ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ฟิค]หัวขโมยบารามอส

    ลำดับตอนที่ #1 : คำสัญญาที่กลับคืน ตอนที่ 1

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 48


      เรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับหนังสือเพราะฉะนั้นอย่านำไปปนกันนะ เราแต่งมานานแล้วพึ่งเอามาลงน่ะ

                                      ************************



    เรื่องที่1 คำสญญาที่กลับคืน ตอนที่ 1





    \"เฟลิโอน่า....เฟลิโอน่า\"เสียงชายหนุ่มเรียกชื่อของเธอแต่มันชั้งแผ่วเบาเหลือเกิน



    \"ใครน่ะ...ท่านเป็นใคร...เสียงของท่านชั้งคุ้นเคยเสียเหลือเกิน\"



    \"เฟลิโอน่า...ที่รัก\" พูดเสร็จดวงหน้าของชายหนุ่มก็เริ่มปรากฏขึ้น



    \"คาโล!...\"



    คราวนี้ภาพที่เห็นกลับเป็นเพียงเพดานห้องของป้อมเท่านั้น แล้วเมื่อหันไปด้านข้างก็เป็น...เจ้าชายคาโลที่คุ้นเคยที่กำลังส่งสายตาดุๆให้เจ้าตัวยุ่งที่ตอนนี้อยู่ในร่างของธิดาแห่งความมืด



    \"จะโวยวายอะไรนักหนา\"คำถามแรกที่ออกมาจากปากของเจ้าชายน้ำแข็งที่ตื่นแบบไม่ค่อยจะดีเท่าไรนักเจ้าตัวยุ่งหน้ามุ่ยแล้วตอบว่า\"ฝันร้าย\"



    \"ฝันร้าย ? ฝันว่าอะไรล่ะ\"



    \"ก็ฝันว่าแกเรียกชื่อ เฟลิโอน่าๆอยู่นั้นแหละ แล้วยังมาเรียก ที่ร๊ากกกกกก อีกอย่างนี้จะไม่ให้เรียกว่าฝันร้ายจะให้ฉันเรียกว่าฝันดีหรือไง คิดแล้วขนลุก เรียกมาได้ไง ที่รักเนี้ย\"



    \"แต่มันก็แค่ฝัน\"



    \"แต่ยังไงก็เป็นฝันที่น่ากลัว\" เจ้าหล่อนไม่วายบ่นเรื่องที่ตนฝัน



    \"เฟริน! แกก็รีบหุบปากแล้วก็นอนได้แล้ว คนกำลังหลับสบายแล้วก็แหกปากร้องซะลั่น นอนๆ\"เพื่อนร่วมห้องหรือเพื่อนรักของเธอว่าเข้าให้เพราะเสียงแปดหลอดของเธอทำให้คนที่กำลังนอนหลับตื่นอย่างหงุดหงิดน่ะสิ(สงสัยฝันถึงเรนอนคนงามแน่เลย ใช่ไหมคิล)



    \"นอนก็ได้\"เจ้าตัวยุ่งบ่นอุบอิบแล้วก็นอนหลับไป แต่ว่าตอนนี้คนข้างเธอนอนไม่หลับแล้วน่ะสิ



    \'เฟริน...นายคงเริ่มจำอดีตได้แล้วสินะ\' เจ้าชายคาโลคิดก็จะข่มตาหลับไป



                                                          *************************



    ภาพทุ้งดอกไม้ปรากฏขึ้นมาให้ธิดาแห่งความมืดเห็น



    \"เฟลิโอน่า...สัญญาของเรายังจำได้ไหม...เฟลิโอน่าตอบข้าสิ\"



    \"คาโล...นายหมายความว่าไงสัญญาๆอะไร๐



    \"เจ้าจำไม่ได้จริงๆหรือ..เฟลิโอน่า...รีบนึกให้ออกสิ\"



    \"แกหมายความว่าไง..ไม่เห็นเข้าใจ...ทำไมแกบอกฉันไม่ได้รึไง\"



    \"ข้าบอกเจ้าไม่ได้ เฟลิโอน่า แต่เจ้าต้องจำไว้อย่างหนึ่งว่า...ข้ารักเจ้าหมดใจ\"



      แล้วภาพใบหน้าของเจ้าชาแห่งคาโนวาลก็ค่อยๆเลือนหายไป



    \"อย่างพึงไป...อย่าพึ่งไป...คาโลๆๆกลับมาบอกฉันก่อน...คาโลๆๆๆๆๆ......คาโล!!!!!!!!!!!\"



    ภาพทุ่งดอกไม้หายไปทันทีภาพที่มาแทนคือ ภาพใบหน้าของคนที่พึ่งเลือนหายไป เจ้าตัวยุ่งรีบกอดคนตรงหน้าไว้ราวกับกลัวว่าเขาจะหายไปอีกครั้ง



    \"นายทำอะไร\"คำถามแรกที่หลุดออกจากปากของคนท่โดนกอด



    \"นายอย่าหายไปนะ แล้วบอกด้วยว่าฉันสัญญาอะไรกับแก\"



    \"อย่างรู้เหรอ\"



    \"ใช่ฉันอย่างรู้\"



    \"เรื่องมันยาว\"



    \"ไม่เป็นไรมีเวลาฟัง\"



    \"ก็ได้จะเล่าให้ฟัง\"



         --------- เฟลิโอน่า ตอนอายุประมาณ 8 ปี -----------



       ณ คาโนวาล ประชาชนชาวคาโนวาลยืนรอรับเสด็จของ ไฮคิง พระธิดา และ พระราชนัดดา(หลาน) หรือก็คือ เจ้าหญิงเฟลิโอน่า

      

      ในพระราชวัง



    \"คาโล  วันนี้เจ้าต้องไปรับเสด็จของไฮคิง\"



    \"ครับ...เสร็จพ่อ\"



       ณ เกวียนของไฮคิง



    \"เฟลิโอน่า เจ้าต้องไปเจอกับคิงบาโรเจ้าก็ทำตัวดีๆด้วย\"



    \"เพคะ...หญิงจะจำใส่พระทัยเลยเพคะ\"



    \"เอาล่ะ  จะถึงแล้ว\"



       เมื่อเกวียนของไฮคิงไปถึงประชาชนชาวคาโนวาลก็โฆ่ร้องเสียงดังกับการเสด็จของไฮคิงแล้วเกวียนของไฮคิงก็วิ่งไปเรื่อยๆจนถึงพระราชวังของคาโนวาล



    \"ขอตอนรับไฮคิง อลิเซีย(ไม่รู้จะเรียกไงดีอ่ะ) และ เจ้าหญิงเฟลิโอน่า ข้าของแนะนำให้พวกท่านรู้จักกับลูกชายข้า คาโล\"



      เด็กชายคนหนึ่งผมสีเงิน(รึเปล่า) นัยน์ตาสีฟ้าที่ทำหน้าขรึมดูแล้วทำให้เจ้าหญิงเฟลิโอน่านึกอยากจะแกล้งยิ่งนัก แล้วเด็กชายก็โค้งคำนับแล้วพูดว่า\"ถวายบังคม ไฮคิง ท่านอลิเซีย(ไม่รู้ว่าถูกอีกรึเปล่านะ) และ เจ้าหญิงเฟลิโอน่า\"



    \"ข้าก็ขอแนะนำให้ท่านรู้จักพระราขนัดดาของข้าเจ้าหญิงเฟลิโอน่า\"



      เด็กหญิงคนหนึ่งผมสีน้ำตาลที่ยาวสลวย นัยน์ตาสีเดียวกับผมที่หน้าตายิ้มแย้มแล้วส่งสายตามองเจ้าชายแห่งคาโนวาล เด็กหญิงถอนสายบัวแล้วพูดว่า\"ถวายบังคม คิงบาโร และ เจ้าชายคาโลเพคะ\"



    \"บาโรท่านว่าลูกของเรากับลูกของท่านจะเป็นเพื่อนกันได้นะ\"



    คิงบาโรยิ้มนิดๆแต่ก็ไม่พูดอะไร



    \"คิงบาโรเพคะ หม่อมฉันขอพาเจ้าชายคาโลไปเล่นด้วยได้ไหมเพคะ\"



    \"ได้สิ คาโลดูแลเจ้าหญิงด้วย\"



    \"ครับเสด็จพ่อ\"



      แล้วเด็กหญิงก็วิ่งเข้ามาหาเจ้าชายคาโลแล้วจับมือลากเจ้าชายไปแล้วพูดว่า\"ไปเล่นกัน\" เด็กหญิงยิ้มแล้วมองหน้าเจ้าชายคาโลแต่ใบหน้าของเขากลับเรียบเฉยยิ่งทำให้เจ้าหญิงตัวน้อยอยากที่จะแกล้งขึ้นอีก



    \"ท่านไม่เหมื่อยรึไงทำหน้าเครียดขนาดนี้\"



      แล้วเด็กหญิงก็เอามือเล็กๆของเธอไปถูหน้าผากของเจ้าชายแห่งคาโนวาลแล้วยิ้มให้



    \"อยู่กับหญิงต้องยิ้มสิ ถ้าไม่ยิ้มจะฟ้องท่านแม่ให้ตีท่าน\" คราวนี้ได้ผลเจ้าชายแห่งคาโนวาลหัวเราะลั่นแล้วตอบว่า \"ท่านแม่ของท่านทำโทษข้ามิได้หรอก คนที่จะทำโทษข้าได้มีแต่เสด็จพ่อเท่านั้น\"



                              *********************************



    เอาล่ะคะไว้มาต่อตอน 2 ล่ะกาน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×