คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ประธานชั้นเรียนคนใหม่
เช้าวันใหม่ของเด็กนักเรียนโรงเรียนหนึ่ง วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนใหม่ ทำให้มีทั้งนักเรียนและผู้ปกครองอยู่ทั่วทั้งโรงเรียน ที่บอร์ดประกาศชั้นเรียน มีเด็กและผู้ปกครองอยู่มากที่สุด คุณครูต่างวุ่นวายกับการช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครอง
มีเด็กนักเรียนอยู่กลุ่มหนึ่ง เดินผ่านกลุ่มนักเรียนผู้ปกครอง โดยไม่สนใจไยดีกับบอร์ดประกาศชั้นเรียน คุณคิดว่าเพราะเหตุใดเด็กลุ่มนี้ถึงเดินผ่านบอร์ดไปโดยไม่มองสักนิด??? เด็กกลุ่มนี้เดินที่ห้อง A/2 ทำไมหล่ะ??? เด็กกลุ่มนี้กลุ่มนี้เคยดูบอร์ดประกาศชั้นปีแล้วงั้นเหรอ ถึงรู้ว่าตนเองอยู่ห้องไหน??? ไม่ใช่เลย เด็กกลุ่มนี้ไม่ได้ดูบอร์ดประกาศชั้นปี แต่ที่รู้เป็นเพราะ ความแปลกของโรงเรียนแห่งนี้ต่างหาก
ความแปลกของโรงเรียนแห่งนี้คืออะไร??? คุณอยากรู้หรือเปล่า??? ถ้าคุณไม่อยากรู้ก็ไม่เป็นไร เพราะยังไง เราก็จะบอกคุณอยู่ดี
โรงเรียนแห่งนี้ มิได้อยู่ในประเทศที่เรียกว่า “ประเทศไทย” แต่อยู่ในที่แห่งหนึ่ง บริเวณขั้วโลกใต้ พื้นที่ระหว่างภูเขาหิมะที่สูงชัน และขาวโพลน อากาศที่หนาวเหน็บ ทำให้ผู้คนไม่อยากย่างกรายเข้ามา ด้วยความมหัศจรรย์ของพื้นที่ที่ตั้งของโรงเรียนแห่งนี้ ทำให้โรงเรียนแห่งนี้มีชื่อว่า School of Miracle (SM) ส่วนอย่างอื่นภายในโรงเรียน ปล่อยให้เป็นปริศนาไปก่อนละกัน เดี๋ยวค่อยๆบอกไป เอาเป็นว่า คุณรู้สาเหตุของเด็กกลุ่มนี้แล้วใช่มั๊ย??? ถ้าคุณรู้ คุณคืออัจฉริยะ เพราะเรายังไม่ได้บอกอะไรคุณเลย พวกคุณนี้ก็ไม่หัดเตือน ดูสิ เราพูดเพลินเลย เอาหล่ะ สาเหตุที่เด็กกลุ่มนั้นรู้ว่าตนอยู่ห้องไหน ก็เพราะ เด็กกลุ่มนั้นอยู่ปี 2 ที่โรงเรียนแห่งนี้ เด็กนักเรียนจะอยู่ห้องเดิมทุกปี โดยชั้นเรียนจะมีอยู่ 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีอยู่ 5 ห้อง แต่ละห้องจะมีอยู่ 20 คน ห้องจะแบ่งตามความสามารถ A B C D E โดยห้องA จะมีความสามารถมากที่สุด ตัวเลขด้านหลังคือ ชั้นปี A/1 A/2 A/3 เอาหล่ะ ตอนนี้คุณก็รู้สาเหตุแล้วนะ
ตอนนี้เราลองสะกดรอยตามเด็กกลุ่มนั้นไปกันเถอะ ว่าแต่เด็กกลุ่มนั้นไปไหนแล้ว อ๊ะ!!! อยู่นั่นไง
“สวัสดีจ๊ะนักเรียนทั้งหลาย ปิดเทอมเป็นไงกันบ้าง???” คุณครูประจำชั้นทักทาย คุณครูคนนี้เป็นครูคนเดิมที่ประจำชั้นปีที่แล้ว
“เอาละทุกคนจะไปไหนก็ตาม ไม่ต้องบอกครูหรอก เก็บไปบอกเพื่อนเธอเถอะ ตอนนี้พวกเรามาเลือกหัวหน้าห้องก่อนละกัน” คุณครูประจำชั้นบอกนักเรียน
“ครูอลิซครับ ผมขอเสนอ “เคิร์ท” ครับ” เด็กผู้ชายคนหนึ่งยกมือเสนอชื่อเพื่อน
“เคิร์ทจ๊ะ เธอว่ายังไง?” คุณครูประจำชั้นถาม อ๊ะ!!! ลืมบอก คุณครูประจำชั้นคนนี้ มีชื่อว่า “อลิซาเบธ” แต่เด็กนักเรียนชอบเรียกว่า “อลิซ”
“ผมไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ผมขอเสนอคนๆหนึ่งครับ” เด็กหนุ่ม ที่ชื่อว่า “เคิร์ท” พูดขึ้น
“ใครเหรอจ๊ะ?” ครูอลิซถาม
“มีนา ครับ” เคิร์ท ตอบคำถาม
“มีนาจ๊ะ เธอจะลงสมัครหัวหน้าห้องมั๊ย?” ครูประจำชั้นถาม (เราเริ่มเซ็งกับครูประจำชั้นแล้วนะ บทเยอะจริง อะไรจัง)
“ค่ะ หนูขอลงสมัครเป็นหัวหน้า” เด็กผู้หญิงที่ชื่อ “มีนา” กล่าวอย่างจริงจัง (เอาหล่ะ ตัวเอกออกโรงแล้ว)
“งั้น ตอนนี้เรามาโหวตละกัน ว่าใครจะได้เป็นหัวหน้าห้อง และรองหัวหน้าห้อง” คุณครูอลิซพูด
เด็กนักเรียนทุกคนทยอยออกมาลงคะแนนเลือกตั้ง และในที่สุด ผลก็ออกมาแล้ว
“โอเคจ๊ะ ตอนนี้ทุกคนรู้แล้วนะว่าใครเป็นหัวหน้าห้อง ครูขอแสดงความยินดีกับหัวหน้าห้องด้วยนะจ๊ะ เอาละทุกคน ปรบมือให้หัวหน้าห้อง และรองหัวหน้าห้องหน่อย”
“แปะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ” เสียงปรบมือดังขึ้น
“เอาละต่อไป เรามาคัดเลือกตัวแทนห้องลงสมัครประธานชั้นเรียนกันนะจ๊ะ”
“ผมเสนอ มีนา ครับ”เสียงเด็กหนุ่ม เจ้าของตำแหน่งหัวหน้าห้อง เคิร์ท พูดขึ้น
“ผมเห็นด้วยครับ หนูด้วยค่ะ ผมก็เช่นกัน หนูก็เหมือนกัน”เสียงเด็กทุกคนในห้องให้การสนับสนุน
“อ๊ะ!!! แต่ว่า ให้เคิร์ทเป็นไม่ดีกว่าเหรอค่ะ เคิร์ทเคยเป็นประธานชั้นเรียนแล้วนะค่ะ น่าจะมีประสบการณ์” มีนาแย้งขึ้น
“ไม่หรอก ตอนนี้ฉันเป็นหัวหน้าห้องด้วย ถ้าจะให้เป็นประธานชั้นเรียนอีก เกรงว่าจะสลบคาโต๊ะประธาน มีนา เธอเป็นนะดีแล้ว มีปัญหาอะไร ฉันก็ช่วยเธอได้” เคิร์ทพูดขึ้น
“โอเคจ๊ะ มีนาเธอเป็นตัวแทนห้องลงสมัครประธานชั้นปีนะจ๊ะ” ครูอลิซพูดตัดบท
“....” มีนากลายเป็นร่างไร้วิญญาณแล้ว
“อีกสามวันจะประกาศผลนะจ๊ะ
สามวันผ่านไป
“มีนาจ๊ะ ครูมีข่าวดีมาบอก” เสียงครูอลิซดังขึ้น ทั้งที่ตัวยังไม่ปรากฎ
“....”ไร้เสียงตอบรับจากหมายเลขที่คุณเรียก
“เธอได้เป็นประธานชั้นเรียนแล้ว ดีใจด้วยนะ” เสียงของครูอลิซเป็นเหมือนเสียงสวรรค์ ของนักเรียนทั้งห้อง ยกเว้นแต่มีนา เสียงที่เธอได้ยินเป็นเสียงซาตานไปซะแล้ว
ความคิดเห็น