ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตามเบ็คแฮมมาเรียนอังกฤษ

    ลำดับตอนที่ #16 : The football legend : David Robert Joseph Beckham

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 56


    David Beckham: You are my inspiration

              ถ้าใครเป็นชมชอบกีฬาลูกกลมๆที่เรียกว่าฟุตบอลละก็ เชื่อแน่ว่า ไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายที่ชื่อว่า David Beckham เจ้าของใบหน้าอันหล่อเหลา และฝีมือในการปั่นฟรีคิกได้เฉียบขาด  ....นักบอลที่ไม่ได้มีดีแต่หน้าตา แต่ยังมีความสามารถอันล้นเหลือ การันตีได้จากถ้วยรางวัลมากมายตลอด 20 ปี ของการเล่นฟุตบอลอาชีพ

              16 May 2013 ...เรากำลังนอนกลิ้งๆอยู่บนเตียง นึกยังไงไม่รู้ ก็เอามือถือมากดเล่น Favebook เปิดมาก็เจอ New Feed ที่เป็น Post ล่าสุดของ Beckham official fanpage ตอนแรกเราก็นึกว่า พี่แกคงมาบอกแถลงข่าวทั่วไป ว่าวันนี้จะลงแข่งนะ วันนี้ไปเปิดตัวสินค้าของ H&M มานะ อะไรประมาณน้านนน แต่อ่านไปๆแล้ว Shock มากค่ะ เพราะ พี่แกแถลงว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ณ บัด Now ...อึ้งค่ะ ต่อมาก็อยากจะร้องไห้
    โอเคว่าอายุ 38 แล้ว จริงๆก็สมควรที่จะเลิกเล่นบอลได้แล้ว แต่สำหรับBeckham เราว่ามันเร็วเกินไป และดูไม่มีวี่แววมาก่อนว่าจะมาประกาศหยุดเล่นในปีนี้ เราเชื่อว่าตัวBeckham เองยังมีไฟอยู่เต็มเปี่ยม ร่างกายก็ยังพร้อม เรายังหวังอยู่เลยว่า Beckham จะกลับมาจบชีวิตนักฟุตบอลที่อังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเลือกมาเรียนที่นี่ด้วย

              ขอเท้าความไปยังปี 1996 สมัยเรายังเด็ก 555 วินาทีที่เราได้เห็นหนุ่มหน้าใสผมทอง สวมชุดแดงของทีม Man U ยิงลูกบอลไปตุงตะข่ายทีม Wimbleton จากนั้นจากเด็กที่ไม่เคยสนใจกีฬาชนิดนี้เลย ก็เกิดบ้าอะไรไม่รู้ ตาลีตาเหลือกหาข้อมูลใหญ่ จากนั้นไม่ว่าฟุตบอลรายการอะไรก็พยายามหามาดูหมด และทำให้กลายเป็น Man U FC กับเค้าด้วยอีกคน555 สิ่งที่ได้นอกจากความรู้เรื่องกีฬาฟุตบอลแล้วคือ ภาษาอังกฤษค่ะ เพราะตอนนั้นภาษาอังกฤษด๋อยมากๆ ฟังไม่ออก อ่านไม่คล่อง แต่ Beckham คือ แรงบันดาลใจที่ทำให้ เกิดความฮึดขึ้นมา เพราะเราฝันลึกๆเอาไว้ว่าจะต้องมาดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ใน Match ที่ Beckham เตะให้ได้
             
              ในที่สุด เราก็ได้มาเมืองในฝัน ที่เป็นบ้านเกิดของBeckham ได้มาดูทีม Man U แข่งที่สนาม Old Trafford ได้มาเรียน มาใช้ชีวิตที่นี่ แต่ ... Beckham ก็ไม่อยู่ให้เราดูที่นี่แล้ว ตั้งแต่วันที่พี่แกย้ายจาก Man U ไป Real Madrid จนกระทั้งย้ายข้ามทวีปไปยัง LA. Galaxy เราก็ยังหวังเสมอว่า พี่แกจะย้ายกลับมาเล่นในอังกฤษ ซึ่งช่วงก่อนที่หมดสัญญากับทาง LA ก็มีหลายทีมในพรีเมียร์ลีกอยากได้ตัวพี่เบ๊กส์ แต่พี่แกก็ไม่มา เพราะว่ากลัวจะต้องกลับมาแข่งกับทีม Man U ของตัวเอง ( กตัญญูมากอ่า...คือจริงๆเราว่าเค้าอยากกลับมา Man U แต่อาจจะเพราะเคยมีเรื่องกะป๋าเฟอร์กี้เลยกลับมาไม่ได้) จนในที่สุด ตอนนี้ก็ได้มาลงเอยกับ ลีกเอิง ฝรั่งเศสกะทีมดังอย่าง Paris Saint-Germain...ซึ่งที่นี่กลับกลายมาเป็นที่สุดท้ายของการจบชีวิตค้าแข้งตลอด 20 ปี ( คือ เราไม่นึกไม่ฝันเลยว่าจะเป็นแบบนี้อ่า ลึกๆแล้วเรานึกว่าพี่เบ๊คส์จะมาเลิกเล่นที่อังกฤษซะอีก) 
              และด้านล่างนี้คือคำนิยามที่เราให้กับ David Beckham


    Beckham คือ นักฟุตบอลที่เราชอบมากที่สุดในโลก เป็นคนที่ทำให้เรารู้จักฟุตบอล รู้จักMan U จนมาหลงรักกีฬานี้อย่างหัวปักหัวปำ 
    Beckham ไม่ใช่คนที่มีดีแค่หล่อ แต่ยังเป็นคนที่มีความพยายาม ( กว่าจะเตะฟรีคิกเก่งแบบนี้ พี่แกต้องฝึกซ้อมมาไม่รู้เท่าไหร่), ทำให้เรารู้ว่าไม่มีอะไรได้มาง่ายๆถ้าเราไม่พยายามและทุ่มเทให้กับมัน
    Beckham เป็นแรงผลักดันหนึ่งที่ทำให้ เด็กขี้เกียจคนหนึ่งพยายามเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อจะได้ติดตามข่าวของเค้าได้ เพื่อที่จะมีโอกาสพูดคุยกะเค้าได้ จนในที่สุดเด็กคนนั้นได้มาเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ 

    ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตั้งแต่เด็กจนโต ขอบคุณที่เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เราพยายามและทุ่มเท จนมาสู่
    จุดหมายที่เราตั้งไว้

    .....สุดท้ายนี้ เราเคารพการตัดสินใจของ Beckham ว่าเค้าคงตัดสินใจดีแล้ว และเราขอเป็นกำลังใจในก้าวต่อไป

    I'll always support you, David Robert Joseph Beckham.





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×