ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( SF OS ; BTS ) ✩ Zillion HOPE ( all x j-hope )

    ลำดับตอนที่ #7 : (os) The Letter | jin x j-hope

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      14
      6 พ.ค. 58

    The Letter

    Jin x j-hope
    6.5.15

     

     

     

     

     

    ...ความสุขของผมคือรองเท้าผ้าใบหนึ่งคู่กับกระเป๋าเป้หนึ่งใบ และ จดมายจาก เขาคนนั้น...

     

    The Letter

     

    ถึง  คุณพ่อไหล่กว้างของผม

        สวัสดีครับ  ผม จอง โฮซอก ลูกชายที่น่ารักของคุณ  วันนี้ผมเห็นคุณที่หน้า บ้าน แต่ซิสเตอร์บอกว่าคุณกำลังรีบผมเลยไม่ได้ออกไปทักทาย  ขอโทษนะครับ... 

    ก่อนอื่นเลยผมอยากจะขอบคุณคุณที่อุปการะผมมาตั้งแต่เด็กจนตอนนี้อายุครบยี่สิบปีแล้ว  ขอบคุณมากจริงๆครับ....

    ผมอยากเจอคุณสักครั้งครับ  แต่ผมรู้ว่าคุณงานยุ่งมาก ซิสเตอร์บอกผมมาแบบนั้น  แต่ยังไงผมก็ยังอยากเจอคุณนะครับ...ตอนนี้ผมอายุ 20 ปีแล้ว ตามกฎผมต้องย้ายออกจากบ้านเด็กกำพร้าแห่งนี้แล้ว  ผมอาจจะไม่มีโอกาสได้เจอคุณอีกเลยก็ได้  ผมจึงเขียนจดหมายฉบับนี้มาถึงคุณเป็นฉบับแรก

    หวังว่าคุณพ่อไหล่กว้างของผมจะพอมีเวลาให้ลูกชายคนนี้นะครับ

     

    ด้วยรักและเคารพ

    จอง โฮซอก  .

    ลูกชายที่น่ารักของคุณ

     

     

    ถึง จอง โฮซอก ลูกชายที่น่ารักของฉัน

    ดูเหมือนเธอจะเป็นลูกชายที่น่ารักจริงๆอย่างที่เธอว่า  ในบรรดา ลูกๆ ทั้งหมดของฉันก็มีแต่เธอนี่แหละที่บอว่าอยากเจอฉัน...

    ก่อนอื่นเลย...สุขสันต์วันเกิดปีที่ 20 นะลูกชายของฉัน...ฉันต้องขอโทษเธอจริงๆที่ในวันเกิดเธอฉันไม่สามารถอยู่พบหน้าลูกชายของฉันได้  แต่ฉันเองก็อยากพบหน้าเธอเช่นเดียวกัน...

    ซิสเตอร์คิมชมเธอให้ฉันฟังเสมอ...ซิสเตอร์บอกว่าเธอเป็นเด็กร่าเริงสดใสและขยันขันแข็ง  เพราะเธอเป็นพี่ใหญ่เธอจึงคอยดูแลน้องๆในบ้านเสมอ  ซิสเตอร์ยังบอกอีกด้วยว่าข้าวผัดกิมจิฝีมือเธออร่อยที่สุดในโลก...จริงหรือเปล่านะ? ฉันชักอยากจะลองชิมด้วยตัวเองเสียแล้วสิ...

    เพื่อเป็นการรับขวัญลูกชายที่น่ารักของฉัน  ของขวัญวันเกิดย้อนหลังเธออยากได้อะไรกันล่ะ?

    เอ็นดูเธอเสมอ

    คุณพ่อไหล่กว้างของเธอ

     

     

    ถึง คุณพ่อไหล่กว้างของผม

    สวัสดีครับคุณพ่อ...วันนี้เป็นวันที่ผมต้องย้ายออกจากบ้านเด็กกำพร้าครับ  ผมนั่งรอบุรุษไปรษณีย์เอาจดหมายของคุณมาส่งจนเกือบเที่ยงเลยครับ  เพราะผมต้องแจ้งที่อยู่ใหม่ให้คุณพ่อ  ไม่อย่างนั้นจดหมายคงมาไม่ถึงผม

    คุณถามว่าของขวัญวันเกิดผมอยากได้อะไร ...คำตอบของผมคือไม่มีอะไรที่อยากได้เป็นพิเศษเลยครับ  เพราะผมมีทุกอย่างครบแล้ว...คุณให้ผมมาครบทุกอย่างแล้วครับคุณพ่อ

    แต่ถ้าถามว่าผมปรารถนาอะไรที่สุด  ผมคงจะยืนยันคำเดิมว่าผมอยากพบคุณที่สุดครับ...ถ้าหากไม่เป็นการรบกวนจนเกินไปผมจะทำข้าวผัดกิมจิที่ผมทำเองไปให้คุณครับ  มันอาจจะไม่อร่อยอย่างที่ใครๆกล่าวอ้าง แต่ผมจะพยายามทำในให้สุดฝีมือเลยครับ

    ค้วยรักและเคารพ

    จอง โฮซอก  .

    ลูกชายที่ทำข้าวผัดกิมจิอร่อยที่สุดในโลก

     

     

    ถึง  ลูกชายที่ทำข้าวผัดกิมจิอร่อยที่สุดในโลกของฉัน

    ฉันมักจะสงสัยเสมอยามที่หยิบจดหมายของเธอขึ้นมาอ่าน...ฉันสงสัยว่าทำไมฉันถึงได้เป็น คุณพ่อไหล่กว้างขอเธอ กัน...ถึงเธอจะไม่รู้ชื่อจริงของฉัน  แต่หากลองถามซิสเตอร์พวกเขาต้องบอกเธอแน่นอน  ไม่อยากรู้จักคุณพ่อไหลากว้างของเธอหรือจอง โฮซอก?

    เธอบอกว่าเธออยากเจอฉันมากที่สุด...ฉันเองก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าอยากพบหน้าเธอ  เพียงแต่ตอนนี้งานของฉันกำลังยุ่งมาก  การปลีกตัวออกไปพบเธอจึงเป็นเรื่องที่ทำได้ยากเสียเหลือเกิน  แต่ถ้าลูกชายที่น่ารักของฉันสัญญาว่าจะอดทนรออีกสักหน่อยล่ะก็  รับรองได้ว่าฉันจะไปพบเธอแน่นอน

    ส่วนเรื่องของขวัญวันเกิดเธอฉันก็ยังคงยืนยันว่าจะมอบให้เธอแน่นอน...ถ้าเธอไม่ได้อยากได้อะไรเป็นพิเศษงั้นฉันก็ขอเลือกให้เลยก็แล้วกัน  ฉันจะส่งมันไปที่บ้านเด็กกำพร้า  เธออย่าลืมไปรับมันล่ะ...

    ภูมิใจในตัวเอเสมอ

    คุณพ่อไหล่กว้างของเธอ

     

     

    ถึง คุณพ่อไหล่กว้างของผม

    สวัสดีครับคุณพ่อ...ผมได้รับของขวัญของคุณแล้ว  ถ้าผมบินได้ผมคงรีบบินไปกอดขอบคุณคุณแน่นอนครับ  มันสวยมาก...ซิสเตอร์คิมบอกว่ามันเข้ากับผมมาก  เธอบอกว่าคุณเป็นคนเลือกให้ผมเองกับมือ  ขอบคุณมากนะครับ...ผมจะรักษามันอย่างดีเลย

    นี่ก็สองสัปดาห์แล้วสินะครับที่ผมเขียนจดหมายถึงคุณ  หวังว่าคุณจะยังไม่เบื่อผมใช่มั๊ยครับ?

    คุณถามผมว่าเหตุใดคุณจึงได้เป็น คุณพ่อไหล่กว้างของผม...คำตอบคือคุณที่อยู่ในความทรงจำของผมตั้งแต่ยังเด็กมันเป็นแบบนั้น  ทุกครั้งที่คุณมาเยี่ยมพวกเราที่บ้านเด็กกำพร้า  ผมก็จะได้เห็นแค่แผ่นหลังของคุณเท่านั้น  ผมยังจำมันได้ดีครับว่าแผ่นหลังกับไหล่กว้างๆของคุณมันดูอบอุ่นแค่ไหน...

    ผมยังคงหวังว่าจะมีโอกาสได้พบคุณในเร็ววันนี้นะครับ  ผมกำลังไปเรียนทำอาหารเพิ่มครับ  เมื่อเราได้พบกันผมอยากจะทำอาหารอร่อยๆให้คุณทาน  ไม่ใช่แค่ข้าวผัดกิมจิธรรมดาๆ

    รักและเคารพเสมอ

    จอง โฮซอก .

    ลูกชายในคอนเวิร์สสีชมพูของคุณ

     

     

    ถึง  ลูกชายในคอนเวิร์สสีชมพูของฉัน

    หากนั่นคือเหตุผลที่เธอเรียกฉันว่าคุณพ่อไหล่กว้างแล้วล่ะก็...เธอคงเป็นเจ้าแมวขี้แยของฉัน...รู้มั๊ยว่าครั้งแรกที่ฉันได้พบเธอเมื่อ 17 ปีที่แล้วเธอเหมือนลูกแหมหลงทางไม่มีผิด  ตัวเล็กๆสั่นด้วยความหวาดกลัว  แต่ดวงตากลับเป็นประกายกร้าวอย่างไม่ยอมแพ้

    ตั้งแต่ตอนนั้นแหละที่ฉันตัดสินใจจะอุปการะเธอ...

    การได้โต้ตอบจดหมายกับเธอมันทำให้ฉันรู้สึกสนุกไม่น้อย...ถึงแม้ว่าฉันจะตอบช้าไปบ้างก็ได้แต่หวังว่าเธอจะไม่รอจนเบื่อหรอกนะ...

    นี่เป็นจดหมายฉบับไม่เท่าไหร่...แต่ถ้าเอาตามจริงแล้วเราคุยกันมาเดือนกว่าๆแล้วนะ  ขอทาอีกครั้งที่ฉันตอบจดหมายของเธอช้าขนาดนี้  แต่อยากให้เธอรู้ไว้ว่าฉันเต็มใจเสมอที่จะอ่านและตอบจดหมายของเธอ

    ฉันดีใจที่เธอชอบของขวัญของฉัน  ตอนแรกฉันตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกสีอะไรให้เธอ  เพราะฉันก็ผิดเองที่ไม่เคยถามความชอบของเธอเลยสักนิด  เอาเข้าจริงฉันก็แทบไม่รู้จักเธอเลยสินะ....

    สุดท้ายฉันก็เลือกสีชมพูให้เธอ  ไม่ใช่แค่เป็นสีที่ฉันชอบ  แต่สีชมพูทำให้ฉันนึกถึงเธอ  น่ารักและเต็มไปด้วยความหวัง...

    ฉันอยากให้เธอรักษาความน่ารักและประคับประคองความหวังให้อยู่กับเอไปอีกนานๆจนกว่าเราจะได้พบกัน  ถึงตอนนั้นฉันสัญญาว่าจะทานข้าวผัดกิมจิของเธอจนพุงกางเลยเชียวล่ะเจ้าแมวขี้แยของฉัน

    ขอให้เธอสว่างไสวไปตราบนานเท่านาน

    คุณพ่อไหล่กว้างของเธอ

     

     

    ถึง คุณพ่อไหล่กว้างของผม

    สวัสดีครับคุณพ่อ...ผมขอโทษที่เขียนตอบคุณช้ามากขนาดนี้  ผมอ่านวันที่ประทับตราแล้วยังตกใจ  ผมปล่อยมันไว้ที่โต๊ะเขียนหนังสือตั้งเดือนกว่าๆ  ผมรู้สึกผิดจนไม่รู้จะพูดยังไง  เลยใช้เวลาเขียนจดหมายฉบับนี้มากเป็นพิเศษ  หลายครั้งที่ผมเขียนๆแล้วก็ลบไป...

    แต่ผมก็ยังอยากเขียนถึงคุณอยู่ดี...

    ผมขอบคุณที่คุณมองว่าผมเต็มไปด้วยความหวังแบบนั้น  มันคงจะดีไม่ใช่น้อยถ้าหากเราสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครสักคนได้...

    ผมอยากรักษาสัญญากับคุณนะครับ  ผมอยากรักษาตัวเองที่เต็มไปด้วยความหวังเอาไว้  แต่มันทำได้ยากเหลือเกินครับ...

    อาจจะเพราะผมโตมาในบ้านเด็กกำพร้ามันเลยทำให้ผมรู้เท่าไม่ถึงการว่าความจริงแล้วโลกที่เราอาศัยอยู่นี่มันน่ากลัวมากแค่ไหน

    ...หากผมไม่ได้อ่านจดหมายของคุณ....

    ...ผมอาจจะลืมเลือนตัวตนของผมไปแล้วก็ได้ครับ...

    ด้วยรักและเคารพ

    จอง โฮซอก .

    ลูกแมวขี้แยที่กำลังหมดหวังของคุณ

     

     

    ถึง ลูกแมวขี้แยที่จะไม่ยอมให้หมดหวังของฉัน

    ฉันรู้ว่าการต้องออกไปใช้ชีวิตเพียงลำพังคงหนักหนาสำหรับเธอไม่น้อย  ในฐานะของคนที่อาบน้ำร้อนมาก่อนก็อยากจะให้คำแนะนำกับเธอ  หากเธอไว้ใจฉันเธอจะเล่าเรื่องของเธอให้ฉันฟังได้มั๊ยเจ้าลูกแมวขี้แย....

    แล้วฉันจะเป็นคนเช็ดน้ำตาให้เจ้าเหมียวเอง...

    รักและห่วงใยเสมอ

    คุณพ่อไหล่กว้างของเธอ

     

     

    ถึง คุณพ่อไหล่กว้างของผม

    ความรักและหวังดีของคุณคือสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืม...แต่ผมสบายดีครับคุณพ่อ  ผมไม่ได้เป็นอะไร  อาจจะยากสักหน่อยในการปรับตัว  แต่ผมจะพยายามครับ...

    ผมจะพยายามเพื่อว่าวันหนึ่งผมจะพบคุณได้อย่างหายห่วง...เป็นลูกชายที่คุณภูมิใจ  นั่นคือสิ่งที่ผมจะตอบแทนคุณได้  รวมทั้งแทนคำของคุณที่คุณให้ความห่วงใยผมมาตลอกห้าเดือนที่ผ่านมานี้ด้วย

    ขอบคุณมากครับ...ขอบคุณจริงๆ

    รักและเคารพเสมอ

    จอง โฮซอก  .

    ลูกแมวขี้แยของคุณ

     

     

    ถึง เจ้าแมวขี้แยของฉัน

    สวัสดีเจ้าแมวน้องของฉัน....นี่ก็ผ่านมาแปดเดือนแล้วสินะที่เราคุยกันผ่านจดหมายแบบนี้....

    มันอาจจะฟังดูใจร้ายไปหน่อย  แต่ฉันคงต้องบอกว่านี่คงจะเป็นจดหมายฉบับสุดท้ายที่ฉันจะได้เขียนตอบเธอ....

    อย่าร้องไห้ไปเจ้าลูกแมวขี้แย...ฉันมีงานมากมายที่กองสุมกันและปัญหาประปรังเล็กน้อยที่ต้องไปจัดการเก็บกวาด  ไม่ใช่ว่าฉันเบื่อเธอ....หรือฉันไม่อยากคุยกับเธอ... 

    เพียงแต่ฉันอยากให้ทุกอย่างมันเรียบร้อยก่อนที่เราจะได้เจอกัน...

    อีกสามเดือนข้างหน้านี้ฉันจะเดินทางไปทำงานที่อิตาลี  และมันคงยากหากว่าเราจะติดต่อกันทางจดหมายแบบนี้  แต่ความปรารถนาที่อยากพบหน้าเธอของฉันก็ยังคงแน่วแน่  ฉันอยากพบเธอ...อยากพบเธอเหลือเกินโฮซอก...

    แล้วเธอล่ะ....อยากพบฉันหรือไม่โฮซอก?

    เธอรู้หรือไม่ว่าตลอดเวลาแปดเดือนที่ผ่านมาที่ฉันได้คุยกับเธอฉันเฝ้ารอบุรุษไปรษณีย์ในทุกๆวันเพียงเพื่อจดหมายหนึ่งฉบับ...

    สองเดือนที่ผ่านมาที่ฉันขาดการติดต่อจากเธอฉันกระวนกระวายใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ  ฉันเป็นห่วงเธอเหลือเกิน...

    การได้อ่านลายมือขยุกขยิกของเธอมันทำให้ฉันยิ้มได้  ฉันเองก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่  เพียงแต่มันทำให้ฉันยิ้มไม่หุบเลยล่ะ

    ความจริงแล้วจดหมายฉบับนี้ไม่ใช่จดหมายบอกลาอย่างที่มันควรจะเป็น  ฉันคาดหวังไว้เต็มเปี่ยมว่ามันจะเป็นบัตรเชิญมากกว่า...

    ฉันเขียนจดหมายฉบับนี้มาให้เธอเพื่อให้เธอตัดสินใจ....

    ตัดสินใจว่าเราจะต้องโบกมือลากันจริงๆหรือเธอจะเดินมาหาฉันที่อีกฝั่งหนึ่งของโลกเล็กๆของเรา...

    กระเป๋าของเธอจะถูกเตรียมไว้ให้ที่หน้าห้อง  ในกรณีที่เธอตกลงให้สะพายกระเป๋าเป้ใบนั้นและได้โปรดทำตามคำขอร้องของฉันสักสามข้อ

    1. ให้รอยยิ้มของเธอมอบความหวังให้กับผู้คน

    2. รักษาตนให้ปลอดภัยก่อนสิ่งอื่นใด

    3. ฉันจะไม่ใช่คุณพ่อไหล่กว้างของเธออีกแล้ว...ชื่อจริงของฉัน  ฉันจะพูดมันออกจากปากของฉันเองยามที่เราได้พบกัน

    ...ฉันจะรอทานข้าวผัดกิมจิของเธอ จอง โฮซอก...

    ด้วยรักและปรารถนา

    ผู้ชายไหล่กว้างของเธอ

     

     

    ถึง  ผู้ชายไหล่กว้างของผม

    ผมรู้ว่าคุณจะไม่ได้ตอบจดหมายฉบับนี้ แน่นอนเพราะว่าผมไม่ได้ส่งมันไปหาคุณ  แต่ผมจะมอบมันให้คุณกับมือยามที่เราได้พบกัน 

    ...จดหมายฉบับสุดท้ายของเราสองคน...

    ด้วยรักและปรารถนาเช่นกัน

    จองโฮซอก...ของคุณ

     

     

    ...คิมซอกจิน...ผู้ชายไหล่กว้างของผม...

     

     









     

     

    END.

     

    TALK.  แฮ่!!!! จินโฮปเรื่องแรกอ่ะแก แง๊งงงงงงง  คู่นี้ท่านได้แต่ใดมาหนอ 5555555555  อยู่ๆก็มาอินกับคู่นี้เฉยเลยอ่ะค่ะ ชาวงนี้ลงฟิคเครียดๆติดกันหลายเรื่องเนอะเลยเอาฟิคเบาๆมาเบรกอารมณ์เสียหน่อย

     

    ว่าแต่อ่านเข้าใจกันไหมหนอ?  อยากลองเขียนแนวจดหมายโต้ตอบดูอ่ะค่ะ  ค่อนข้างยากทีเดียวเพราะสื่อความรู้สึกออกมายากมา  เพราะเรื่องๆบางเรื่องคนเราเขียนออกมาไม่ได้อ่ะค่ะ เข้าใจกันมั๊ยเนี่ย 5555555555555  อ่านรู้เรื่องไม่รู้เรื่องยังไงก็บอกได้น้า เพชรจะเก็บเอาไปปรับปรุงค่ะ  งงตรงไหนสงสัยตรงไหนอยากไขข้อข้องใจก็ตามไปถามได้ที่ทวิตเตอร์เลยค่า @ppbhy ค่า ขอบคุณมากค่า ไว้เจอกันเรื่องต่อไปโน๊ะ อิอิ

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×