ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::; How to Kill? ::; การฆ่าในแต่ละแบบ

    ลำดับตอนที่ #7 : ชนิดของปืน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.77K
      3
      3 ส.ค. 52

     

    ราตรีสวัสดิ์ครับ

    มีโอกาสได้มาเขียนอะไรให้หลังจากห่างหายกันมานานข้ามปี... ข้อมูลการฆ่าละไว้ก่อน เอาข้อมูลอาวุธที่ฆ่ามาให้อีกแล้วครับ...

    ถ้าตัวละครของคุณเป็นนักลอบฆ่า เป็นตำรวจ ทหาร บอดี้การ์ด หรืออะไรก็ตามแต่ที่เกี่ยวข้องกับการฆ่าในระยะไกล ก็ควรจะศึกษาเรื่องนี้ไว้เสียหน่อย... นั่นคือ “ปืน” ครับ

    แต่ปืนที่ผมจะนำเสนอให้คราวนี้ไม่ใช่ปืนสั้น ปืนเหน็บ ปืนพกนะครับ แต่เป็นปืนที่เขาเอามาใช้ทำงานเฉพาะหน่วยกันจริง ๆ เลย ไปดูปืนแรกกันเลยดีกว่า


    รูปภาพ
    M4-P.M.C
    P.M.C นั้นย่อมาจาก PRIVATE MILITRY COMPANY หมายถึงกองทหารรับจ้าง หรือกองทหารไว้อารักขาบุคคลสำคัญ ซึ่งเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูงมาก การทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์บางทีก็จำเป็นต้องอยู่ในสถานที่จำกัด เช่น รถ ซึ่งอาวุธที่ใช้จึงต้องมีขนาดเล็กกะทัดรัดมากที่สุด เพื่อจะได้หยิบขึ้นมาใช้ได้อย่างคล่องตัว ปืนนี้จึงเป็นปืนที่นำปืนเล็กอัตโนมัติรุ่นต่าง ๆ มาทำให้เล็กและสั้นลง โดยการตัดลำกล้องให้สั้นลง

    สรุปแล้วปืนนี้เป็นปืนสำหรับอาชีพทหารรับจ้าง หรือบอดี้การ์ดนั่นเอง


    รูปภาพ
    MP-5
    MP-5 เป็นปืนกลเบา นิยมใช้กันมากที่สุดในบรรดาปืนที่ถูกผลิตขึ้นภายหลัง มีขนาดเล็กเบา อัตราการยิง 800 นัด/นาที และมีที่เก็บเสียงเพื่อทำให้มีเสียงที่เบาที่สุด นิยมใช้ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษเช่น S.W.A.T, Ranger, Green Beret และอีกหลายหน่วยทั่วโลก


     
    รูปภาพ
    M4A1 
    M4A1 เป็นปืนรุ่นเล็กของ M16A2 ถูกดัดเเปลงให้เหมาะสมกับภารกิจรบพิเศษ ด้วยขนาดที่ไม่สั้นยาวจนเกินไป สามารถเข้าถึงในพื้นที่แคบ ๆ จำกัดอย่างในอาคารได้ จึงเป็นที่นิยมในหน่วยปฏิบัติการพิเศษของอเมริกา (พวก S.W.A.T ไรนั่นแหละ) จุดเด่นของปืนนี้คือมีศักยภาพในการรบสูงทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มีความนิ่งอยู่ในระดับที่ดี ศูนย์เล็งเห็นได้ชัดเจนเพราะลำกล้องที่ยาวขึ้น และสามารถใส่อุปกรณ์เสริมได้ทุกชนิดแม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ตาม เช่น ที่จับด้านหน้า, อินฟาเรด เลเซอร์, ลำกล้อง 9 นิ้วของปืนยิงลูกระเบิดที่นำกล้องเล็งและที่หิ้วปืนมาประกอบเข้าด้วยกัน, visible light , back up iron slight เเละ visible laser



    รูปภาพ
    AK47
    AK47 หรือที่เรียกติดปากกันว่า อาก้า เป็นปืนเล็กยาวจู่โจม เป็นปืนไรเฟิลประจำการของกองทัพรัสเซีย โครงสร้างไม่ซับซ็อน และมีความทนทานสูง ประเทศคอมมิวนิตส์หลายประเทศจึงนำไปใช้ในสงครามต่างๆและสงครามเย็น ในปัจจุบันถูกพัฒนามาเป็น AK-74 ผลิตออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อใช้เป็นไรเฟิลประจำการของกองทัพ และหน่วยจู่โจมรัสเซีย
    AK47 เป็นปืนบีบีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยลำตัวและแมกกาซีนที่เป็นโลหะ กระโจมมือและพานท้ายทำจากไม้ พานท้ายที่ยาวสามารถบรรจุแบตเตอรี่ที่มีความใหญ่ พอเพียงกับการใช้งานแบบกลางแจ้ง และแมกกาซีนที่ใหญ่ ถ้าเป็นแมกโมสามารถจุลูกบีบีได้ถึง 600 นัด



    HK416 
    HK416 เป็นปืนอัดลม อาวุธประจำกายของฝั่งค่ายโลกเสรีที่ใช้กันในหน่วยทหารและตำรวจ เดิมรู้จักกันในนาม HK M4 มีคุณสมบัติที่ดียึ้นตามความต้องการของผู้ใช้งาน เช่นการใช้งานของหน่วยพิเศษต่าง ๆ ที่ต้องการอาวุธที่ดีที่สุด และเชื่อใจได้เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน จึงได้พัฒนาระบบกลไกภายในและชิ้นส่วนหลายส่วนของปืนสไตล์ M16/M4 สามารถใช้งานได้เสถียรขึ้น สามารถใช้กระสุนได้ทุกชนิด มีความยาวลำกล้องหลากหลาย และสามารถติดตั้งอุปกรณ์ลดเสียงได้ด้วย





    AR-15 / M16


    M16A1


    M16A1

    M16A2 


    M16
    รูปด้านบนเป็นสมาชิกของปืนชนิดนี้ทั้งหมดครับ... M16 หรือเรียกว่า Armalite AR-10 เป็นปืนเล็กยาวจู่โจม ใช้ประจำกายในหมู่ทหารราบของกองทัพบกอเมริกาตั้งแต่ค.ศ. 1967 เพื่อมาประจำการแทนปืน M14 และยังใช้กันอยู่ในกลุ่มประเทศสมาชิกองค์กร NATO ทั้ง 15 ประเทศมาจนถึงปัจจุบัน
    ปืน M16 เป็นปืนที่มีน้ำหนักเบา โดยทั่วไปผลิตชิ้นส่วนขึ้นจากวัสดุต่าง ๆ ดังนี้คือ ปลอกลดแสง ลำกล้อง โครงปืน ชิ้นส่วนในระบบลั่นไกผลิตขึ้นจากเหล็กกล้าผสมอะลูมิเนียมทำให้ระบายความร้อนได้เร็วและมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง
    มีทั้ง M16A1 , M16A2, M4A1 และปืน M16A4 ซึ่งดัดแปลงตามความเหมาะสมในการใช้งาน






    Daewoo K-2 
    Daewoo K-2 เป็นปืนไรเฟิลจู่โจม ดัดแปลงมาจาก AK-47 และ M16 มีศักยภาพคล้ายคลึงกับ M4A1 แต่มีพลังโจมตีและแรงถีบสูงกว่าเล็กน้อย
    ปืน K2 มีความแม่นยำสูงถึง 87% ทำให้สามารถหวังผลได้ทุกระยะ และด้วยความแม่นระดับนี้ ถ้าคนยิงแม่นจริง สามารถเอาไปยิงแข่งกับสไนเปอร์ ในสถานการทั่วไปได้เลย แรงถีบมากกว่า M4A1Carbine ทำให้ปืนนี้เหมาะกับการยิงนับวินาทีมากกว่าการยิงรัว
    วิธียิงแบบรัว
    หากอยู่ระยะใกล้ สามารถเลือกเหนี่ยวไกค้าง แล้วเล็งไปที่ลำคอกระสุนจะถีบขึ้นเล็กน้อย ทำให้ได้ยิงโดนจุดได้ไม่ยาก หลังนัดที่6ขึ้นไป จะเริ่มถีบมาก ให้กดเป้าเล็งลงมากลางลำตัว เพื่อให้กระสุนที่ออกมาเข้าเป้า
    วิธียิงแบบนับวินาที
    สำหรับระยะกลาง-ไกล แนะนำยิงกระสุนชุดละไม่เกิน3-5นัด แล้วเล็งไปที่ลำคอหรือหัว ในระยะไกล พยายามอย่ายิงเกิน3นัดต่อชุด เพราะถ้ามากกว่านั้น กระสุนจะเริ่มถีบมาก ทำให้ความแม่นยำลดลง
    อ้างอิงข้อมูลจาก Sudden Attack


    ถ้าอยากได้ข้อมูลปืนอะไรก็รีเควสมาอีกได้นะครับ ปืนมันมีเยอะเกินผมจะหามาลงให้หมดได้น่ะ : ) บทความนี้อ้างอิงถึงหลายๆเว็บไซต์และหนังสือด้วยกัน ผมอ่านและนำข้อมูลมาประติดประต่อกัน จึงอาจมีบ่างส่วนที่ผมไม่ได้เขียนเอง ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดแจ้งมาได้เลยครับ

    ขอบคุณครับ

    ขอจงพ้นจากสายตาพระเจ้า
    หนอนบ่อนไส้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×