ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Undertale AfterAll : Post Pacifist

    ลำดับตอนที่ #1 : Episode -1 Intro ภายใต้อาทิตย์ดวงเดียวกัน

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 60


         ณ ที่ภูเขาแห่งหนึ่งช่วงเวลาเย็นๆ มีคนกลุ่มหนึ่งได้ก้าวเดินออกมาจากถ้ำเป็นครั้งแรกในชีวิตของพวกเขา และยืนดูดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าไปอย่างช้าๆ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตของพวกเขาและไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นจริง วันที่พวกเขาได้เป็นอิสระ วันที่พวกเขารู้สึกดีอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    “มันสวยมากเลย ใช่ไหมทุกคน”

    “ม..มันสวยมากจริง ๆ ดีกว่าที่เห็นในทีวีซะอีก”

    “นี่ฟริกค์! เธอเติบโตมาในที่แบบนี้เหรอ แสงสว่างแบบนี้ อากาศบริสุทธ์แบบนี้ ทำให้รู้สึกดีชะมัด”

    “แซนด์ ลูกบอลใหญ่ๆบนท้องฟ้านั่นคืออะไรเหรอ?

    “มันเรียกว่า ดวงอาทิตย์ น่ะ”

    “ดวงอาทิตย์ ไม่คิดว่าจะได้เห็นอะไรแบบนี้ในครั้งหนึ่งของชีวิตเลยนะ”

    “คิดว่าฉันสามารถยืนดูภาพนี้เป็นชั่วโมงๆได้ไม่เบื่อเลยล่ะ”

    “ใช่ มันสวยมากจริงๆ และหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้กันนะ?

         หนึ่งในกลุ่มพวกเขาที่กำลังชื่นชมกับดวงอาทิตย์อยู่นั้นก็เป็นเด็กตัวเล็กๆคนนึงที่แม้ดวงอาทิตย์ที่เห็นนั้นจะเห็นจนชินชาแล้วก็ตามทีแต่วันที่ดวงอาทิตย์ตกในวันนี้ ถือว่าเป็นวันที่พิเศษสำหรับเธอและเพื่อนๆของเธอ

    “ทุกๆคน นี่คือจุดเริ่มต้นของอนาคตของพวกเรา ยุคที่มีสันติภาพระหว่างมนุษย์และมอนสเตอร์ . . ."

    "ฟริกส์ ฉันขอให้เธอช่วยอะไรบางอย่างหน่อยน่ะ”

    “เธอช่วยเป็นทูตไปพูดคุยกับมนุษย์ได้หรือปล่าว?

    *เธอยินดีที่จะเป็นทูตเพื่อพูดคุยกับมนุษย์ให้*

    “แล้วข้า พาไพรัสผู้ยิ่งใหญ่ก็จะได้เป็นมาสคอตที่โด่งดัง เฮียะ เฮียะ เฮียะ”

    “เฮ้อ ~ ดูเหมือนต้องมีคนตามไปดูเขาไม่ให้ก่อเรื่องสิเนี่ย”

    “เฮ้ !! พาไพรัส รอด้วย !”

    “อ . . อันไดน์ ร . . รอด้วย”

     

    “. . . แล้วฉันควรทำอะไรไหม?

    “. . . . .”

    “. . . . .”

     

    “รู้สึกว่า ทุกคนจะไปกันหมดแล้วสินะ”

    “ฟริกส์เธอมาจากโลกแห่งนี้ใช่ไหม แสดงว่าเธอก็มีที่ที่ต้องจะกลับไปสินะ”

    “แล้วเธอจะทำอะไรต่อละ?

    *เธอมีที่ที่จะต้องกลับไป*

     . . . .  ฉันเข้าใจ . . . . งั้น . . ฉันจะไม่รั้งเธอไว้แล้วนะ”

    *. . . . . .*

    “ไว้เจอกันนะ”

     

    “มีอะไรเหรอเด็กน้อย ?

    *เราจะไปหาพวกเขาด้วยกัน*

    “. . . .”

    “งั้นเหรอ งั้นพวกเราก็ . . . เดินไปด้วยกันเลยละกันจ่ะ”

    สิ้นสุดประโยคนี้พวกเขาต่างก็เดินลงจากภูเขาลงไปสู่โลกข้างหน้าที่พวกเขาจะได้เริ่มต้นวันที่พวกเขาใฝ่ฝันมานาน วันที่พวกเขาจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ วันที่พวกเขาจะได้อยู่อย่างสงบสุข

     

    ขณะเดียวกัน

    ถึงที่บ้าน

            ผมเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นยศร้อยโทเพราะต้องทำหน้าที่หัวหน้ากองร้อยเพราะดูเหมือนว่านายพันที่ค่ายนั้นเห็นผมว่างเหลือเกิน . . . ล้อเล่นน่ะครับ : ที่จริงคือหัวหน้ากองร้อยคนก่อนเกษียรไปแล้ว กองบัญชาการก็เลยแต่งตั้งผมขึ้นมาแทนอันที่จริงผมก็ยังว่างอยู่ดี ผมยังคงมีเวลาที่จะอ่านหนังสือจดบันทึก วาดรูปทำอะไรที่อยากทำเหมือนทุกทีที่เคยเป็นแค่ต้องหลังจากเสร็จงานเท่านั้นเอง ส่วนทางนี้ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนที่ผมกำลังเขียนจดหมายอยู่นี้เพื่อนๆที่ค่ายกำลังครื้นเครงกับงานต้อนรับผมอยู่เลย หวังว่าพ่อกับแม่ก็ยังคงมีความสุขกับชีวิตของพวกท่านนะครับ

    ปล.สุดท้ายนี้ก็ขอให้เก็บจดหมายฉบับนี้ไว้ที่ลิ้นชักโต๊ะคอมเหมือนทุกทีนะครับ

     

         นายทหารมองไปที่ไปรษณียบัตรที่จะส่งไปหาที่บ้าน และเขาส่งมันให้กับพนักงานไปรษณีย์ก่อนที่จะออกจากที่ทำการไปรษณีย์และเดินไปที่กองร้อยของตัวเองที่สังกัดอยู่ ในฐานะหัวหน้ากองร้อย

    “ทำความเคารพหัวหน้ากองร้อยทหารทหารช่างที่ 41 แถวตรง !!!” 

         เหล่าทหารที่ยืนหันหน้าเขาหาดวงอาทิตย์ทำความเคารพหัวหน้ากองร้อย เสียงมือสะบัดขึ้นทำความเคารพอย่างพร้อมเพรียงกันอย่างทุกทีที่เคยเป็น หัวหน้ากองร้อยที่ว่าก็ได้เดินเข้ามาในสภาพที่ง่วงหาวนอนและดูไม่เคร่งขรึมอะไรเท่าไหร่นัก (????)

    “หาว ~~ ง่วงเป็นบ้า” เสียงรองเท้าบูตที่ดังเป็นจังหวะ และหยุดตรงหน้าเหล่าทหาร

    “. . . . สวัสดีทุกคน ก่อนอื่นตามสบาย”

    “ขอบคุณครับหัวหน้า”

         เสียงของรองหัวหน้ารับคำสั่งก่อนที่ทหารที่เหลือจะลดมือลงรอฟังหัวหน้ากองร้อยพูดด้วยสีหน้าที่ดีพอสมควรและดูเหมือนพวกเขาจะชินแล้วกับลักษณะของหัวหน้ากองร้อยที่ดูไม่น่าเคารพสักเท่าไหร่

    “ก่อนอื่นก็ . . . คงไม่มีอะไรให้พูดแล้วมั้ง พวกเราเจอกันมาตั้งแต่พวกเราเข้ามาเป็นทหารปีแรกจนตอนนี้ก็ 16 ปีเข้าไปแล้วก็ยังมีแต่คนที่รู้จักกันทั้งนั้นแม้จะมีคนเข้าๆออกๆอยู่บ้างก็เหอะ ว่าแต่ใครบ้างหว่า”

    “ผมครับ” ทหารคนนึงยกมือ . . .

    “อ้อนายนี่เองสิบเอกฉันจำได้ สบายดีสินะ”

    “เป็นเกียรติอย่างยิ่งครับผม”

    “ไม่ต้องให้ดูเวอร์ก็ได้ ว่าแต่ . . . แล้วเพื่อนนายอีกคนไปไหนละ”

    “เพื่อนผมย้ายไปกองพลทหารยานเกราะตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วครับผม”

    “ว้า~แย่จัง ฉันเพิ่งจะรู้จักกับเขาก็ไปซะละ คุยกันถูกคออยู่เลย -__- ” หัวหน้ากองร้อยเกาหัวนึกเสียดาย

    “อย่างที่รู้คือท่านหัวหน้าคนก่อน . . . .จำชื่อไม่ได้แล้วแหะ ก็ได้ให้ฉันเป็นว่าที่หัวหน้ามาตั้งแต่ห้าปีที่แล้วก่อนจะปลดเกษียรเพราะอย่างนั้นพวกเราก็คง . . . .  อย่างที่เห็นนี่แหละ ใครมีคำถามอะไรหรือปล่าว”

    “ไม่มีครับหัวหน้า . . . และก็ยินดีด้วยนะครับหัวหน้า”

    “ขอบใจมากนะ”

         หัวหน้าจับมือกับรองหัวหน้า หัวหน้าคนใหม่นี้เป็นที่เคารพของกองร้อยมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
    ยกเว้นอยู่เรื่องนึง . . .

    “อ้อ วันนี้มีฝึกประจำด้วยนิ ใครจะอยากฝึกฉลองรับตำแหน่งบ้างวันนี้? :3

         สิ้นคำถามนี้บรรยากาศที่ดูเหมือนวันที่น่ายินดีกลายเป็นว่ากลายเป็นความเสียวสันหลังขึ้นมาแทนโดยไม่มีใครกล้ายกมือขึ้นแม้แต่คนเดียวด้วยเหตุผลบางอย่าง

    “. . . .”

    “ไม่เหรอ ดีเลยไว้วันหลังละกัน” เหล่าทหารต่างโล่งอกกับคำตอบที่นาน ๆทีจะได้ยินสักครั้ง

    “ตอนนี้ฉันโคตรห่วงนอนเลย ต้องมานั่งรับเลี้ยงของพวกเพื่อนๆตั้งแต่เมื่อวาน”

    “. . . .”

    “แล้วก่อนจะแยกย้ายกัน มีอะไรเพิ่มเติมหรือปล่าว?

    “ไม่มีครับหัวหน้า”

    “งั้นเจอกันคราวหน้าแยกย้ายได้”

    “แถวตรง !!!” สียงมือสะบัดขึ้นทำความเคารพอย่างพร้อมเพรียงอีกครั้งก่อนที่ต่างคนต่างแยกย้ายกันไป

         หัวหน้ากองร้อยตรงไปที่รถของเขาพร้อมกับหนังสือจำนวนสามสี่เล่มและปกหนังสือเก่าๆเล่มหนึ่งที่เก็บแฟ้มเอกสารต่างๆก่อนที่จะขับออกไปจากค่ายไปยังเมืองแห่งหนึ่งโดยเมืองที่ว่าอยู่ใกล้ๆกับภูเขาลูกหนึ่งที่มีตำนานที่สืบเล่าต่อกันมา และอีกไม่นานทุกๆคนทุกๆชีวิตก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวต่างๆที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ในไม่ช้านี้

    TO BE CONTINUED

     

     

    อันที่จริงมันก็พร้อมลงตั้งแต่ก่อนหน้าแล้วมันมีเหตุผลอยู่ที่ต้องการให้เริ่มตอนแรกในวันที่ 15/9 เพราะวันที่ 15/9 คือวันครบรอบหนึ่งปีวันวางขายเกม Undertale (แม้ว่ากว่าจะได้ซื้อมาเล่นคือพฤษภาของปีถัดไป) ก็เลยอยากโพสตอนนี้เอาในวันที่ว่าไว้และยังไงก็ขอให้สนุกนะครับ (หวังว่านะ :p)

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×