ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Lady and the Beast -ตกหลุมรักร้าย เจ้าชายอสูร- [B2ST]

    ลำดับตอนที่ #1 : :: บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 684
      1
      4 พ.ค. 54


    “ถ้าฉันจะรักใครสักคน คนคนนั้นจะต้องเป็นคนที่ดีที่สุด”

    “ดีที่สุดยังไงหรอ ?”

    “ก็ดูแลฉัน โทรหาทุกคืนก่อนนอน ไม่เจ้าชู้ ไม่ขี้หึง ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ พาฉันไปเที่ยวบ่อยๆ คอยเป็น...”

    “โอ๊ย
    !! ฮยอนซึง คนแสนดีแบบนั้นน่ะ ไม่มีอยู่จริงหรอกนะ”

    “...”

    “อีกอย่างนะ ถ้านายรักใครสักคนขึ้นมาจริงๆ ไม่ว่าเค้าเป็นแบบไหน นายก็จะรับได้ทั้งนั้นแหละ”

    “จริงน่ะ?? แม้ว่าเค้าจะนิสัยไม่ดีน่ะหรอ?”

    “ก็ใช่น่ะซี่!!”










    ..........................................................................................................
    ลมแรงๆที่พัดมาปะทะ ทำให้เจ้าของใบหน้านวลเนียนหลุดออกมาจากภวังค์ นิ้วเรียวยกขึ้นปัดๆเศษใบไม้ที่ติดอยู่ตามกลุ่มผมนุ่มสีน้ำตาลเข้มที่เรียบลื่นราวกับเส้นไหมออกอย่างไม่ใส่ใจนัก ก่อนจะกวาดสายตามองหาบุคคลอีกคนที่น่าจะถึงเวลาที่จะโผล่มาได้แล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

    คงเป็นเพราะบรรยากาศยามเย็นที่มีลมพัดเอื่อย มีต้นไม้ที่กำลังผลิใบรับฤดูกาลที่จะมาถึงขึ้นอยู่ริมสองข้างทาง อีกทั้งท้องฟ้าเบื้องหน้ายังถูกแต่งแต้มด้วยสีสันชวนมอง ที่ทำให้ใครหลายๆคน หรือคู่รักหลายๆคู่พากันออกมาเดินรับอากาศบริสุทธิ์ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

    ดวงตากลมๆที่ดูเข้ากับเครื่องหน้าสวยหวานทอดมองผิวน้ำของแม่น้ำสายใหญ่ที่ทอประกายล้อแสงอาทิตย์แสงสุดท้ายของวันอย่างเหม่อลอย



    “ฮยอนซึงอา
    !!”

    ชายหนุ่มที่กำลังจับจ้องภาพเบื้องหน้าต้องถูกดึงออกจากภวังค์อีกครั้ง แต่ครั้งนี้สาเหตุไม่ใช่เพราะลมที่ยังพัดเอื่อย แต่เป็นเสียงเรียกเล็กแหลมที่ดังมาจากด้านหลัง



    “กว่าจะมาได้! มัวไปทำอะไรอยู่”


    “ขอโทษน๊า ขอโทษ ก็อาจารย์น่ะสิไม่ยอมปล่อยสักที แค่ลืมทำไม่กี่ข้อไม่เห็นจะต้องให้อยู่ถึงเย็นขนาดนี้เลย”




    รอยยิ้มทะเล้นที่มาพร้อมท่าทางหงุดหงิดน่ารักๆของคนที่เพิ่งมาใหม่นั้นเรียกให้สายตาที่อยู่แถวนั้นหันมามองอย่างสนอกสนใจ และทำให้คนหน้าสวยที่ยืนขมวดคิ้วอยู่ตอนแรกเริ่มคลี่ยิ้มออกมาบ้าง



    “ทีหลังก็หัดทำการบ้านมาให้มันครบๆข้อบ้างสิ”


    “ก็ข้อที่ไม่ได้ทำมันยาก หาคนลอกไม่ได้น่ะสิ”


    “โยย้วย
    !”


    “ฮยอนซึงอา!!!”





    ฮยอนซึงยิ้มขำกับหน้ามุ่ยๆของเพื่อนก่อนจะเดินนำหน้าเพื่อที่จะกลับให้ถึงบ้าน

    ยังโยซอบ คือหนึ่งในกลุ่มเพื่อนเพื่อนสนิทของเขา ทั้งคู่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ จนเรียกได้ว่าถ้าเห็นโยซอบต้องเห็นฮยอนซึง ตอนเช้าฮยอนซึงจะเดินไปบ้านโยซอบที่อยู่ไม่ไกลเพื่อนที่จะเดินไปโรงเรียนด้วยกัน และในบางครั้ง เช่นในวันนี้ที่โยซอบต้องเลิกช้า ฮยอนซึงก็จะออกมานั่งเล่นรอที่สวนสาธารณะใกล้กับโรงเรียน




    “นี่ๆ วันอาทิตย์นี้เราไปดูหนังกันไหมมมมม”

    ชายหนุ่มเจ้าของใบหน้าสวยเบะปากน้อยๆกับคำชวนของเพื่อนที่กระโดดโลดเต้นอยู่ข้างๆ โยซอบเป็นคนร่าเริง สดใสและพูดเก่ง �ซึ่งบางทีก็อาจจะเก่งเกินไป แตกต่างกับฮยอนซึงที่ค่อนข้างขี้อาย หากไม่ใช่ในกลุ่มเพื่อนหรือคนที่รู้จัก ก็น้อยครั้งที่จะเห็นเขาอ้าปากพูด





    “ฉันเลี้ยงอีกล่ะสิ”


    “ไม่ใช่ กีกวังเลี้ยง
    !”


    “ถามกีกวังรึยังน่ะ”






    โยซอบยกกระเป๋าสะพายที่แกว่งไปมาในมือขึ้นมากอดก่อนจะส่งยิ้มแป้นให้คนที่เดิมอยู่ข้างๆ


    “กีกวังต้องเลี้ยงสิ ก็วันนี้ฉันไปขอเบอร์ดงอุนมาให้ กีกวังติดหนี้ฉันอยู่”







    ฮยอนซึงหันขวับมามองแทบจะในทันที

    “”เบอร์ดงอุน?? ถ้าอย่างนั้นก็แสดงว่า..”


    “ฮี่ฮี่ ก็ใช่น่ะสิ”


    ชายหนุ่มเจ้าของเครื่องหน้าหวานเบ้ปากแทบจะในทันทีที่รู้คำตอบ







    “แต่ก็นะ ไม่น่าเชื่อว่าคนที่สละโสดก่อนจะเป็นกีกวัง เหลือแต่ฮยอนซึงหรอเนี่ยยยยยย”

    คำพูดแทงใจดำที่เรียกความรู้สึกเจ็บจี๊ดปนหงุดหงิด ที่ไม่ได้ทำให้ฮยอนซึงรู้สึกดีขึ้นเลยแม้แต่น้อยดังมากจากปากของโยซอบที่ลอยหน้าลอยตาเดินอยู่ข้างๆราวกับจะรู้ถึงความคิดของเพื่อนหน้าหวาน
    �ริมฝีปากบางเม้มเข้าหากันก่อนจะแสดงทีท่าไม่สนใจ


    “ฉันอยู่คนเดียวแบบนี้ มีความสุขดีจะตาย”

    “จริงหรออออออออออออออออออออออออออออ?”

    ฮยอนซึงดันหน้าทะเล้นของโยซอบให้ออกห่างแล้วยักไหล่

    “ก็จริงน่ะสิ อีกอย่างถ้าฉันจะรักใครสักคน คนคนนั้นจะต้องเป็นคนที่ดีที่สุด”


    “ดีที่สุดยังไงหรอ ?”

    โยซอบเอียงคอแล้วขมวดคิ้วน้อยๆอย่างสงสัย

    “ก็ดูแลฉัน โทรหาทุกคืนก่อนนอน ไม่เจ้าชู้ ไม่ขี้หึง ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ พาฉันไปเที่ยวบ่อยๆ คอยเป็น...”

    “โอ๊ย!! ฮยอนซึง คนแสนดีแบบนั้นน่ะ ไม่มีอยู่จริงหรอกนะ”
    คำพูดของชายหนุ่มหน้าหวานโดนขัดจังหวะด้วยเสียงกลั้วหัวเราะของเพื่อนสนิท

    “...”

    “อีกอย่างนะ ถ้านายรักใครสักคนขึ้นมาจริงๆ ไม่ว่าเค้าเป็นแบบไหน นายก็จะรับได้ทั้งนั้นแหละ”


    “จริงน่ะ?? แม้ว่าเค้าจะนิสัยไม่ดีน่ะหรอ?”


    “ก็ใช่น่ะซี่!!”




    โยซอบวิ่งตรงดิ่งทิ้งห่างไปทันทีที่ใกล้ถึงบ้าน ทิ้งให้ชายหนุ่มหน้าหวานยืนขมวดคิ้วอยู่กับคำพูดที่เพื่อนรักทิ้งไว้ก่อนที่จะส่ายหัวไปมาแรงๆอย่างไม่เห็นด้วยแล้วป้องปากตะโกนกลับไป


    “ไม่จริงหรอก ถ้าเค้านิสัยไม่ดีจริงๆ ฉันจะอยู่ด้วยได้ยังไง”


    “ฮ่าๆๆ แล้วฉันจะคอยดูนะ ฮยอนซึงอา!”



    เสียงหัวเราะราวกับรู้ทันที่ลอยมาตามลมทำให้ฮยอนซึงไม่สบอารมณ์มากยิ่งขึ้น












    ‘เอาเลย ยังโยซอบ เพราะไม่ว่ายังไงคนอย่างฉันก็ไม่เปลี่ยนใจอยู่แล้ว
    คนที่จะมาเป็นแฟนของจางฮยอนซึงคนนี้ได้ คนนั้นจะต้องเป็นเจ้าชายที่แสนดี







    คอยดูก็แล้วกัน!!’


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×