่วมงานคนสนิท มันจึงเป็นหนึ่งในไม่กี่วันที่ทั้งสองได้ใช้เวลากันตามลำพังภายในโกดังลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่แวดล้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด

     

                ต้องตรวจสอบคำสั่งไหม?”

     

                ไม่เห็นมีหมายบอกนะชานยอลตอบหลังจากที่เขาพยายามละเลียดหาช่องทางในการเจาะเข้าไปดูคำสั่งว่ามันมีที่ไปที่มาอย่างไร อย่างน้อยก็อยากรู้ว่าการค้นหาเซฮุนคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เพราะโดรนพวกนี้จะถูกฝังข้อมูลมากที่สุดเท่าที่ฝ่ายรัฐบาลรู้เอาไว้ แน่นอนว่าเป็นประโยชน์ต่อการค้นหา แต่ในอีกแง่หนึ่งมันเป็นเสมือนเม็มโมรี่การ์ดที่ถูกสำรองเอาไว้พร้อมรับมือหากมีอะไรไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น

     

                แล้วแบบนี้จะมั่นใจได้ยังไงวะ?”

     

                นั่นสิ... แต่เขาไม่ได้สั่ง ก็คงไม่ต้องทำมั้งเพื่อนสนิทยังคงตอบกลับมาด้วยท่าทางไม่ทุกข์ไม่ร้อนอะไรซึ่งมันก็เป็นเอกลักษณ์ของชานยอลอยู่แล้ว หมอนี่ไม่เคยคิดมากกับเรื่องอะไรทั้งสิ้นจึงมักโดนเพื่อนร่วมงานคนอื่นแซะว่าเพราะอย่างนี้ถึงได้เป็นแค่ช่างซ่อมโดรน แต่แน่นอนล่ะ เจ้าตัวก็ไม่ได้คิดมากอะไรกับคำพูดพวกนั้นอยู่ดี

     

                จงอินยักไหล่ให้กับคำตอบแล้วปลีกตัวเดินอ้อมไปอีกฝั่งเพื่อนเข้าใช้คอมพิวเตอร์ ร่างโปรงลังเลใจว่าควรจะเข้าไปตรวจสอบข้อมูลหรือไม่ การเข้ารหัสของเขาจะถือเป็นเรื่องนอกขอบเขตหรือเปล่าแล้วถ้าหากจับได้เขาจะอ้างกับฝ่ายสอบสวนว่าอย่างไร

     

                อย่างไรก็ตามชายหนุ่มได้เลือกกดนิ้วเข้ารหัสของตัวเองลงไปเรียบร้อย ตัวอักษรขนาดเล็กจิ๋ววิ่งไล่ไปบนหน้าจอ คล้ายกับกำลังแสกนหาอะไรสักอย่าง ดวงตาคู่คมกวาดมองพวกมันอย่างรวดเร็วเพื่อหวังจับความผิดปกติ กระทั่งระบบหยุดการทำงานเมื่อเข้ามาถึงหน้าสุดท้ายของการป้อนคำสั่ง จงอินเคาะนิ้วลงใส่รหัส เขาหวังว่าตำแหน่งหัวหน้าช่างซ่อมโดรนของตัวเองจะสูงพอในการดูโค้ดลับที่ถูกบรรจุลงมา

     

                เป้าหมาย : กล่องเหล็กขนาดใหญ่ประทับตรากระทรวงวิทยาศาสตร์ วัตถุมีเครื่องติดตามยังไม่ได้เปิดใช้งาน

                วิธีการ : แสกนหาแร่ Titanium 0.08% พร้อมตรวจจับเนื้อเยื่อ

               เอกลักษณ์ : แผลเป็นเส้นโค้งยาว 3 ซ.ม. บริเวณกกหูด้านซ้าย

     

                เขาเลื่อนนิ้วลากเข้าไปดูในส่วนของไฟล์โฮโลแกรมสร้างภาพจำลอง โล่งอกไม่น้อยพบว่ายังไม่มีข้อมูลบรรจุเข้ามา คาดการณ์ได้ว่าตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าโอเซฮุนหน้าตาเป็นเช่นไร มีเพียงรายละเอียดปลีกย่อยที่ระบุไว้ตามแบบข้อมูลที่อยู่ในแผ่นกระดาษส่งตัวเท่านั้น ทว่าเมื่อเหลือบสายตาไปยังเบื้องล่างตัวอักษรที่ิวิ่งอยู่เบื้องล่างก็ทำให้ชายหนุ่มต้องขมวดคิ้ว

     

                เฮ้ๆ มีคำสั่งใส่รูปพรรณวันพรุ่งนี้บ่ายว่ะ

     

                เสียงตะโกนของชานยอลฟังดูเบาไปเลยเมื่อเทียบกับสิ่งที่ประมวลผลอยู่ในสมอง สายตาเอาแต่จับจ้องตัวเลขนับถอยหลัง 33 ชั่วโมงด้านล่าง มันกำลังวิ่งรอข้อมูลรูปประพรรณซึ่งหลังจากนั้นจะถูกจำลองออกมาเป็นภาพโฮโลแกรมเสมือนจริง โดนรนจำนวนห้าสิบนายจะรู้จักโอเซฮุนเหมือนกับที่เขาเห็นด้วยตาเปล่าในอีก 33 ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น

     

                ไม่มีทาง... โอเซฮุนไม่มีทางรอดแน่นอน

     

    - - - - -


    คุณหาเขาไม่เจอหรอกน้ำเสียงแผ่วเบาทว่าหนักแน่นเอ่ยลอดซี่กรงออกมาโดยที่คนด้านนอกไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะมองเห็นใบหน้านั้นด้วยซ้ำ

     

                “...”

     

                “ในโลกที่พวกคุณคิดว่าตัวเองเป็นผู้กำหนดชะตากรรม พวกคุณเองก็ถูกกำหนดมาก่อนให้เชื่อเช่นนั้น

     

                “อย่ามาเล่นลิ้นศาสตราจารย์จาง! ผมถามคุณแค่ไอ้กบฎนั่นเป็นใคร หน้าที่ของคุณคือตอบคำถาม!น้ำเสียงกราดเกรี้ยวพร้อมแรงปะทะกับขอบซี่กรงก้อนไปทั่วยอดโดมสูง แสงสว่างเดียวจากไฟฉายของนายทวารไม่ได้ช่วยให้คู่สนทนามองเห็นกันมากขึ้นในเมื่อหนึ่งในนั้นยังคงหันหน้าเข้ากำแพงดังเช่นที่ทำมาตลอดหลายปีในห้องแคบอับชื้นแห่งนี้คุณก็รู้ดีว่าทำไมตัวเองยังมีชีวิตอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะตำแหน่งของลูกศิษย์คุณ ป่านนี้คุณคงนอนตายอยู่ที่โลกล่าง

     

                “ก็ดีไม่ใช่เหรอ... ผมอยากตายที่บ้านเกิดนะความจริง

     

                “เราจะไม่นอกประเด็นกันไปมากกว่านี้แล้วศาสตราจารย์...ซุ่มเสียงนั้นฟังดูเหลืออด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้อี้ชิงสะทกสะท้านเขารู้ดีว่าคนพวกนี้ไม่มีทางฆ่าเขาตราบใดก็ตามที่ยังไม่ได้ข้อมูลในสมอง ข้อมูลที่เขาไม่คิดจะฝากไว้กับโดรนตัวไหนเพราะมันเป็นความทรงจำแบบภาพเคลื่อนไหว ไม่ใช่กระจุกดาต้าแบบที่โลกแห่งนี้เป็นบอกรายละเอียดเกี่ยวกับโอเซฮุนที่คุณรู้มาเดี๋ยวนี้!

     

                อี้ชิงเสใบหน้าไปยังด้านหลัง มองเงามืดของชายหนุ่มที่ถูกห่อหุ้มไว้ด้วยโทสะมากกว่าความอยากรู้อยากเห็น เขาเหยียดยิ้มมุมปากเบียดรอยบากจากการต่อสู้ให้โค้งงอเมื่อต้องกับแสงไฟฉายที่ส่องตรงมา ดวงตาเรียวปิดลงเพราะไม่อาจสู้แสงสว่างนั้นก่อนจะหันหน้ากลับไปมองยังกำแพงเบื้องหน้า

     

                “ผมก็บอกสิ่งที่ผมรู้มาตลอด

     

                “...”

     

                “โอเซฮุนไม่ใช่กบฎ เขาแค่เดินตามกฎของธรรมชาติที่พวกคุณโละทิ้งไปแล้ว

     

                เสียงเหล็กปะทะก้องดังสนั่นไปทั่ว อี้ชิงได้ยินอีกฝ่ายกัดกรามขบฟันแน่นก่อนจะกระชากตัวเองออกไปจากห้องขังลืม พร้อมกับสบถงึมงัมเป็นภาษาหยาบคายออกมา และนั่นมันก็ทำให้เขาอดเยาะเย้ยไม่ได้

     

                ทุกคนล้วนมาจากโลกล่างกันทั้งนั้น เราล้วนเป็นสัตว์ที่ต่ำต้อยมาแต่กำเนิด ไม่ตัวเราก็บรรพบุรุษของเรา เลือดเนื้อเชื้อไขของเรา ทว่ายิ่งนานวันเข้าเราก็เย่อหยิ่ง แบ่งแยกเดรัจฉานจากตัวเองและเยินยอว่าตนเป็นสัตว์ประเสริฐ มันจึงเป็นเหตุผลที่ตำราของดาร์วินชี่กลายเป็นหนังสือต้องห้าม ทุกคนที่นี่รับไม่ได้ว่าสายเลือดที่ไหลวนในร่างกายของพวกเราวิวัฒนาการมาจากลิง พวกพูดไม่เป็นภาษาและไล่เที่ยวฟาดตีสร้างความวุ่นวายไปเรื่อย วรรณกรรมหลายเรื่องนำเสนอภาพของพวกมันเทียบเคียงไปกับความหายนะซึ่งเขามองไม่ออกเลยว่ามันต่างอะไรจากมนุษย์ตรงไหน

     

                ทุกคนเอาแต่บอกว่าตัวเองเป็นสัตว์ประเสริฐ หลงลืมไปหมดแล้วว่าเราต่างก็มาจากโลกล่างทั้งสิ้น

     

                คล้อยหลังเสียงฝีเท้านับสิบที่หายไปกับความมืด มีเพียงบุคคลเดียวเท่านั้นที่มีโอกาสเป็นเจ้าของเงาตะคุ่มที่พาดคล้องไปกับลูกกรง คริสย่อตัวลงในระดับเดียวกับอาจารย์ของเขาแล้วถอนหายใจออกมา ชายหนุ่มยกมือขึ้นหมายเอื้อมสัมผัสใบหน้าของคนที่อยู่ด้านหลังซี่เหล็กที่อยู่ไกลเกินเอื้อมคว้า ทว่าอีกฝ่ายกลับถดกายหนี ซุกเบียดเข้าสู่มุมมืดของห้องขังอีกครั้ง

     

                “เราอย่าทำร้ายตัวเองเลย" คริสทิ้งกายลงกับพื้นเย็นเฉียบ ทอดมองใบหน้าที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ผ้านวมผืนใหม่แล้วถอนหายใจออกมา "บอกเขาไปเถอะนะ ถ้ารู้อะไรก็พูดออกไปเถอะ...

     

                “...”

     

                “วันนึงตำแหน่งของพี่มันอาจจะไม่พอคุ้มกันเราไว้ได้อีก"

     

                “ผมก็ไม่เคยขอให้พี่มาคุ้มครองผมนี่ครับ"

     

                “...อี้ชิง"

     

                “อีกอย่าง โอเซฮุนไม่ได้เป็นกบฏ เขาแค่เดินตามกฎธรรมชาติที่มันควรจะเป็น...เสียงสูดลมหายใจของอี้ชิงฟังดูเจ็บปวดได้พอๆกับสายตาที่ทอดมองออกมาผ่านซี่ลูกกรง ดวงตาคู่เรียวอันแสนบอบช้ำที่จงใจจ้องมองลูกศิษย์อายุมากของตัวเองในชุดกาวน์ขาวสะอาด มีดาวประดับเหนือบ่ากว้าง ระบุตำแหน่งหัวหน้ากระทรวงวิทยาศาสตร์และการทดลองที่มันทำให้เขาเจ็บแปล๊บในอกทุกครั้งที่เห็นแสงสีทองสะท้อนเข้ามาในดวงตา

     

                เขานึกตัดพ้อว่าตัวเองไม่เคยเป็นอะไรที่ดีเลยสำหรับคริส ในฐานะคนรักเขาไม่เคยทำให้มันดูดีเลยสักครั้ง หรือแม้กระทั่งในฐานะอาจารย์ เขาล้มเหลวกับการสอนศิษย์คนนี้ให้ได้ตามแนวทางที่ควรจะเป็น

     

                “ในขณะที่พี่ เอาความรู้ทั้งหมดไปรับใช้ไอ้พวกคนไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าตัวเอง"

     

    x x x x x

     

                จงอินไม่รู้ว่าเขามีเวลามากแค่ไหนสำหรับการกระทำบ้าบิ่นที่ผุดขึ้นในหัวและเขาเองก็ไม่รู้ว่ามันจะพอมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จไหม แต่หลังจากขบคิดอยู่นานจนทำงานผิดพลาดไปสองเคสเขาก็ตัดสินใจได้แล้วว่าตัวเองไม่มีทางเลือกอะไรให้ตัดสินใจใดๆทั้งนั้น

     

                ทันทีที่ยานลงจอดลงบนแท่น เขาปรี่วิ่งเข้าไปยังบานประตูกระจก เซฮุนในชุดลำลองแสนสบายกำลังเก็บกวาดข้าวของและเตรียมมื้อเย็น ใบหน้าได้รูปนั่นดูประหลาดใจเล็กน้อยที่เห็นเจ้าของบ้านกลับมาก่อนเวลางานแต่ยังไม่ทันเอ่ยปากถาม จงอินก็ก้าวตึงตังขึ้นไปที่ชั้นสองด้วยท่าทางรีบเร่ง

     

                “ขึ้นมาหน่อยสิเซฮุน!เสียงทุ้มตะโกนเรียกก่อนจะถามมาด้วยเสียงปึงปังคล้ายมีข้าวของร่วงหล่น เหตุการณ์หลังจากนั้นเกิดภายในเวลาที่เร็วเกินกว่าจะประมาณหรือคำนวน เสื้อผ้าจำนวนหนึ่งถูกยัดใส่กล่องพร้อมกับอาหารสำเร็จรูปจำนวนหนึ่งลัง จงอินวางมันไปกลางห้องซึ่งเป็นพื้นที่วงกลมแล้วฉายลำแสงเพื่อโหลดของเหล่านั้นไปที่ท้ายโดรนขับมือ

     

                “นี่มะ--"

     

                “คิดว่าอยากได้อะไรอีกมั้ย?”

     

                “เอ่อ...ร่างบางมีท่าทีอ้ำอึ้ง เขามีคำถามมากมายแต่ดูจากสถานการณ์แล้วจงอินคงไม่สามารถตอบมันได้ตอนนี้ "คิดว่าไม่นะครับ" ดวงตาเรียวกลอกมองไปโดยรอบ พยายามใช้ความคิดเท่าที่คำถามครอบคลุมเท่านั้น

     

                “ดีงั้นเรา...

     

                “โอ๊ะ จะเป็นอะไรไหมครับถ้าผมอยากได้หนังสือ...ประโยคสุภาพยังเอ่ยไม่ทันจบ ปืนลำแสงในมือของชายหนุ่มก็ฉายตรงไปยังชั้นวางหนังสือ ดูดปึกกระดาษกว่าครึ่งหนึ่งในตู้ให้หายไปในพริบตา

     

                “มีอะไรอีกหรือเปล่า?”

     

                “ไม่แล้วครับ" ผู้มาเยือนเริ่มเข้าใจได้ว่าสถานการณ์อาจไม่ดีพอจะใช้คำพูดโต้ตอบอย่างสุภาพ ประโยคนั้นจึงถูกขานรับไปด้วยใจความกระชับ มนุษย์แห่งโลกบนพยักหน้า เอื้อมแขนเข้ามาคว้าข้อมือบางไว้ก่อนจะพาวิ่งลงไปที่ชั้นล่างอย่างรวดเร็ว

     

                ท่าทางลุกลี้ลุกลนของจงอินทำให้เซฮุนรู้สึกใจคอไม่ค่อยดี กระนั้นเขาก็ทำได้เพียงแค่วิ่งทำตามคำบอกของอีกฝ่ายไปจนสุดท้ายก็ลากร่างเข้ามานั่งอยู่ในโดรนขับ ช่าซ่อมโดรนหันกลับมากำชับให้เขารัดเข็มขัดให้เรียบร้อยแล้วตรวจสอบมันด้วยสายตาของตัวเองอย่างถี่ถ้วนก่อนที่ยานกระปุกทรงกลมจะทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยความเร็วชนิดที่เซฮุนไม่คิดว่ามันสามารถทำได้

     

                คนจากโลกล่างกลั้นหายใจอยู่หลายอึก เขาสวดมนต์ภาวนาขอให้ตัวเองปลอดภัยและไม่มีอะไรผิดพลาดทั้งที่ก็ยังไม่รู้แน่ชัดนักว่าที่จริงแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ความคิดหนึ่งโผล่เข้ามาในหัว ขอร้องให้จงอินไม่จับพาเขาไปส่งให้กับคนพวกนั้น แต่มันก็หายไปโดยพลันราวกับไม่เคยปรากฏมาก่อนในสมองเมื่อยานเข้าสู่ความเร็วคงที่ซึ่งถนอมไส้และพุงเขามากกว่าเดิม

     

                “นายอาจจะตกใจแต่ฉันอธิบายอะไรละเอียดมากไม่ได้ เพราะเราจะถึงปลายทางภายในสิบนาที" จงอินตะแคงหน้ากลับมามองผู้โดยสารที่ยังคงเกร็งแข็งและเอาแต่จับยึดพนักวางแขนไว้แน่น "ที่ๆจะพาไปมันเรียกว่าที่กบดาน ไม่มีใครรู้จัก มันเป็นที่ๆผมพบเข้าโดยบังเอิญและมันยังอยู่นอกสำรวจของพวกผู้ปกครอง แต่ทางทีดีคุณไม่ควรทำอะไรประเจิดประเจ้ออย่างเช่นจุดไฟหรือสร้างควัน"

     

                “ครับ"

     

                “เมื่อตะกี้นี้มีคำสั่งค้นหานาย ดูเหมือนคนพวกนั้นมีรายละเอียดของนายอยู่ด้วย... ฉันไม่แน่ใจว่าตัวเองพลาดประเด็นอะไรไปหรือเปล่าแต่ช่างมันก่อน เพราะอีกสามสิบสามชั่วโมงข้างหน้าคนที่นี่จะรู้จักนายเหมือนที่พวกเขารู้จักผู้ให้ความบันเทิง...

     

                “...”

     

                “เซฮุน ฉันไม่รู้เลยว่ามันเป็นวิธีที่ดีที่สุดหรือเปล่าแต่ฉันคิดออกแค่นี้จริงๆตอนนี้" ใบหน้าคมคร้ามที่เต็มไปด้วยความสับสนก้มลงแนบกับกระจกโดรน จงอินขยี้หัวของตัวเองยุ่งเหยิงกระเซอะกระเซิง คงไม่ต่างอะไรไปจากสติของเจ้าตัวที่ไม่อยู่ในระบบระเบียบอีกต่อไปแล้วในเวลานี้

     

                “ไม่เลย... ไม่เลยจงอิน คุณทำดีที่สุดแล้วจริงๆ ผมขอบคุณคุณมาก ที่คุณช่วยผมมันมากเกินไปแล้ว และ... พระเจ้า! ผมไม่คิดว่าตัวเองจะรอดมาถึงวันนี้ด้วยซ้ำ" เซฮุนเลื่อนมือไปกุมมือของอีกฝ่ายมาถือเอาไว้แล้วกำแน่นเขาเลื่อนสายตาไปหยุดอยู่ที่ใบหน้าของชายหนุ่มด้วยความรู้สึกซาบซึ้งและไม่รู้ว่าตัวเองควรจะทำอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี่

     

                “ฉันพยายามแล้วเซฮุน พยายามที่สุดแล้ว"

     

                “แค่นี้ก็พอแล้วครับ" มือหนาถูกยกขึ้นมาแตะแนบกับริมฝีปากบางเฉียบ เซฮุนก้มลงแนบหน้าผากไว้กับฝ่ามือนั้นก กลั้นน้ำตาที่มันใกล้จะไหลบ่าออกมาเอาไว้ด้วยเกรงว่าจะทำให้อีกฝ่ายตกใจ

     

                ทั้งโดรนตกอยู่ในความเงียบกระทั่ง แหล่งกบดาน ที่จงอินว่าปรากฎขึ้นแก่สายตาของพวกเรา มันเริ่มจากปลายยอดไม้ที่ให้ความรู้สึกประหลาด เซฮุนไม่คุ้นว่าบนโลก Blue World มีต้นไม้สูงใหญ่ ตำราและอาจารย์ไม่เคยกล่าวถึงมัน แต่แล้วมันก็ยิ่งประหลาดมากขึ้นเมื่อเบื้องล่างปรากฎแอ่งน้ำขนาดกลาง กินพื้นที่แนบกว้างยาวเป็นวงรีคดๆ โดรนจอดอยู่เหนือผืนดินที่ปกคลุมไว้ด้วยหญ้าเขียวชะอุ่มผิดหูผิดตาและที่ทำให้ประหลาดใจยิ่งกว่าก็คือกระท่อมทรงสามเหลี่ยมที่ถูกสร้างต่อจากซักปรักหักพังของอาคารหิน มันดูสะอาดสะอ้านราวกับได้รับการดูแลอย่างดีมาตลอด

     

                “ฉันมาที่นี่บ่อย อย่างน้อยก็อาทิตย์ละครั้ง แต่หลังจากนี้คงต้องมาทุกวัน"

     

                เซฮุนพยักหน้ารับ แต่เขาเทความสนใจทั้งหมดไปกับภายในของซุ้มกระโจมมากกว่า ด้านในมีฟูกนอนพร้อมหมอนและผ้าห่มเรียบร้อย ตามขอบมุมรายล้อมไปด้วยวัตถุหายากที่บางชิ้นเขาเชื่อว่ามันมีอยู่แค่ในโลกล่างเท่านั้น "มัน... ค่อนข้างเกินความคิดผมไปไกลเลย... คุณไปได้ของพวกนี้มาจากไหนครับ?”

     

                “ร้านค้า พวกของที่คนทิ้งแล้วน่ะ" จงอินให้คำตอบแล้วสาวเท้าเข้าไปจับผ้าคลุมสีตุ่นเปิดออกเผยให้เห็นด้านในเต็มตา ปืนลำแสงถูกหยิบออกมาจากเอวอีกครั้ง คราวนี้ชายหนุ่มฉายมันไปตรงกลางสุดของกระโจม กลุ่มแสงสว่างเหล่านั้นเริ่มทำงานอีกครั้ง มันใช้เวลาพักใหญ่กว่าที่เซฮุนจะเห็นข้าวของทั้งหมดครบตามจำนวน "ที่นี่คงต้องรบกวนคุณสักหน่อย"

     

                “ไม่ต้องห่วงเลยครับ"

     

                “ฉันไม่มีเวลาแล้ว เอาเป็นว่าจะกลับมาที่นี่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้" จงอินจับไหล่บางแล้วดันให้อีกฝ่ายเข้าไปอยู่ใต้กระโจม เขาย่อตัวลงปลดปืนเลเซอร์อันเล็กข้างรองเท้าบูทและประแจอีกสามเล่มยื่นตามไปให้ "ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากลก็ใช้มันแล้วหนีไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้"

     

                เซฮุนรับของประหลาดเหล่านั้นมาแล้วขมวดคิ้ว ด้วยความคิดที่ว่ากำลังจะมีบางอย่างเกิดขึ้นและมันคงเป็นบางอย่างที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ "จงอินหมายความว่า...

     

                “ฉันจะหาทางส่งนายกลับลงไปที่โลกล่างให้ได้ ที่ๆเราจะไม่ต้องผ่านด่านตรวจ ฉันรู้จักมัน แต่ตอนนี้ยังไม่รู้เกี่ยวกับมันมากพอและคงหมายความว่าฉันอาจต้องถอนตัวออกจากการเป็นช่างซ่อมโดรน"

     

                “มันเสี่ยงเกินไปแล้วจงอิน มัน...เซฮุนรู้ความหมายของประโยคนั้นอย่างแจ่มแจ้งเพียงแค่มองใบหน้าจริงจังของคนตรงหน้าเขาก็อ่านออกทั้งหมดว่าจงอินต้องการอะไร

     

                “มันจำเป็นเซฮุน... อะไรสักอย่างบอกฉันว่านายเป็นคนสำคัญมากๆ มันมีกลิ่นทะแม่งตั้งแต่ที่พวกเขาประกาศราคานั้นสำหรับวัตถุทดลอง มันไม่เคยเป็นมาก่อน พวกเขาบรรจุข้อมูลใส่โดรน ความรู้ที่คุณมีอยู่ในนี้แล้วไหนจะ...ความ...ฝัน.... ความฝันในกะโหลกหนาๆนี่อีก มันต้องมีอะไรสักอย่างแน่ๆ เราต้องลงไปที่นั่น"

     

                “แต่มันไม่คุ้มเลยกับที่คุณจะต้องเสี่ยง มันมากเกินไปแล้วจงอิน เขาจะฆ่าคุณเมื่อไหร่ก็ได้นะ!

     

                “ใช่! เขาฆ่าผมเมื่อไหร่ก็ได้แต่เขาจะต้องไม่ฆ่าคุณ!!จงอินแทบไม่รู้ตัวตอนที่เขาเผลอตะโกนออกไปด้วยน้ำเสียงที่เจือความโมโห ไม่บ่อยครั้งนักที่ช่างซ่อมโดรนผู้ใจเย็นจะสัมผัสกับอารมณ์นี้ หน้าที่การงานตั้งค่าให้เขามีขีดความอดทนสูงเพื่อเผชิญกับสายไฟหลายร้อยเส้นและมันบ้ามากที่ตรงนี้ไม่มีสายไฟสักเส้นแต่เขากลับรู้สึกเหมือนว่าเส้นเลือดจะระเบิดออกมาเพียงเพราะเซฮุนนึกห่วงเขามากกว่าตัวเอง

     

                “...จงอิน"

     

                “มันมีแค่นั้นแหละ" ร่างสูงพรูลมหายใจออกมา "พวกเขาต้องไม่ฆ่านายเพราะนายเป็นคนสำคัญ... อย่างน้อยก็สำหรับฉันในตอนนี้ นายต้องสำคัญที่สุด"

     

                “...”

     

                “เซฮุนต้องรอดจำไว้แค่นี้พอ" เสียงทุ้มกล่าวออกมาอย่างหนักแน่นก่อนจะจับผ้าสีฝุ่นนั่นให้เข้าที่เข้าทางแล้วเดินถอยหลังออกมา

     

                “งั้นเดี๋ยวก่อนจงอิน!เซฮุนรั้งอีกคนเอาไว้ก่อนจะรีบหันกลับไปที่กองของ มือเล็กป่ายปัด รื้อพวกมันขึ้นมาจนเจอปากกากับดินสอหนึ่งแท่ง จัดการเขียนข้อความสั้นๆใส่ลงไปในนั้นแล้วฉีกมันยื่นให้กับคนตรงหน้า "จางอี้ชิง คุณต้องตามหาเขา...

     

                “จางอี้ชิง? นักโทษน่ะเหรอ?”

     

                “ใช่! เขานั่นแหละ...เซฮุนพยักหน้ายืนยัน "เขาเป็นอาจารย์ของผม"

     

                “...”

     

                “เขาเป็นคนสร้าง Blue World”

     

    x x x x x

     

    หลังจากหายไปนานก็คัมแบคมาอย่างสั้นๆ

    #UMETKH

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×