ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic my hero academia] x oc

    ลำดับตอนที่ #16 : Dream

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 306
      24
      1 ส.ค. 64









    มันทั้งกว้างและอ้างว้างสีขาวนวลละอองส่องประกายทั่วทุกที่ทีโทคิมองไป มือสีขาวคล้าจับอากาศ เมื่อจะขยับปากพูดก็ไม่มีแม้แต่เสียง 

    พูดไม่ได้- 

    ผมจับลําคอตัวเองพยายามรีดเข้นเสียง แต่ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนก็ไร้หนทาง 

    ตัวตนแปลกประหลาดปรากฎขึ้นตรงหน้าผม แมวลอยได้??มีสองหางด้วย

    "เจ้าโง่ พูดไม่ได้ก็ยังพยายาม"มันมองผมด้วยสายตาเหยียดหยาม 

    !!???แมวพูดได้…อัศจรรย์เกินไปไหม โทคิมองอย่างตกใจมองมือก็ยื่นไปจะแตะตัวแต่หางของมันกับมันปัดป้องมือผม

    "แน่สิข้าเป็นสัตว์ชั้นสูงและอย่ามาแตะข้า"คําพูดนั้นชั่งทรงพลังมือของผมถูกรวบเก็บเข้าทีทันที 

    แต่มันอ่านใจผมอย่างนั้นหรอ 

    "ฉลาดเหมือนกันนิ"



    ผมนิ่งค้าง 

    "เฮ้ๆอย่าพึ่งรีบตกใจ"อุ้งแมวนั้นเข้ามาตะบบหน้าผมอย่างแรง…

    ฮ่าฮ่า ฝันร้ายโคตร

    "เจ้าว่านี้เป็นฝันร้ายรึ!" 

    ลืมไปว่ามันอ่านใจได้

    ผมถอนหายใจ

    "เหอะเข้าเรื่องเลยดีกว่าข้าจะมาเป็นผู้ช่วยนับแต่นี้"

    "เข้าใจไหมผู้มาจากต่างโลก" 

    ผู้มาจากต่างโลกคํานี้อีกแล้วมันหมายความว่ายังไงแล้วทําไมผมถึงมาอยู่ร่างนี้ตอบผมที่สิ

    "เฮ้อ ข้าจะอธิบายในขอบเขตที่เจ้าจะรู้ได้ถ้าหากถามอะไรที่ลึกกว่านี้เจ้าตายเร็วนี้แน่"มันเป็นเหมือนคําขู่แต่ดวงตาแมวนั้นกลับจ้องลึกเข้ามาในดวงตาสีน้ำเงิน

    "ผู้มาจากต่างโลกคือบุคคลที่มาจากต่างโลกไม่ว่าเจ้าจะมาช้าหรือเร็วสักวันเจ้าจะต้องได้มาที่โลกนี้"

    หมายความว่าสุดท้ายตะวผมก็ต้องมาอยู่ในร่างนี้นะหรอ

    "ใช่"

    แล้วเจ้าของร่างนี้ละ!

    ดวงตาแมวคู่นั้นมองขู่ แล้วเมินเฉย

    "อยากถามอย่างอื่นอีกไหม"

    ผมจะได้กลับไปอีกโลกไหม

    "ไม่ ไม่มีวัน"เสียงเด็ดขาดทําผมสั่นไหวไม่มีวันจะได้กลับบ้านอีกแล้ว…

    "มนุษย์ชั่งอ่อนแอตื่นสะเถอะ"ภาพทุกอย่างกลายเป็นสีดำ ผมสะดุ้งตัวโหย่งขึ้นจากเตียงมือกําผ้าห่มแน่นเหงื่อก็ไหล่ตามมือ ฝันที่แปลกมาก 

    แสงจากดวงอาทิตย์ส่องเข้ามากระทบกับตาผม แสบตาผมยกมือมากั้นแสง 

    10:10

    ตั้งแต่เช้ามืดแม่ของผมจําเป็นต้องไปคุยธุรกิจที่ต่างประเทศแบบไม่มีกําหนดการกลับเร็วนี้ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะตื่นสายขนาดนี้ก็ไม่มีใครปลุกนะสิ แต่ดีจริงๆที่วันนี้เป็นวันหยุดที่ยูเอมอบให้เป็นกรณีพิเศษจึงไม่จําเป็นต้องโทรไปลาให้เสียเวลา

    ผมลุกขึ้นจากเตียงพลางนึกถึงฝันแปลกประหลาด 

    สุดท้ายนั้นก็เป็นแค่ความฝันแต่ก็กวนใจผมสะเหลือเกิน แล้วยังเรื่องเงาปริศนานั้นอีกบ้างทีถ้าตอนนั้นหากถามเจ้าแมวนั้นออกไปจะได้คําตอบไหม

    แต่บ้างทีมันอาจเป็นฝันที่แสนจะเพ้อเจ้อของผมก็ได้

    "วันนี้ทําไข่เจียวกินดีกว่า" ผมบ่นพึมพัมกับตัวเอง


    'เหอะมนุษย์ชั่งโง่เง่า แต่ก็ดูฉลาดกว่าที่คิด:-)' 














    อะแฮ่มมาสั้นๆค่ะ นําไปคิดกันเองนะคะว่าสิ่งที่เจ้าแมวกล่าวคือยังไงกันแน่แล้วเจ้าแมวมีตัวตนจริงไหมหรือเป็นแค่ฝันขําๆที่น้องฝันขึ้นมาเพราะความสงสัย

    ส่วนชื่อเรื่องเราจะเปิดให้คอมเม้นเรื่อยๆจนหมดสัปดาห์หน้า ตั้งตา*รอนะคะ????

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×