ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - FIC GOT7 [ สามใบเถา ]

    ลำดับตอนที่ #1 : - [ สามใบเถา ๐๑ ]

    • อัปเดตล่าสุด 18 เม.ย. 57


    
    
    - [ สามใบเถา ๐๑ ]
     
     
     
    ณ งานวัด
     
     
    งานวัดประจำปีถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เสมือนทุกปี มีทั้งของกิน ของเล่น การแสดงมากมายเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับคนในหมู่บ้านแห่งนี้ ผู้คน
    เดินกันขวักไขว่มีเสียงหัวเราะอยู่เนืองๆ แสงสีในงานสว่างจ้าไปทั่ว ไฟหลากสีถูกจัดขึ้นอย่างสวยงาม เพลงที่เปิดอย่างดังก็พาให้บรรยากาศ
    ครึกครื้นชวนให้มันส์เสียจริงๆ
     
     
    "แบม แจเขาอยากเล่นอันนั้นอ่ะ ดูดิ่ๆ" จูเนียร์พี่คนโตพูดขึ้นอย่างตื่นเต้นพลางชี้นิ้วเรียวๆไปที่ชิงช้าสวรรค์ด้วยตาเป็นประกาย น้องคนกลางและคนเล็กรีบหันไปมองตามแทบจะทันที

     
    "ไม่เอาอ่ะเนียร์ แบมอยากปาโป่งก่อน" แบมแบมน้องคนเล็กพูดขัดขึ้นอย่างไม่เห็นด้วย

     
    "ไม่ เนียร์จะขึ้นนี่" จูเนียร์เอ่ยย้ำให้คนเป็นน้องฟัง
     
     
    "ไม่เหมือนกัน แบมจะปาโป่ง!" แบมแบมพูดขึ้นเสียง
     
     
    "เนียร์เป็นพี่แบมนะ!" 

     
     
    "แบมก็เป็นน้องเนียร์นะ พี่ต้องเสียสละให้น้องป่ะ!?" แบมแบมพูดพร้อมเดินเข้าไปผลักอกคนเป็นพี่อย่างโกรธเคือง จูเนียร์ก็ไม่ยอมเช่นกัน
    ผลักหัวแบมแบมกลับไปแรงๆเช่นกันหนึ่งที ยองแจน้องคนกลางเริ่มทำอะไรไม่ถูกได้แต่มองพี่น้องทั้งสองทะเลาะกันตาปริบๆ

     
     
    แบมแบมกับจูเนียร์ยืนผลักหัวผลักอกกันไปมาโดยไม่มีท่าทีที่จะหยุด ปากก็เอ่ยเถียงอย่างไม่ยอมแพ้ทั้งสองฝ่าย

     
     
    "หยุด หยุด! หยุด!!" ยองแจที่ทนดูไม่ไหวร้องห้ามออกมาเสียงดัง ปกติยองแจเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูดแต่มันต้องห้ามอ่ะพี่น้องเถาเดียวกันมาทะเลาะ
    กันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง "จะทะเลาะกันทำไม พี่น้องกันป่ะ" ยองแจแยกทั้งสองออกจากกัน แบมแบมและจูเนียร์กอดอกหันหน้าออกไปคนละทาง
    ด้วยใบหน้ายู่ยู่ทั้งคู่

     
    "ก็เนียร์อ่ะ!" แบมแบมบอกอย่างขัดใจพร้อมเบ้ปากใส่คนพี่
     
     
    "ก็แบมอ่ะ" จูเนียร์พูดเสร็จก็เชิดหน้าขึ้นทันที
     
     
    "แบมอยากปาโป่งก่อน เนียร์อยากขึ้นชิงช้าสวรรค์ก่อน แต่มันก็ได้ทำทั้งคู่ป่ะ จะกัดกันทำไม" ยองแจพูดอย่างเพลียๆพร้อมจับทั้งสองคนให้
    หันเข้ามาหากัน "พ่อบอกว่าอะไรหัดจำไว้มั่งดิ"


     
    ยองแจตีมือแบมแบมและจูเนียร์ที่กอดอกกันอยู่ทั้งคู่ให้ปล่อยออก แล้วจับให้จับมือกันไว้แทน
     
     
    "เป็นพี่พี่ก็ต้องยอมให้น้อง เป็นน้องก็ต้องยอมให้พี่" ทั้งแบมแบมและจูเนียร์ตอบออกมาอย่างพร้อมเพียงกัน 
     
     
    "เอออออออ!" ยองแจตอบรับด้วยเสียงเบื่อๆ
     
     
    "เนียร์ขอโทษ" จูเนียร์เอ่ยด้วยเสียงเบาๆ
     
     
    "แบมก็ขอโทษ" แบมยิ้มให้คนเป็นพี่อย่างน่ารัก "ดีกันนะ" แบมแบมยื่นนิ้วก้อยออกไปตรงหน้า จูเนียร์เกี่ยวก้อยตอบแทบจะทันที พร้อมกอดกัน
    ไปมาอยู่อย่างนั้น ยองแจที่มองอยู่ก็เข้าไปกอดกับพี่น้องอีกสองเถาด้วยเช่นกัน

     
     
    "ในเมื่อแบมอยากปาโป่ง เนียร์อยากขึ้นชิงช้าสวรรค์ งั้น ..." ยองแจหลุดจากกอดอบอุ่นแล้วก็พูดขึ้นทันที "..ไปหาของกินกัน!" สุดท้ายยองแจ
    ก็ต้องเป็นคนตัดสินว่าจะทำอะไรก่อน 


     
    แน่นอน! ว่าต้องเป็นสิ่งที่ยองแจเลือกเอง!
     
     
     
    .

     
    .

     
    .


     

     
    "ว่าแล้วว่าต้องเป็นแบบนี้" จูเนียร์พูดเสร็จก็กัดลูกชิ้นลูกโตเข้าปากทันที
     
     
    "แจก็เห็นเรื่องกินมาก่อนทุกทีอ่ะ" แบมแบมพูดอย่างเห็นด้วยกับพี่คนโต ก่อนจะงับลูกชิ้นจากไม้ที่จูเนียร์ยื่นมาให้ 
     
     
    "ทำไมอ่ะ ยังไม่ชินอีกหรอ ฮ่าๆ" ยองแจพูดขำๆก่อนจะหันไปหยิบลูกชิ้นที่วางอยู่หน้าร้านมากินต่อ "อร่อยเนาะ" 

     
     
    ทั้งสามคนยืนกินลูกชิ้นอยู่หน้าร้านอย่างเอร็ดอร่อยโดยไม่แคร์สายตาคนรอบข้างที่มองมาอย่างอยากเข้ามาทำความรู้จักทั้งผู้หญิงทั้งผู้ชาย
    สามพี่น้องเป็นที่รู้จักและขนานนามกันว่าน่ารักสุดๆในตำบลนี้ หลายๆคนที่ได้ยินพวกเขาเรียกกันอาจจะสงสัยพวกเขาว่าทำไมถึงเรียกกันแบบนี้?
    ทั้งที่เป็นพี่น้องกันก็เพราะทั้งสามคนตกลงกันเรื่องชื่อเรียกของสามพี่น้องว่าจะไม่เรียกพี่หรือน้องจะเรียกชื่อปกติไปเลยเพื่อจะได้รู้สึกว่าเราคุยกันได้
    ทุกเรื่องเป็นเหมือนเพื่อนกัน สามารถปรึกษากันได้ตลอดเวลา 

     
    เนี่ยแหละลูกของกำนันแทคยอนผู้ที่หวงลูกชายสุดๆ ใครมาจีบเป็นอันเอาปืนไล่ยิงเสียทุกที!

     
     
    "แบมหิวน้ำอ่ะ แบมไปซื้อน้ำก่อนนะ" แบมแบมพูดด้วยเสียงอู้อี้ๆเพราะลูกชิ้นคำโตที่อยู่ในปาก ยองแจและจูเนียร์พยักหน้ากันอย่างรับรู้
     
     
     
    แบมแบมแยกตัวออกไปซื้อน้ำให้พวกพี่ๆ ก่อนที่จูเนียร์จะแยกตัวออกมาไปทำธุระส่วนตัวที่บริเวณใกล้ๆงานที่มีรถสุขาเคลื่อนที่อยู่เลยทิ้งให้
    ยองแจอยู่คนเดียว ..
     

     
    ...
     
     
     
    แบมแบมเดินกลับมาเห็นคนมุงดูกันรีบมองหาจูเนียร์กับยองแจทันทีว่าอยู่ไหน ท่าทางจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นแน่ๆเลย แล้วจูเนียร์กับยองแจล่ะ ?
    หายไปไหนเนี่ย คนก็เยอะ

     
     
    "แบม เขา..าอยู่นี่" แบมแบมหันขวับไปทันทีที่ได้ยินเสียงจูเนียร์ พลางสอดส่ายสายตาหาต้นทางของเสียง "ทางนี้ๆ.." จูเนียร์ตะโกนเรียกอีกรอบ
    ให้แบมแบมรู้ว่าเขาอยู่ตรงนี้

     
     
    ทันทีที่แบมแบมหันไปเจอจูเนียร์แบมแบมรีบวิ่งเข้าไปหาทันที 
     
     
    "เนียร์มีอะไรกันอ่ะ?! เป็นอะไร" แบมแบมถามอย่างร้อนรนที่เห็นจูเนียร์ทำหน้าเจื่อนๆ "แจล่ะ?" น้องเล็กถามขึ้นทันทีที่ไม่เห็นยองแจผู้เป็นพี่คนกลาง
    เพราะปกติเขาทั้งสามคนจะอยู่กันครบสามเถาบ่อยๆ


     
     
    นิ้วเรียวๆชี้ไปยังกลุ่มคนที่มุงกันอยู่ แบมแบมมองตามไปหายองแจในฝูงคนมากมาย แล้วก็ได้พบคำตอบว่า "จะ..แจ โดนจับเป็.น..ตัวประกัน
    เนียร์.ร์..ไปเข้า.ห้องน้ำมา..กลับมา.ก็เห็นแจโดน.จับเป็น..ตัวประกันแล้วอ่ะ..ไอ้คนที่จับ..บมันหนีตำ.ตำ..รวจมามั..นเห็น.แจอยู่คน.
    เดี..ยวมันเลย..จับแจไปอ่ะ" 


     
     
    "ฮืออออออออออ แจจจจจจ" ทันทีที่แบมแบมเห็นยองแจถูกปืนจ่ออยู่ที่ขมับก็ปล่อยโฮออกมาอย่างห้ามไม่อยู่ น้ำในมือที่ซื้อมาตอนแรกล่วงลงพื้นโดยฉับพลัน ทั้งพี่คนโตและน้องคนเล็กยืนกอดกันอยู่อย่างงั้น 
    ได้แต่หวังว่าจะมีใครสักคนมาช่วยยองแจออกมาจากการถูกจับเป็นตัวประกัน .. 

     
     
    ปกติจูเนียร์เป็นคนที่ห้าวหาญแก่นๆออกจะกระด้างนิดๆออกไปแนวเตะต่อยต่อสู้ แต่เมื่อน้องคนกลางของตัวเองโดนจับไปเป็นตัวประกันเขากลับทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้ากลัวเกิดพลาดขึ้นมาแล้วน้องเขาจะเป็นอะไรไป ..
     

     
    .
     
     
    .


     
    เวลาผ่านไปสักพักนึงก็ได้ยินเสียงหวอมาแต่ไกลๆ 
     
     
    ตำรวจมากมายกรูกันเข้ามานับไม่ถ้วนยืนล้อมคนร้ายที่จับยองแจเป็นตัวประกันไว้ พร้อมเคลียร์คนที่ไม่เกี่ยวข้องออก ตำรวจนับสิบจ่อปืนไปที่
    คนร้ายเป้าหมายเดียวกัน


     
    "หยุดนะ!! นี่เจ้าหน้าที่ตำรวจ วางอาวุธและมอบตัวซะ" ตำรวจหนุ่มที่ดูท่าน่าเกรงขามพูดขึ้นเสียงดัง เรียกความสนใจจากคนรอบข้างรวมไปถึง
    ไอ้คนที่
    จับตัวยองแจอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี

     
    "คุณ.ณ..ตำรวจครับช่วยแจ..แจ.ฮึกก..ด้วยนะ นะๆๆๆ" แบมแบมพูดบอกตำรวจคนนั้นอย่างขอร้องพร้อมกอดกันกลมกับจูเนียร์ร้องไห้สะอึกสะอื้น
    อย่างน่าเห็นใจ
     
    "ครับ ไม่ต้องห่วง ความปลอดภัยของประชาชนคือหน้าที่ของตำรวจอย่างผมอยู่แล้ว" ตำรวจหนุ่มพูดเสียงเข้มก่อนจะหันไปพยักเพยิดหน้า
    ให้ลูกน้องเริ่มทำการจู่โจมทันที! 
     
    "อย่าเข้ามานะเว้ยยย" คนร้ายที่หน้าตาจัดว่าใช้ได้ ไม่น่าเชื่อว่าจะนิสัยสวนทางกับน่าตาเริ่มรนรานมองตำรวจรอบๆอย่างกลัวๆพายองแจหมุน
    เป็นวงกลมเพราะกลัวโดนสกัดจากข้างหลัง เป็นจังหวะเดียวที่คนร้ายหันหลังมาทางตำรวจหนุ่มผู้นำพอดี "ถ้าเข้ามาไอ้นี่ตายแน่!"
    เห็นดังนั้นตำรวจหนุ่มรูปหล่อเก็บปืนใส่ที่เดิมพร้อมเดินเข้าไปใกล้และยึดมือข้างที่ถือปืนจ่ออยู่ออกก่อนจะหักข้อมือเพื่อให้ยองแจหลุดออกมา
    ตำรวจหนุ่มรูปหล่อคว้าเอวบางไว้เมื่อคนร้ายเป็นห่วงอาวุธในมือว่าจะถูกเอาไปจนปล่อยลำแขนที่คอยองแจออก 
     
    ตำรวจหนุ่มเมื่อเห็นตัวประกันกันหลุดออกมาได้แล้วจึงจัดการถีบเข้าที่หน้าท้องของคนร้ายอย่างแรงก่อนคนร้ายจะล่วงลงไปกองกับพื้น
    "หมวดจัดการให้ผมด้วย" ตำรวจหนุ่มพูดกับลูกน้องอย่างจริงจังก่อนจะหันมาสนใจ


     
    คนในอ้อมแขนที่ตัวเองยังไม่ได้ปล่อยลำแขนออกจากเอวบาง "คุณได้รับบาดเจ็บอะไรตรงไหนรึเปล่าครับ?" 
     
     
    "อะ.เอ่อ..อไม่ครับ..ขอบคุณครับ.." ยองแจพูดติดๆขัดๆเพราะรู้สึกได้ว่าตัวเองหน้าร้อนผะผ่าวแปลกๆ ก่อนจะยืนนิ่งอยู่ในอ้อมแขนตำรวจหนุ่มรูปหล่ออย่างเขินๆ "ปล่อยผมได้แล้วมั้ง..ครับ" เมื่อยองแจพูดจบตำรวจหนุ่มรูปหล่อ
    ก็คลายวงแขนออกช้าๆอย่างน่าเสียดาย
     
     
    "ขอโทษทีครับ" ตำรวจหนุ่มพูดเก้อๆ

     
     
    "แจจ/แจจจ ฮือออ" จูเนียร์กับแบมแบมรีบวิ่งเข้ามาหายองแจทันทีที่เห็นว่าสถานการณ์ปลอดภัย แบมแบมร้องไห้โฮๆเป็นเด็กๆจนพี่คนโตและคนกลางทั้งสองต้องปลอบประโลมกันยกใหญ่
     
     
    "แบม.ม..ฮึกก..เป็นห่วงแจมาก.เลยยย..นะ.ะ..ฮือออออ" แบมแบมพูดพร้อมใช้มือบางตัวเองปาดน้ำตาอย่างลวกๆ 
     
     
    "วันหลังเนียร์จะไม่ทิ้งแจให้อยู่คนเดียวนะ เนียร์ขอโทษ" จูเนียร์พูดอย่างรู้สึกผิดที่ปล่อยให้ยองแจอยู่คนเดียวไม่งั้นยองแจก็คงไม่ถูกจับเป็นตัวประกัน
     
    "ไม่เป็นไร ไม่ต้องขอโทษ แจไม่ได้เป็นอะไรสักหน่อย" ยองแจตอบกลับพร้อมยิ้มจนตาปิดส่งให้ผู้เป็นพี่และน้องที่รักทั้งสองเพื่อให้รู้ว่าตัวเองโอเค
     
    ตำรวจหนุ่มรูปหล่อลอบมองสามพี่น้องผู้น่ารักอย่างเอ็นดู สมแล้วที่ชาวบ้านจะขนานนามกัน อดที่จะยิ้มตามไปด้วยไม่ได้จริงๆ

     
     
    "เนียร์ แจ แบม" เสียงเรียกเข้มๆของใครสักคนดังขึ้นทำให้ทุกคนในระแวกนั้นต้องหันไปมองกันเป็นตาเดียว
     
     
    "พ่ออออ/พ่ออ!/พ่อออ!" สามพี่น้องตะโกนเรียกผู้มาใหม่เสียงดังพร้อมวิ่งไปกอดอย่างเร็วไว 
     
     
    "เนียร์ แจ แบม เป็นยังไงกันบ้างลูก พ่อล่ะเป็นห่วงแทบแย่" พ่อของสามพี่น้องหรือที่รู้จักกันในนาม กำนันแทค กำนันที่ชาวบ้านต่างให้ความเคารพ
    กันมากในหมู่บ้านอีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าหวงลูกชายทั้งสามหรือที่ใครๆต่างเรียกกันว่าสามใบเถา เพราะถึงแม้จะไม่ใช่ผู้หญิงที่เขามักจะเปรียบกับสามใบเถาที่เกิดตามกันมาแต่ทั้งสามก็น่ารักหน้าหวานเปรียบได้เหมือนสามใบเถาที่เป็นผู้หญิงเลยล่ะ

     
    "ฮืออ พ่อ เมื่อกี้อ่ะแจโดนจับเป็นตัวประกันแหละ ดีนะที่คุณตำรวจคนนี้เขาช่วยแจไว้" แบมแบมพูดเสียงคลอไปด้วยความน่าสงสารทำปากเบะ
    เพื่อที่จะอ้อนบอกพ่ออย่างที่เคยทำเป็นประจำแม้เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่สมควรก็เถอะ ก่อนจะชี้นิ้วไปทางตำรวจหนุ่มที่ชวยยองแจไว้

     
     
    กำนันแทคหันไปตามนิ้วป้อมๆของลูกชายคนเล็กพอดีกับที่ตำรวจหนุ่มหันหน้ามาพอดี กำนันแทคจึงผละออกมาจากอ้อมกอดของทั้งสามลูกรัก
    แล้วเดินตรงไปหาตำรวจที่ช่วยลูกเขาไว้ สามพี่น้องก็เดินตามต้อยๆมาติดๆ

     
    "ผมกำนันแทค ขอบใจคุณตำรวจมากนะที่ช่วยลูกชายผมเอาไว้" กำนันแทคพูดพร้อมตบบ่าอย่างขอบอกขอบใจในน้ำใจของคุณตำรวจ
     
     
    "ครับไม่เป็นไรครับ มันเป็นหน้าที่ของผมอยู่แล้ว" ตำรวจหนุ่มพูดขึ้นพร้อมยิ้มตอบกลับอย่างเท่ๆ
     
     
    "ว่าแต่ชื่อแซ่อะไรล่ะคุณตำรวจผมจะได้เรียกถูก แล้วดูจากยศเนี่ยก็คงจะผู้กองใช่ไหม?" กำนันแทคซักไซร้ถามไถ่อย่างละเอียดเพราะดูท่าน่าจะเพิ่งมาประจำการที่นี่ได้ไม่นานเพราะเขาไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน
     
     
    "ครับ ผมผู้กองหวังครับ แจ็คสันหวัง" ผู้กองหนุ่มแนะนำตัวอย่างสุภาพ ถ้ากำนันแทคสังเกตสักนิดก็จะเห็นว่าผู้กองหวังแอบลอบมองลูกชายคนกลางหรือยองแจอย่างเงียบๆอยู่นานแล้ว ยองแจเองก็หลบสายตาผู้กองเอาแต่มองพื้นคงจะเขินสินะ จะว่าไปถ้ากำนันรู้คงได้โดนยิงหัวพรุนแน่ๆ

     
    "งั้นผมขอเชิญผู้กองไปทานอาหารเย็นร่วมกับผมพรุ่งนี้สักหน่อยจะได้ไหม เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยลูกชายผมไว้" กำนันแทคชวนอย่างไม่คิด
    อะไรแค่อยากจะตอบแทนจริงๆที่ช่วยลูกเขาไว้จริงๆ

     
    "ครับผม แต่ที่จริงไม่ต้องก็ได้นะครับ ผมเกรงใจ" 
     
     
    "เอาน่าาา ฮ่าๆๆๆๆ มาๆมาคุยกับผมหน่อยมา" กำนันแทคเดินกอดคอผู้กองหวังออกไปคุยเรื่อยเปื่อยเพราะรู้สึกถูกชะตากับพ่อหนุ่มนี่แปลกๆ 
     
     
    กำนันแทคถามไถ่ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับยองแจกับผู้กองหวัง ผู้กองหวังเล่าไปตามความเป็นจริงว่าคนร้ายที่จับตัวยองแจเป็นตัวประกันนั้น
    เสพยาบ้ามาแถมยังเป็นพ่อค้ารายใหญ่ในการส่งยาบ้าอีก วันนี้พวกมันตั้งใจจะส่งยาบ้ากันในงานแต่ตำรวจดันรู้เข้าซะก่อนเลยตามจับตัว
    แล้วที่จับยองแจเป็นตัวประกันนั้นคงเพราะไม่มีทางเลือกและเห็นยองแจยืนอยู่คนเดียวเลยเข้าทาง
     
     
     
    "นี่พ่อทิ้งพวกเราอีกแล้วหรอ" แบมเอ่ยขึ้นอย่างเคืองๆเพราะรู้สึกน้อยใจนิดๆที่ยังไม่โดนโอ๋เหมือนเคย
     
     
    "เอาน่า กลับบ้านกันเถอะ เนียร์ไม่ขึ้นแล้วชิงช้าสวรรค์อ่ะ หมดอารมณ์" 
     
     
    "ใช่ๆ กลับกันเถอะแบมก็ไม่ปาโป่งแล้ว" 
     
     
    ทั้งสามพี่น้องตกลงเห็นด้วยว่าควรกลับบ้าน เดินกลับบ้านกันด้วยความเพลิดเพลินพูดคุยเล่นกันตลอดทาง ..
     
     
     
     
     
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
     
    เอ่อ เทสๆ -.- จะมีใครสนใจมั่งไหมอ่ะ ?
    คือฟิคเรื่องนี้ออกแนวบ้านทุ่ง บ้านนอกนะบอกเลย5555555555 
    คือตอนแรกมันยังไม่มีอะไรอ่ะ5555555555 ขอโทษๆ 
    ถ้าสนใจแต่ขี้เกียจคอมเม้นท์ช่วยติดแฮชแท็กในทวิตเตอร์ก็จะดีนะ55555 คือเราเข้าใจ55555
    #ฟิคสามใบเถา
     
    คือแก้ไขแล้วนะคะ ตอนแรกไม่ทราบจริงๆว่าตัวหนังสือเป็นแบบนั้น ขอบคุณที่บอกนะคะ เราเลยมารีบแก้ไขเลยค่ะ55555
     
    #prayforsouthkorea
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×