ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (END)We Found Each Other (Severus Snape X Harry Potter)

    ลำดับตอนที่ #11 : I'm sick (Rewrite)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.91K
      151
      31 พ.ค. 60


        ความรู้สึกนี้นี่มันอะไรกัน? เหมือนโทรล์สักเจ็ดตัวกำลังเต้นระบำบนศีรษะยังไงยังงั้น นี่คงไม่ใช่ผลข้างเคียงจากการเข้าสู่ร่างเดิมอีกต่อไปแล้ว มันทำให้ผมหงุดหงิดเล็กน้อยว่าทำไมศาสตราจารย์สเนปถึงทนปวดหัวจะเป็นจะตายแต่ไม่ยอมบอกผมว่าเขาไม่สบาย 


    'นอกจากหัวงู แล้วยังจะหัวรั้นอีก'




    "หายปวดหัวแล้วหรือยัง?"


    "ไม่เป็นไรครับ ผมยังไหว" ตอนนี้รู้สึกพะอืดพะอมจนไม่อยากยัดอะไรเข้ากระเพาะอีกแล้ว ส่วนไอ้ที่ลงท้องไปเมื่อวานก็กลัวเหลือเกินว่ามันจะย้อนกลับขึ้นมา


    "ต้องกินให้หมดนะ พอตเตอร์" ผมรับถ้วยอาหาร ค่อยๆตักเข้าปากทีละคำ กินไม่ถึงครึ่งถ้วยก็รู้สึกเบื่ออาหาร


       โกโก้ร้อนให้สบายท้อง ร่างกายอบอุ่นขึ้นแต่มันจะไปสำคัญอะไรในเมื่ออุณหภูมิในร่างกายอยู่สูงกว่ามาตรฐานมนุษย์ปรกติ ไข้หวัดกำลังเล่นงานผมทีละเล็กทีละน้อยและดันโชคร้ายคืนร่างเดิมแล้วด้วย


    'คนดวงซวย2017'




    ‘เขาจะไปไหน’




    สเนปเดินออกไปจากห้องแล้วกลับมาพร้อมกับกะละมังใบเล็กและผ้าขนหนูหนึ่งผืน


    "ดื่มอีกพอตเตอร์ กินขนมปังนั่นด้วย ร่างกายต้องการสารอาหารเพื่อซ่อมแซมร่างกาย"


    "ผมอิ่มแล้ว"


    "อย่าดื้อสิ เธอเป็นคนขอมาอยู่กับฉันเอง อยู่ในความดูแล  เธอไม่อยากกลับไปนอนที่หอคอยกริฟฟินดอร์ เพราะฉะนั้นต้องทำตามที่ฉันบอก"


    "ครับ ศาสตราจารย์"


    ผมถูกบังคับกิน จนไม่สามารถขยับได้แล้ว... รู้สึกแน่นท้องไปหมด


    "ถอดเสื้อสิ" คราวนี้ไม่ได้มีน้ำเสียงแข็งกร้าวหรือจงใจให้เป็นการออกคำสั่งแต่งอย่างใด สเนปยิ้มมุมปากเหมือนจะตลกที่ผมไม่มีแรงจะทำอะไรเลย..รวมถึงการถอดเสื้อผ้าด้วยตัวเอง


    “ค..ครับ” ผมทำตามเพราะตอนนี้ผมหมดแรงโต้เถียงแล้วในตอนนี้


        สเนปเลื่อนกะละมังกับผ้าขนหนูเตรียมเช็ดตัวให้ผม แค่จะถอดเสื้อยังยากเลย แล้วไม่ต้องพูดถึงเรื่องซ้อมควิดิชอีกครั้ง


    ผมคงเป็นลมตั้งแต่ก้าวออกจากเตียงแล้ว


       เขาค่อยๆเช็ดตัวให้ผมโดยเริ่มจากแขน ไล่ไปตามลำตัว ไม่รู้ว่าเพราะอุณหภูมิร่างกายของผมที่สูงขึ้นหรือว่าน้ำในกาละมังพลาสติกมันเย็นกันแน่ บางทีควรจะใช้มือจุ่มเพื่อวัดระดับความเย็นก่อนที่จะมาเช็ดตัวให้ใครนะ


       เขาดูอ่อนโยน ต่างจากสเนปคนเดิมที่ทุกคนเคยรู้จัก หน้าของเขาอยู่ห่างกันแค่คืบเดียวตอนที่เขาเช็ดตัวแถวๆต้นคอผม ผมกำลังคิดว่าเขาเคยทำแบบนี้กับใครบ้างหรือเปล่า


    ‘เขาคือศาสตราจารย์นะ ผมจะคิดแบบนั้นไม่ได้! มันก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวจนเกินไป’ 


    "เธอหน้าแดงขึ้นนะ"


    "เป็นเพราะพิษไข้น่ะครับ"


    "แน่ใจนะ? พิษไข้นี่ทำให้หายใจไม่ทั่วท้องกับใจเต้นแรงด้วยหรือเปล่านะ?" เขายิ้ม


    ‘อะไรของเขาเนี่ย จะมาไม้ไหนอีก’


     


    ‘หรือเขาจะรู้ว่าผมคิดอะไรอยู่?’


     


    "พักผ่อนซะ พอตเตอร์ วันนี้กับพรุ่งนี้ไม่ต้องไป เดี๋ยวชั้นจะไปเอายามาให้" แล้วสเนปก็เดินออกจากห้องไปอีกรอบ แล้วกลับมาพร้อมกับถ้วยยาเล็กๆ ยามีสีส้มอมเหลือง ดูน่ากินแต่ก็ขมนิดๆ ผมรีบดื่มน้ำตามเพื่อไม่ให้รู้สึกถึงรสขม


    ผมนอนหลับแทบจะทันทีที่ล้มตัวลงนอน










       ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ที่ผมหลับไป แต่ผมก็ตื่นเพราะเสียงพูดคุยจากห้องข้างๆ สเนปกับพ่อทูนหัวของผมกำลังคุยกันอยู่ บางทีผมควรจะออกไปห้ามมวยก่อนที่จะมีทั้งสองฝ่ายหยิบไม้กายสิทธิ์ร่ายคำแช่ง


    "แต่ฉันเป็นพ่อทูนหัวของแฮร์รี่ยังไงฉันก็ต้องได้พบเขา!"


    "นายจะเข้าเยี่ยมพอตเตอร์ได้ก็ต่อเมื่อฉันอยู่ด้วย และต้องเป็นเวลาที่กำหนดเท่านั้น ถ้านายทำตามไม่ได้นายก็หมดสิทธิ์ แบล็ก"


    "งั้นก็ได้" เสียงฝีเท้าเดินเข้าใกล้ประตูขึ้น


    "ฉันยังไม่ได้อนุญาต มารยาทมีบ้างมั้ย? นี่นักเรียนของฉัน ห้องของฉัน กฎของฉัน!" เสียงสเนปเริ่มแข็งขึ้น


    "แล้วยังไง ตอนนี้นายก็อยู่ด้วยแล้วไง"


    ผมเปิดประตูออกไปซิเรียสกับสเนปก็หยุดเถียงกันทันที


    "ผมตื่นขึ้นมากินยาแล้วก็จะกลับเข้าไปนอนต่อ" ผมเดินไปที่ถ้วยยาที่สเนปจัดไว้ให้เรียบร้อยแล้วมันวางอยู่บนกองหนังสือไม่ไกลจากที่สองคนนั้นยืนอยู่


    "เธอสบายดีใช่มั้ยแฮร์รี่" ซีเรียสเดินเข้ามาคุยกับผม


    "ถ้าสบายดี พอตเตอร์คงไม่กินยาหรอก แบล็ก"


    "หยุดกัดฉันสักทีได้ไหม สเนป" ซีเรียสหันหน้าไปดุคนข้างๆ


    "รู้สึกดีขึ้นแล้วครับ ไม่เป็นไรหรอกซิเรียส ศาสตราจารย์สเนปคอยดูแลผมอยู่แล้ว"


       ตอนนี้คนที่รู้สึกเหมือนได้ชัยชนะคือเสนป ไม่ว่าผมจะพูดอะไรกับซิเรียสก็ตาม มันต้องทำร้ายความรู้สึกของเขาให้มากที่สุด..เหมือนที่เขาทำกับผม


       ผมยิ้มแหย แล้วกลับไปนอนที่เตียงตามเดิม ไม่อยากเจอหน้าซิเรียสอีกเลย ความทรงจำที่เขากับผมจูบกันวันนั้นมันกลับขึ้นมาอีกครั้ง..เลวร้ายจนไม่อยากให้อภัย


    “ออกไปจากห้องฉันเลยนะ! แบล็ค”


    “ถ้าไม่ออกแล้วนายจะทำอะไรฉัน ไอ้ก้อนเมือก! จะมัดฉันแล้วตัมกับต้นแอสโฟเดลหรือไง”


    “แม้แต่ลูกทูนหัวยังไม่อยากคุยด้วย ควรพิจารณาตัวเองแล้วนะ! อยากให้ฉันพูดเลยว่าข่าวลือของนายกับพอตเตอร์มีอะไรบ้าง! แล้วรู้อะไรไหมว่าลูกทูนหัวที่แกรักนักหนาขอร้องมาอยู่กับฉัน แทนที่จะกลับไปเจอหน้าแกรู้ไว้ด้วย!”


       ไม่ต้องออกไปยืนดูเด็กโข่งทะเลาะกันก็ว่าว่าใครแพ้ ใครชนะ ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายทีมีแต้มต่อ และฝ่ายที่ต้องยอมถอย สเนปถือไพ่เหนือกว่าเห็นๆ เขาไม่ใช่คนโง่ที่จะสังเกตคนจากภายนอกไม่ออก แค่ผมใช้คำที่คุยกับซิเรียส เขาสามารถรู้แทบจะทันทีว่ามีเรื่องบางอย่างที่ผิดปรกติเกิดขึ้นระหว่างเราสองคน


       ซีเรียสกับสเนปเถียงกันสักพัก ตั้งแต่เรื่องผมยันเรื่องสมัยเรียน เรื่องที่พ่อผมและเพื่อนๆสร้างวีรกรรมไว้มากมายขณะที่กำลังเรียนอยู่ในรั้วฮอกวอตส์แห่งนี้ ไม่เข้าใจว่าทำไมสองคนนี้โกรธอะไรกันขนาดนั้น นานโขอยู่ทีเดียวที่ทั้งคู่กัดกันไปมา แล้วเสียงปิดประตูก็ดังขึ้น ซีเรียสกลับห้องไปแล้ว


    สเนปเปิดประตูเข้ามาพร้อมกับ หมอน แล้วก็ผ้าห่ม


    "สายตาที่พ่อทูนหัวมองเธอมันไม่ใช่แบบพ่อลูกเลยนะ" อารมณ์ที่พูดมาจากช่วงเมื่อกี้แน่นอน แล้วผมกับสเนปก็กลับเข้าสู่ความเงียบ


    “เขาทำเรื่องที่ผมไม่สามารถให้อภัยได้” ใบหน้าผมเรียบเฉย ขณะที่ภาพเหตุการณ์วันนั้นยังวนซ้ำไปซ้ำมาในหัว


    “ก็พอจะดูออกอยู่..ได้ยินข่าวลือมาแล้วด้วย ฉันบอกศาสตราจารย์ใหญ่กับพ่อทูนหัวของเธอแล้วว่าเราอยู่ในสถานะปรกติ”


    "ศาสตราจารย์ทำอะไรครับ"ผมพลิกตัวหันไปถาม


    "นอนดูแลเธอไง อยากให้นอนเตียงเดียวกันก็ได้นะ" สเนปยิ้มมุมปากอีกแล้ว เขาโยนหมอนกับผ้าห่มไว้บนโซฟา แล้วยืนเปลี่ยนเสื้อ 

    "นอนซะ พักผ่อนพรุ่งนี้อีกวัน แล้วค่อยว่ากันอีกที" สเนปล้มตัวลงนอนแล้วห่มผ้า หันหน้ามาทางผม แล้วใช้คาถาดับไฟ


    "เซเวอรัส.."


    "หืม"


    "ขอบคุณที่ดูแลผมนะครับ" ผมพูดเสียงอ่อนเพราะเริ่มง่วงนอนเนื่องจากฤทธิ์ยา



    TBC.



    Writer's talk

        อ่านฟิคกันก่อนเรียนและเวลาว่างเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการใช้ชีวิตดีกว่าค่ะ ไรต์เตอร์กำลังปั่นฟิคเพื่อผู้อ่านทุกคนอยู่เน้อ  



    Twitter-  

    Nathan Wong (@NathanWong1998)

    https://twitter.com/NathanWong1998




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×