ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    WONKYU - FRIEND?

    ลำดับตอนที่ #6 : six

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 696
      7
      23 พ.ย. 56

    FRIEND?

     

    เพื่อนทำอะไรกับเพื่อนบ้างหล่ะ...

     

     

                 ดวงตากลมปราดมองถ้วยฟอยล์สีเงินสะท้อนวิบวับบนโต๊ะไม้สักอย่างตั้งใจเพราะต้องการนับจำนวนที่แน่นอนของมันที่ไม่ว่าจะพยายามนับเท่าไหร่ก็ไม่ครบตามจำนวนเสียที

     


                 ครบยังวะ?” คำถามเสียงทุ้มเอ่ยมาจากพื้นครัว สถาปนิกคนดีกำลังนั่งอ้าซ่าเอาท่อนขาล็อคอ่างผสมแสตนเลสเอาไว้ มือข้างหนึ่งจับขอบอ่างกันหกส่วนอีกข้างก็ถือที่ตีไข่เปรอะๆเอาไว้ในมือ เตรียมพร้อมเสมอหากมีคำสั่งต่อไป

     


                 หง่ะ... ขาดอีกสิบสองถ้วย" คยูฮยอนเบ้ปากเป่าลมออกมา ครีมอูคาราเมน หรือ คาราเมลคัสตาร์ดเป็นขนมที่ทำง่าย ไม่เสียเวลาก็จริง แต่ถ้าหากต้องทำในปริมารมากก็ทำให้เหนื่อยปางตายได้เหมือนกัน

     


                 สิบสองถ้วย... ไข่เจ็ดไข่แดงห้า? น้ำตาลถ้วยตวงนึงแล้วก็นมอีกเจ็ดร้อยห้าสิบใช่ป่ะ?”

     


                 อื้อ อย่าลืมวนิลลาบัตเตอร์ด้วย เดี๋ยวกวนคาราเมลให้" คยูฮยอนว่าแล้วปลีกตัวไปยืนหน้าเตาเพื่อจัดการกวนคาราเมลไหม้ไว้รองเป็นฐาน ขณะที่คุณสถาปนิกที่วันนี้ไม่มีอารมณ์จะคิดงานก็นั่งแยกไข่แดงออกจากไข่ขาวด้วยท่าทางคล่องแคล่ว แหงหล่ะ... มันเป็นงานของเขามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

     


                 ซีวอนก็ทำได้แค่นี้แหละ ช่วยกอกแกกเป็นอย่างๆไป ถึงจะอยู่ใกล้มือเชฟแต่ก็ช่างจุดใต้ตำตอ เพราะทำอาหารไม่เป็นสักอย่างเดียว อย่างดีก็ได้แค่ปิ้งขนมปัง เจียวไข่ ทอดเบค่อนเป็นอาหารเช้า ส่วนเบเกอรี่อะไรพวกนี้เขาก็ทำได้แค่เจ้าคาราเมลคัสตาร์ดนี่แหละ ผสมได้แค่อย่างเดียวด้วยนะ อย่าถามถึงตอนเอาไปนึ่งหรือตอนกวนคาราเมลเชียวหล่ะ

     


                 เขาสั่งไปทำห่าอะไรสองร้อยถ้วยวะ?”

     


                 งานเแต่ง เสิร์ฟเป็นของหวาน"

     


                 อืม อันที่จริงแบบนี้ก็ง่ายดีเนอะ"

     


                 ใช่ กระทัดรัดดี" คยูฮยอนพยักหน้ารับพลางเขย่าน้ำตาลในหม้อให้เข้ากัน "งานแต่งกูไว้ทำบ้างดีกว่า" คำพูดแบบไม่ได้คิดอะไรของพาทิสซเยร์ทำให้คนที่นั่งกวนเนื้อคัสตาร์ดอยู่ชะงักมือไปครู่หนึ่ง ซีวอนเงยหน้ามองเพื่อนสนิทที่ยังคงจดจ่ออยู่กับการเขย่าหม้อก่อนจะแค่นเสียงหัวเราะออกมา

     


                 เหอะ มึงจะแต่งงาน?”

     


                 “...ถามแบบนี้หมายความว่าไงวะ?”

                 


                 เปล๊า~” เสียงโทนสูงทำให้ซีวอนถูกจับได้อย่างง่ายดายว่ากำลังพูดปดผนวกกับการก้มใบหน้าลงมองในอ่างผสมที่กำลังคนผสมให้นมเข้ากับเนื้อไข่นั่นก็อีก คยูฮยอนดับเตาแก๊สเมื่อคาราเมลของเขามีกลิ่นไหม้อ่อนๆพอประมาณ เขายกหม้อคาราเมลในมือเดินตรงมาที่โต๊ะแล้วหยอดมันลงไปในฟอยล์อย่างใจเย็น

     


                 เปล๊าคือเหี้ยไร?”

     


                 ก็เปล่าไง" ตอบตอนกำลังกรองเนื้อครีมข้นๆลงใส่เหยือกเพื่อใช้ในการหยอดลงพิมพ์ กระนั้นซีวอนก็ไม่ได้เงยหน้าขึ้นมาสบมองกับคุณพาทิสซิเยร์โจวที่ตอนนี้กำลังจ้องกลุ่มผมสีดำอยู่

     


                 แล้วทำไมต้องทำเสียงแบบนั้น?” คาราเมลหยอดลงในถ้วยสุดท้าย ประจวบเหมาะพอดีกับที่ซีวอนกรองเนื้อครีมเสร็จเรียบร้อย ร่างสูงหย่อนอ่างผสมลงไปในอ่างล้างจาน ปักหลักล้างเครื่องครัวมันอยู่ตรงนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการมองหน้าของคยูฮยอน

     


                 คำถามเมื่อครู่กับคยูฮยอนมันอาจเป็นเรื่องล้อเล่นพอให้สนุกปาก แต่สำหรับชเวซีวอนที่ชาตินี้คงไม่ได้เอาลูกตาไปมองหาใครอื่นมันเป็นเรื่องคอขาดบาดตายเชียวหล่ะ

     


                 ก็เขามีแค่คยูฮยอน

     


                 แค่โจวคยูฮยอนที่ชอบทำขนมและโวยวายคนนี้เท่านั้น

     


                 เนื้อครีมถูกหยอดลงไปในพิมพ์โดยฝีมือของคุณพาทิสซิเยร์ ตามต่อด้วยการห่อฟอยล์เพื่อกักความร้อนให้ได้มากที่สุด คยูฮยอนเพ่งสติลงไปกับการเคลื่อนย้ายถาดเหล่านั้นเข้าถาดเตาอบที่ถูกหล่อไว้ด้วยน้ำในขณะที่คนตัวสูงก็สาละวนอยู่กับเครื่องครัวเปรอะๆไม่ยอมลืมหูลืมตา

     


                 หลังปิดฝาตู้อบและตั้งเวลาเรียบร้อย ขาเรียวขยับไปยืนอยู่ที่หน้าเครื่องตี ภายในอ่างแสตนเลสมีวิปครีมขึ้นฟู เขาปาดมันลงไปในหัวบีบแล้วจับเรียงใส่กล่องเป็นระเบียบ เตรียมพร้อมสำหรับการส่งในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

     


                 ไม้พายพลาสติกเปรอะครีมฟูขาวนุ่มถูกยกขึ้นมา คยูฮยอนใช้นิ้วเรียวแตะปลายสุดของมัน ปาดครีมตรงปลายขึ้นมาแตะลิ้นด้วยความติดเป็นนิสัย ร่างบางก้าวเข้าไปตรงซิงค์ล้างจาน กระเด้งตัวขึ้นนั่งยังที่ว่างตรงบาร์ด้านข้างแล้วมองเสี้ยวหน้าคมที่ก้มต่ำลงมา

     


                 นี่...” เขาเอ่ยเรียกคนที่ก้มลงมองแต่พื้นล่าง ท่าทางเย็นชาแบบนั้นไม่น่าพึงใจเอาเสียเลย

     


                 หืม?”

     


                 ขี้น้อยใจหว่ะ ตุ๊ดป่ะวะ?” คยูฮยอนพูดด้วยท่าทางที่เหมือนไม่ได้สนใจซีวอนมากกว่าไม้พายตรงหน้า แต่พอร่างสูงยอมหันกลับมา นิ้วเรียวกลับป้ายครีมไปปาดเข้าตรงข้างแก้มสาก คงต้องขอบคุณไรหนวดน้อยๆนั่นที่ทำให้วิปครีมขาวนี่เกาะได้เหนียวแน่นกว่าเดิมหลายเท่าจนคนแกล้งต้องระเบิดเสียงหัวเราะออกมาฉาดใหญ่ "ฮ่าๆๆๆ!”

     


                 ซีวอนขมวดคิ้วมุ่น แต่จะยกมือขึ้นปาดก็ไม่ได้ ร่างสูงจึงจิ๊ปากเสียงดังแล้วแสร้งทำเป็นไม่ใส่ใจด้วยการกลับไปตั้งใจถูคราบนมออกจากหม้อแทน

     


                 ไม่งอนดิวะ... กูไม่แต่งหรอกหน่า...”

     


                 “...” ซีวอนอมยิ้มบางๆ

     


                 ไม่มีทางปล่อยคนโง่ๆอย่างมึงไว้ลำพังหรอก" คำพูดนั้นอาจจะแข็งกระด้างและหยาบโลนไปสักหน่อย อย่างไรก็ตาม มันถูกหักล้างด้วยการใช้ปลายลิ้นเรียวของตัวเองเลียคราบครีมบนแก้มนั่น ตบด้วยสันจมูกโด่งกดลงบนข้างแก้มซ้ำอีกครั้ง

     


                 คยูฮยอนผละหน้าออกมา ทำทีทำท่าเหมือนจะกระโดดหนีไปที่หน้าเตาแต่ก็ถูกขังเอาไว้ใต้ลำแขนแกร่งของซีวอน ร่างสูงยิ้มมุมปาก ใบหน้าขยับเข้าประชิด ระยะห่างลดลงจนลมหายใจของทั้งสองปะทะกันกลางอากาศ

     


                 "โลกนี้มีแค่กูเท่านั้นแหละ ที่ทนคนขี้โวยวายขนาดมึงได้ไหว...”

     


                 ซีวอนยืนยันคำพูดของตัวเองด้วยการกดจูบลงบนกลีบปากสีชมพูแนบแน่น

     

                 แล้วเมื่อผละออกมา เขาก็ยืนฟังเสียงบ่นของอีกคนกระทั่งมันเงียบหายไปเองตามธรรมชาติ

     

     

    - - - - -

     

    อยากกินคัสตาร์ดฝีมือสถาปนิกชเวจังเลยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×