ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic inazuma go My OC ] Yujo no monogatari

    ลำดับตอนที่ #1 : Yujo no monogatari Ep. 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 414
      1
      1 ต.ค. 59


    [fic inazuma go My OC ] Yujo no monogatari 

     

    [ Ep. 1 ]

     

    +*•—————————————————————————————————•*+

     

      ยามอรุณรับฟ้าบวกกับแสงแดดที่ส่องผ่านม่านมาอ่อนๆตอบรับ อากาศยามเช้าที่แสนจะสดใสนี้ หากมันจะดีกว่านี้คือการที่ไม่ต้องมาเจอเสียงปลุกจากนาฬิกาปลุกจากมือถือของเขาเอง ทั้งที่อุตสายกแขนขี้นมาปิดเกือบๆสิบกว่ารอบแล้วก็ยังไม่วายจะหยุดดัง  และความใสซื่อไร้พิษและภัยของพี่สาวฝาแฝดก็เช่นกัน ด้วยความหลงตัวเองเสียเหลือเกินว่าตัวเองน้ำหนักเบาๆถึงได้วิ่งแจ้นเข้ามากระโดดทับร่างของเขาบนฟูกที่นอนถึงกับต้องร้องอุทานออกมาลั่นแล้วทิ้งความเจ็บชาไว้บริเวณช่วงท้องอันบอกบางของเขา 

     เขาเองก็อดแอบลูบหน้าท้องของตนที่ยังปวดหน่วงในขณะที่กำลังทำกิจวัตรประจำวันของตัวเองไม่ได้อยู่ดี จนถึงกับมองอาหารอันโอชะตรงหน้าแล้วแทบเบียงหน้าหนีเพราะความจุกทันที ....แต่สุดท้ายก็จำใจกินลงไปเพราะพี่มาโอะบังคับให้ทานๆไปล่ะนะ 

      " อิ่มแล้วครับ... " เขาพูดเสียงเบาพลางลุกขึ้นจากเก้าอี้เงียบๆ 

      " ยังทานไม่หมดเลยนะมาชิโระ "

     หนุ่มร่างสูงอีกคนกล่าวทักขึ้น จนเจ้าของชื่อต้องหันมาตอบกลับด้วยรอยยิ้ม แล้วจดจ้องดวงตาสีมรกตภายใต้กรอบแว่นารงสี่เหลี่ยมของพี่เขาเอง ใบหน้านิ่งสนิท ริมฝีปากที่ขบเม้มกันเป็นเส้นตรง ผมสั้นซอยระดับต้นคอสีเหลืองอ่อนที่เปียกชุ่มเล็กน้อย เดาได้ไม่ยากว่าเพิ่งจะสระผมตอนเช้านี้แน่ๆ เขากำลังมองจานข้าวของมาชิโระที่ยังเหลือข้าวเป็นครึ่งจานอย่างนิ่งๆ มาชิโระกระอักกระอวนใจเล็กน้อยก่อนจะกล่าวตอบออกไป 

    " วันนี้วันเสาร์อยู่แล้ว... ไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้าผมหิวค่อยลงมาทาน..." 

    " งั้นเหรอ? แล้วแต่ละกัน เดี๋ยวฉันจะเก็บกับข้าวพวกนี้ไว้ให้ก่อนแล้วกัน เดี๋ยวจะรับไปมหา'ลัยเหมือนกัน....แต่ไม่มีใครอยู่บ้านกับมาชิเลย พี่คิดว่าควรจะอยู่จนกว่ามิชิจะกลับ..." 

    ' มาเอดะ มาโอะ ' พี่ชายที่เป็นญาติซึ่งเปรียบเหมือนครอบครัวของเขากับมิชิโระไปแล้ว เนื่องจากเขาอยู่ระดับชั้นมหา'ลัยแล้ว จำเป็นต้องไปทำงานในวันหยุดพักผ่อนแบบนี้ และตอนนี้ ' คาโยะ มิชิโระ' เด็กสาวจอมจุ้นซึ่งเป็นพี่สาวฝาแฝดที่ตอนนี้เหมือนเตรียมตัวออกไปเล่นกับเพื่อนๆของเธอ ทำให้วันนี้มาชิจึงต้องอยู่เฝ้าบ้านคนเดียว

    " พี่รีบไปเหอะ ไม่ต้องห่วงผมหรอก...." เขากล่าว 

    " ...ไม่ พี่เป็นห่วง...แถมช่วงนี้โจรมักบุกบ้านบ่อยๆด้วย..." 

    " เอาน่า... ผมป้องกันตัวเองได้..." 

    " อา... "

     พี่มาโอะไม่ได้เซ้าซี้อะไรต่อ เขากระดกน้ำในขวดจนหมดก่อนจะไปวางไว้ที่อ่างล้างจาน 

    " งั้น..ถ้าเกิดอะไรขึ้นล่ะก็ รีบโทรบอกพี่เลยนะ" 

    “ โอเคครับ ”

      เด็กหนุ่มแค่นหัวเหราะเบาๆก่อนจะตอบให้ผู้เป็นพี่ไว้วางใจได้มากขึ้น ก่อนที่พี่จะไปก็ไม่ลืมหน้าที่ที่จะเก็บอาหารและกับข้าวใส่ไว้ในตู้ให้เพื่อจะลงมาทานต่อ และทำความสะอาดจานที่ทานหมดแล้ว 

       ส่วนมิชิโระก็เดินออกไปก่อนแล้วด้วยเป้สะพายหนึ่งใบพร้อมกับสวมชุดเสื้อยืดสีดำคอกลมรัดรูป กางเกงยีนส์ขาสั้น และรองเท้าผ้าใบไปด้วย วันนี้ตัวเธอแลดูสวยกว่าปกติ ความเป็นผู้ใหญ่เกินวัยของเธอมักเผยตอนที่เธอชอบปล่อยผม...

      แต่เขาไม่ได้คิดจะสนใจพี่สาวฝาแฝดแม้แต่น้อย ที่รู้ๆคือหล่อนออกไปได้เร็วๆถือว่าดีที่สุดแล้ว ส่วนพี่มาโอะก็ออกไปต่อหลังจากทำงานบ้านและหลังจากแต่งตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ 

     

      พอมาคิดๆดูการอยู่บ้านคนเดียวนั้นไม่ใช่เรื่องดีเลย เผลอๆอาจจะดูน่าเบื่อเกินไปเสียด้วยซ่ำไป การ์ตูนและไลฟ์โนเวลใหม่ๆที่พี่สาวฝาแฝดไปกวาดมาได้เขาก็ไล่อ่านจนหมดแล้ว ยกเว้นของที่เจ้าหล่อนคนนั้นแต่งเอง...ซึ่งเขาก็ไม่ได้ไปยุ่งมากเสียด้วย         เมื่อเบื่อมาชิโระก็เดินไปเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อลองดูว่ามีข้อมูลน่าสนใจอะไรในเว็บบ้าง และหลังจากเปิดได้ไม่นานกล่องข้อความสนทนาก็ดังขึ้นมาจากหน้าบล็อคของเว็บ เขาหยิบแว่นตาขึ้นมาสวมก่อนจะกดอ่านข้อความนั้น 

    NASU:  แย่ชะมัด...วันนี้ดันน่าเบื่อมากๆเลย นายคิดว่างั้นไหม?

     

     เขายิ้มให้กับข้อความของเจ้าของนามแฝงNASUซึ่งมีรูปโปร์เป็นมะเขือม่วงกำลังยิ้มนิดๆก่อนจะพิมพ์ตอบกลับไป 

    MASHI : ผมคิดว่าแบบนั้น แต่จะมีอะไรเบื่อเท่ากับอยู่บ้านคนเดียวอีกล่ะครับ

     

    NASU : อ้าว? ตอนนี้อยู่คนเดียวเหรอ....

     

    MASHI: วันนี้พี่สาวกับพี่ชายติดธุระน่ะ

     

    NASU : อ้อ งั้นให้อยู่คุยเป็นเพื่อนนะ!(・∀・)

     

    MASHI: ตามความสะดวกเลย ผมเองก็อยากได้คนคุย

     

    NASU:  งั้นเริ่มจากงานที่พี่ของMASHIเขียนเป็นไง! สุดยอดมากเลย ฉากที่พระเอกกับนางเอกทะเลาะกันน่ะฮามากเลยนะ!!

     

      มาชิมองข้อความสุดท้ายก่อนจะระบายยิ้มเจื้อน อันที่จริงเขายังไม่เคยอ่านมังงะหรือผลงานของมิชิโระเลยสักนิด อาจจะคุยจนไม่รู้เรื่องก็ได้ ....

     

    MASHI: งั้นเหรอ รู้ด้วยสินะว่าไหนผลงานพี่ฉัน

     

    NASU: คนอย่างNASU! รู้ทุกอย่างดีเลยล่ะ~ 

     

      สุดท้ายเขาคนนี้ก็เสียงเวลาคุยกับเพื่อนทางเน็ตเพลินจนลืมเวลา รู้สึกตัวอีกทีก็ปาไปสิบโมงกว่าๆแล้ว อยู่ๆเขาก็เพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่ายืมหนังสือมาจากห้องสมุดแล้ววันนี้เป็นวันครบกำหนดส่ง เขาจึงเริ่มพูดจัดบทสนทนาระหว่างเขากับNASUให้เร็ว หลังจากที่พอเลิกลาได้มาชิจึงถอดแว่นออกแล้วใส่คอนแทคเลนส์เพื่อความสะดวกต่อการออกไปข้างนอก แล้วเตรียมจะออกไปคืนหนังสือที่ยืมมาในทันที

     

       แดดร้อนระอุแผดเผาลงมายังพื้นถนน ร่างกายที่แห้งสนิทหลังจากออกจากบ้านมาได้ไม่กี่ย่างก้าว ก็เริ่มมีเหงื่อเม็ดเล็กไหลซึมออกมาบริเวณใบหน้าและลำคอ แขนที่เริ่มชุ่มยกขึ้นมาปัดเหงื่อออกอย่างลวกๆ พร้อมเดินต่อให้ถึงจุดหมาย 

     

      และทางด้านเด็กหนุ่มเรือนผมสีเทาอ่อน ซึ่งเป็นหนุ่มวัย14ปีที่กำลังเป็นเหมือนสุภาพบุรุษที่กำลังช่วยแมวน้อยบนต้นไม้ลงมาสู่พื้นเบื้องล่าง แต่ดูท่าต้นไม้ต้นนี้จะบอกบางเกินไปหน่อย ก้าวปีนขึ้นมาไม่กี่ย่างก้าวก็ได้ยินเสียงกรอบแกรบออกมาเป็นระยะๆแล้ว 

    " มานี่สิ...ฉันไม่น่ากลัวหรอก "

      เขาบอกเบาๆพร้อมยื่นมือเข้ามาหาเจ้าแมวตัวน้อยก่อนจะค่อยๆอุ้มออกมา แล้วพยายามก้าวลงมาจากต้นไม้ พยายามปีนลงมากับกิ่งไม้ที่ยังพอรับน้ำหนักเขาไหว สุดท้ายก็ก้าวพลาดเสียงกิ่งไม้หักดังเปาะ!ก่อนร่างน้อยๆจะเสียสมดุลแล้วร่วงตกลงมา 

    " เหวอ! "

     เขาอุทานลั่นก่อนจะหลับตาปี๋รอรับความเจ็บปวดจากการกระทบจากพื้นล่าง กอดแมวตัวน้อยแน่นแล้วรัดตัวเองให้มาที่สุด 

    โครม!!

    ....เหะ

      เมื่อได้ยินเสียงบางอย่างเขาจึงต้องค่อยๆเปิดเปลือกตาออกข้างหนึ่งก่อนจะเบิกตากว้างในวินาทีถักมาหลังจากไม่ได้บความเจ็บปวดใดๆมากกว่าที่คิด

      ดวงตาสีลาเวนเดอร์กระพริบปริบๆ ก่อนจะก้มดูว่าเกิดอะไรขึ้น ร่างสูงบางนอนคว่ำหน้าลงหลังจากที่ถูกทับอยู่ใต้ร่าง  และหลังจากที่รวบรวมสติได้จึงรีบลุกออกมาจากร่างบุคคลเรือนผมสีหวานใต้ร่างนั้นทันที 

    " ขะ-- ขอโทษครับ...ปะ---เป็นอะไรไหม? " 

     มาซาชิเอยถามอย่างกล้าๆกลัวๆหลังจากกล่าวขอโทษแล้ว ร่างของคนที่นอนอยู่ค่อยๆพยุงตัวเองลุกขึ้นมาอย่างยากลำบากก่อนจะลูบส่วนที่ถูกแรงกระแทกลงมาอย่างจังๆด้วยความเจ็บปวด แอบบวกกับความเจ็บช่ำในยามเช้าของตนเองอีกครั้งพลางคิดในใจว่าวันนี้คงต้องระวังช่วงท้องให้มาก 

    " อา ไม่เป็นไรครับ ....ผมโอเค...แล้ว'มาซาชิ'ซังละครับ?" ร่างสูงกล่าวยิ้มๆ ก่อนจะเงยหน้าถามอย่างสุภาพ ทำท่าทีเหมือนรู้จักคนตรงหน้าดีอยู่แล้ว ครานั้นทำให้ผู้ถูกเรียกนั้นก้มลงมามองหน้าบุคคลเรือนผมสีชมพูนั้นทันที 

    " อ้าว? มิชิโระคุง...? "บุคคลเรือนผมสีควันบุหรี่กล่าวก่อนจะมองอีกคราแล้วไถ่ถามอย่างเป็นห่วง ".... ไม่เป็นไรนะ" 

    "อา ฮ่ะๆ ผมสบายดีอยู่แล้วล่ะครับ ไม่ต้องห่วงหรอก" มาชิโระยิ้มให้อย่างสดใส 

    " ก็เห็นว่าผม...ตกลงมาทับมาชิโระคุงจังๆเลยนินา กลัวว่ากนะดูกจะหักไปแล้ว" 

    " ไม่หรอกครับ โดนทับแบบนี้ผมเองก็ชินไปแล้วต่อให้กระดูกหักก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ฮ่ะๆ " 

    " นี่นาย...เป็นมาโชว(M)งั้นเหรอ? " มาซาชิเลิกคิ้วแล้วเดินถอยออกห่างนิดๆ 

    " มะ...ไม่ใช่ครับ!! ผมโดนมิชิโระจังมักกระโดดมาทับจนจุกบ่อยๆแล้วชินไปแล้วก็เท่านั้นเองครับ! " 

     ร่างสูงรีบเอยแก้ตัวก่อนอีกฝ่ายจะเข้าใจอะไรผิดๆไป และสุดท้ายแล้วทั้งสองก็นั่งพักให้มาชิโระห่ยปวดช่วงท้องลงบ้าง จนเวลาผ่านไปมากที่ทั้งสองคุยกันจนมาซาชิเริ่มเปิดประเด็นใหม่

    " แล้วนี่...มาชิโระคุง....จะไปไหนงั้นเหรอ? "

    " อะ--อ่อ ไปห้องสมุดน่ะครับ กะจะเอาหนังสือไปคืนเจอคุณมาซาชิตกลงมาพอดีเลยเกือบลืมไปเลย..." 

     มาชิโระค่อยๆยกถุงผ้าในมือขึ้นให้อีกฝ่ายดูแล้วยิ้มให้ มาซาชิไม่ได้พูดอะไรต่อจากนั้นก่อนจะลุกขึ้นแล้วเดินนำไปนิดๆ

    " งั้นให้ผมไปด้วยนะครับ เผื่อจะได้คอยระวังอุบัติเหตุให้ด้วย" 

    " เห~ ขอบคุณนะครับมาซาชิซัง~ แต่ผมเดินไปเองก็ได้นะครับ"

    " เงียบน่า! ฉันบอกว่าจะไปก็ต้องไปด้วย เพราะงั้นอย่างเถียงอะไรอีก...." มาซาชิหันมาตอบเสียงขุ่นนิดๆ แล้วเดินหน้าแบบไม่รอคนเจ็บ(?)เลยสักนิดทำให้มาชิโระแอบคิดว่าสรุปนี่เขาโดนแกล้งให้รีบเดินๆตามมาหรือเปล่า?

     

     ประตูบานเลื่อนอัตโมัติได้เปิดออกขณะที่บุคคลทั้งสองเดินเข้าใกล้เซ็นเซอร์ของประตู ลมเย็นของเครื่องปรับอากาศค่อยๆผ่านกนะทบผิวกายให้รู้สึกเย็นขึ้นมา หนังสือเล่มหนาสองเล่มวางลงบนโต๊ะของบรรณารักษ์สาวก่อนที่เธอจะรับไปลงตราปั้มวันที่ในการส่งหนังสือ 

                            

      มาซาชิขอปรีกตัวไปนั่งหาหนังสือวรรณกรรมมาอ่านสักเล่มมาอ่านจึงปล่อยให้มาชิโระต้องเดินเร่ทั่วห้องสมุดเงียบๆเพียงคนเดียว มาชิโระเดินเล่นไปสักพักค่อยได้ยินเสียงเรียกแสนคุ้นหู แต่เขาคงไม่อยากได้ยินตอนนี้นักหรอก...

    " เฮ้~! มาชิ! มาทำอะไรที่นี่เหรอ?? " เสียงใสๆของมิชิโระ พี่สาวฝาแฝดตัวดีที่เดินปรีกตัวเข้ามาทักทายด้วยเสียงเบากว่าปกติเล็กน้อย เพราะคงเป็นห้องสมุดที่ต้องรักษาความเงียบมากที่สุดเธอถึงเลือกที่จะทำตามโดยการลดเสียงตัวเองลง 

    " มิชิ... จะยืมเล่มไหนล่ะ...อะ--อ้าว? "

    " หื้ม?? นี่...คุณกัปตันทีมธันเดอร์ไทเกอร์!? " เด็กหนุ่มแสดงอาการสับสนบวกกับตกใจเล็กน้อย เด็กสาวผมสีชมพูเข้มปัดผมที่ปรกไหล่ตนออกเล็กน้อยก่อนจะเผยรอยยิ้มอ่อน พร้อมกล่าวทักทาย 

    " ไม่เจอกันนานนะคุณน้องชายมิชิโระ "

     

     

     

    ———————————[30%]——–————————

     

     

     

     

     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×