คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : วันที่น่าสยดสยอง ซวย!!>>แก้ไข
3
ช่วงนี้ไม่ค่อยรู้สึกง่วงนอนในคาบเจ็เบียบเลย สงสัยเพราะเจ๊เอาเรื่องตอนเด็กๆมาเล่าแทรกแซงในการสอนมั่ง ฟังแล้วขำเป็นบ้าเลยก็ทำให้ตาสว่างอะนะ เจ๊เขาฉลาดรอบคอบดีมากเลยถึงขั้นหาวิธีสอนที่ไม่น่าเบื่อ ฮ่าๆๆน่าจะทำแบบนี้ตั้งนานแล้วนะปล่อยให้ฉันล้างห้องน้ำ ถอนหญ้ามาเดือนนึงแล้ว
พักเที่ยงฉันกับตาลถือจานข้าวแล้วเดินหาที่นั่ง วันนี้คนเยอะมากเลย หิวๆจนไส้กริ่วแล้ว แต่แล้วขณะที่กำลังยืนมองซ้ายมองขวาพลางบ่นไปด้วยอยู่นั้นเอง ก็มีมือมาแตะตรงไหล่ ทำให้ฉันหยุดบ่นแล้วหันหน้ามาก่อนที่ตาลจะหันตามมา คนที่แตะฉันก็คือฟ้า ม.4/2ห้องเก่งนั้นเอง คนที่ฉันเคยช่วยจากพวกนักเลงหน้าลิง
“น้ำข้าวไปนั่งทานโต๊ะเดียวกับเราไหมจ๊ะ” ฟ้าพูดเชิญชวน ให้ตายเหอะเวลายิ้มน่ารักเป็นบ้าเลย
“อืม เอางั้นก็ได้เนอะตาล ไปนั่งกับพวกฟ้าเถอะ” ฉันตอบตกลงแล้วหันไปถามมองตาล
“เออ ยังไงก็ได้ แต่ว่านี้ฟ้าเหรอ?” อาการหิวของฉันทำให้ตาลาย เลยลืมนึกว่าจะต้องแนะนำให้รู้จักกันก่อน
“เราฟ้านะยินดีที่ได้รู้จักจ๊ะ” ฟ้าแนะนำตัวแล้วส่งยิ้มหวาน
“อ๋อ ฟ้าห้อง2 ที่ว่าน่ารักๆเปล่า”
“ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกจ๊ะ” ฟ้าพูดแบบถ่อมตัว
“เราตาลนะฟ้ายินดีที่ได้รู้จัก” ยัยตาลพูดยิ้มๆ ฉันเห็นนะว่าเธออิจฉา แต่กำลังปั้นหน้าอะ -O-
พอทำความรู้จักกันเสร็จแล้วฟ้าก็พาเรา2คนมานั่งทานข้าวที่โต๊ะของฟ้าร่วมกับเพื่อนๆของเธอด้วย ฉันเลยกินไปทำความรู้จักไป พวกเราคุยกันจนฉันกินไอติมหมดไป 2 โคนแล้ว
“น้ำข้าวจ๊ะ เย็นนี้ว่างรึเปล่า” ฟ้าที่นั่งข้างฉันถามขึ้น
“)-O-(อืมว่างทำไมเหรอ”
“คือว่า...เอ่อ..ฟ้าอยากตอบแทนน้ำข้าวนะจ๊ะที่ช่วยฟ้าไว้วันนั้น”
“อ๋อ!ไม่เป็นไรหรอกเรื่องเล็กนิดเดียวเอง ฉันแค่อยากใช้วิชาที่เรียนมาให้คุ้มค่า” ฉันพูดแล้วก้ยืดอกอย่างภูมิใจ
“ฟ้าก็อยากตอบแทนอยู่ดีแหละจ๊ะ งั้นเอาเป็นว่าเดี๋ยวน้ำข้าวไปทานขนมบ้านฟ้าไหม”
“ขนม! มันก็ดีนะ” ฉันเปล่งเสียงคำว่าขนมออกมาแบบเน้นๆ ขนมฮ่าๆๆไปหน่อยก็ดีเดี๋ยวคนชวนจะเสียน้ำใจ นี่ฉันไปตามมารยาทนะเนี่ย หุหุ (เห็นแก่กินล่ะสิ อย่าลืมมาแบ่งกันด้วยนะ : นักเขียน)
“ฟ้าดีใจมากเลยที่น้ำข้าวไป งั้นเย็นนี้เจอกันนะฟ้ารอตรงหน้าโรงเรียนนะจ๊ะ”
“ได้ๆงั้นเจอกันนะ” ฉันว่าแล้วก็ลุกขึ้นลาเพื่อนๆฟ้าแล้วเดินไปห้องเรียนพร้อมกับตาล เพราะถ้านั่งอยู่ต่อไปน้องฟ้าอาจจะโดน สายตาทิ่มแทงจนรับไม่ไหว คนมันดังอะนะ ขณะที่เดินกลับห้องตาลก็พูดขึ้นว่า
“ฟ้าเนี่ยน่ารักจังเลยนะ ว่าแต่แกไปรู้จักมักจี่อะไรกับเขาล่ะ”
“ก็ไปช่วยอะไรนิดๆหน่อยๆอะ”
“อ๋อเหรอ แล้วไอนิดหน่อยที่แกว่ามันอะไร” ตาลถามด้วยความสงสัย จนฉันต้องเล่าให้ฟัง พอเล่าเสร็จยัยนี้ก็ทำตาโต
“น้ำข้าว แกไปทำตัวเป็นฮี่โร่ อย่างนั้นมันเหมือนผู้ชายเลยนะ เท่มากเลยอะ >V<”
“จะบ้าเหรอ บอกไปแล้วไงว่าอยากลองฝีมือตัวเอง” ฉันพูดแล้วโบกมือปัดๆ ไปมา
“เออจะเชื่อ” ไอเพื่อนรักทำไมคำว่าเชื่อต้องกระแทกเหมือนประชดเลยว่ะ ฮี่โร่สาวมีถ่มไปทำไมต้องผู้ชายฟะ!
“มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง เพิ่งนึกออก เมื่อวานฉันเจอมือเบสที่อยู่วงเดียวกับพี่เบสล่ะ >O<” เออลืมไปฉันไม่ดีใจเลย
“จริงอ่าO_o ฉันชอบมือเบสนะเท่ดี เท่กว่าไอพี่บาสอะไรนั้นอีก” โหยยพี่บาสดีกว่าร้อยเลย
* * * * * * * * * * * *
ตกเย็นฉันก็ไปตามนัด ฉันเลยไม่ได้กลับพร้อมตาลอีกแล้ว ฉันเดินไปถึงหน้าโรงเรียนก็เห็นฟ้ายืนยิ้มแป้นอยู่ก่อนแล้วตามด้วยสายตาอำมหิตอีกหลายคู่ ไม่คิดเลยว่าฉันจะแฟนคลับเยอะขนาดนี้ เฮอะๆ(หลงตัวเองมาก) เรานั่งรถสองแถวไปลงหน้าคอนโดที่หนึ่ง
“ฟ้าอยู่คอนโดกับคุณแม่นะ แต่ว่าคุณแม่ไม่อยู่สองสามวันนะจ๊ะ” ฟ้าอธิบายหลังจากนั้น ฉันก็เดินเข้าไปในคอนโด โอ้โห้!!ให้ตาบเถอะหรูมากเลย นี้เป็นบริเวณชั้นล่าง ทางซ้ายเป็นห้องอาหารถูกจัดอย่างเป็นระเบียบ โต๊ะหรูเก้าอี้หรู เห็นแล้วอยากลองนั่ง ทางขวาเป็นห้องฟรีสไตล์ มีฟิตเน็ต สปา และอื่นๆอีก ตรงเค้าเตอร์มีพนักงานต้อนรับยืนยิ้มอยู่ สรุปคือมันเพอร์เฟ็กมากเลย ฉันกับฟ้ามาอยู่ในลิฟต์ ฟ้าบอกว่าห้องเธออยู่ชั้น3 ฉันมาหยุดอยู่ตรงหน้าห้อง 135 แล้วก็ต้องตาค้างในห้องถูกจัดไว้ในสไตล์ ญี่ปุ่นอย่างลงตัว โทนสีส้มๆออกน้ำตาลๆ
ห้องรับแขกถูกจัดเป็นแบบนั่งพื้นกลางห้องเดินมานั่งตรงโต๊ะรับแขก บรรยากาศในห้องชวนให้ง่วงนอนอีแล้ว แอร์ที่เปิดพอดีๆให้เข้ากับความอุ่นใต้โต๊ะญี่ปุ่น
“เชิญตามสบายนะจ๊ะ นี่ชาจากญี่ปุ่นของแท้เลยนะ แล้วนี่ขนมโมจิ” ฟ้าพูดแล้วก็น้ำชากับขนมว่างไว้บนโต๊ะ
โว้วๆขนม
“ชอบใจนะ” ฉันพูดแล้วนำน้ำชามาจิบแบบผู้ดี โฮะๆให้เข้ากับสภาพ
“งั้นฟ้าไปเปลี่ยนเสื้อก่อนนะจ๊ะ”
“อือ”
ขนมโมจิอร่อยจริงๆเลยนะเนี่ย ชารสชาติสุดยอดให้อยู่ก้อยู่ได้ทั้งวันเลย จะนอนให้สบายใจไปเลย แต่แล้ว!ก็มีอะไรมาสะกิดตรงใจนิดๆ ฟ้าเดินออกมาจากห้องแล้วก็มานั่งข้างๆฉัน จู่ๆฉันก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่าง
ฟ้าสงยิ้มให้ฉันแล้วก็เพิ่งสังเกตเห็นเสื้อผ้าที่ฟ้าใส เสื้อผ้าที่แถบชวนน้ำลายหก ถ้าเป็นผู้ชายนะ จากนั้นฟ้าก็เขยิบมาใกล้ๆฉัน แล้วพูดกับฉันว่า
“น้ำข้าวตั้งแต่เจอกันครั้งแรก ฉันก็ชอบเธอมากเลยนะ” อ๊ากกก ให้ตายเหอะฉันอึ้งจนพูดอะไรไม่ออก สาวน่ารักอย่างฟ้าเป็นดี้เหรอเนี่ย เฮ่ย!ไม่ใช่ๆฉันไม่ใช่ทอมโว้ย!!
“เออ.. เอ้ย!ฟ้าคือว่านะ...” ฮือๆๆฉันยังไม่ได้พูดอะไรเลยนะ ฟ้าก็มาประชิดตัวฉันแล้ว
เฮือก!!!
“น้ำข้าว...” เสียงที่อ่อนเบามากระซิบข้างหูฉัน
“ฟ้าหยุดนะ เอ่อ!!ฉันผู้หญิงนะฟ้าTOT” ฉันพูดอะไรไม่ออกแต่ว่า ฮือๆๆ เรื่องบ้าไรฟะเนี่ย ฉันพยายามตั้งสติ แล้วลุกขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วก็วิ่งไปหยิบกระเป๋าก่อนที่จะวิ่งออกจากห้อง ฉันวิ่งออกมาโดยที่ไม่คิดมาแม้แต่จะหันไปมองคนที่กำลังเรียกฉันอยู่ อ๊ากกกกฉันจะโดนผู้หญิงด้วยกันทำมิดีมิร้าย TTOTT ขยะแขยงที่สุดเลย ขาฉันมันสั่นๆอะ พี่จ๋าT^T
ฉันยืนรอรถอยู่ตรงหน้าคอนโด ซวยอีกแล้วกระเป๋าตังหาย เฮ่ย!ฉันโง่ถึงขนาดทำหล่นเลยเหรอเนี่ย แล้วก็ยังซวยอีกรอบค่ะท่านผู้อ่าน ก็ตรงนี้มันไม่รถที่ฉันนั่งกลับบ้านนี่นา ถ้าจะนั่งก็ตั้ง 2 ต่อ แต่ว่าตอนนี้ไม่มีเงินติดตัวเลยสักบาท อะไรมันจะซวยซ้ำซากอย่างงี้เนี่ย โทรศัพท์แบตดันหมดอีก ฮือๆๆอยากร้องไห้มันตรงนี้แหละ !!!
แต่จู่ๆก็มีเสียงดนตรีมาจากทางตึกตึกหนึ่ง อ่อเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองมายืนอยู่ตรงหน้าสถานที่ที่มีที่เรียนพิเศษเยอะแยะ (ฉันไม่เคยมาเรียนหรอกนะ) =O= เสียงดนตรีผสมผสานกันไม่อย่าลงตัว เสียงเบสเล่นได้เข้ากับจังหวะกลอง กีร์ต้าเล่นได้เนี๊ยบเลย หน้าร้านมีป้ายติดไว้ว่า
“โลกใหม่สำหรับนักดนตรี มีห้องซ้อมเปิดให้เช่า....”
ที่แท้ก็เป็นห้องซ้อมนั้นเอง ฉันล่ะอยากเล่นดนตรีเก่งๆมั่งจังเลย เฮ้อ..นี่ก็โมง6เย็นแล้ว แล้วฉันจะกลับบ้านยังไงดีเนี่ย ฟ้าก็มืดทำท่าเหมือนฝนจะตกด้วย เหอะๆๆ มันคงไม่ยาขนาดนั้นหรอกนะ และแล้วฝนก็เป็นใจพากันเทลงมาอย่างมาเกรงใจคนซวยๆอย่างฉัน ฉันนั่งกอดเข่าอยู่ตรงหน้าร้าน มันเมื่อยนี่นา แถมตอนน้ารมณ์ฉันกำลังย้ำแย่สุดๆ
แอ๊ด!!!
และแล้วประตูหน้าร้านก็ถูกเปิดออก เผยให้เห็นผู้ที่กำลังเดินออกมา O_O
“พี่บาส!”
ฉันเผลอลืมตัวตะโกนดังลั่นออกมา ทำให้เพื่อนๆพี่เขาอีก5คนหันมามองพร้อมกัน แล้วก็ทำให้ฉันจำได้ว่ากำลังยืนอยู่ตรงชายในฝัน แล้วคนที่ยืนอยู่ข้างๆพี่บาสคือ - -+ + นายข่างนั้นเอง
“ครับ?” นี่คือคำขานรับของพี่บาสสุดหล่อ คำขานที่แฝงไปด้วยความงง ใจฉันมันเต้นรัวไม่เป็นจังหวะแล้ว >O<
“คือว่า..” แต่ก่อนที่ฉันจะพูดอะไรขึ้นมา นายข่างก็ตะดกนออกมาซะดังลั่น
“ยัยเซ่อนิ ! มาทำอะไรที่นี่” นายข่างถาม พี่ๆที่เหลือทั้งหลายมองฉันกันใหญ่แล้ว
แล้วไอคำถามที่นายถามหนะ ถ้าเป็นไปได้ฉันก็ไม่อยากมานักหรอกที่นี่อะ ฉันพูดอะไรไม่ออกแล้วมองให้ทั่วๆ โอ้โห้! เพิ่งเคยยืนใกล้ๆวง Octave ใกล้ๆขนาดนี้นะเนี่ย คนแรกคือพี่บาสสุดหล่อนั้นเอง เป็นนักร้องนำที่หล่อที่สุด ถัดมาคือนายข่าง(เพื่อนพี่) เล่นเบสฮ่าๆยอมรับว่าหล่อ>O< เอ๋เมื่อกี้ก็เสียงนายเล่นเบสอะดิ -_- อีกคนที่ยืนข้างๆนายข่างคือ ต้น มือกีร์ต้า เหอะๆหัวออกน้ำตาลๆชิ!เลย (ม่อนักนะน้ำข้าว- -) แล้วมือกีร์ต้าอีกคนชื่อมิคโว้วๆนายหล่อน้อยที่สุด แต่ก็หล่อฮ่าๆๆ ส่วนคนที่ยืนอยู่ข้างหลังอะนะ อืมรู้สึกว่าชื่อนิก มือกลองที่ตีได้จ๊าบมากๆแถมตัวเล็กน่ารักดีๆ คนสุดท้ายและท้ายสุดๆมือคีย์บอร์ด ดีแล้วที่แนะนำคนสุดท้ายเพราะมีรอยยิ้มน้อยที่สุดในวงเลยนี่นา ฮ่าๆชื่อบิว แต่ฉันเรียกกับเพื่อนว่านายขี้เก๊ก >O< แล้วก็มีหน้าที่คือร้องคู่กับพี่บาสอะ ร้องว๊ากๆ O-
บรรยากาศตอนนี้มาคุมากเลย ทำไงดีอ่า ฝนก็ตกหนักแถมตาทั้งหมดอีก6คู่ก็ยังมาจองฉันอีก TOT
“เธอมาทำอะไรที่นี่” นายข่างถามขึ้น หน้าตาสงสัยเป้นอย่างมาก แต่พอฉันจะตอบพี่บาสก้พูดแทรกขึ้นมา
“รู้จักกันเหรอ ?” พี่บาสหันไปถามนายข่าง ให้ตายเถอะนายอย่ามองด้วยสายตาแบบนั้นนะก็ฉันไม่รู้จะตอบอะไรนี่นา
“เออรู้จักน้องไอนัทอะ”
“อ๋อ สวัสดีครับ” พี่บาสทักทายแล้วยิ้มให้ฉัน
“ดี..เออ..ค่ะ น้ำข้าวยินดีที่ได้รู้จักค่ะ” ฉันรีบชิ้งแนะนำตัวก่อน เสียงฉันออกจะสั่นๆจนพี่เขาขำT^Tน่าอาย
“แล้วน้องรู้จักพี่ด้วยเหรอครับ”
“ค่ะพี่บาสดังมากๆเลย”
“ไม่หรอกนะ ^^”
ก่อนที่ฉันจะเอ่ยอะไรอีกนายข่างก็ขัดขึ้นมา โหย นายจะมาขัดความสุขอะไรตอนนี้เนี่ย(ลืมว่ากำลังเศร้า)
“เธอมาทำอะไรที่นี้ ถามรอบที่ 3 แล้วนะยัยเซ่อ” เออเรียกเซ่ออยู่ได้ ถึงมันจะจริงก็เลิกเรียกสักทีได้ไหม
“ฉันจะมาทำอะไรก็เรื่องของฉัน แบร่ๆ” ฉันทำหน้าตากวนๆ
“- - เอาดีๆฉันไม่ว่างมาทะเลาะด้วยนะ” ข่างว่าแล้วก็สงสายตาดุมาให้ แงๆ จะขอยืมโทรศัพท์ดีรึเปล่าน้า แต่ว่าถ้าขอก็เอาเหอะ
“ก็ได้ๆไม่เล่นแล้ว ขอยืมโทรศัพท์หน่อยจะได้ไหม”
“แล้วของเธอล่ะ ?”
“ถ้าของฉันมันใช้ได้แล้วจะขอเหรอ ถ้าไม่ให้..”
“เอาไปๆ”
แล้วนายข่างก็ยื่นโทรศัพท์ให้ฉัน อืมไว้จะขอบคุณวันหลังแล้วกัน ชิ!จะยิ้มหาอะไรย่ะ ฉันรับโทรศัพท์มาแล้วรีบกดเบอร์พี่ทันที สักพี่ก็รับ
-ว่าไงไอข่าง
“พี่นัทนี่หนูเองนะ”
-น้ำข้าว!!!!นี่อยู่ที่ไหนเนี่ย โทรไปก็ปิดเครื่องรู้ไหมว่าเป็นห่วง!!!
“หยุดก่อนได้ไหมแล้วก็มารับหนูหน่อยที่ตึกน้ำอ่าเร็วๆนะ”
“เออจะไปรับเดี๋ยวนี้แหละ”
ทุกคนยืนอึ้งกันอยู่โดยเฉพาะนายเตี้ยบิว ที่ยืนขมวดคิ้วอยู่ ฉันเอาโทรศัพท์คืนให้นายข่างไป
“ขอบคุณนะ”
“ไม่เป็นไร เออนี่พวกนายไปรอที่บ้านฉันก่อนเดี๋ยวตามไป” พอพูดเสร็จนายนั้นก็หันไปคุยกับเพื่อน พี่บาสส่งยิ้มให้ฉันแล้วก็เดินกลับไปพร้อมเพื่อนๆของพี่เขาทั้งหลายที่ยืนหน้าเอ๋ออยู่ แล้วนายข่างก็มานั่งข่างก็มายืนข้างๆฉัน
“ฮ่าๆๆ น้ำข้าวผู้เก่งกาจ”
“-_- ” ขำอะไรเนี่ย
“ฮ่าๆๆ กลับบ้านไม่ได้ ก๊ากกๆ” เออขำเข้าไป
“แล้วทำไม”
“ก็เห็นว่าเก่งนักหนา”
“นี่!นายกำลังล้อเลียนฉันเหรอ”
จากนั้นฉันก็ทะเลาะกับนายข่าง จนได้สินะไหนว่าไม่ว่างไง อยากฆ่านักเชียว สักพักพี่ฉันก็มาแล้วก็ยื่นร่มให้ฉัน ฮือๆๆสวรรค์แท้ๆ พี่ลำลานายข่างแล้วก็พาฉันกลับบ้าน(นั่งรถสองแถวนะ) แล้วฉันก็โดนสวดตลอดทาง
วันนี้มันวันซวยของฉันจริงๆเลย สยองด้วยฮือๆๆ
ความคิดเห็น