ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    When I was บ๋อย

    ลำดับตอนที่ #3 : เข้าร้านวันแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 60
      0
      12 มี.ค. 59

        ปกติเราเป็นคนนิ่งๆถ้าเจอกับใครครั้งแรก อยู่ที่นี่ก็แบบเดียวกัน เราตื่นนอนหกโมงกว่าพร้อมกับแนน(ที่เป็นญาติเรา)เดินไปบ้านป้าไปหยิบถุงกับข้าวมานั่งกินกันเตรียมเสื้อผ้าไปอาบน้ำที่ร้านตอนห้าโมงเย็น เราออกจากบ้านเพื่อไปที่ร้านแปดโมง(ต้องไปพร้อมกับป้า) พอถึงที่ร้านก็สวัสดีญาติผู้ใหญ่แล้วแนนก็พาไปดูโต๊ะว่าอยู่ไหนบ้าง ตักข้าวยังไง เครื่องดื่มยังไง ถ้าสั่งเพิ่มต้องทำยังไง รับออร์เดอร์ยังไง

     
       เนื่องด้วยที่บ้านเราขายของตลาดนัดเราเลยเป็นคนตลกเฮฮา(แต่ไม่ได้เข้ากับคนง่าย) แต่พอมาเป็นเด็กเสิร์ฟต้องสงบเสงี่ยม ป้าบอกว่าแขกหยอกเราได้ เราหยอกแขกไม่ได้(นี่คือส่วนที่เคร่งเครียดพอตัว)

       
       วันนั้นเป็นวันธรรมดาลูกค้าไม่เยอะมาก คอยตามแนนตลอดเพราะแนนมาทำงานก่อนเรา เราทำถูกบ้างผิดบ้าง แขกไม่มีเราก็นั่งบ้าง เรื่อยๆสบายๆ แต่พอเที่ยงเราก็มองนาฬิกา เที่ยงก็แล้ว บ่ายก็แล้ว แนนเลยบอกเราว่ารอบของเรากินข้าวบ่ายสองโมง(นี่คือสิ่งที่ทรมานมาก เพราะบ้านเรากินได้ทั้งวัน55555) พอบ่ายสองก็รีบกินข้าวเพราะเวลามีแค่ครึ่งชั่วโมง กินเสร็จก็ต้องไปรับแขกต่อ ทำงานถึงห้าโมงก็ถึงเวลาที่เราต้องไปอาบน้ำ อาบเสร็จก็ทำงานต่อ พอสามทุ่มก็เลิกงาน(วันธรรมดา แขกน้อย) กินข้าว รอป้าสักพักก็กลับบ้าน 


     
        พอกลับบ้านมาก็เจอเรื่องตลกอีกแม่บ้านที่มาทำความสะอาดบ้าน เมื่อเช้าเขาไปทำความสะอาดบ้านแถวห้องที่เรานอนเขาไม่รู้ว่าเราเป็นผู้หญิง เขารีบวิ่งไปบอกป้าว่า แนนพาผู้ชายมานอนด้วย ทำเอาทุกคนตลกไปพร้อมๆกัน(เรายังตลกเลย5555)




    และนี่ก็คือวันแรกของการเป็นบ๋อย(เหนื่อยมว๊ากกกกกกกก)



    *(12/03/2559)ข่าวใหม่: สามารถติดตาม'When I was บ๋อย' ภาคต่อได้ เพราะไรเตอร์ต้องไปทำงานอีกแล้ว จะมีเรื่องเล่าสนุกๆอะไรอีก เปิดเทอมนี้เจอกันนนนนน!!!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×