ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Undertale AfterAll : Post Pacifist

    ลำดับตอนที่ #10 : Episode 7 หมู่บ้านแห่งใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 60


    ณ ที่ค่ายกองร้อยทหารช่างที่ 41

    “หัวหน้าหายหัวไปไหนหว่า ? นึกว่านั่งปั่นต้นฉบับอยู่ในห้องซะอีก”

         ทหารนายนึงกำลังกินข้าวเที่ยงนั่งคุยอยู่กับเพื่อนที่โรงอาหารหลังจากฝึกในตอนเช้าเสร็จแล้วโดยพบว่าหัวหน้าได้มอบหมายการฝึกประจำวันให้รองหัวหน้าแทนโดยไม่ทราบสาเหตุ

    “ออกไปตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ”

    “แปลกแหะ มีใครรู้หรือปล่าวว่าหมอนั่นไปไหน”

    “ไม่รู้ดิเมื่อวานตอนเข้าฉันเข้าเวรเห็นหมอนั่นกลับมาซะดึกเลยและยังทำงานต่อทั้งคืนอีก”

    “อ้อ จะว่าไปหมอนั่นไปหาผู้พันและขอให้ฉันช่วยขนของใส่ท้ายรถซะเยอะเลยด้วย”

    “ขนอะไรหว่า?

    “ผ้าใบเต้น ชุดงานช่าง อุปกรณ์ภาคสนาม วิทยุแบบตั้งโต๊ะ ชุดเดินสายไฟ เครื่องปั่นไฟ เยอะแยะเลย แต่ก็ไม่ได้ถามว่าจะเอาไปทำอะไรแต่ว่า”

    “แล้วหมอนั่นจะเอาไปทำอะไรหว่า ดูแล้วมันเป็นของเอาไว้ตั้งแคมป์ชัดๆ”

    “ไม่รู้สิ พวกเราอาจได้ฝึกประจำกันนอกค่ายก็ได้”

    “แต่เมื่อกี้นายบอกว่าหัวหน้าไปหาผู้พันใช่หรือปล่าว แปลว่าต้องมีอะไรแน่ๆเลย”

    “ไม่รู้สิ . . . จะว่าไปเมื่อวานพวกนายได้ยินข่าวแปลกๆในเมืองหรือปล่าว?

    “ข่าวอะไรหว่า?

    “เรื่องประมาณว่าเกี่ยวกับมอนสเตอร์น่ะ เห็นว่ามาจากโลกใต้ดินที่ภูเขาใกล้ๆน่ะ”

    “. . . .”

    “. . . . นายดูการ์ตูนมากไปหรือปล่าว ?

    “จะรู้ไหม !!เห็นข่าวนี้ว่อนอยู่ในเฟสเต็มเลยพวกนายลองดูดิ”

    “ใช่งานคอสเพลย์ประจำปีที่หัวหน้าเคยเล่าให้ฟังหรือปล่าวไหนดูสิ”

         ระหว่างที่คุยกันมีทหารนายนึงเดินเข้ามาหารองหัวหน้าด้วยความเร่งรีบ

    “รองหัวหน้าครับ มีวิทยุติดต่อเข้ามาใช้รหัสว่า -บุ๊คโน๊ต- ครับ”

    “หือ นั่นรหัสประจำตัวแย๊งนิ ทำไมหมอนั่นไม่โทรศัพท์มาหว่า?

         รองหัวหน้ากองร้อยเดินตามทหารที่แจ้งข่าวไปที่ห้องวิทยุ

    ~นี่บุ๊คโน้ตมีใครได้ยินไหมเปลี่ยน~

    “เสียงของหัวหน้าจริงๆด้วย ขอสายให้ฉันที” ว่าแล้วรองหัวหน้าก็หยิบวิทยุขึ้นมาพูด

    ~นี่บุ๊คโน๊ตมีใครได้ยินไหมเปลี่ยน~

    “นี่เลฟเปลี่ยน” รองหัวหน้าวิทยุกลับไป

    ~เลขที่สมุด 41-SQ-BOOK เปลี่ยน~

    “หัวหน้าจริงๆด้วย” “แล้วหัวหน้ามีอะไรที่ถึงต้องติดต่อทางวิทยุเหรอครับ” ฝ่ายวิทยุถาม

    “ไม่รู้สิ” หัวหน้าก็ถือสายวิทยุต่อ “. . . ครับหัวหน้า?

    ~แจ้งให้ทราบนี่ไม่ใช่การฝึกซ้อม OP RE OF FE-1-2 CODE FREEDOM WORLD 42-23-21 24-65-73 เปลี่ยน~

    “. . . . .” รองหัวหน้ายืนอึ้งไปช่วยขณะเพราะเป็นการออกคำสั่งปฎิบัติการที่จะมีตอนฝึกประจำเดือนเท่านั้น

    ~ฮัลโหล . . . ย้ำอีกครั้งนี่ไม่ใช่การฝึกซ้อม~

    “รับทราบคำสั่งครับ. . .”

    กริ๊ง~~~ !!!! 

         เสียงกระดิ่งดังไปทั่วทั้งกองร้อย ทหารวิ่งกันไปมาอย่างอลหม่านเพื่อเก็บข้าวของและไปประจำตำแหน่งตามหน้าที่ของตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมรอรับคำสั่งสำหรับออกปฎิบัติการอย่างที่เคยฝึกกันมา

    “รีบเก็บของสำหรับออกปฏิบัติการ เรามีเวลา 30 นาทีตรงส่วนนี้เร็วเข้า”

    “เกิดอะไรขึ้นฟระเนี่ย !?!” “เร็วๆๆ รีบขนของขึ้นรถเร็ว เอาลังนั้นมาด้วย”

    “ไม่รู้ แต่นี่ไม่ใช่การฝึกแน่ หัวหน้าไม่เคยทำอะไรแบบนี้”

    “เอ้า วิ่งๆๆๆ !! ไปประจำตำแหน่งเร็วเข้าพวกเราจะไปกันแล้ว”

    “มีใครเห็นหมวกของฉันหรือปล่าว”

    “นายใส่มันอยู่ไม่ใช่หรือไง !?!”

         เสียงรถบรรทุกที่ดังกระหึ่ม เหล่าทหารต่างขึ้นรถและเริ่มเดินทางออกจากค่ายเพื่อยังที่หมายในทันที นายพันหยิบแก้วกาแฟขึ้นมาดื่มและมองเหล่าทหารกองร้อยที่กำลังโหวกเหวกกันยกใหญ่

    “. . . ให้ตายพวกหนุ่มๆสาวๆยังมีอะไรให้อิจฉาอยู่เหมือนเดิมแหะ ใช่ไหมแย๊ง?”

    .

    .

    “ฮัดชิ้ว ~ !!!” ฟริกส์มองมาที่แย๊งขณะที่กำลังช่วยส่งค้อนมาให้แย๊งตอกตะปู

    “ขอบใจมากเจ้าหนู ใครนินทาอยู่เนี่ย”

         จนถึงตอนนี้ผ่านไปอีกชั่วโมงเศษแย๊งกับฟริกส์ก็ทำที่พักชั่วคราวไปได้อีกสี่ห้าจุดและเหล่ามอนสเตอร์กลุ่มแรกๆก็มาถึงที่หมู่บ้านร้างแห่งนี้โดยที่เห็นอยู่นั้นมีประมาณสามสิบชีวิตเห็นจะได้

    “ที่นี่เหรอบ้านใหม่ของพวกเรา . . . ดูแย่กว่าที่คิดแหะ ?

    “พวกคุณคือมอนสเตอร์ที่มาตามประกาศของแอสกอร์หรือปล่าว” แย๊งถามเหล่ามอนสเตอร์

    “ใช่แล้ว . . . และคุณคือคนที่จะช่วยเหลือพวกเราใช่หรือปล่าว?” เหล่ามอนสเตอร์ถามแย๊ง

    “ใช่ผมเองครับ แล้วแอสกอร์ละครับ ?

    “ท่านราชายังคงอยู่ในเมืองเพื่อประกาศเกี่ยวกับการย้ายขึ้นมาอยู่บนพื้นดินน่ะ”

    แย๊งวางค้อนลงและเดินเข้าไปหาเหล่ามอนสเตอร์

    “ที่นี่คือจะเป็นบ้านหลังใหม่ของพวกคุณและพวกผมจะช่วยพวกคุณในการสร้างหมู่บ้านขึ้นมาใหม่เท่าที่เราจะช่วยได้และก็ในตอนนี้ถ้ามีปัญหาอะไรติดต่อผมได้ที่บ้านหลังนี้และก็ . . . มีอะไรสงสัยหรือปล่าวครับ?

    “ผมครับ . . . ” “มีอะไรหรือปล่าวครับ” มอนสเตอร์ยกมือถามแย๊ง

    “คุณยินดีที่จะช่วยเหลือพวกเราที่เป็นมอนสเตอร์จริงๆเหรอครับ ?

    “ก็คงอย่างนั้น :ที่สำคัญ เกรงว่าถ้าจะถามหาเหตุผลคงได้เล่ากันทั้งวันเลยล่ะ”

    “. . . . มีอะไรอีกหรือปล่าวครับ”

    “ถ้าฉันจะสร้างบ้านขึ้นมาใหม่เลยจะได้หรือปล่าว พ่อหนุ่ม ?

    “ได้ครับแต่ยังไงก็ช่วงนี้ขอให้พวกคุณอยู่พักที่นี่กันไปก่อนสักพักนะครับ” หลังจากตอบคำถามเสร็จแย๊งก็กล่าวต่อ

    “และจนถึงตอนนี้แม้พวกเราทั้งสองเผ่าพันธุ์จะเพิ่งได้มาพบเจอกันเป็นครั้งแรกในวันนี้ . . . .”

    “เฮ้ ! ~ แต่ฉันจำนายได้ นายลงมาที่ในเมืองของพวกเราเมื่อวานนิ” มอนสเตอร์ขัดคอแย๊ง

    “ใช่ขอบคุณ -__-” ก็เหล่ามอนสเตอร์อมยิ้มเล็กน้อยและปล่อยให้แย๊งทำหน้าเซ็งๆ

    “คือผมพูดไม่เก่งซักเท่าไหร่แต่ที่จะบอกคือพวกเรายินดีที่ได้จะผูกสัมพันธ์กับพวกคุณและอยู่ร่วมกันและถึงแม้ในตอนนี้บ้านของพวกคุณในตอนนี้จะดูแย่ไปสักหน่อยแต่พวกเราจะให้การสนับสนุนอย่างสุดความสามารถ สุดท้ายขอขอบคุณพวกคุณที่เชื่อมั่นในพวกเรา”

         หลังจากที่แย๊งกล่าวจบก็ได้จับมือกับเหล่ามอนสเตอร์และพวกเขาก็แยกย้ายไปเลือกบ้านหรือหาที่สร้างบ้านใหม่ของพวกเขาเองแม้บ้านที่สร้างในตอนนี้จะเป็นเพียงบ้านชั่วคราวที่ทำมาจากผ้าใบแต่ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับเหล่ามอนสเตอร์แย๊งกับฟริกส์ก็ยังคงช่วยเหล่ามอนสเตอร์สร้างบ้านพักชั่วคราวเหล่าให้จนกระทั่งมอนสเตอร์กลุ่มที่สองก็มาถึงที่หมู่บ้านแห่งนี้พร้อมกับแอสกอร์

    “เป็นยังไงบ้างเจ้าหนู ชาสักถ้วยไหม” แอสกอร์ถามฟริกส์

    *เธอรู้สึกเหนื่อยแต่ก็ยินดีที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ*

    “งั้นเหรอขอบใจมากนะ และไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรหรือปล่าวครับ”

    “ไม่มีหรอกครับเพียงแต่ตอนนี้ของที่เอามาก็ใกล้จะหมดแล้วซึ่งไม่พอแน่สำหรับพวกคุณที่กำลังจะมาที่นี่อีก”

    “งั้นเหรอครับให้พวกเรากลับไปเอาของที่ต้องใช้จากโลกใต้ดินมาให้เอาไหมครับ”

    “คงต้องรบกวนหน่อยนะครับ แต่ที่จริงพวกนั้นน่าจะมาถึงได้แล้วนะ”

    แย๊งบ่นแบบหัวเสียโดยมองไปที่ถนนซึ่งพวกเค้าควรจะมาจะได้แล้วตามกำหนดการ

    “พวกนั้น ?

         และเสียงที่ดังมาแต่ไกลก่อนพบว่าเป็นรถบรรทุกจำนวนเกือบสิบคันขับตรงมาที่หมู่บ้านแห่งนี้

    “พูดถึงก็มาพอดี”

         ทุกสายตาตรงไปที่ขบวนรถบรรทุกที่เคลื่อนเข้ามาและหยุดอยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้าน มีคนจำนวนมากที่แต่งตัวเป็นทหารเหมือนกับแย๊งออกมาจากรถและวิ่งมาเข้าแถวตรงหน้าแย๊งพร้อมทำความเคารพอย่างพร้อมเพรียงกัน

    “ทำความเคารพหัวหน้ากองร้อย แถวตรง !!!”

    “รองหัวหน้ากองร้อยทหารช่างที่ 41 มาถึงตามคำสั่งพร้อมรับภารกิจแล้วครับ

    “ตามสบาย เชิญถามได้เต็มที่ก่อนจะเริ่มงานกัน” แย๊งทำความเคารพต่อทหารที่ยืนอย่างพร้อมเพรียงก่อนจะลดมือลง

    “หัวหน้าครับ . . . พวกเขาเป็นใครเหรอครับ?”

    “เป็นเหล่ามอนสเตอร์ที่มาจากโลกใต้ดิน ณ ที่ภูเขาใกล้ๆนี้แหละพวกนายน่าจะพอเห็นข่าวนี้ในเฟสบ้างแล้วนะ”

    “ห๊ะ ครับ?” รองหัวหน้าทำหน้ามึนงงต่อคำตอบ

    “ตอนที่เจอพวกเค้าเป็นครั้งแรกฉันก็ไม่ต่างกับพวกนายในตอนนี้หรอก ขอยืนยันว่าสิ่งที่เห็นอยู่นี้เป็นเรื่องจริง”

    “นายพูดถูกแหะกับเรื่องนี้” ทหารนายนึงแซะทหารอีกคนที่พูดถึงเรื่องนี้ในตอนแรก

         เหล่าทหารต่างตกตะลึงต่อสิ่งที่พวกเขาเห็นอยู่ตรงหน้า มอนสเตอร์สิ่งมีชีวิตที่แตกต่างจากมนุษย์อย่างสิ้นเชิงพวกเขาไม่เป็นแค่เรื่องเล่าการ์ตูนหรือนิยายอีกต่อไปแล้ว พวกเขามาจากโลกใต้ดินและในตอนนี้พวกเค้ามีตัวตนให้เห็นอยู่ตรงหน้า

    “แล้วทำไมพวกเขาถึงได้ขึ้นมายังที่แห่งนี้ล่ะครับท่าน”

    “ประมาณว่ายังไงดี . . . พวกเขาเดิมทีถูกขังอยู่ในโลกใต้ดินเมื่อนานมาแล้วแล้วพวกเขาเพิ่งได้เป็นอิสระน่ะ”

    “แล้วจะทำยังไงกับพวกเขาเหรอ?

    “ช่วยเหลือพวกเขาคืองานของพวกเราที่กำลังจะทำ”

    “หัวหน้าครับ . . .”

    “ว่า?” ทหารนายนึงถามแย๊งด้วยสีหน้าที่ออกแนวกวนๆเล็กน้อย

    “หลังจากนี้ . . . พวกเราคงไม่ต้องอ่านการ์ตูนแนวนี้แล้วใช่หรือปล่าวครับเพราะพวกเราจะเป็นส่วนหนึ่งซะเองเลย”

    “คงงั้น แต่อ่านหน่อยก็ดีเพราะคงได้ใช้เป็นเอกสารอ้างอิงได้อ่ะนะ” แย๊งหันไปมองพวกมอนสเตอร์ที่ยืนดูพวกเค้าอยู่

    “. . . . ใครมีคำถามอะไรอีกไหมก่อนที่จะเริ่มชี้แจงภารกิจ?”

    “ไม่มีครับ พวกเรากองร้อยทหารช่างที่ 41 คิดว่าคงไม่มีอะไรให้เหลือเชื่อไปมากกว่าที่เราเป็นหรอกครับ”

    “โอเค งั้นจะเริ่มเลยละกัน”

         เหล่าทหารรอฟังคำสั่งจากหัวหน้าของพวกเขาอย่างสุขุมแต่ก็สัมผัสได้ถึงความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม

    “พวกเรากองร้อยทหารช่างที่ 41 จะเริ่มปฎิบัติการภายใต้รหัส “Freedom World” เป็นภารกิจช่วยเหลือโดยพวกเราจะช่วยเหลือในด้านต่างๆ ณ ที่แห่งนี้แก่สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามอนสเตอร์ แม้พวกเค้าจะมีรูปร่างกายภาพที่แตกต่างจากพวกเรา แต่พวกเค้าก็มีจิตใจที่จะใฝ่หาเสรีภาพและสันติภาพ ฉะนั้นพวกเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือพวกเขาอย่างเต็มความสามารถที่เรามี”

    “งานจะเริ่มดำเนินการพรุ่งนี้เวลา 0700 วันนี้ขอให้เริ่มดำเนินการสร้างค่ายชั่วคราวในอีกสามสิบนาที หมวดหนึ่งดำเนินการด้านสาธณูปโภคอุปโภค หมวดสองดำเนินด้านการก่อสร้างฟื้นฟูสถานที่แห่งนี้ ในตอนนี้หมวดสามกับหมวดสี่จะค่อยสมทบในภายหลังและผลัดเปลี่ยนกันดูแลค่าย หัวหน้าหมวดทุกหมวดหลังเลิกประชุมตามผมมารับแผนการดำเนินงานที่ฐานบัญชาการ มีใครสงสัยอะไรอีกหรือปล่าว”

    “ไม่มีครับ”

    “โอเค ขอให้เสรีภาพและสันติภาพจงโบกสะบัดชั่วนิรันดร แยกย้ายได้”

    “แถวตรง !!!” เหล่าทหารทำความเคารพอีกครั้งก่อนที่จะแยกย้ายเพื่อปฎิบัติงานของตัวเอง

    บ้านฐานทัพชั่วคราวที่หน้าลานดอกไม้ในหมู่บ้าน

    “รายละเอียดฉันเขียนไว้ในนี้ละ ถ้ามีอะไรก็ติดต่อได้ที่นี่นะ”

    “ครับหัวหน้า . . .” หัวหน้าหมวดรับเอกสารและเดินออกไป

    “เอ่อ. . . แย๊ง” รองหัวหน้ามองมาที่ฟริกส์ก่อนจะถามแย๊ง

    “มีอะไรเหรอ ?

    “เด็กคนนี้ . . . ถ้าจำไม่ผิดเป็นเด็กที่พวกเราเคยร่วมกับหน่วยกู้ภัยในการค้นหาหรือปล่าว”

    “ใช่ ชื่อฟริกส์น่ะ” “แล้วเธอมาทำอะไรที่นี่ล่ะครับ ?

    “อันที่จริง เธอเป็นคนที่ทำให้เหล่ามอนสเตอร์ได้เป็นอิสระจากการถูกขังในโลกใด้ดินอ่ะนะ”

         รองหัวหน้ามองไปที่ฟริกส์ด้วยสายตาที่มึนงงว่าเด็กคนนี้จริงๆขึ้นไปทำอะไรที่ที่ภูเขา Ebott และเธอรอดกลับมาได้ยังไง ด้วยสายตาที่นิ่งเรียบของฟริกส์มันทำให้รองหัวหน้าทำท่าสงสัยในตัวฟริกส์เข้าไปอีก

    “ไม่ต้องคิดมากหรอกฉันก็กำลังคิดอยู่เหมือนกัน ยังไงก็หน้าที่กำกับดูแลลูกทีมก็ให้นายดูแลละกัน”

    “ครับหัวหน้า -__- 7” รองหัวหน้าเดินออกจากบ้านฐานทัพไปยังค่ายที่กำลังก่อสร้าง

         เหล่ามอสเตอร์ในตอนนี้จัดข้าวของอาศัยอยู่ในบ้านพักชั่วคราว บางส่วนก็ยืนชมวิวและบรรยากาศโดยรอบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอยู่ใกล้ๆหมู่บ้าน บางส่วนก็หาเลือกจับจองที่เพื่อต้องการสร้างบ้านขึ้นมาใหม่ ส่วนทหารช่างก็กำลังตั้งค่ายขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานพรุ่งนี้ 

    “เป็นยังไงบ้างครับ ?” แอสกอร์กับแย๊งทำงานร่วมกันในการออกแบบผังเมืองขึ้นมาใหม่ส่วนฟริกส์ก็อยู่ดูด้วย

    “อืม . . . ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรแล้วล่ะ” ผังเมืองที่ร่างขึ้นมารูปแบบนั้นไม่ต่างกับในเมืองใต้ดินเท่าไหร่

    “ในเรื่องก่อสร้างเมืองเดี๋ยวผมจะเป็นคนดูแลตรงส่วนนี้เองนะครับ”

    “ครับส่วนที่เหลือยังไงพวกเราก็จะช่วยสนับสนุนเท่าที่ทำได้ละกันนะครับ”

    “ต้องขอบคุณมากนะครับ” แอสกอร์กล่าวขอบคุณ

    “แค่ทำตามหน้าที่น่ะครับ”

         กล่าวเสร็จแอสกอร์ก็เดินออกไปจากบ้านฐานทัพไปหามอนสเตอร์ส่วนแย๊งก็หยิบปกหนังสือเก่าๆออกมาพร้อมจดบันทึกที่เก็บอยู่ในปกหนังสือที่เป็นเรื่องราวต่างๆในวันนี้ เมื่อเขียนเสร็จแย๊งก็มองมาที่ฟริกส์ที่กำลังนั่งพักอยู่และถามอะไรบางอย่าง

    “ฟริกส์เธอจะกลับบ้านไหมเพราะฉันจะเข้าเมืองไปรับเพื่อนของเธอในเมืองน่ะและธุระอื่นๆด้วย”

    *เธอต้องการจะกลับบ้านแล้วค่อยมาใหม่*

    “งั้นก็ตามนั้นละกัน ถ้าเธอจะมาที่นี่อีกเดี๋ยวฉันก็ค่อยไปรับละกัน”

    “อ้อ นี่เบอร์โทรศัพท์ฉันถ้ายังไงก็ติดต่อมาละกันนะ :3

         แย๊งให้เบอร์โทรศัพท์ฟริกส์ก่อนที่ทั้งคู่จะขึ้นรถเพื่อไปส่งฟริกส์กลับบ้านและรับเหล่ามอนสเตอร์ในเมือง ที่หมู่บ้านเหล่ามนุษย์และมอนสเตอร์ต่างก็มองไปยังดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้าอีกครั้ง เพียงแค่ครั้งนี้พวกเขาได้มอง ณ อยู่บนโลกเบื้องบนพร้อมกัน และมองถึงอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันถัดๆไปพร้อมกัน

    TO BE CONTINUED

     

    จบ หรือยังวะ?

    ฟุ่บ !!!

         ที่หน้าปากถ้ำเข้าสู่โลกใต้ดินมีดอกไม้สีเหลืองได้โผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน มองไปยังที่ดวงอาทิตย์ที่เคยได้เห็นมาก่อนเมื่อนานมาแล้ว ใบหน้าของดอกไม้ที่เต็มไปด้วยความพึงพอใจที่เด็กคนนั้นได้ทำสิ่งที่ควรจะทำและได้แต่หวังว่าเธอจะยังคงมีปณิธานที่เลือกจะดำเนินชีวิตต่อไปไม่ใช่การนับหนึ่งใหม่กลับมาจุดเริ่มต้นของเรื่องราว

    ก็คงได้แต่หวังว่าอย่างนั้นอ่ะนะ

         ดอกไม้สีเหลืองได้พูดออกมาเบาๆก่อนที่จะพบว่าดอกไม้ดอกนั้นได้หายไปแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×