ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Pocket Monsters Special Adventure

    ลำดับตอนที่ #2 : เพื่อนร่วมทาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 210
      0
      12 ก.ค. 46

    ตอนที่ 2 เพื่อนร่วมทาง



    “ให้ตายสิ เบส! เธอจะหลับชั่วโมงที่ฉันสอนทุกครั้งเลยเหรอ” อาจารย์ถามอย่างหัวเสีย เด็กหนุ่มบอกอาจารย์ไปว่า

    “ไม่ใช่แค่ชั่วโมงของอาจารย์คนเดียวนะ ของคนอื่นๆผมยังหลับเลย” เบสคุงบอก

    “พอๆฉันเบื่อกับเธอแล้ว ฉันจะทำยังไงกับเธอดีเนี่ย!” อาจารย์บ่นอุบอิบแล้วเดินกลับไปที่โต๊ะเรียน เมื่อไปถึงก็เปิดสมุดอะไรบางอย่างแล้วก็ยิ้มออกมา

    “ฉันรู้แล้ว จะทำยังไงกับเธอดี!”



    หลังเลิกเรียน



    “หา!ออกผจญภัย!” เสียงเด็กสาวรุ่นเดียวกับเบสอุทานออกมา

    “ใช่! เขาบอกว่าฉันไม่สนใจเรียน เลยให้ไปผจญภัยซะเลยจะได้เข้าใจถึงเนื้อหาวิชา” เบสบอก ทีน่าซังเพื่อนสนิทของเบสคุงที่ชอบทะเลาะกันบ่อยๆพยักหน้า แล้วเธอก็บอกว่า

    “ดีแล้ว สมน้ำหน้า!” แล้วเธอก็เดินไป ตอนกำลังเดินกลับบ้าน ซาลาคุง เพื่อนสนิทของเขาอีกคนหนึ่งก็เดินเข้ามาหา

    “เบส! นายจะออกเดินทางเหรอ?” ซาลาคุง เด็กหนุ่มรุ่นเดียวกับเบสคุงถาม

    “อือ ครูเขาเอาเรื่องของฉันไปลงในที่ประชุมโรงเรียนแล้วมันไปตรงกับกฎที่เขาเพิ่งออกใหม่ว่า “ใช้เด็กที่อายุ 13-15 ปีเป็นเทรนเนอร์ฝึกหัดได้ ไม่ใช่พวก 10 หรือ 11 ปีเท่านั้น แต่พวก 13-15 ปีนั้นขอยกเว้นได้ถ้ามีผลการเรียนมากกว่า 2.00 ขึ้นไป ที่ประชุมโรงเรียนก็เห็นชอบด้วย เราก็เลยต้องไป” เบสคุงบ่น

    “แล้วให้แม่นายรู้เรื่องหรือยัง” ซาลาคุงถาม

    “ยัง แต่แม่อาจไม่ให้ก็ได้” เบสบอก



    วันรุ่งขึ้น - ที่โรงเรียน



    “อ้าว ทีน่า มีอะไรเหรอ” ซาลาคุงทักทีน่าซังเพราะเธอเดินมาหาที่ห้องเรียน

    “อยู่ดีๆ อาจารย์ก็มาหาฉันแล้วบอกว่าถ้าซาลาคุงมาแล้วให้ไปหาที่ห้องเขา” ทีน่าซังบอก

    “เหรอ แล้วจะพูดเรื่องอะไรรู้ไหม?” ซาลาคุงลุกออกจากเก้าอี้แล้วยืนขึ้นข้างทีน่า

    “ไม่รู้สิ” เธอตอบ

    “มา เดี๋ยวฉันไปด้วย อยากรู้เหมือนกันว่าเรื่องอะไร” เธอพูดต่อ แล้วทั้งสองก็เดินไปห้องอาจารย์



    “ซาลา มาแล้วเหรอ นั่งก่อนสิ” อาจารย์บอก ทีน่าซังจะออกจากห้อง แต่อาจารย์ก็พูดอีกว่า

    “เธอด้วย ทีน่า นั่งก่อนสิ” ทั้งสองก็นั่งที่เก้าอี้รับแขกในห้อง

    “เธอรู้เรื่องแล้วใช่ไหมที่เบสต้องออกเดินทางเป็นเทรนเนอร์” อาจารย์กล่าวเริ่มแรก

    “ใช่ครับ/ค่ะ” ทั้งสองตอบ

    “คือว่า...ยังไงดีล่ะ พวกเธอ 2 คนก็เรียนอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะซาลา เธอน่ะเรียนดีมาก ฉันจึงคิดว่า...”

    “คิดว่าอะไรคะ?” ทีน่าซังถามในขณะที่อาจารย์หยุด

    “เบสน่ะเรียนก็ไม่ได้เรื่อง เขาไม่มีความรู้ที่จะไปต่อสู้กับโลกพอเกมอนข้างนอกหรอก” อาจารย์บอก

    “อาจารย์จะบอกอะไรกับพวกเราครับ” ซาลาคุงถามตรงๆ

    “ฉันปรึกษากับคณะกรรมการโรงเรียนแล้วเห็นชอบว่าให้เธอสองคนซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเขาเดินทางไปด้วย ถ้าเป็นคนอื่นคงจะพูดกับเขาไม่รู้เรื่องแน่” คำพูดของอาจารย์ทำให้ซาลาคุงกับทีน่าซังอึ้ง ทั้งสองยังพูดอะไรไม่ออก ได้แต่มองหน้ากันอย่างเดียว



    “จะให้พวกเราเดินทางไปกับเบสเหรอครับ” ซาลาคุงทวนคำ

    “ใช่แล้ว มีปัญหาอะไรกันหรือเปล่า?” อาจารย์ถาม

    “คือว่าเขาเป็นคนไม่เอาไหนจริงๆนะคะ ขนาดโกแรตต้ายังไม่รู้จักเลยนะคะ” ทีน่าซังเสริม

    “นั่นแหละคือเหตุผลที่ต้องให้พวกเธอไปด้วยไงล่ะ” อาจารย์บอก ยังไงๆพวกเธอก็ต้องไปกับพวกเขานั่นแหละ อย่าคิดมากเลยน่า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขาไม่เอาไหนจริงๆหรือเปล่านะ เขาอาจเป็นคนที่ต้องผจญภัยแล้วดำรงชีวิตได้ดีมากกว่าเรียนหนังสืออีกนะ” อาจารย์บอก

    “เย็นนี้พวกเธอกับเบสไปหา ดร.อุทซึงิที่อยู่ปลายหมู่บ้านด้วยนะ ฉันติดต่อกับเขาให้แล้ว” พออาจารย์พูดจบก็ให้พวกเขาทั้งสองคือซาลาคุงและทีน่าซังออกไปจากห้อง

    “เราคงต้องไปกับเขาจริงๆแล้วล่ะ” ทีน่าซังบ่นออกมาหลังออกจากห้องอาจารย์แล้ว ซาลาคุงก็พยักหน้าเบาๆ



    -หลังเลิกเรียน-



    “ฉันตกใจจริงๆนะเนี่ยที่ทุกคนมาเดินทางด้วยเนี่ย” เบสคุงบอกกับเพื่อนๆเขาระหว่างทางเดินไปห้องทดลองของ ดร.อุทซึงิ

    “เออ” ซาลาคุงพูดออกมาเหมือนรับคำง่ายๆ

    “แล้วที่ให้ไปหา ดร.อุทซึงินี่จะให้พอเกมอนพวกเราใช่ไหมเนี่ย” เบสบอกต่อ

    “งั้นมั้ง” คราวนี้ทีน่าซังตอบ

    “เป็นอะไรกันไปน่ะ พูดน้อยกันจริง” เบสบ่นออกมา

    “ช่างเหอะน่า มีเพื่อนร่วมเดินทางก็ดีแล้วไม่ใช่เหรอ” ซาลาคุงบอก เบสคุงยังไม่ทันพูดอะไรก็มีเสียงแทรกเข้ามา

    “ตูม!” ดังสนั่นหวั่นไหวจากทิศที่เป็นที่ตั้งห้องทดลองของดร. อุทซึงินั่นเอง



    To be Continued
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×