ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic my hero academia] x oc

    ลำดับตอนที่ #9 : อายุ สามสิบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 495
      47
      24 ก.ค. 64




    ถึง คาเอะดะ โทคิ 

    ฉันเห็นนายแต่นายไม่ควรโบกมือหาฉันขณะที่ฉันกําลังพูดรู้ไหมมันดูไม่ดีนะ หวังว่าจะได้เจอกันที่ยูเอ 

    จาก  อีดะ เทนยะ

    อีเมลฉบับนี้ถูกส่งมาเมื่อสัปดาห์ก่อน อีดะเข้มหงวดจริงๆแล้วผมก็ส่งอีเมลตอบกลับไปประมาณว่า

    'ขอโทษได้ไหมละ หวังว่างั้นเหมือนกัน'  

    ผมส่งไปสั้นๆแล้วเก็บมือถือกลับเข้ากระเป๋าแอบรู้สึกผิดที่ตอบอีกฝ่ายช้าเพราะไม่ได้เช็คเมล

     ในสัปดาห์นี้ผมกําลังรอผลสอบ มันชั่งน่าตื่นเต้นจริงๆสําหรับคนวัยอายุสามสิบที่ต้องมาลุ้นก็รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กทีมักชอบติดศูนย์ติดร.บ่อยๆจนแม่ตีตูด นึกแล้วก็ขําตัวเอง 

    แต่เจ้าของร่างนี้กําลังจะสูญเสียชีวิตวัยรุ่นที่มีครั้งหนึ่งไป ผมได้แต่หวังว่าเราทั้งสองคนจะได้กลับร่างกันเร็วๆ แต่นี้เป็นการคาดเดาเอาจากความคิดของผมเองเท่านั้นไม่รู้หรอกว่าเด็กนั้นจะได้ไปร่างผมไหม ไม่รู้เลยจริงๆ แต่ส่วนตัวผมก็หวังว่ามันจะเป็นแนวคิดที่ถูกต้อง


    วันนี้เป็นวันหยุดแต่ก็ใช่ว่าผมจะหยุดนิ่งเพราะมันไม่ชิน ปกติมักจะฝึกแบบทรหดอยู่เสมอพออยู่นิ่งก็กลายเป็นว่าไม่มีอะไรจะทําผมเลยออกมาวิ่งรับลมแทน 

    โทคิวิ่งมาไกลจนถึงหน้าร้านตัดผมกระจกมันสะท้อนเห็นร่างโปร่งและผมที่ยาวอยู่ถึงบ่า โทคิจับผมตัวเองมาถึงร้านตัดผมทั้งทีงั้นตัดเลยแล้วกัน 

    ว่าแล้วผมก็เปิดประตูเข้าไป ภายในร้านไม่มีลูกค้าผมจึงเป็นลูกค้าเพียงรายเดียว

    พนักงานเดินเข้ามาเชิญผมพร้อมถามสิ่งที่ต้องการจะทํา ผมยกมือขึ้นมาเสยผมเล็กน้อยด้วยความรู้สึกรําคาณที่มาบังตา รู้สึกเหมือนมีออร่าแสงความหล่อเฉิดฉายจางๆ พนักงานตัดผมขยี้ตาแล้วภาพจึงกลับมาเป็นปกติ

    "ขอสระไดร์แล้วก็ตัดผมให้อยู่ถึงต้นคอพอครับไม่ต้องเปลี่ยนทรง ตัดหน้าม้าด้วยหน่อยก็จะดีครับ" พนักงานพยักหน้าทันทีมือก็ผายเชิญไปตรงที่สระผม



    เมื่อทําผมเสร็จโทคิก็มองตัวเองในกระจกช่างร้านนี้เขาฝีมือดีจริงๆ ตัดเหมือนเดิมตามที่ขอทั้งหมดเลย หน้าม้าถูกทําให้สั้นขึ้นผมก็ยาวอยู่ตรงต้นคอส่วนทรงผมก็ยังเหมือนเดิม 

    "รับโอนไหมครับ"ผมถามมือก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอย่างเตรียมพร้อม

    "รับค่ะ"ผมพยักหน้าแล้วกดเลขบัญชีตามที่พนักงานสาวบอก 


    ขากลับผมนั่งรถแท็กซี่ ไม่อยากวิ่งกลับกลัวผมเสียทรง

    เมื่อจอดลงถึงบ้านและจ่ายเงินเรียบร้อยแม่ผมก็โพลงตัวออกมาจากประตูบ้านสีหน้าตกใจมือก็ถือกระดาษสีขาวอย่างสั่นๆ

    "จดหมายตอบกลับจากยูเอมาแล้วโทคิ!" ผมรีบวิ่งเข้าไปคว้าจดหมายแล้วไปเปิดซองดูในห้องอย่างไว

    เหตุการ์ณมันเกิดขึ้นไวมากขณะที่คนเป็นแม่ยังยืนค้างหน้าประตู

    สักพักหลังจากนั้นเสียงกริ้ดจากชั้นสองก็ดังขึ้น 

    ดูท่าจะติดสินะเธอคิด

    วันนี้ทําอะไรกินดีนะฉลองที่โทคิสอบผ่าน

    เสียงฝีเท้าตึงตังเดินลงบันไดมาอย่างไวแสดงให้เห็นถึงความรีบร้อน

    "แม่ครับผมสอบติด!"ตอนนี้ผมรู้สึกตื้นตันไปทั้งหัวใจความพยายามทั้งชีวิตที่เคยทํามาเป็นผลแล้ว ดวงตาสีนํ้าเงินเข้มมีสีแดงจางๆอยู่ล้อมดวงตา มองจากดาวอังคารก็ยังรู้ว่าแอบร้องไห้มา 

    "แค่ได้ยินเสียงกริ้ดของเราแม่ก็รู้แล้ว" ผมกระโดดกอดเข้าหาอีกฝ่ายอย่างจังขาก็เกี่ยวเอวไว้

     คนเป็นแม่สะดุ้งตกใจเล็กน้อยแต่ก็ยังอุ้มลูกชายที่โตแต่ตัว 

    ถึงอีกฝ่ายจะไม่ใช่แม่จริงๆของผมแต่กอดก็อบอุ่นเหมือนกัน ความรู้สึกที่ให้ก็คล้ายกันมากจริงๆทั้งกลิ่นมะลิอ่อนๆ กลิ่นดอกมะลิกําลังค่อยๆกล่อมให้ตัวของโทคิหลับลง 

    เธอลูบหลังของลูกตัวน้อยที่ผลอยหลับไป โทคิน่ารักขึ้นมากและเปลี่ยนไปมากตั้งแต่ครั้งที่ตกเตียง เหมือนลูกของเธอกลายเป็นคนใหม่ แต่ไม่ว่าโทคิจะเปลี่ยนไปยังไงอีกฝ่ายก็ลูกเธออยู่ดี

    คนเป็นแม่ค่อยๆอุ้มลูกชายไปวางลงบนเบาะนิ่มมือก็ลูบเส้นผมนั้นอย่างเอ็นดู แล้วจึงเดินออกไป 






    โทคิตื่นสะดุ้งตื่นขึ้นก็พบว่านอนอยู่บนเบาะทีมีผ้าห่มคลุมอยู่ จึงพยายามนึกว่าตนเองมานอนตรงนี้ได้ยังไง

    เหมือนมีภาพฉายขึ้นมาแบบแจ่มแจ้งเหมือนภาพวนลูบโทคิหูแดงล่ามไปจนถึงแก้มมือก็ตบหน้าแรงๆ อายุเท่าไหรแล้วยังทําตัวเป็นเด็กอีกให้ตายเถอะ 

    ก็อายุ30แล้วไง

    "โทคิตื่นแล้วหรอ"  คนเป็นแม่เดินมาพร้อมผ้ากั้นเปื้อนสีชมพูอ่อน

    "ครับ..."โทคิกล่าวแล้วยันตัวขึ้นจากเบาะ

    "ขอบคุณสําหรับผ้าห่มนะครับ"มือก็พับผ้าให้เข้าที

    "อ่ออ..ไม่เป็นไรจ๊ะ" เธอยิ้ม

    "แต่โทคิเหมือนตอนเด็กมากเลย นอนหลับคาอกแม่แบบนี้เหมือนสมัยก่อนเลยน่าา~"เธอพูดลากเสียงยาวเหล่มองลูกชายที่หูเริ่มแดง 

    "ระ...เหรอครับ" 

    "ใช่จ๊ะ" น่ารักจังงง



    หมดฟิลคนอายุ30กันหมดแล้วเว้ยยย







    ฮรึกครอบครัวอบอุ่นรักกันมากน้องเหมือนเด็กเลยยยยน่ารักจังแง เราว่าน้องเป็นคนมีเอกลักษณ์ที่หัวร้อนง่ายหลงตัวเองแล้วยังชอบโบ๊ะบ๊ะแต่ขณะเดียวกันก็เป็นคนอ่อนไหว และอีกอย่างเราคิดว่าคนอายุ30ไม่จําเป็นต้องทําตัวเป็นผู้ใหญ่เสมไปทุกคนต่างก็มีด้านเด็กนะคะ!❤️❤️❤️

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×