ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพลิงภุชงค์

    ลำดับตอนที่ #2 : มณีนาคี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      17 ต.ค. 56

    หากเจ้าแม้นไม่ใช่ในคำสัตย์ข้า ข้าขอให้ข้าจมแม่โขงตาย

    แม่มณี พี่นี้หวังเอารักเจ้ามาฝากด้วยใจจริงเสียงของพญานาคตัวหนึ่งดังขึ้นเขาคือภุพิงค์นั่นเอง

    หากท่านรักข้าด้วยใจจริงจงนำรักของท่านมาฝากไว้ที่ข้านี่ มณีนาคีเสียงของนางแผ่วเบายามเมื่อสัมผัสถึงใจรักของทั้งสอง อานุภาพแห่งรักมิอาจต้านทานได้

    แม่โขง เอ๋ยจงเป็นพยานหากวันใดเราเสื่อมรักจากมณีนาคีไซร้ขอให้เราจมมีแม่น้ำโขง

    หากท่านจมแม่น้ำตายกลายเป็นพรายน้ำข้าจักขอตามไปด้วยเสียงของมณีนาคีหนักแน่นดั่งขุนเขา

    อย่าพุดเช่นนี้มณีนาคี เสียงของภุพิงค์ดังกระซิบข้างหูเธอ

    แล้วตำนานรักเรื่องนี้ของพญานาคาและนเทวนาครีก็ดำเนินขึ้นท่ามกลางแสงจันทร์ ที่สาดส่องกระทบดวงพักตร์งามราวบรรจปั้นแต่ง

    ทว่าตอนนี้มณีนาคี ถูกพามายังนรกโลกันต์ มีกลุ่มยมทูตรายรอบ ดวงตาคู่สวยกำมณีแน่่น ทว่าตอนนี้มณีหายไป ???????
    ไปไหนละ??? ทำไงดี ดวงพักตร์งามบิดเบรี้ยวด้วยความดกระในตัวพญาครุฑผุ้เเสนร้ายกาจ
    " ข้าแต่พญายมราช ข้ามณีนาคีผุ้นี้ขอใหห้ข้ากลับไปได้อีกครั้ง ด้วยพรของพญามัจจุราช" สุรเสียงนุ่มนิ่มดังกังวาล
    "เราจะให้แต่เจ้าไม่อาจอยู่คู่กับภุพิงคืได้ ต้องมีอันแยกจากกัน" เสียงของเขาหนักแน่น
    "ได้เราจะไม่อยุ่กับภุพิงค์ไม่ว่าเช่นไรก็ตาม" เสียงของมณีนาคีดังขึ้น
    "ตกลง" เสียงของพญามัจจุราชกล่าวพลางประทานพรให้ตามที่นางขอ

    ฝ่ายภุพิงค์หลังจากตายแล้ว ก้ถุกพาตัวมายังวิมานพญามัจจุราชเพระาเป็นนัดดาของพระองค์ ภุพิงค์กล่าวอขบคุรพระเจ้าตา ทว่าเสียงของเทพสายยมองคืหนึ่งดังขึ้น
    "ภุพิงค์ทำผิด พรากพรหมจรรย์ภารัน ลุกสาวพญาครุฑ" ทำให้ต้องเกิดเป็นหญิง " เสียงของสุวานดังขึ้น
    "ผมทำเอง ผมจะรับเอง" ฉับพลันรอบกายรัศมีของภุพิงค์ที่เคยเป็นนาคราชก็กลายเป็นยักษ์สายยยม พระฉวีงดงามหมดจด บนเศียรสวมมงกุฎพญายมบ่งบอกถึงฐานันดรศักดิ์พระราชนัดดาของพระยายม ภุพิงคืออาศัยอยู่ในส่วนของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา 
    ส่วนมณีนาคาอาศัยอยู่ในถ้ำไม่ใกล้ไม่ไกลจากภุพิงค์ ภุพิงค์มีนามใหม่ว่า ธรนิดา นัดดาพระยายมราช 

    ทั้งสองไม่รุ้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีกต่อไป..........................................................................................................................................................

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    สวสัดีคะ กลับมาพบกับภัทรนะคะ
    บทความนี้สงวนลิขสิทธิ์ห้ามคัดลอก
    แดดสวยฟ้สาใสลุ้ลลาใจนะคะ
    หนึ่งเม้นหนึ่งกำลังใจคะ
    เปนกำลังงใจให้ภุพิงคืกันนะคะ^^





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×