คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : Take a break: เครียดจังทำยังไง ก็ไปวัดไทยใน Manchesterสิ ( ได้ไปshopping แก้เครียดด้วยนะ ^o^)
เมืองที่เราอยู่นั้นไม่มีวัดไทยมาเปิดที่นี่เลย มีช่วงหนึ่งเพื่อนเราเครียดอยากไปวัดทำบุญ เราเลยพากันไป Manchester (ทำให้เรารู้ว่าที่นี่ไม่ได้มีแต่ฟุตบอล แต่ยังมีวัดไทยอีกด้วย) วัดที่เราไปชื่อวัดศรีรัตนาราม ลักษณะของวัดไม่เหมือนวัดที่เมืองไทย ที่มีโบสถ์มีศาลา แต่เป็นวัดที่มีลักษณะเป็นบ้านคนอังกฤษมากกว่า แต่พอเข้าไปถึง ที่นี่ก็มีสวนไว้ให้เดินจงกลม และก็มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ ณ สวนแห่งนี้
พระที่นี่มีประจำอยู่เพียงสองรูปค่ะ หลังจากสอบถามแต่ละรูปก็มีงานค่อนข้างมาก เพราะนอกจากด้านศาสนาแล้วหลวงพ่อยังต้องสอนภาษาไทยให้เด็กลูกครึ่งไทย-อังกฤษอีกด้วย
Source: http://i.ytimg.com/vi/cJ8PrX9nprY/0.jpg
ในด้านของวัดนั้น หลวงพ่อได้รับเงินบริจาคมาบ้าง จึงมีแนวคิดที่จะซื้อโบสถ์ของฝรั่งในเมืองนั้น มาเป็นที่อยู่ของวัด เพราะวัดที่เราเห็นนั้นพื้นที่ค่อนข้างคับแคบ เวลาจะจัดงานใหญ่ๆที จะต้องไปเช่าสถานที่อื่นจัด ประกอบกับโบสถ์ของฝรั่งตรงนั้น ตอนนี้ไม่ค่อยมีคนสนใจมาประกอบกิจกรรมทางศาสนาเท่าไหร่แล้ว คือพูดง่ายๆว่าเด็กรุ่นใหม่ๆแถวนั้นไม่ได้สนใจศาสนาเหมือนคนรุ่นก่อน ทางโบสถ์เลยอยากขายเหมือนกัน
วันที่เรากับเพื่อนๆไป มีอุบาสกที่เป็นชาวอังกฤษ กะอุบาสิกาชาวไทย เอาอาหารมากมายมาถวายเพลด้วย แก๊งค์เราเลยโชคดี เสมือนได้กินข้าวก้นบาตรพระ เพราะหลังจากที่พระท่านฉันกันเสร็จแล้ว หลวงพ่อท่านก็ให้พวกเราทานอาหารด้วย เชื่อใหมว่าอาหารที่เค้านำมาถวาย เป็นอาหารไทยค่ะ อาหารไทยทั้งนั้น แล้วก็อร่อยมาก เพื่อนเราแอบติดใจน้ำพริกปลาทูที่เค้านำมาถวายมาก แบบกินแล้วนึกถึงอาหารที่เมืองไทยเลยอ่า คือเราไม่ได้กินอาหารไทย original แบบนี้มานานมาก เพราะที่ทำกันเองมันก็ดัดแปลง อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง
Source: http://i.ytimg.com/vi/XOVgGv9eC7Y/0.jpg
จากนั้นเราก็มาสนทนาธรรรมต่อ หลวงพ่อมีเรื่องเล่ามากมายแล้วก็ถามเพื่อนเราว่าไม่สบายใจเรื่องอะไร จากนั้นท่านก็เทศน์ค่ะ และนำพวกเราสวดมนตร์ให้ใจสงบขึ้น แล้วก็นำพวกเราไปไหว้พระ ขอพรกับพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ก่อนพวกเรากลับท่านก็ให้ศีลให้พรกันใหญ่ ท่านใจดีมากจริงๆ ถ้าใครได้มีโอกาสไปแมนเชสเตอร์ อย่าลืมไปเยี่ยมท่านบ้างนะคะ
พอสบายใจกันแล้ว ก่อนกลับเราก็ไปShopping กันค่ะ (เพื่อนบอกแก้เครียดได้ชงัด 555) คือManchester เป็นเมืองใหญ่อันดับต้นๆของอังกฤษ เราว่าอันดับสองรองจากลอนดอนเลยทีเดียว ดังนั้น ที่นี่จึงมี Brand ทุก Brand ค่ะ แล้วแต่เลือกกันเลย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า มีให้คุณเลือกสรร ข้อควรระวังอย่างเดียวคือ ช๊อปสนุกแต่อาจจะทำให้ทุกข์ถนัด เมื่อเห็นว่ากระเป๋าตังค์ไม่มีเงินเหลือแล้ว555
Source:http://www.cityknown.com/MainPhotos/008/Shopping/238378795883160.jpg
Source: http://m.gmgrd.co.uk/res/448.$plit/C_71_article_1130295_image_list_image_list_item_0_image.jpg?06%2F08%2F2009%2013%3A41%3A21%3A936
ก่อนจบ ขอฝากข้อมูลของวัดไว้เผื่อผู้สนใจนะคะ
12. วัดศรีรัตนาราม Wat Sri Ratanaram
18 Paulden Avenue
Baguley, Manchester M23 1PD
Tel : 016 1998 4427
Email: watsri.uk@gmail.com
Website: www.watsriuk.net
และสำหรับเพื่อนๆคนอื่นที่ไม่สะดวกมาที่เมืองนี้นะคะ ข้างล่างเราลงLink วัดไทยใน UK ไว้ให้ เผื่อถ้าใครต้องการทำบุญ ไหว้พระ ก็ลอง Serch หาตามนี้ได้เลย http://www.thaiembassyuk.org.uk/?q=node/27 เป็นรายชื่อวัดจากสถานฑูตไทยค่ะ
ความคิดเห็น