ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Undertale AfterAll : Post Pacifist

    ลำดับตอนที่ #2 : Episode 1 วันที่เหมือนทุกที(?)

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 60


    ต้นฤดูใบไม้ร่วง 201x

         ศาลากลางเวลาเย็นๆเห็นจะได้ ณ ห้องสมุดที่อยู่ในศาลากลาง มีชายคนนึงแต่งตัวชุดทหารโดยที่ชายเสื้อนั้นมีตราพลั่วไขว้อยู่กับจอบขุดหินซึ่งเป็นตราของทหารช่างกำลังถือหนังสือจำนวนสามสี่เล่มพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนให้กับบรรณารักษ์ และบรรณารักษ์ก็หยิบหนังสือกับบัตรมาแสกนเพื่อตรวจสอบข้อมูลเหมือนทุกครั้งที่เคยทำ โดยระหว่างที่รอทหารคนนี้ก็กวาดสายตามองไปรอบๆห้องสมุดที่มีคนอยู่บ้างเล็กน้อย

    “เรียบร้อยแล้วค่ะ” บรรณารักษ์ส่งหนังสือที่ทหารคนนี้จะยืมพร้อมบัตรประจำคืนมาให้

    “ขอบคุณมากครับ” แย๊งรับบัตรประจำตัวกลับและเอาหนังสือใส่กระเป๋าของเขา

    “หวังว่าจะมีหนังสือเล่มใหม่ๆจากคุณให้เป็นแหล่งความรู้ที่ดีอีกนะคะ”

    “คงไม่เร็วๆนี้หรอกครับ” ทหารคนนี้กล่าวออกมาแล้วเดินออกจากห้องสมุดมาจนถึงห้องโถงศาลากลาง

         ระหว่างที่กำลังเดินอยู่นั้นเองก็มีชายอีกคนเดินเข้ามาหาอย่างรวดเร็วก่อนที่จะตีหลังทักทายทหารคนนั้นราวกับเป็นเพื่อนสนิทของเค้าและทหารคนนั้นก็ค่อยๆหันหลังกลับมามองอย่างช้าๆด้วยสายตาที่รู้เลยว่าคนที่ทักทายเขาแบบนี้นั้นเป็นใคร

    "แย๊ง อลาน ! ว่าไง มายืมอีกแล้วเหรอ” 

    “หือ ? อ้อนายนี่เอง ใช่ฉันมายืมหนังสือ ว่าแต่จะเรียกชื่อเต็มไปทำไมเนี่ย”

    “ก็ไม่ได้เจอหน้ากันตั้งนาน ทักทายบ้างจะเป็นไรไป"

    "อะไร ? เราไม่ได้เจอหน้ากันแค่ 3 วันเองนะ แล้วเป็นไงบ้างสบายดีสินะ"

    "ก็เหมือนทุกทีนั่นแหละ นี่คืนละกันนะ” เพื่อนของทหารที่ชื่อแย๊งก็หยิบหนังสือเล่มนึงมาคืนให้

    “อ้อรู้ยังเรื่อง การเดินทางกลับบ้าน ของนายได้รางวัลวรรณกรรมด้วยล่ะ"

    "เห็นแล้วเมื่อวานมีจดหมายส่งมาพอดี" ทหารที่ชื่อแย๊งหยิบจดหมายที่ว่าในกระเป๋ามาให้เพื่อนดู

    "เมื่อไหร่นายจะลาออกจากกองทัพมาเป็นนักเขียนให้เป็นเรื่องเป็นราวกับเค้าบ้างเนี่ยหา ?"

    "ไม่เอาน่าและฉันจะเอาอะไรกินล่ะ ไหนที่บ้านอีกด้วย"

    "LOL ? แกโสดมาตลอดสาวไม่เคยมอง . . . ยกเว้นยัยนั่นละกัน แถมเงินค่าต้นฉบับแต่ละทีเยอะกว่าเงินเดือนแกทั้งปีอีก"

    "ไม่เอาไม่พูด ~" แย๊งสะบัดมือไปมาใส่เพื่อนของเขาที่กำลังหงุดหงิดกับเรื่องนี้

    "ช่างเหอะ ว่าแต่ทำไมวันนี้มาช้าจัง ?"

    "วันนี้ไปเข้าพิธีรับยศร้อยโทเป็นหัวหน้ากองร้อยมาน่ะเลยกลับช้.."

    "แค่กๆๆ !!" เพื่อนแย๊งทำเป็นไอสำลักกับเรื่องที่ได้ยิน

    "ร้อยโท !?! ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า+ You serious? ไม่อยากจะเชื่อผ่านมา 16 ปีเพิ่งได้แต่งตั้ง ฮ่า ฮ่า ฮ่าโอ้ให้ตายสิระหว่างนายได้ยศร้อยโทกับมอนส์เตอร์มีจริงอย่างหลังยังเป็นไปได้มากกว่าเลย"

         เพื่อนของแย๊งหัวเราะดังลั่นไปทั่วห้องโถงทำเอาคนรอบๆข้างหันมามองด้วยความตกใจ

    "อุ๊บโทษที . . ."

         แต่ถึงอย่างนั้นทหารคนนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไรกลับมาเพียงแค่ทำหน้าชวนหงุดหงิดใส่เพื่อนที่คุยเสียงดังไปหน่อย อันที่จริงตัวเขาเองและเพื่อนก็รู้เหตุผลดีที่ทำไมแย๊งมียศแค่ร้อยตรีมาตลอด

    “เฮ้อ~พอเลยๆ ถ้าไม่มีอะไรฉันกลับก่อนละกันนะวันนี้โคตรง่วงเลย”

    “เฮ้ๆๆ ไม่คิดจะเลี้ยงหน่อยเหรอ อุสาห์ได้เลื่อนยศทั้งที”

    “จะไปไหมล่ะหิวข้าวพอดีเลยด้วย” แย๊งมามองที่เพื่อนของเขาที่กำลังทำตาใสโดยหวังว่าจะให้แย๊งเลี้ยงข้าว

    "ไปๆๆ . . . หือ ?" เพื่อนของแย๊งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู

    "เฮ้ ดูนี่ดิ งานอนิเม การ์ตูน คอสเพลย์ประจำปีที่นายพูดถึงน่ะ"

    "งานนั้นทำไมเหรอ ?" เพื่อนทำท่าสงสัย

    "เพื่อนฉันส่งรูปมาให้ดู"

    "ไหนๆดูหน่อยดิ" แย๊งหยิบโทรศัพท์ของเพื่อนมาดู

         รูปภาพที่เพื่อนส่งมาก็คือกลุ่มคอสเพลย์ (?) แต่งตัวเป็นมอนสเตอร์พร้อมและเด็กตัวเล็กๆคนนึงกำลังเดินอยู่บนท้องถนนในเมืองที่พวกเขาอยู่ ที่จริงงานมันอีกสองอาทิตย์หน้าและที่อดสังเกตไม่ได้คือกลุ่มคอสเพลย์นั้นดูเหมือนจนเกือบจะเป็นของจริง มอนเตอร์ที่รูปร่างหน้าตาคล้ายแพะ โครงกระดูก ครึ่งปลาครึ่งคน และ ไดโนเสาร์ตัวเหลือง (???)

         สำหรับพวกเขาที่ชอบดูการ์ตูนก็จริงแต่ก็ไม่เคยได้เห็นอะไรแบบนี้มาก่อน และพวกเขาก็นึกถึงรูปวาดจากหนังสือเล่มนึงที่พวกเขาบัญเอิญไปเจอและสงสัยว่าเด็กคนนั้นเป็นใคร ?

    "ว้าว โคตรสมจริงเลยวุ้ย เฮ้ยนั่นมันที่พวกเราเคยเจอในหนังสือเล่มนั้นหรือปล่าว" เพื่อนของทหารที่ชื่อแย๊งสงสัย

    "ใช่ คงไม่แปลกหรอกที่ใครจะคอสเพลย์ตามว่าแต่คือ . . . งานมันสองอาทิตย์หน้าไม่ใช่เหรอ"

    "จะรู้ไหมบางทีอาจมาเปิดตัวเชิญชวนมั้ง หือ ? แปบนึงในเฟส . . . อะไรเนี่ย"

         เป็นรูปที่เพื่อนๆของเขาและคนอื่นๆโพสมา ซึ่งก็กลุ่มคอสเพลย์นี้นี่แหละ และจากในรูปตอนนี้พวกกลุ่มคอสเพลย์(?)นั้นก็กำลังยืนอยู่หน้าศาลากลางด้วย และตอนนี้เฟสบุ๊คในโทรศัพท์ของเพื่อนแย๊ง รูปและสเตตัสกำลังเด้งรัวๆเลยทีเดียว

    "ปกติไม่เคยมาโปรโมทถึงที่นี่เลยนิ อย่างมากก็โปสเตอร์ "

    "ไม่รู้เหมือนกันแหะ ... แต่ตรงนั้นมันหน้าศาลากลางด้วยนี่นาไปดูกัน"

    "อืม"

    พูดเสร็จแย๊งและเพื่อนของเขาก็เดินตรงไปที่ประตูเพื่อไปดูกลุ่มคอสเพลย์ที่ว่ากันแต่ว่า . . .

    ครืด ~~~

         ไม่ทันถึงหน้าประตูประตูเลื่อนก็เปิดออก สิ่งที่พวกแย๊งเห็นนั้นก็คือกลุ่มคอสเพลย์ที่พวกเขากำลังพูดถึงเมื่อกี้ ได้เดินเข้ามายังห้องโถงศาลากลาง แย๊งได้แต่ยืนอึ้งไม่ต่างอะไรกับเพื่อนของเขาและผู้คนในศาลากลางที่ตะลึงกับสิ่งที่เห็น

    " . . . . "

    “ข้าพาไพรัสผู้ยิ่งใหญ่รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลยที่จะได้เพื่อนกับมนุษย์เช่นพวกเจ้า เฮียะ เฮียะ เฮียะ !!!” 

         คอสเพลย์โครงกระดูกพูดออกมาซึ่งก็ทำเอาทั้งโถงในศาลากลางเงียบทันทีโดยไม่มีเสียงจิ้งหรีดแทรกแม้แต่น้อย

    ? ? ? ห๊ะ !?! อะไรนะเดี๋ยวๆ  อาการห่วงของแย๊งในตอนนี้หายเป็นปลิดทิ้งเลยกับสิ่งที่เห็น

    “เฮ้อ~ พาไพรัส กะแล้วว่าปล่อยนายไว้ไม่ได้จริงๆด้วยตลอดทางมานี่นายเดินพล่านไปทั่วเลย ใจเย็นน่า”

    “ก็ ข้าทำหน้าที่เป็นมาสคอดอยู่นี่น่าต้องทำให้เต็มที่สิ” คอสเพลย์โครงกระดูกคุยอยู่กับคอสเพลย์อีกคนที่มีครีบปลาอยู่ที่หู

         คอสเพลย์ . . . ใช่เหรอ ? เกือบจะเชื่อด้วยซ้ำว่าตัวจริงสิ่งที่แย๊งคิดในตอนนี้

         ลักษณะคล้ายแพะทั้งสองคนนึงตัวสูงมาก 2 เมตรเศษเห็นจะได้มีหนวดใส่ผ้าคลุมแต่งตัวคล้ายราชา ส่วนอีกคนก็น่าจะมอนสเตอร์หญิงเสื้อผ้าเรียบๆที่เสื้อมีตราสัญลักษณ์ที่เหมือนในหนังสือที่พวกเขาเคยเจอ โครงกระดูกคนนั้นก็ตัวสูงๆพอกับคนที่แต่งตัวเป็นราชาแต่เตี้ยกว่านิดนึงเขาดูเหมือนตื่นเต้นพอสมควรกับอะไรบางอย่าง ?

         ซึ่งถ้าเป็นคอสเพลย์แขนขาต้องเป็นผ้าอะไรแบบนั้นหรือโชว์ให้เห็นเนื้อ แต่สิ่งที่เห็นนั้นคือกระดูกแน่นอนและแขนคนก็ไม่น่าใช่เพราะมันไม่ลีบขนาดนั้น และที่มีครีบปลาอยู่ที่หู ผิวสีฟ้าปนน้ำเงินที่คุยคนแต่งเป็นโครงกระดูกเมื่อกี้ . . . สุดท้ายดูเหมือนจะแต่งเป็นไดโนเสาร์ตัวสีเหลืองใส่ชุดเหมือนนักวิทยาศาสตร์ท่าทางลุกลี้ลุกลนพอสมควรตั้งแต่เข้ามาและก็ . . .

         ก้มลงมาเป็นเด็กตัวเล็กๆใส่เสื้อสีฟ้าแถบตามขวางสองแถบสีม่วงอยู่ตรงหน้าทำหน้านิ่งเรียบ และตอนนี้ก็ยืนอยู่ตรงหน้า โดยพวกเขาไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนแน่นอนและตอนนี้สิ่งที่พวกเขารู้สึกได้คือสติเริ่มไม่อยู่กับเนื้อกับตัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทหารที่ชื่อแย๊งนั่งยองลงมามองที่เด็กคนนั้น

    "เอ่อ . . .นี่หนู นั่นใช่เพื่อนๆของเธอหรือปล่าวแล้ว . . มีธุระอะไรเหรอ ?" 

    *เธอบอกว่าใช่ พวกเขาเป็นเพื่อนของเธอ*

    *พวกมอนสเตอร์เหล่านี้ต้องการผูกมิตรกับมนุษย์และเธอมาในฐานะฑูติ*

    ". . . ."

                                                                                                                TO BE CONTINUED

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×