ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เอกเบส [hrk x gmxiii]: what should I do?

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 3: วันที่เธอโทรมา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 815
      4
      9 ต.ค. 56

    ตอนที่ 3 : วันที่เธอโทรมา

                    หลังจากวันที่เอกกลับบ้านที่ต่างจังหวัดไปได้สามวันแล้ว เบสยังอยู่ที่หอพักของมหาวิทยาลัยอีกสักพักเพราะเขาเป็นสต๊าฟยังต้องเตรียมงานรับน้องปีหนึ่งที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้าบวกกับที่เอกฝากให้เขาไปรับผลสอบแทนตัวเองที่ต้องกลับไปช่วยที่บ้านขายของในต่างจังหวัดเลยไม่สามรถกลับมากรุงเทพเพื่อเพียงแค่มาหยิบสมุดพกไปเฉยๆ สามวันที่ผ่านมาเอกก็โทรมาหาเขาบ้างในช่วงเย็นๆที่พวกเขาว่างทั้งคู่ เพราะนอกจากเอกต้องทำงานที่บ้านแล้วเขายังต้องรับผิดชอบความต้องการของแฟนคลับนับแสนที่กำลังรอคลิปของเขาอยู่ด้วย


    “ดั่ม ดาดัม ดาดัม ดั้ม ดิ่ม ….”  เสียงเรียกจากโทรศัพท์มือถือของเบสดังขึ้น


                    เบสลุกขึ้นมาจากเตียงด้วยความสะลึมสะลือของคนที่ถูกปลุกขึ้นกลางดึก  

                                                                   
     
    ’11:32 PM’ นาฬิกาดิจิตอลขนาดย่อมบนหัวเตียงบ่งบอกถึงมารยาทของคนที่โทรมาเวลานี้จริงๆ มันทำให้คนที่ถูกปลุกรู้ในทันทีว่าใครโทรมาโดยไม่ต้องมองหน้าจอโทรศัพท์มือถือ


    “ไอเอก มึงจะโทรมาทำไมตอนนี้ว้า คนจะหลับจะนอน

                ถึงปากจะบ่นไปแบบนั้นแต่เขาก็รับสาย ความจริงถ้าไม่อยากคุยก็แค่ตัดสายแล้วปิดเครื่องไปเท่านั้นก็ไม่โดนกวนแล้ว มันทำให้คนที่รู้ว่าเพื่อนของเขานั้นจริงๆแล้วใส่ใจในตัวเขาแค่ไหน


    แหม่... ถ้าไม่อยากรับก็แค่ตัดสายแล้วปิดเครื่องทิ้งสิครับ จะรับให้เสียเวลานอนทำไม”
     
              เอกตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงของคนที่ตื่นเต็มที่ ถ้าไม่บอกจากนาฬิกาคงคิดว่าเป็นเสียงของคนที่โทรมาตอนเที่ยงแหงๆ


    ไม่อะ กูเป็นคนดีมีมารยาทไม่ตัดสายชาวบ้านทิ้ง

              เบสพูดกวนเพื่อกลบความเขินที่คนที่อยู่ปลายสายสัมผัสได้ถึงความห่วงใยที่เขามีให้ ถึงแม้จะตอบรับด้วยการย้อนก็เหอะ


    แล้วตกลงที่โทรมาตอนนี้เนี่ย มึงมีเรื่องอะไรจะคุยกับกูป่านนี้ฮะ” 

               เขาขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงเรื่องไร้สาระต่อแล้วจึงวกเข้าประเด็นหลักเลย


     “คือ….กูอยากเคสเกมกับมึงอะ มึงพอว่างปล่าววะ แฟนคลับนี่เรียกร้องมึงมากอะ กุก็เลยจะจัดให้สักดอก

    “แล้วมึงจะให้กูเล่นเกมอะไรวะ”


    เกม Devine Warriors เป็นไง เกมนี้เขาผู้สนับสนุนกูอยู่ ให้เชิญชวนแฟนคลับมาปั๊มเวลชิงเสื้อลิมิเต็ดอิดิชันของกู


    เสื้อลิมิต่งลิมิเต็ดอะไรของมึงวะ กูไม่เห็นเคยได้ยินเลย


    “ก็เสื้อลาย ฮรก.ไง อยากได้อะเด้


    “ใครอยากได้ ไม่เห็นจะอยากได้เลย”


    เออๆ สรุปมึงมาเล่นกับกูได้ปะ พรุ่งนี้วันอาทิตย์แล้วนี่มึงน่าจะว่าง


    เออๆๆ ว่างๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้มึงอย่าผิดนัดละ เจอกันตอนกี่โมงละ


    พรุ่งนี้มึงก็ออนสไกป์สักตอนสิบโมงละกัน มึงน่าจะตื่นมากพอที่จะเจียดเวลาสักพักมาเล่นกับกูได้”


    เอ่อๆๆ แล้วเจอกัน แค่นี้นะกูจะนอนแล้ว


    เฮ้ยยย อย่าเพิ่งวางๆ


    อะไรอีกวะ
                   
               น้ำเสียงของเบสเริ่มเหมือนคนที่ตื่นนอนเต็มที่แล้ว เอกจึงประเมินได้ว่าตอนนี้เพื่อนสนิทของเขาคงจะตื่นสนิทแล้ว


    กูเดาว่าตอนนี้มึงคงจะตื่นแล้วละ ใช่ไม้


    “ใช่ ตอนนี้มึงทำกูที่ควรจะได้นอนสบายๆไปแล้วตื่นสนิทจิตแจ่มใสเลยละ"   เบสตอบด้วยน้ำเสียงประชดประชันเล็กๆ


    คุยต่อได้เปล่าวะ”  เอกถามด้วยน้ำเสียงเกรงๆนิดๆเพราะเขาไม่แน่ใจว่าคนที่ปลายสายจะอยากนอนหรือขี้เกียจนอนแล้ว



    คุยต่อเลย ตื่นสนิทแล้วขี้เกียจนอนแล้วว่ะ” เบสตอบหลับมาเหมือนไม่ใส่ใจ แต่ความจริงแล้วใจของเขาหน่ะอยากจะคุยกับเอกต่อไปเรื่อยๆ เพราะไม่รู้ทำไมเหมือนกันถึงรู้สึกว่าเวลาได้คุยกันเวลามันจะผ่านไปเร็วและมีความสุขเสมอ


    คือ... ช่วงนี้มึงได้ดูคลิปของกูบ้างเปล่าวะเอกถามมาด้วยน้ำเสียงที่ดูอ่อนแรง


    ทำไมวะ ช่วงนี้คลิปมึงมันชอบหนีเที่ยวไปเดินช้อปปิ้งหรือไง


    ช้อปปิ้งบ้านพี่คุณสิครับ คือช่วงนี้อะ แฟนคลับกูเค้าทะเลาะกันเว่ย


    “ทะเลาะกันเรื่องอะไรวะ” เบสถามกลับมาด้วยน้ำเสียงที่เป็นห่วง รวมทั้งใจที่เป็นห่วงด้วย


    คือ เมื่อราวๆสามวันก่อนอะเว่ย กูหน่ะแคส outlast กับเรวี่อะ”


    แล้ว?


    “คือในเกมอะ กูเผลอปากหยอด จีบ เสี่ยวใส่เรวี่เค้าเยอะมากอะ จนคนเค้าคิดว่ากูกับเรวี่อะเป็นแฟนกันหมดเลยเว่ย แฟนคลับสาววายก็เลยเข้าไปถล่มเรวี่กัน แล้วพวกธรรมดาก็เชียร์กูกับเรวี่ให้คบกันแล้วด่าพวกสาววาย แมร่งก็เลยเกิดสงครามคีย์บอร์ดกันขนานใหญ่แล้วแบบ คือกูรู้สึกผิดกับเรวี่มากว่ะที่ทำให้เค้าต้องมาโดนสาววายแอนตี้                                                                      

                 เอกตอบกลับมาด้วยเสียงที่ดูเครียดอย่างเห็นได้ชัด มันทำให้เบสรับรู้ว่าความเป็นห่วงเป็นใยที่เพื่อนของเขามีให้เรวี่นั้นมีมากเป็นพิเศษ มันทำให้เขารู้สึกแน่นๆในใจบอกไม่ถูก มันคล้ายๆกับว่าเขาจะอิจฉาเรวี่ที่มีเอกมาเป็นห่วงเป็นใยยังไงอย่างนั้น


    มึงก็บอกแฟนคลับมึงไปสิว่าจริงๆแล้วมึงกับเรวี่ก็เป็นแฟนกัน พวกแฟนคลับสาววายจะได้เลิกจิ้นกูกับมึงสักที แล้ว….” แทนที่เขาจะช่วยแก้ปัญหา เขากลับประชดคนที่อยากได้กำลังใจและความช่วยเหลือขึ้นมาเสียอย่างนั้น มันทำให้เพื่อนของเขาที่ไม่คิดว่าจะได้ยินคำตอบแบบนี้รู้สึกผิดหวังในคำพูดของเขาขึ้นมา
                ความจริงแล้วเขาไม่ได้อยากประชดออกไปแบบนั้น เพราะเขาก็รู้อยู่แก่ใจว่าไม่ควรทำ แต่เบสก็เผลอพลั้งพูดข้อความประชดประชันตามใจอยากขึ้นมา มันทำให้เขารู้สึกอยากด่าตัวเองขึ้นมา
               
                 ทำไมเราถึงเห็นแก่ตัวแบบนี้


    นี่ที่ผมทำมาทั้งหมดคุณยังไม่เข้าใจอีกหรอ ว่ามันหมายความว่ายังไง” เอกตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว

                    ทั้งๆที่ทำไปขนาดนี่ก็น่าจะรู้แล้วแท้ๆว่าเราสองคนควรอยู่ในสถานะไหน

                    ทั้งๆที่เราสองคนรักกัน

                    แต่ทำไมมึง ถึงได้พูดเหมือนจะผลักไสกูให้คนอื่น เหมือนไม่อยากได้กูมาครอบครองซะอย่างนั้น


    ถึงตอนนี้มึงยังไม่รู้อีกหรอ.. ว่ากูหน่ะรักมึงเหมือนกัน แล้วก็รักมึงในแบบที่มากกว่าเพื่อน ความรักอย่างที่กูไม่เคยมี จนถึงตอนนี้หน่ะมึงยังไม่เข้าใจอีกหรอว่ากูกับมึงหน่ะ ควรจะเป็นอะไรกัน

    "อะ...เอ่อ คือกู....."


                    ความรู้สึกงอนปนอิจฉาของเบสได้หายไป กลายเป็นความรู้สึกอีกแบบหนึ่งทันทีที่ได้ยินข้อความที่เอกสื่อมา


    ความจริงจะใช่ว่ากูจะไม่รู้นะเอก..แค่กูยังไม่แน่ใจเท่านั้นเอง ว่าจริงๆแล้วมึงรู้สึกรักกูในแบบๆใหน ไม่รู้ว่ากูควรจะทำตัวยังไง แต่ตอนนี้กูว่ากูรู้แล้วละว่าจริงๆแล้วละว่ามึงคิดกับกูแบบไหน สรุปก็คือมึงกับกู….เป็น..แฟนกัน ชะ..ใช่ม้ะ


                    คำพูดติดๆขัดๆของเบสทำให้เอกรู้สึกได้ถึงความประหม่าของคนที่เขากำลังคุยด้วยในทันใด

    ในที่สุดความรู้สึกของเขาก็ส่งไปถึงให้เจ้าคนน่ารักคนนั้นรู้ตัวสักที

    กว่าจะเขาใจได้ นี่นายทึ่มหรือว่านายแกล้งผมกันแน่
               
              ช่างเหอะ อย่างน้อยตอนนี้แค่คนปลายสายเข้าใจเขาแล้ว
             
     .....มันก็พอ

          
    ใช่ครับ ! แล้วก็รู้ไว้ด้วยว่าต่อไปนี้ห้ามโยนผมไปให้เป็นแฟนคนอื่นอีก ไม่งั้นจะลงโทษ


    “ลงโทษไงคับ”


    ลองทำดูสิเดี๋ยวก็รู้เอง


    เอกวี่อิสเรียล” เบสทดสอบ


                    หึๆ ถือว่ากูเตือนแล้วนะเพื่อนเอ๋ย เอ้ย แฟนเอ๋ย


    กูเตือนมึงแล้วนะ กูสัญญาว่ากูจะไม่ผิดสัญญา เดี๋ยวอีกเดือนนึงกูกลับไปลงโทษมึงแน่


    โอ้ยย มึงจะลงโทษยังไง มึงทำอะไรกูไม่ได้ร้อกก


    เดี๋ยวมึงก็รู้ รอกูก่อนเดี๋ยวกลับไป เจอ !”


    โหๆๆๆ กลัว จุง กลั้ว กลัว เบสตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงทะเล้น


    ก็ไม่รู้สินะ อย่าลืมพรุ่งนี้สิบโมงแล้วกัน ส่วนเรื่องลงโทษขอให้รอคอยอย่างมีความสุขนะครับ เพราะไอที่ผมลงโทษหน่ะอาจจะทำให้คุณสุขจนสุกกันไปข้างนึงเลย


    เออ กูจะรอให้มึงเอากูไปต้มอย่างมีความสุขแล้วกัน บ้ายบายย


    บายครับฮันนี่”


    ฮันนี่บ้านพี่คุณสิครับ”


    ตื้ด ตื้ด ตื้ดๆๆๆๆ”

                   

     

     หึๆ อยากกลับไปลงโทษคุณ ‘แฟน’ เร็วๆจัง

                   

                   แหม่ๆ อยากรู้จังว่าอย่างมึงจะลงโทษอะไรกูได้

      

     

    To be continue


           ตอนนี้ที่ไรต์บอกว่าจะดราม่า นี่คือแบบ เอ่ออออ ไรต์พยายามหาเรื่องวกเข้าดราม่าแง้ววววว T^T แต่ข้าน้อยมีความสามารถจะดราม่าได้เพียงเท่านี้ คือไม่กล้าแต่งดราม่าเยอะ แต่งเองเจ็บเอง 5555 

        ปล ตอนนี้ไรต์ตัดสินใจเรื่องระยะเวลาในการอัพแต่ละตอนและความยาวในแต่ละตอนได้แล้วนะคะ  
          คือ   - ความยาวหนึ่งตอนจะยาวประมาณ สาม ถึง สี่ หน้ากระดาษในword โดยใช้ขนาดตัวอักษรเป็น 14 ฟ้อน cordia นะคะ   
                 -  ไรต์จะอัพอาทิตย์นึงประมาณสามตอนบวกลบค่ะ
                เนื้อเรื่องในตอนต่อๆไป อยากให้คนอ่านทุกคนออกความคิดเห็นว่าอยากให้เรื่องดำเนินไปในแนวทางไหน ไรต์จะได้นำความเห็นของทุกคนไปประยุกต์ใช้ในการแต่งตอนต่อๆไปค่ะ


    ด้วยรักรีดเดอร์และเอกเบส 

               
     ผักต้มสุก

       
                  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×