ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    - -ขอล้นหัวใจยัยตัวแสบ- -

    ลำดับตอนที่ #7 : .....7.....

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      0
      16 มิ.ย. 51

                                                                        [... บทที่ 7 ...]
     
                ..... โรงเรียน .....
             “สวัสดีครับนามิ ^-^” เสียงชินจิทักนามิขณะที่เธอกำลังเดินเข้าห้องของประธานนักเรียน
             “เอ่อ... สวัสดีค่ะรุ่นพี่ชินจินามิก้มหัวทักทาย หัวใจของเธอเริ่มเต้นจังหวะแปลกๆ (ตามเคย)
             “นามิจังมาทำอะไรที่นี่เหรอ
             “เอ่อ... อาจารย์ให้มาเอารายงานการประชุมเรื่องงานโรงเรียนค่ะ
             “แล้วเป็นยังไงบ้างล่ะ สบายดีแล้วใช่ไหมฮะ
             “ค่ะนามิตอบขณะเดียวกันเรียวก็วิ่งมาตามเธอ
             “อาจารย์ให้ฉันมาตาม มัวชักช้าอยู่ได้เรียวหยุดยืนอยู่ข้างๆพร้อมๆกับคำบ่น
             “รู้แล้วน่าเธอทำสีหน้ารำคาญ ขณะที่เรียวเหลือบมองคนข้างๆ ก่อนจะก้มหัวทักทายเล็กน้อย แล้วมองหน้านามิเชิงถาม
             “นายไม่รู้จักรุ่นพี่ชินจิเหรอคนที่ควรตอบคำถามกลายเป็นคนถาม
             “รู้จักสิ
             “แล้วนายมามองหน้าฉันแบบนั้นทำไมนามิถามเสียงขุ่น
             “เปล๊า แค่สงสัยว่าเธอกับรุ่นพี่รู้จักกันด้วยเหรอคำถามนั้นทำเอานามิแยกเขี้ยวใส่เรียว (ฉันมองยัยนี่เป็นอะไรนะ เฮ้อ~: peat_peach)
             “นายหมายความว่าฉันไม่ควรจะรู้จักรุ่นพี่เขา
             “ก็~ รุ่นพี่ทั้งเรียนดี กิจกรรมเด่น กีฬาก็โปร นิสัยดี สุภาพ มีมารยาท อัธยาศัยเป็นกันเอง ต่างกับเธอลิบลับเลยเรียวเปรียบเทียบ ชินจิเลิกคิ้วด้วยสีหน้าแปลกๆ และถามเด็กหนุ่มออกมาอย่างสงสัยว่า
             “พี่เป็นแบบนั้นเหรอครับ
             “คือว่าผมน่ะฟังมาจากคนนี้อีกทีคนที่สาธยายออกมาเอามือชี้ไปยังคนที่ยืนหน้าเป็นสีชมพู ชินจิยิ้มบางๆ
             “ขอบคุณครับที่มองพี่ดีขนาดนั้นคนชมมีสีหน้าที่ออกจะแดงๆ เมื่อคนถูกชมพูดขึ้น ก่อนจะเปรยขึ้นมาลอยๆว่า
             “เอ๊ะ! พี่ไม่เคยได้ยินว่าเราสองคนสนิทกันนี่
             “บ้านอยู่ใกล้กันครับเรียวบอก ชินจิพยักหน้าเชิงรับรู้ แต่นามิแทรกขึ้นมา
             “เอ่อ... ขอตัวเข้าไปเอาของก่อนนะคะคนที่ขวางทางอยู่เลยขยับตัวเปิดทางให้ เธอจึงรีบเดินเข้าไปในห้อง
             “รุ่นพี่อิชิสึ รู้จักกับคนแบบนั้นได้ยังไงฮะเรียวคุยกับรุ่นพี่ต่อ
             “หืม อะไรนะครับคนฟังชะงัก ทำหน้างงๆกับสรรพนามแทนนามิของเรียว เด็กหนุ่มเลยรีบอธิบายทันที
             “คือผมหมายถึงนามิน่ะฮะ
             “บังเอิญครับ ^-^” ชินจิตอบสั้นๆแต่สุภาพ พร้อมกับรอยยิ้ม
             “ไม่เห็นนามิเล่าให้ฟังเลยนี่เรียวพึมพำ แต่ชินจิได้ยินเลยถามขึ้นมาว่า
             “ท่าทางทั้งสองคนจะสนิทกันมากเลยนะฮะ
             “เป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็กด้วยฮะ ก็เลยสนิทกัน
             “เรียว... อาจารย์ยังอยู่ที่ห้องใช่ไหมนามิที่ออกมาจากห้องพร้อมกับแฟ้มในมือถามเรียวเสียงใส เด็กหนุ่มพยักหน้ารับ
             “อืม (-_-) (_ _)”
             “ขอบใจ ไปก่อนนะคะรุ่นพี่นามิพูด ประโยคหลังเธอหันไปกล่าวลาและส่งยิ้มให้คนที่แอบปลื้มนิดนึงอย่างเขินๆ แล้วเดินไป
             “รุ่นพี่อิชิสึก็สนิทกับนามิมากสิครับเรียวถามหลังจากที่นามิคล้อยหลังไป
             “เขาก็เหมือนน้องสาวพี่นั่นแหละ นางุระหึงเหรอชินจิถามเชิงหยอก เรียวนิ่งนิดนึงก่อนจะหัวเราะออกมาเบาๆ
             “หึงเหรอครับ ผมกำลังกลัวว่าจะไม่มีคนกล้ามาจีบนามิอยู่มากกว่าอีก รุ่นพี่อิชิสึคิดจะจีบเด็กผู้หญิงคนนี้เหรอครับเรียวแกล้งถามกลับ
             “เปล่าหรอก แล้วพี่คิดว่าถ้านามิเด็กเธอก็เป็นเด็กเหมือนกันนะครับคนอายุมากกว่าบอก คนอายุน้อยกว่าเผลอสวนกลับอย่างลืมตัว
             “ผมแก่กว่านามิแล้วกันฮะ
             “ตามใจๆ ไม่เด็กก็ไม่เด็ก ว่าแต่นามิมีแฟนยังล่ะคนอายุมากกว่าตัดบท แล้วยิงคำถามต่อด้วยท่าทางสนใจ
             “ไม่มีหรอกครับแฟนน่ะ ไหนว่ารุ่นพี่ไม่สนใจไงฮะเรียวตอบคำถาม แล้วแกล้งเย้าคนอายุมากกว่า เพราะด้วยท่าทางเป็นกันเอง ทำให้เขากล้าที่จะพูดคุยอย่างสบายใจ ไม่ปิดบัง  
             “บังเอิญว่ามีใครบางคนกำลังคิดจะจีบน้องสาวของพี่ต่างหากล่ะครับ ก็เลยถามกันๆไว้ก่อน ถ้ามีแฟนแล้วจะได้เป็นก้างยังไงล่ะชินจิหัวเราะเบาๆ
             “จริงด้วยสิ แล้วนามิชอบใครบ้างล่ะคนที่คิดจะเป็นก้างอธิบายแล้วถามต่อด้วยท่าทางสบายๆ แต่ทำเอาคนตอบรู้สึกอึดอัดขึ้นทันที
             “ว่าไงล่ะคนถามถามซ้ำเมื่อเห็นคนตอบยังเงียบ
             ‘แล้วจะให้ตอบยังไงดีเนี่ย ยัยบ๊องเอ๊ย ชอบใครไม่ชอบดันมาชอบรุ่นพี่อิชิสึ แล้วยังจะไปสนิทกันอีก ปวดหัว!เรียวบ่นในใจ ก่อนที่คำตอบหนึ่งจะแวบเข้ามาในหัวตามประสาคน (กะล่อน) เก่ง เรียวจึง (แกล้ง) ทำท่าเหมือนนึกได้
             “คนที่ชอบก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีนะฮะ
             “...”
             “คนที่นามิชอบน่ะ มีฮะ อยู่โรงเรียนนี้ ผมรู้แค่ว่าเขาเป็นคนนิสัยดี จริงใจ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันฮะว่าชอบนามิตอบหรือเปล่า แล้วที่สำคัญก็คือผมไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร
             “งั้นไม่เป็นไรหรอกครับชินจิทำหน้าเหมือนเสียดาย แม้ว่าใบหน้าของเขาก็ยังฉาบด้วยรอยยิ้ม
             “ว่าแต่ใครคิดสั้นจีบนามิล่ะครับเรียวได้ทีรีบเปลี่ยนเรื่อง
             “คิดสั้น?” ชินจิทวนคำอย่างงงๆ
             “นามิเป็นตัวแสบเลยล่ะฮะ ชอบแกล้งคนอื่น บางทีก็ปากจัด บางทีก็เอาแต่ใจ ถ้าไม่ได้ดั่งใจก็อาละวาดซะบ้านแทบพัง แถมยังออกห้าวๆอีกเด็กหนุ่มได้ทีเลยระบายออกมา (ส่วนหนึ่ง)
             “^O^ คงไม่ขนาดนั้นมั้งชินจิพูดยิ้มๆ ด้วยท่าทางที่เหมือนกับไม่ค่อยแปลกใจในข้อมูลที่ได้รับ
             “น้อยไปมากกว่าฮะคนกล่าวหาพูดกลั้วหัวเราะ
             “งั้นเหรอ แล้วตกลงถ้ามีคนมาจีบจะไม่หึงใช่ไหมชินจิถามราวกับจะย้ำ
             “เอ่อ... ฮะเรียวมีท่าทางลังเล แต่สุดท้ายก็ตอบอย่างหนักแน่น (มั้ง)
             “อย่าหึงก็แล้วกัน พี่ไปก่อนนะครับชินจิทิ้งท้ายก่อนจะเดินไป
             “-_-?!” เรียวได้แต่มองตามอย่างงๆ กับการไปอย่างปุบปับ
             ‘รุ่นพี่อิชิสึนิสัยดีแฮะ เหมือนกับที่ได้ยินมาจากหลายๆคนเลย แต่...โดยเฉพาะจากยัยนั่นเรียวคิดในใจ ทว่าประโยคสุดท้าย (ที่เขาไม่อยากรับรู้) โผล่ขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้
                                                                            - - +++ - -
                      .....บ้านนามิ.....
             “ไม่คิดจะอธิบายเลยใช่ไหมเรียวถามเมื่อเห็นนามิเอาแต่นั่งกินข้าวเงียบๆอย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่สนใจคนที่นั่งอยู่ตรงข้ามเลยสักนิด
             “หืม อธิบายอะไรนามิกลืนข้าวคำสุดท้ายลงไป แล้วถามพลางยกแก้วน้ำขึ้นดื่ม
             “อย่ามาทำเป็นไก๋เลย เธอไปสนิทกับรุ่นพี่อิชิสึตั้งแต่เมื่อไหร่ ทำไมฉันไม่รู้อะไรเลยล่ะเรียวถามเสียงเข้ม
             “อืม แล้วนายมีการบ้านต้องไปทำไม่ใช่เหรอคนตอบโมเม
             “ฉันทำเสร็จแล้วคนถามหรี่ตาลงเชิงข่มขู่
             “แล้วนายยังไม่ได้รีดชุดนักเรียนเลยไม่ใช่รึไงคนตอบเปลี่ยนเรื่อง
             “เดี๋ยวเอาไปให้ร้านเขาทำก็ได้ บอกมาซะดีๆเมื่อรู้ว่าคนตอบต้องโยกโย้ไปเรื่อยๆแน่ คนถามเลยใช้เสียงบีบบังคับ ทำเอาคนตอบบ่นออกมาเบาๆ
             “นายทำเสียงยิ่งกว่าพ่อฉันอีกนะเนี่ย
             “เสียงฉันไม่แก่ขนาดนั้น
             “ก็นาย...
             “อย่ามาเปลี่ยนเรื่องยังไม่ทันที่จะพูดจบ คนรู้ทันดักคอ ทำเอาคนที่คิดเปลี่ยนเรื่องมีสีหน้าจ๋อยๆ
             “ก็~ มันเป็นแค่เรื่องบังเอิญเท่านั้นแหละ คิดอะไรมากมายนามิบ่ายเบี่ยง
             “นามิเรียวเรียกชื่อเธอด้วยน้ำเสียงน่ากลัว
             “ไม่มีอะไรมากกว่ารุ่นพี่กับรุ่นน้องหรอกนะเธอบอกด้วยท่าทางจำยอม
             “แต่ดูจะสนิทสนมกันมากเป็นพิเศษนะเรียวพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ
             “พี่ชินจิเขาอยากได้น้องสาว ฉันก็เลยเอ่อ...
             “เป็นน้องสาวของเขาซะง่ายๆแบบนั้นเรียวถามเสียงสูง หน้าบึ้งตึง นามินิ่วหน้าและถามอย่างไม่เข้าใจ
             “แล้วนายทำหน้าแบบนั้นทำไม
             “หา ปะ...เปล่านี่เรียวสะดุ้ง ก่อนจะรีบกลบเกลื่อนสีหน้าอย่างรู้ตัว
             “รุ่นพี่เขามีน้องสาวแท้ๆอยู่คนนึง แต่อยู่ซะไกลก็เลยคงอยากจะมีน้องสาวที่อยู่ใกล้ๆไว้ดูแลและเป็นห่วงบ้าง... มั้งคนเป็นน้องสาวอธิบายด้วยน้ำเสียง (เหมือนจะ) มั่นใจ
             “เธอนี่ช่างก่อเรื่องจริงๆเลยเรียวบ่น คนก่อเรื่องเลยถามอย่างไม่เข้าใจ
             “อะไรอีกล่ะ
             “เธอทำอะไรไว้ไม่รู้รึไงเด็กหนุ่มถาม นามิส่ายหน้า
             “เพราะเธอ ฉันถึงต้องตอบคำถามที่ว่าเธอชอบใครอยู่น่ะสิเรียวตอบ คนก่อเรื่องที่กำลังดื่มอยู่เลยสำลักน้ำ
             “แค่กๆๆ อะไรนะ รุ่นพี่ถามเธอแบบนั้นเหรอนามิถามอย่างตกใจ
             “อืม
             “แล้วนายตอบว่าอะไรล่ะนามิลุ้น
             “เธอคิดว่าฉันจะตอบว่าอะไรล่ะ
             “เรียว!
             “โธ่~ ก็ต้องตอบว่าไม่รู้น่ะสิ ถามมาได้
             “เฮ้อ~ ขอบใจมากนะ
             “ไม่เป็นไรหรอก แค่ให้ฉันลอกการบ้านก็พอแล้ว แต่ถ้าให้ดีก็ทำการบ้านให้ด้วยเรียวพูดเรื่อยๆเหมือนไม่ใส่ใจ
             “ได้ทีเชียวนะนามิพึมพำ
             “แล้วจะทำหรือไม่ทำ
             “เออๆ ทำอยู่แล้ว ฉันขึ้นไปเอาสมุดการบ้านก่อนนะ... พอนายกินเสร็จแล้วเก็บจานให้เรียบร้อย เดี๋ยวฉันค่อยล้างคนให้ลอกการบ้านบอก ประโยคสุดท้ายยังออกน้ำเสียงเจ้าเล่ห์นิดๆอย่างมีแผนการอยู่ในใจ
             “เธอเอาสมุดการบ้านนานขนาดนั้นเลยรึไงเรียวถาม คนที่มีแผนเลยรีบแก้ตัว
             “เปล๊า แค่คิดว่ากินเสร็จก็อาบน้ำอาบท่าให้เรียบร้อยเลยดีกว่า
             “ตามใจคนขอรางวัลเป็นการลอกการบ้านพึมพำตอบด้วยน้ำเสียงรู้ทัน แต่ก็ยอมๆไปเพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด
             “คิกๆ ขอบใจนะเจ้าตัวหัวเราะคิกคักพูดเสียงหวานแล้วหายตัวขึ้นไปข้างบน ทำเอาเรียวสงสัยว่าเธอต้องลืมที่เขาสามารถเอาเรื่อง คนที่แอบชอบไปแฉจนทำให้เธอกับรุ่นพี่อิชิสึให้เข้าหน้ากันไม่ติดก็ได้ แต่จะว่าไป...อาจมีแค่ยัยตัวแสบฝ่ายเดียวนั่นแหละที่คงไม่กล้าเผชิญหน้ากับรุ่นพี่เขา หรือไม่ก็คิดว่าเขาไม่กล้าที่จะทำ...
             “เฮ้อ~” คนคิดอะไรเพลินๆเผลอถอนหายใจ ขณะที่เก็บและล้างจานอย่างคนที่ไม่ชอบ (เกลียด) การทำอะไรค้างๆคาๆ ความรก และความสกปรก
             “ฉันรู้อยู่แล้วว่านายจะต้องทำคนขี้เกียจ (และขี้โกง) โผล่มาทางด้านหลังของเขาแล้วด้วยท่าทางอารมณ์ดี
             “งั้นเหรอเสียงของคนที่ตอบมาเหมือนกัดฟันพูด เด็กสาวอมยิ้ม
             “ไหนๆนายอุตส่าห์ช่วยทำงานบ้าน ฉันจะคุยเป็นเพื่อนนายจนกว่านายจะล้างจานพวกนี้เสร็จดีกว่านะคนที่จะอยู่เป็นเพื่อนคนที่ทำงานพูดด้วยน้ำเสียงที่ (เสแสร้ง) สำนึกผิด
             “เฮ้อ~ สุดท้ายก็ลงรอยเดิมคนที่ต้องล้างจานแบบนี้เกือบทุกวัน... และ (เกือบ) ทุกมื้อ บ่นออกมาอย่างเหนื่อยใจ
             “รู้กันอยู่นี่ว่าฉันแพ้น้ำยาล้างจาน
             “แพ้ความขี้เกียจล่ะสิไม่ว่า
             “ฉันไม่ได้ขี้เกียจเลยนะ
             “แค่ไม่ชอบทำ แต่ชอบใช้ให้คนอื่นทำแทน
             “ใครว่าล่ะ นายทำเองต่างหาก
             “ตกลงว่าความผิดของฉันที่ยอมทำตามแผนของเธอเรียวถาม นามิพยักหน้า เขาเลยบ่น
             “ช่วยไม่ได้แฮะ ท่าทางฉันประสาทไปจริงๆเลยยอมทำตาม” 
             “นายเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆนามิแกล้งทำเป็นไม่สนใจ
             “แต่เธอเป็นเพื่อนที่ห่วยแตกชะมัดเลยเรียวเผลอหลุดปาก นามิค้อนตาคว่ำก่อนจะหันรีหันขวางไปเจอตะหลิว สงครามเล็กๆจึงเกิดขึ้น เมื่อนามิถือตะหลิวไล่ตีคนหลุดปาก...
                                                                                    ~~ -- +++ -- ~~
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×