ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic my hero academia] x oc

    ลำดับตอนที่ #1 : โลกอนิเมะ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      96
      24 เม.ย. 66


     

    ปึง!!

    "อ่ะ..โอ้ยยหลังกูหักไหมเนี่ย"ผมลูบหลังด้วยความเจ็บปวด เสียงเมื่อกี้มาจากการตกเตียงตัวของผม ผมฝันร้ายว่าตกหน้าผ่า เลยสะดุ้งตกเตียงสะได้เนี่ย 

    ภายในห้องมืดมิด มีเพียงแสงจากดวงจันทร์ส่องเข้ามา ผมหลับไปตั้งแต่เย็นผมมองที่หัวเตียงซึ่งมีนาฬิกาดิจิตอลอยู่ อ่าสองทุ่มกว่าแล้ว

    แอ๊ด..

    ใครบ้างคนกําลังเปิดประตูเข้ามาในห้อง ผมหันไปมองแสงไฟข้างนอกส่องเข้ามาผ่านช่องระหว่างประตู 

    "มีกีมีเสียงดังจากห้องลูกเกิดอะไรขึ้นรึเปล่า?" แม่?

    "..."ผมตอบกลับด้วยด้วยความเงียบ แม่ผม..ตายไปแล้วตั้งหาก..แล้วอีกฝ่ายเป็นใครหน้าตาก็คล้ายกับแม่ แต่ก็ไม่เหมือนกันขนาดนั้น ผมลุกขึ้นทันที มือของผมลูบตามกรอบหน้าของคนที่อ้างว่าเป็นแม่ นํ้าตาก็ไหลออกมา ผมยิ้มจางๆ

    "ลูกเป็นอะไร..โทคิ" มือข้างหนึ่งของผมถูกกลุ้มไว้ และถูกเกลี่ยนํ้าตาจากคนเป็นแม่ แม่แสดงสีหน้าเศร้ามากเขาคง..สงสัยว่าผมเป็นอะไร แต่แม้กระทั่งชื่อก็ยังไม่ใช่ชื่อของผม 

    "ผมตกเตียง..เลยเจ็บหลังมาก"ผมแก้ตัวออกไป ทั้งที่ในใจไม่ใช่แบบนั้น สับสนมาก ชื่อที่อีกฝ่ายเรียกไม่ใช่ชื่อผมเลย แม้กระทั่งแม่ก็ยังเป็นแค่แม่ที่หน้าคล้าย..มันคือยังไง?

    "ไหนหันหลังมาเร็ว..ขี้แยไปได้นะ"เขาเลิ่กเสื้อด้านหลังผมขึ้น มองดูร่องรอยการกระแทก แต่เพราะคงเห็นไม่ชัดจึงเปิดไฟในห้องและจับผมนั่งลงกับเตียง

    "มีรอยเขียวนิดๆจริงด้วย.." 

    "นั่งรอแม่อยู่ตรงนี้เข้าใจไหม"ผมพยักหน้า ยิ่งเปิดไฟก็ยิ่งเห็นใบหน้าของแม่ชัด..คล้ายกันมากจริงๆ ฮ่าฮ่า 

    ระหว่างนั่งรอผมก็สํารวจใบหน้าและร่างกายของตัวตรงกระจก..ว้าวใครเนี่ยหล่อจริงๆหล่อกว่าผมในชาติที่แล้วอีก..เท่จัดผมยาวสีดำยาวถึงคอและหน้าม้าแบบเฉียงข้าง?มันเรียกยังไงนะขนตาล่างก็ยาว ผมยืนเก๊กท่าอยู่หน้ากระจกก่อนจะสะดุ้งเพราะเสียงของแม่ของเจ้าของร่างนี้

    "แม่บอกอย่าลุกไปไหนไงค่ะ"

    "อ่า..ขอโทษครับ"ผมกลับไปนั่งที่เดิมทันทีแล้วปล่อยให้อีกฝ่ายทายาที่หลัง

    "คราวหลังก็ระวังด้วยอย่าตกเตียงอีกแม่ก็ตกใจว่าเราร้องไห้อะไร...แม่เป็นห่วงแทบแย่"คนเป็นแม่เอ็ดเล็กน้อยแต่นั้นก็คือการแสดงความห่วงใย 

    "ครับขอบคุณนะครับ"ผมยกมือขึ้นไหว้ตามฉบับไทยแม่มองผมแบบงงๆผมจึงรู้สึกตัวและหันหน้าไปทางอื่นแก้เขิน อีกฝ่ายกล่าวสั้นๆแล้วเดินออกไป

    ตอนนี้ในหัวผมกําลังคิดถึงความเป็นไปได้คือผมมาเกิดใหม่ไม่สิหรืออาจวิญญาณหลุดออกจากร่างมาเข้าร่างคนญี่ปุ่นละ...ฟังญี่ปุ่นออกแบบงงๆ ที่ตีความว่าอยู่ญี่ปุ่นคงเพราะชื่อและของในห้องนี้อย่างหนังสือซึ่งผมกําลังสํารวจอยู่ตอนนี้เลยผมมองหนังสือในมือ 'ไดอารี่?' มันเขียนด้านในแบบนั้น 

    'อีกสามเดือนจะสอบเข้ายูเอแล้วตื่นเต้นจัง' วันที่ xx/xx/xxxx

    ยูเอชื่อคุ้นๆ เหมือนจะเคยได้ยินที่ไหน

    หลังจากนั้นผมก็นั่งอ่านจนจับใจความทุกอย่างได้ร่างนี้ชื่อ คาเอะดะ โทคิ อายุ15ปี อีก 3เดือนจะสอบเข้า โรงเรียนม.ปลาย ยูเอ สาขาฮีโร่ให้ได้..หลังจากตรงนี้ผมก็รู้แล้วอ่ารู้เลยว่าหลุดเข้ามาในอนิเมะแล้วนี้สินะครับ! แล้วหลุดมาได้ไงคืองง ผมแค่นอน ยํ้านอน แล้วตื่นมาก็อยู่ร่างคนอื่นทั้งนี้ในวันนั้นก็ไม่ได้เกิดเรื่องแปลกประหลาดหรือโดนรถชนแบบในนิยายที่เคยอ่านแน่ๆ งุนงง สมองผมเหมือนมีเส้นยึกๆสีดําพันกันมั่วสั่วไปหมด 

    ร่างนี้ดูเหมือนจะอยากเข้ายูเอมาก แต่เพราะในเรื่องไม่มีปรากฎก็แปลว่าสอบไม่ผ่านสินะ ผมควรทําให้ความฝันของร่างนี้เป็นจริงไหม?แต่ว่าอัตลักษณ์ของร่างนี้คืออะไรละ? 

    ในใบตรวจน่าจะมีนะ? 

    ลงไปขอใบตรวจหน่อยแล้วกัน 

    ผมเดินลงไปยังข้างล่างบ้าน บ้านมีสีโทนแนวนํ้าตาลกับพื้นที่เป็นกระดานไม้สีอ่อน พอลงมาจะเห็นเป็นห้องรับแขกที่มีทีวีเปิดอยู่ พร้อมกับร่างของแม่ที่ผมสีดํายาว และดวงตากลมโตดูออกเลยว่าร่างนี้ได้ใครมาสะส่วนใหญ่ แต่เชื้อพ่อก็ไม่ทิ้งท้ายหมอบใบหน้าคมสันกรามเห็นชัดดูหล่อ 

    "แม่ครับ"

    "ว่าไง?" แม่ลุกขึ้นเดิมมาหาผมทันที

    "มีใบตรวจอัตลักษณ์ไหมครับ?" แม่ทําหน้างุนงงแต่ก็พยักหน้าให้ผม

    "รอแปปนะเดียวแม่เอามาให้" แม่เดินหายไปได้สักพักก็กลับมาหาผมที่ย้ายตัวเองมานั่งตรงห้องรับแขก 

    "นี้จ๊ะ..อยู่ๆก็คิดถึงตอนลูกมีอัตลักษณ์ครั้งแรกเลย ตอนนั้นพ่อแม่ก็งงนะว่าทําไมอัตลักษณ์ของเราไม่เหมือนกันแต่เพราะไปหาหมอเนี่ยและถึงรู้" ตอนนั้นบ้านเกือบแตกสามีเธอนึกว่าเธอแอบมีชู้ไปแล้ว..เหอะๆ

    อ่าจะว่าไป..มันก็มีโอกาสที่อัตลักษณ์ไม่เหมือนพ่อแม่นินะแค่?โอกาสเกิดขึ้นน้อยเลยไม่ค่อยมีใครรู้และจํา ผมนึก

    ตามในใบเขียนว่าผมมีอัตลักษณ์ทราย ร่างกายของผมเป็นทรายทั้งหมด...สุดยอดเลยแหะ แบบนี้ถ้าโดนตัดแขนขาไปจะงอกใหม่ไหมแบบถ้าผมเอาทรายมาต่อสร้างเป็นแขนขาเพราะผมควบคุมมันได้ ก็มีความเป็นไปได้แต่คงไม่ง่ายขนาดนั้นเพราะในเรื่องมีการอิงตามหลักวิทย์ การที่ผมจะสร้างอาจจําเป็นต้องรู้โครงสร้างของมนุษย์ เส้นประสาทเส้นเลือดขนาดกระดูก ผิวรูขุมขน แค่คิดก็ยากแล้วครับ ขออนุญาติยอมแพ้ตั้งแต่ต้น 

    "แต่ลูกมาขอดูทําไมหรอโทคิ" อ่าคงดูน่าสงสัยสินะ มันก็น่าแปลกจริงร่างนี้คือคนที่เข้าใจในอัตลักษณ์มาที่สุดทําไมถึงยังต้องมาดูว่าไหมก็ผมไม่ใช่เจ้าของร่างนี้นะสิ!

    "แค่อยากดูนะครับฮ่าฮ่า"ผมหัวเราะแก้ไว้ก่อนมือก็ยื่นส่งเอกสารคืนกับคนเป็นแม่ 

    โทคิแปลกไป 

    เธอทําเพียงคิดอยู่ในใจและส่งยิ้มออกไปให้ไม่ดูแปลก 

    ผมกลับขึ้นมาบนห้องนอนแผ่ตัวกับเตียงนุ่ม โลกที่มีพลังวิเศษก็น่าสนุกเหมือนกัน..แต่ร่างของผมในโลกนู่นละจะเป็นยังไง ผมเหม่อคิดผมตายไปแล้วจริงๆหรอแล้วสาเหตุละ 

    ชั่งไร้เหตุผลสะเหลือเกินบทจะทะลุโลกมาก็ทะลุกันง่ายงี้เลยหรอ 

    ผมเลิกคิดแล้วหันมาอ่านไดอารี่เพื่อทําความเข้าใจกับร่างนี้

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×