คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #41 : 妖怪学園 ❀ สถาบันโยไควัยป่วน
ฤดูหนาวมาเยือนแล้วสินะ
自分の世話をすることを忘れないでください。
อย่าลืมดูแลตัวด้วยล่ะ
❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀❀
縁と浮世は末を待て。
อย่าใจร้อนกับพรหมลิขิตและโชตชะตา
女心と秋の空。
หัวใจของผู้หญิงเหมือนท้องฟ้าในฤดูใบไม้ล่วง
APPLICATION FORM
"ความรักน่ะสวยงาม แต่น่าเสียดายที่เราไม่เคยสัมผัมกับความสวยงามนั้นเลย"
บทบาทที่เลือก : อาจารย์
หอพัก : -
ลงสมัครวิชา : วิชาประวัติศาสตร์โยไค , วิชาภาษาญี่ปุ่น ,วิชาสังคมศึกษา
ชื่อ : ยูกิ ริน (Yuki Rin)
ชื่อเล่น : ริน (Rin)
ประวัติ/รายละเอียดโยไค :
ยูกิ อนนะ หรือ สาวหิมะ
เป็นตำนานเล่าขานที่โด่งดังทางแถบตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น
ซึ่งพื้นที่บริเวณนั้นจะมีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงมีหิมะปกคลุมอยู่เกือบทั้งปี ลักษณะของภูติหิมะนั้น
กล่าวต่อๆ กันมาว่าเธอเป็นหญิงสาวที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ทั้งใบหน้า ผิวพรรณ
เส้นผม ล้วนเป็นสีขาวสะอาดหมดจด และมักจะปรากฏตัวในชุดกิโมโนสีขาว ไร้ลวดลาย
โดยนางมักจะปรากฏตัวบนภูเขาสูงในวันที่มีพายุหิมะ และหลอกล่อให้ผู้ชายที่หลงใหลในความงามของนางไปสู่ความตายจากความเย็นยะเยือก
จุดกำเนิดของพวกเธอมีหลากหลายแบบและการปรากฎกายในแต่ละครั้งก็แตกต่างกันไป แต่ความเชื่อของคนญี่ปุ่นแล้ว ยูกิ
อนนะ ถือเป็นภูตผีที่มีอันตรายสูงมาก เพราะว่าเธอสามารถทำให้คนที่พบเจอนั้นหนาวตายได้ในทันที
ประวัติส่วนตัวโดยละเอียด :
"ความรักคือสิ่งที่สวยงาม" คำสอนที่ผู้เป็นแม่พร่ำสอนเธอตั้งแต่เกิดมา แต่ยูกิ ริน ไม่สามารถเข้าใจในคำสอนของผู้เป็นแม่ได้เลย สาวหิมะผู้นี้เคยอาศัยอยู่กับแม่เพียงสองคนในบ้านขนาดกลางไม่ใหญ่มาก แต่ถึงอย่างนั้นครอบครัวนี้ก็มีฐานะอยู่พอสมควร
รินเติบโตมาโดยการเลี้ยงดูของผู้เป็นแม่ ถึงในตำนานจะบอกว่าเหล่ายูกิ อนนนะจะหลอกล่อให้ผู้ชายที่หลงใหลในความงามของนางไปสู่ความตายแต่รินไม่เคยเห็นผู้เป็นแม่ของเธอทำเช่นนั้นเลย วันๆจะเห็นเพียงนั่งเย็บปักถักร้อยอยู่แต่ในบ้าน แต่แน่นอนแม่ของเธอเคยเล่าให้ฟังว่าหล่อนเองก็เคยทำแบบนั้นอยู่หลายครั้งในวัยสาว แต่หลังจากพบพ่อของเธอแล้ว หล่อนเห็นว่าไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นอีก
ตลอดหลายร้อยปีที่ใช้ชีวิตอยู่กับแม่
เธอเป็นพวกติดบ้าน(?)
วันไม่ออกไปไหนเอาแต่เย็บปักถักร้อย ทำอาหารทำขนมทานเล่นไปวันๆ จนผู้เป็นแม่ปวดหัว
เพราะกลัวลูกจะเข้าสังคมไม่ได้
จนกระทั่งผู้เป็นแม่หาวิธีแก้ได้สำเร็จคือส่งลูกสาวเข้าเรียนที่สถาบันโยไค
และภาวนาของให้ลูกสาวไม่ไปแช่แข็งใคร
ฝ่ายรินไม่อยากไปเรียนที่สถาบันโยไคแต่ไม่อยากขัดความประสงค์ของผู้เป็นแม่จึงทำตาม
ยามเข้าเรียนที่สถาบันเธอป็อปปูล่ามากในหมู่ผู้ชายแต่แน่นอนเธอไม่ได้สนใจ
หลายครั้งก็แช่แข็งพวกเขาซะส่วนใหญ่ ชีวิตในสถาบันของรินปกติและเรียบง่ายมาก
เธอตั้งใจศึกษาเล่าเรียน วันหยุดก็นอนอยู่ที่หอพักและติดต่อกับผู้เป็นทางจดหมาย
แต่แน่นอนชีวิตวัยรุ่นต้องมาอะไรโลดโผนกันบ้าง เห็นอย่างนี้เธอเคยถูกทาบทามเข้าชมรมกีฬานะ
ถึงแม้รินจะไม่สนใจผู้ชายที่เข้ามาจีบ แต่เธอก็มีคนที่แอบชอบอยู่นะ ส่วนผู้ชายที่โชคดีคนนั้นเทนงุหนุ่มในรุ่นเดียวกัน
เขาป็อปปูล่าในหมู่ผู้หญิงมาก แต่ก็ช่างเถอะช่วงนั้นเธอคงอยากมีอารมณ์แบบสาวน้อยกระมัง เลยไปพูดพร่อยๆกับเพื่อนกลุ่มซึ่งเธอไม่ได้คิดเกินเลยอีกอย่างนึงเพราะทั้งสองต่างกันเกินไปเธอจึงให้สถานะเขาแค่'เพื่อน'
หลังจบการศึกษาจากสถาบันโยไค เธอกลับไปอยู่กับแม่ และกลับมาใช้ชีวิตเดิมๆ และมีบ้างที่ออกไปเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้า จนกระทั่งถูกเชิญให้ไปเป็นอาจารย์ที่สถาบันโยไคที่เธอจบออกมา
นิสัย :
หญิงสาวผู้เย็นชาดุจน้ำแข็ง แต่แท้จริงคือหญิงสาวผู้อ่อนโยน
รินเป็นคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย เธอชอบความสงบมากกว่า ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากเข้าไปยุ่งกับเธอ แน่นอนไม่มีใครอยากเธอถูกมองจิกหรอก จริงไหม? มีส่วนน้อยที่กล้าเป็นเพื่อนกับเธอ แต่เธอไม่ใช่คนเลวร้าย เธอแค่ไม่กล้าเข้าไปตีสนิทกับคนอื่น แต่เมื่อรู้จัก สนิทสนมกัน หรือพูดคุยกันแค่เล็กน้อย หลายคนก็ละทิ้งความเข้าใจผิดๆแบบนี้ไปทุกคน เธอพูดคุยง่าย รับฟังผู้อื่นและให้คำแนะนำ อ่อนโยน และนอกจากนี้ยามเธอยิ้มนั้นสามารถทำให้ผู้ชายหลายคนหลงเธอกันหัวปักหัวปำเลยที่เดียว
หญิงสาวผู้มีเสน่ห์ แต่เคยมีความรักเพียงครั้งเดียว
ใบหน้าของเธอเรียบนิ่งตลอดเวลาแต่ถึงอย่างนั้นกลับมีผู้ชายมาหลงรักเธอ แต่น่าเสียดายที่เธอดันมีความรู้สึกข้างช้า เห็นใครที่เข้ามาจีบเป็นเพื่อนไปหมด ทำให้ผู้ชายหลายคนที่เข้ามาจีบเธอจบลงด้วยสถานะความเป็นเพื่อน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเพราะเสน่ห์ของเธอทำให้ผู้ชายหลายคนลองเสี่ยง ใครจะยอมให้สาวสวยที่เก่งไปซะทุกอย่าง หรือแม้แต่งานบ้านงานเรือนไม่มีขาดตกบกพร่องจะขึ้นคานล่ะ แต่เมื่อกลับมาดูเจ้าตัวเหมือนว่าพร้อมจะขึ้นคานเต็มที
หญิงสาวผู้สงบเสงี่ยม แต่อย่าลองของถ้าไม่อยากโดนแช่แข็ง
แม้รินจะเป็นคนสงบเสงี่ยม และใจเย็น แต่ไม่ใช่ว่าเธอจะโกรธใครไม่เป็น ใครที่สนิทกับเธอรู้ดีว่าเธอไม่ใช่คนเก็บอารมณ์เก่งนัก เเต่เธอจะไม่ตอบโต้กลับถ้าไม่จำเป็น แต่อย่าให้เธอได้โกรธเลย เธอเป็นพวกโกรธยาก หายเร็ว แต่จำฝังใจ หรือถ้าไม่อยากโดนแช่แข็ง อย่างน้อยก็โดนเธอมองจิกหรือโดนแขวะจนกว่าจะออกจากสถาบันล่ะนะ
หญิงสาวผู้ลังเล หัวใจของเธอเหมือท้องฟ้าในฤดูใบไม้ล่วง
แม้ภายนอกรินจะดูเป็นคนที่สามารถตัดสินใจที่เด็ดขาด แต่แท้จริงเธอนั้นค่อนข้างลังเล และกังวลกับการตัดสินใจของตนเองถึงแม้จะมีเหตุผลมากมายมารองรับก็ตาม เธอมักจะคิดทบทวนอยู่หลายครั้งก่อนจะตัดสินใจ และตัวเธอนั้นค่อนข้างเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนท้องฟ้าในฤดูใบไม้ล่วงที่มีความแปรกปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว บ้างก็มีฝนและพายุจนไม่มีใครคาดเดาได้
เพศ :หญิง
ลักษณะตัวละครโยไค :
ว่ากันว่า 'ดอกไม้ยอมโรยรา ความงามของสตรีก็เช่นกัน' แต่คำพูดนี้คงนำมาใช้กับรินไม่ได้ ถึงเธอจะมีอายุปาเข้าไปห้าร้อยกว่าปีก็ตาม เธอมีเกศาสีขาวบริสุทธิ์ราวหิมะ ผิวขาวซีดและเย็นเชียบ ยังดีนัยน์ตาสีฟ้าราวท้องทะเล ไม่เช่นนั้นที่รูปลักษณ์ของเธอคงเรียกได้ว่าชวนตกใจไม่ใช่น้อยหากสีตาอ่อนจนเกินไป ทั้งนี้รูปร่างของเธอค่อนข้างสมส่วน มีหน้าอกหน้าใจที่ใหญ่จนผู้หญิงคนอื่นอิจฉา ใบหน้าเรียบนิ่งตลอดเวลาจนยากคาดเดาอารมณ์ รอบๆตัวมีหิมะโปรยปรายเช่นยูกิ อนนะทั่วไป
รินมักสวมชุดกิโมโนฟ้าหรือขาวที่มีลวดลายเกล็ดหิมะ ผูกโอบิสีฟ้าอ่อน สวมรองเท้าเกี๊ยะ นอกจากนี้บางครั้งจะเห็นเธอพร้อมกับร่มวะกาซะ (ร่มญี่ปุ่น) สีน้ำเงินที่มีลวดลายของหิมะ และพัดที่จะเห็นเธอถือไปไหนมาไหนด้วยตลอด ซึ่งมันจะถูกเก็บไว้ในโอบิของเธอ
อายุ : 534 ปี
ชั้นปี : -
ชมรม : ชมรมวรรณกรรม
สิ่งที่ชอบและเกลียด :
สิ่งที่ชอบ
ฤดูหนาว : รินชอบฤดูหนาวเพราะเป็นยูกิ อนนะ แต่ในช่วงฤดูหนาวจะไม่ค่อยเห็นเธอนอกจากในคาบเรียน
ชา : เธอชอบชาทุกชนิดทั้งเย็นและร้อน แต่ที่ชอบที่สุดคงเป็นชาเขียวและชาอู่หลง
ส้ม : ทานส้มกับชาร้อนๆในฤดูหนาว มีความสุขดีนะ
งานบ้าน : เพราะเธอเป็นคนรักความสะอาด และเป็นคนที่มีเวลาว่างไม่ได้ เธอมักจะหางานบ้านให้ตัวเองทำตลอด
การทำอาหาร : เธอชอบทำอาหาร และการทำขนม แต่เธอไม่ใช่คนชอบทานพวกของหวาน ทำให้เธอมักทำมาแจกนักเรียนหรืออาจารย์ด้วยกันมากกว่าทำทานเอง
สิ่งที่เกลียด
ความสกปรก : ก็เธอเป็นคนรักความสะอาดนี้นะ
ไฟ : ไม่ได้เกลียด แค่ไม่อยากเข้าใกล้มากกว่า แต่ถ้าเป็นไฟจากเตาแก๊สเธอยังสามารถเข้าใกล้ได้อยู่
เวลาแดดแรง : รินเป็นพวกไม่ชอบออกแดด เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการ ทั้งร้อน ทำให้ผิวเสีย โดยเธอจะพยายามเลี่ยงด้วยการกางร่ม หรือพยายามเดินหลบ หรือยืนรอจนกว่าแดดจะหุบ
สเป็คที่ชอบ :
รินชอบชายหนุ่มที่เข้าอกเข้าใจเธอและไม่ทอดทิ้งเธอเหมือนผู้เป็นพ่อที่ทอดทิ้งแม่ของเธอไป
พลังโยไค
:
โยไคยูกิอนนะสามารถควบคุมพลังหิมะได้ตามใจต้องการ ซึ่งรินเองก็สามารถทำได้เช่นกัน รินสามารถสร้างพายุหิมะโดยไม่ได้ตั้งใจจากอารมณ์ที่โกรธมากถึงขีดสุด และรินยังสามารถแช่แข็งผู้อื่นได้ตามใจนึกอีกด้วย
ความสามารถพิเศษ :
ทำอาหาร : รินเป็นคนทำอาหารและขนมเก่งมาก และเธอยังชอบอ่านหนังสือทำอาหารและขนมสมัยใหม่ เธอชอบนำขนมที่เธอทำแจกให้นักเรียนหรืออาจารย์คนอื่นๆอีกด้วย
การแต่งกลอน : รินชอบการแต่งกลอนทุกรูปแบบ แต่อยู่ในช่วงเธอมีอารมณ์สุนทรีย์เท่านั้น
ซะโด(พิธีชงชา) : เป็นศิลปะการชงชาของญี่ปุ่น ซึ่งรินเรียกได้ว่าเชี่ยวชาญมาก และค่อนข้างเคร่งกฎและมารยาทในพิธีนี้มาก
อาวุธ : มักใช้วิธีควบคุมหิมะมากกว่า
เพิ่มเติม :
-สมัยเรียนอยู่ที่สถาบัน เธอพักอยู่หอพักเกมบุ หอพักทางทิศเหนือ
-เธอเล่นกีฬาเก่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นกีฬาในร่มและถูกทาบทามให้ชมรมกีฬาหลายครั้ง แต่เธอไม่ชอบออกแรงและต้องมาซ้อมทุกวัน เธอจึงปฎิเสธ
-พัดของเธอได้มาจากเทนงุหนุ่มที่เธอแอบชอบ ซึ่งเธอค่อนข้างห่วงมากเลยทีเดียว
-กรณีแช่แข็งใครคนที่ถูกแช่แข็งจะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต
- ถ้ามีอะไรต้องการให้เพิ่มเติมหรือแก้ไขบอกได้นะคะ
ความคิดเห็น