เรือนพิศวาส แรงริษยา [นิยาย ฟิค เดื่อเกด] - นิยาย เรือนพิศวาส แรงริษยา [นิยาย ฟิค เดื่อเกด] : Dek-D.com - Writer
×

    เรือนพิศวาส แรงริษยา [นิยาย ฟิค เดื่อเกด]

    โดย Tastarassa

    ไม่ตั้งใจจักลบหลู่บุคคลใด ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ และไม่ตั้งใจจักนำรูปนักแสดงมาทำให้เสียหายแต่อย่างใด เป็นเพียงแต่ความมโน

    ผู้เข้าชมรวม

    5,491

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    37

    ผู้เข้าชมรวม


    5.49K

    ความคิดเห็น


    44

    คนติดตาม


    184
    หมวด :  แฟนฟิคไทย
    จำนวนตอน :  8 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ย. 62 / 13:44 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายเรื่องนี้ไม่ตั้งใจจักลบหลู่บุคคลใด ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ และไม่ตั้งใจจักนำรูปนักแสดงมาทำให้เสียหายแต่อย่างใด เป็นเพียงแต่ความมโน เท่านั้น




     




    บทนำ


    มนต์กฤษณะกาลี สำแดงฤทธิ์ ทำให้การะเกดต้องทุกข์ทรมาน ตกนรกหมกไหม้ และได้เจอกับ เกศสุรางค์พี่สาวฝาแฝดของเธอที่อยู่คนละภพละชาติ และมีดวงชะตาจักถึงคาด แต่อย่างไรก็ดี ที่เจ้าแห่งโลกัณฑ์เมตตาการะเกด ให้เธอพาดวงวิญญาณของเกศสุรางค์มาที่ภพของการะเกด และท่านแห่งเจ้าโลกัณฑ์ก็ได้เนรมิตกายหยาบที่เหมือนกับการะเกดทุกสัดส่วนให้เกศสุรางค์ แต่ร่างนี้จักไม่ยั้งยืนจีรัง ขึ้นอยู่กับการะเกดเองหากเธอทำกรรมชั่วร่างของเกศสุรางค์จักบุพสลาย และหายไปในที่สุด แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่เจ้าแห่งโลกัณฑ์ ให้เกศสุรางค์มาภพนี้ แต่เพื่อให้เธอได้เจอกับบุพเพของเธอ คนที่จะช่วยก็คือ การะเกด และถ้าเกศสุรางค์ได้สมหวังในบุพเพแล้ว เมื่อนั้นกายหยาบของเกศสุรางค์จักยั่งยืนเฉกเช่นคนปกติ และที่สำคัญของการกลับมา การะเกด เธอจะต้องไปขออโหสิกรรมคนที่เธอเคยล่วงเกินไว้ เพื่อต่ออายุขัยของเธอ ให้กลับมามีชีวิตเป็นปกติ เช่นนั้นเมื่อเกศสุรางค์โผล่มาด้วยหลังจาก มนต์กฤษณะกาลีจบลง เสียงสองบ่าวผินแย้ม ก็กรี๊ดดังลั่น เมื่อมีหญิงสาวสองคนที่หน้าตาละม้ายคล้ายกันปรากฎขึ้นบนเตียงนอนของผู้เป็นนายสาว



     เรื่องราวนับจากนั้นไม่มีผู้ใดอธิบายได้เพียงแต่ต้องปล่อยเลยตามเลยเท่านั้น และเรือนออกญาโหราธิบดี ก็มีหลานสาวเพิ่มขึ้นอีกคน ช่วงแรกนั่นคนในเรือนแทบไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เกศสุรางช่กับการะเกดเลย แต่เพราะเกศสุรางค์ที่เป็นสาวยุคสี่จี บุคคลิกนิอกนิสัยท่าทางร่าเริงนั่น ที่ชวนน้องสาวมาทำบุญทุกเช้า รวมทั้งพาพับกลีบดอกบัว ปักผ้า ทำอาหาร เย็บหมอน ทำมะม่วงน้ำปลาหวาน ทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด กุ้งเผา จนคนในเรือนแทบไม่เชื่อสายตา นอกจากนี้เกศสุรางค์ยังช่วยไม่ให้การะเกดใจร้อนวู้วามใช้คำหยาบคายกับผู้เป็นป้าและบ่าวในเรือน รวมทั้งการตบตีบ่าว เพราะเมื่อครั้งการะเกดพลั้งมือและพลั้งปาก นั่นทำให้เกศสุรางค์ ตัวลอยใสขึ้นดั่งวิญญาณ วิธีแก้คือการะเกดต้องกล่าวคำขอโทษและขออโหสิกรรม รวมทั้งทำบุญเพิ่มอีก ผู้คนในเรือนเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของการะเกดในทางที่ดีขึ้น ถึงจะมีฝีปากกับแม่ปริกบ้างแต่ก็ไม่รุนแรงดังครั้งเก่าก่อน ตั้งแต่ที่เกศสุรางค์ปรากฎตัวขึ้น การะเกดก็คอยสอดส่องมองหาบุพพเพของพี่สาวตลอดแต่ก็ไม่รู้ว่าผู้ใด วันๆพี่สาวตนก็เอาแต่จักไปเที่ยวเล่นที่ตลาด จนมีเรื่องมีราวกลับมาทุกครั้งจนโดนเอ็ด แต่ก็ไม่เคยมีชายใดที่การะเกดจักพึงใจฝากพี่สาวตนได้ จนวันหนึ่งการะเกดได้มีโอกาสไปวัดทำบุญกับคุณหญิงจำปา แม่เกศสุรางค์ ออกญาโหราธิบดี และขุนเดช การะเกดได้ขอตัวเดินออกนอกเขตโบสถ์เพราะไม่อาจจักสู้สายตาของผู้คนที่มองเหยียดเธอด้วยสายตาไม่ใคร่พอใจนัก ใช่ เธอเป็นคนสั่งให้ผินไปล้มเรือแม่จันทร์วาดจริง ถึงเธอจะพยายามทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เพียงใด แต่ความรู้สึกผิดและตราบาปยังอยู่ ขณะนั้นเองที่เธอบังเอิญเดินไปใต้ต้นไม้ใหญ่ในเขตวัด และได้พบกับชายอวุโสท่าทางน่าเกรงขามแลดูมีวิชาอาคมมากนัก การะเกดจ้องมองชายอวุโสอยู่เนิ่นนาน จนไม่รู้สึกตัวเลยว่า มีชายอีกคนที่ยืนมองเธออยู่จากมุมหนึ่งของโบสถ์วัด  ชายอวุโสผู้นั่น แท้จริงคืออาจารย์ชีปะขาวที่ผู้คนเล่าลือกัน เธอได้มีโอกาสสนทนากับผู้มีบุญถึงเพียงนี้เชียวฤา อาจารย์ชีปะขาวช่วยแนะนำการะเกดเรื่องบุพเพของเกศสุรางค์ จนเธอแจ้งแก่ใจแล้วว่า บุพเพของเกศสุรางค์เป็นผู้ใด นั่นทำให้เธอร่ำไห้ฟูมฟายน้ำตานองอยู่ต้นไม้นั่น จนเธอได้สติ ร่างอาจารย์ชีปะขาวหายไป การะเกดปาดน้ำตาแล้วจึงเดินกลับไปยังโบสถ์ โดยที่ทั้งหมดอยู่ในสายตาของบุคคลผู้หนึ่งเสมอ เธอกลับมานั่งยังที่ของเธออีกครั้ง ด้วยแววตาเศร้าหม่นแต่ก็พยายามกลั้นความรู้สึกทั้งหมดแล้วไหว้พระต่อไป เมื่อออกมาจากโบสถ์การะเกดไม่ลืมที่จะขออโหสิกรรมกับจันทร์วาด เธอสารภาพผิดทั้งหมดให้จันทร์วาดฟังและขอให้เธออโหสิให้ จันร์วาดจึงยอมและรับปากจักไม่พูดเรื่องนี้กับใคร การะเกดยิ้มและเชิญจันทร์วาดมาสอนเธอทำอุบะที่เรือนพรุ้งนี้ การะเกดรู้สึกโล่งมากขึ้นเมื่อได้สารภาพบาป เมื่อกลับถึงเรือนเธอก็ชวนเกสสุรางค์ทำขันธ์ห้าขออโหสิกรรมคุณหญิงจำปา รวมทั้งแม่ปริกถึงเธอจะกล่าวแต่ก็เป็นผู้อาวุโส ไม่นานนักนับจากนั้นการะเกดและเกศสุรางค์ก็เป็นที่รักของคนในเรือนและยังได้เป็นสหายสนิทกับแม่มะลิ และแม่จันทร์วาดด้วย การะเกดพญายามช่วยเกศสุรางค์ ให้มีโอกาสได้สานสัมพันธ์กับบุพเพของเธอ ถึงแม้ใจจะเจ็บเพียงใดแต่เมื่อเธอและคุณพี่ของเธอไม่ใช่คู่กันก็ไม่มีประโยชน์ที่จักฝืนชะตา ระหว่างที่เธอช่วยเหลือเกศสุรางค์ เธอก็คอยเอาใจช่วยขุนเรืองเรื่องแม่จันนทร์วาดอีกแรง ระหว่างที่คุณพี่เดชไปฝรั่งเศษ เธอและเกศสุรางค์ไม่ค่อยได้มีโอกาสเจอทองกีมาร์นักเพราะเธอไปอยู่ที่ละโว้นานๆทีจักมาหา 














    นี่พึ่งเริ่มเท่านั้น เรื่องของการเกดและบุพเพของเธอกำลังจะเริ่มขึ้น ถ้าชื่นชอบก็ช่วยเม้นเป้นกำลังใจ ให้ด้วยนะคะ







    ไหนความเนียนฤาเจ้าคะ








    5555 ยังไม่จบสักเรื่องก็มาต่ออีกละ เบื่อตัวเองมากค่ะ รีดเบื่อไรต์กันไหมคะ เดี๋ยวอีกสัปดาห์หนึ่งไรต์จะไปเป็นเฟรชชี่แย้ว จะพยายามหาเวลามาอัพนะคะ ตราบใดที่ยังมีคนสร้างคลิปดีๆในยูทูปอยู่ ไรต์ก็จะไม่หยุดที่จะล่องเรือนี้เจ้าค่ะ



    คอมเม้นให้กำลังใจด้วยนะคะ ถ้าอยากให้มาต่อ
    ปล.ไม่ได้ตรวจคำผิด

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น