ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC รหัสลับเด็กข้างบ้าน chanbaek

    ลำดับตอนที่ #1 : neighbor 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 197
      0
      20 ส.ค. 56






    ครืด ครืด


    ร่างบอบบางในชุดนักเรียนมัธยมปลายค่อยๆใช้ขาเขี่ยเจ้าตัวสีขาขนปุยที่นอนหลบแดดอ่อนๆ

    ของช่วงเวลาเลิกเรียนอยู่ข้างรั้ว มือเรียวพยายามดันรั้วบ้านให้เปิดกว้างพอจะแทรกตัวเข้าไปได้

    อย่างระมัดระวังที่สุด ใบหน้าน่ารักหันมามองเจ้าขนปุยที่เริ่มจะขยับเข้ามาหาอย่างรู้งาน


     

    เดี๋ยววว ชู่ววๆๆโชรงอ่า วันนี้ฉันเล่นด้วยไม่ได้หรอกนะถอยออกไปเลยชิ่วๆ ร่างเล็กค้อมตัวลง

    พูดเสียงเบา หยิบกระเป๋านักเรียนใบฟีบขึ้นหนีบไว้ข้างตัวก่อนจะเดินทำท่ากะย่องกะแย่ง

    พยายามไม่ลงน้ำหนักที่เท้าจนเกิดเสียงน่ารำคาญที่อาจส่งผลให้สิ่งที่พยายามมาเป็นศูนย์ไปได้


    ไม่ได้ๆ สภาพแวดล้อมต้องเป็นใจที่สุด


    ร่างเล็กกำมือขึ้นพูดไฟท์ติ้งออกมาเบาๆก่อนจะสูดหายใจเข้าลึกๆเป็นการให้กำลังใจตัวเองเมื่อ

    ก้าวมาหยุดหน้าบานประตูสีอ่อน



    แบคฮยอนอ่า งานวันเกิดพี่เรียวอุคคืนนี้ นายไม่ได้ลืมใช่มั้ย


    อ่า...


    ว่าไง นายไม่ได้ลืมมันใช่มั้ย


    อื้มมมม ฉ ฉันจะกล้าลืมได้ยังไงล่ะงานวันเกิดพี่ชายนายทั้งทีนะคยองซู


    ถ้างั้นก็ดี งานนี้เบี้ยวไม่ได้อีกแล้วนะคุณพยอนแบคฮยอน


    แบคฮยอนยกมือขึ้นทึ้งหัวตัวเองแรงๆพลางกระโดดเหยงๆ ใบหน้าหวานยู่ลงเมื่อนึกถึง

    สถานการณ์ที่ทำให้ตนเองต้องตกอยู่ในสภาพนี้สายตาข่มขู่ของคยองซูยังติดตามาจนถึงตอนนี้


    เอาวะ ถ้าเบี้ยวอีกครั้งนี้มีหวังคยองซูหักคอตายน่ะสิ เวลาทีเพื่อนรักตัวเล็กของเค้าโกรธล่ะน่า

    กลัวแค่ไหนทำไมจะไม่รู้ ทุกครั้งที่มีการนัดแนะกันอย่างดีสุดท้ายมักจะกลายเป็นว่าแบคฮยอน

    ไม่เคยไปตามนัดได้เลยซักครั้ง ด้วยเหตุผลแบบเดิมๆ


    เฮ้อ


    แบคฮยอนทำปากยื่นเมื่อนึกถึงสาเหตุที่เกือบทำให้เค้าโดนเพื่อนในกลุ่มแบนเพราะผิดนัดมา

    ตลอดหลายปี


    ให้ตายเถอะ นี่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะพยอนแบคฮยอนขอเอาเจ้าโชรงที่นั่งมองตาแป๋วอยู่เป็น

    ประกัน
    !



     

    แบคฮยอนหลับตาปี๋ตัดสินใจพุ่งเข้าไปหลังประตูบานนั้นหลังจากยืนทำใจมาร่วมสิบนาที


    เสียงกระชากประตูปิดเสียงดังจนทำให้คนสองคนที่ยืนจ้องหน้ากันอยู่กลางบ้านหันมามองเป็น

    ตาเดียว

     



    เอ่อ

     

     



    แบคฮยอนกลืนน้ำลายลงคอฝืดเมื่อรู้สึกถึงบรรยากาศเดธแอร์ภายในบ้านหลังเล็กๆที่อยู่มา

    ตลอดสิบเจ็ดปี

     

     

     

     

     

    ย๊า!!! พยอนแบคโฮ กลับมาพูดให้รู้เรื่องเดี๋ยวนี้นะ เจ้าลูกบ้า ฮึ่มไม่ต้องกินมันล่ะข้าวยงข้าวเย็น

    กล้าดียังไงมาพูดเรื่องนี้กับฉันห้ะไอเด็กเวร
    !!”คุณนายพยอนหอบเล็กน้อยหลังจากพ่นประโยค

    ยาวเหยียดเมื่อครู่ใส่เด็กผู้ชายตัวเล็กๆคนนึงที่อาศัยเหตุการณ์เมื่อครู่วิ่งหนีขึ้นไปอยู่กลางบันได

    โผล่แต่หน้าตาทะเล้นๆลงมาจากราวบันได


    ฮึ มินอาน่าเบื่อชะมัด แค่ขอไปกินไอติมกับเพื่อนต้องบ่นเค้าตั้งแต่สามโมงถึงห้าโมงแบบนี้เลย

    หรอ ไม่ไหวๆ หูเค้าชาไปหมดแล้ว เค้าไปเล่นเกมดีกว่า
    พยอนแบคโฮโผล่ตากลมๆด้วยส่วนสูง

    ของเด็กป.3มองมายังพยอนมินอาที่ยืนทำตาเขียวมองอยู่ ปากเล็กๆแบะออกแล้ววิ่งขึ้นไปพร้อม

    เสียงเหวี่ยงประตูปิดจนคนเป็นแม่ถึงกับตะโกนออกมาอีกครั้งอย่างเหลืออด


    ย๊า แบคโฮเจ้าเด็กนิสัยเสียบอกให้ปิดประตูเบาๆไง แล้วก็ช่วยทำตัวให้มันสมกับเป็นลูกหน่อย

    เถอะ
    !”

     


    โอ้มายก็อดพระเจ้า!!!แบคฮยอนขอกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดังๆซักทีเถอะ โอ้ยยย นี่

    ขนาดแค่ขอไปกินไอติมนะ นี่เด็กป.3นะ


    นี่บ่นตั้งแต่สามโมงถึงหกโมงนะ เป็นลมแปบบบ


     โอเค ทีนี้ทุกคนรู้แล้วใช่มั้ยครับว่าสาเหตุที่ทำให้ผมต้องผิดนัดเพื่อนๆมาตลอดน่ะคืออะไร


    ว่าไงแบคฮยอน มายืนทำหน้าอย่างนี้อย่าบอกว่าจะมาขอไปไหนแบบน้องแกอีกนะคนเป็นแม่

    หรี่ตามองลูกคนโตที่ยืนตัวลีบทำหน้าเจื่อนๆอยู่หน้าประตูตั้งแต่ก้าวเข้ามา


    อ เอ่อ   ป เปล่าฮะแม่ แบคโฮจะขอไปเที่ยวหรอฮะแบคฮยอนฉีกยิ้มแห้งให้พยอนมินอา


    ก็ใช่น่ะสิ เจ้าเด็กคนนี้พูดยากจริงๆ ไม่เหมือนแบคฮยอนของแม่เลยน่ารักที่สุดร่างอวบของคุณ

    นายพยอนก้าวเข้ามาลูบหน้าลูบตาลูกชายคนโตอย่างยิ้มแย้ม เปลี่ยนอารมณ์โวยวายบ้านแตก

    เมื่อกี้ให้กลายเป็นคุณแม่ใจดีในพริบตาเพียงแค่ได้ยินคำตอบที่พอใจจากปากลูกชายอีกคน


    เอ่อ ฮะ   งั้นเค้าขอขึ้นไปทำการบ้านก่อนนะแม่


    จ้าๆ แล้วอย่าลืมลงมากินข้าวล่ะ


    คือ ค เค้าไม่หิวอะแม่ วันนี้งานเยอะคงไม่ลงมากินข้าวเย็นนะแบคฮยอนแอบกลอกตา พูดรัวๆ

    ใส่คนแม่ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นห้องของตัวเอง ไม่ลืมที่จะปิดประตูด้วยความระมัดระวัง


    แหงล่ะใครจะไปกินลงล่ะโว้ยยยยยยยยยยยยย แค่คิดถึงหน้าคยองซูตอนที่รู้ว่าสี่ทุ่มของคืนนี้

    พยอนแบคฮยอนคนนี้ไม่ได้อยู่ในงานวันเกิดของพี่เรียวอุคละก็


    แงงงง้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โอ้ยแบคฮยอนจะบ้าตาย นั่นแหละครับ คือว่าพยอนมินอาหรือว่าคุณ

    หม่ามี๊ของเค้าน่ะเป็นโรคหวงลูกขั้นสุด ขอเน้นว่าขั้นสุด นี่ขนาดเพื่ออนๆก็แวะเวียนกันมาเตือน

    อยู่ทุกเดือนว่า ลูกทั้งสองคนน่ะ ผู้หญิงก็ไม่ใช่ คนนึงก็โตจนป่านนี้หมาคงเลียก้นไม่ถึงแล้วด้วย

    น่าจะปล่อยให้ไปไหนมาไหนเองได้แล้ว ขนาดระยะทางจากบ้านกับโรงเรียนที่ห่างกันแค่เดินสิบ

    นาทีก็ถึง คุณนายพยอนยังเกือบจะขับรถไปส่งแล้วด้วยซ้ำถ้าไม่ติดว่าคุณพ่อปรามไว้ล่ะก็ บ้าน

    เราคงล้มละลายเพราะความเว่อของมินอาไปแล้วบอกเลย


    เออแน่ะ แล้วทีนี้จะทำยังไงล่ะ แผนรวบรวมความกล้าพังไปหมดละจากเหตุการณ์เขย่าขวัญเมื่อ

    ครู่ นี่กว่าจะรวบรวมสติได้นี่ยากนะ นี่ทำใจมานานนะ นี่วางแผนมานะ แล้วอะไรคือพังหมด


    โว้ยยยยยยยไอ้น้องบ้า กล้าขอตักหน้าฉันแบบนี้ได้ยังไง  ฟหกด่าสงงนยสวทวา ว้ากกกกกกกก

    กกกกก มินอาอารมณ์เสียแบบนี้ไม่มีทางได้ไปแน่ๆ ถามว่ากล้าขอมั้ยดีกกว่ามองหน้าแม่ก็

    สยองแต่พอคิดถึงหน้าคยองซูแล้วแบคฮยอนจะไม่ทนนน โฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮฮ


    ร่างเล็กกลิ้งไปมาบนเตียงอย่างใช้ความคิด แบคฮยอนทำปากยื่น ยกมือขึ้นมากัดนิ้วชี้ไว้ เป็น

    กิริยาที่คนตัวเล็กมักแสดงออกเวลาขบคิดอย่างหนักความคิดทั้งสองด้านกำลังตีกันในหัว

     


    อืม จะดีหรอ

     



    แต่ถ้าไม่ไปครั้งนี้ต้องโดนโกรธแหงๆ ร้ายแรงมากๆนะฮือ

     



    แล้วถ้ามินอารู้ล่ะ

     



    คยองซูต้องโมโหมากแน่ๆ

     



    มินอาจะผิดหวังในตัวนายยนะแบคฮยอน

     



    ไม่มีใครรู้หรอกน่า มินอาคงนอนไปแล้ว แม่นายเป็นคนหลับลึกจะตาย

     



    งื้ออออออออออออเอาวะพยอนแบคฮยอน ไฟท์ติ้ง!T_________________T

     








     





    ฮึบ ฮึบ ตุ้บ
     

    ร่างเล็กในฮู้ดสีเทาหรี่ตามองซ้ายมองขวาอย่างลุกลี้ลุกลน ยกมือขึ้นปัดๆ ก่อนจะ

    มองกลับขึ้นไปตรงที่ๆเค้าควรจะอยู่ ใช่ควรจะอยู่ แต่ว่าไม่ได้อยู่ หน้าต่างั้นสองของบ้านที่

    มีระเบียงยื่นออกมาเป็นอะไรที่เหมาะกับการเล่นปีนต้นไม้ที่อยู่ใกล้ๆระเบียงอย่างที่สุดใน

    ตอนเด็ก ไม่คิดว่าวันนี้จะต้องกลับมาใช้วิชาตัวเบาที่ติดตัวมาจนได้


    คิกคิก


    ร่างบอบบางนึกภูมิใจในความแก่นกล้าของตัวเองขึ้นมา

    แต่พอนึกถึงหน้าคุณนายพยอนเวลารู้ว่าก้อนกลมๆที่อยู่ในผ้าห่มคือเจ้าโชรงล่ะก็   ฮืออออ

    ไม่อยากจะคิด เอาเป็นว่าแบคฮยอนจะรีบไปรีบกลับนะมินอา

    แค่โผล่หน้าไป ให้ของขวัญแล้วก็อวยพรวันเกิดก็น่าจะพอแล้วล่ะ ตอนนั้นแม่คงจะยังไม่

    รู้สึกปวดฉี่อะไรอย่างนั้นขึ้นมาหรอกเนอะ เมื่อกี้ที่ไปเชคก็ดูหลับลึกดีนี่นา นั่นแหละยังไง

    ซะกันไว้ก่อนดีกว่าอยู่แล้ว

    แบคฮยอนกระชับเป้ใบเก่งสอดสายตาไปรอบๆอย่างระวังตัว แถวนี้น่ะถิ่นคุณนายพยอน

    เค้าล่ะ สายเยอะไปหมด ป้าร้านข้าวแกงตรงหน้าปากซอยนั่นก็ใช่ ลุงคนขับรถกระป๋อง

    บ้านตรงข้ามนี่ตัวดีเลย


    อ้ะ แท็กซี่แบคฮยอนก้มลงมองแผนที่ที่เพื่อนตัวเล็กจดให้ หัวเราะคิกคักกับรายมือยึกยือ

    ที่ต้องเพ่งซะนาน ก่อนจะก้าวขึ้นแท็กซี่ไปอย่างปลอดภัย.......

     

     



     

     

     




    งั้นหรอ

     
     


    ถ้าคิดอย่างนั้นล่ะคิดผิดแล้วล่ะ

     

     

    ร่างสูงที่มีกีต้าร์ตัวใหญ่คล้องที่ไหล่ยืนแอบหลังต้นไม้ต้นใหญ่ที่คนตัวเล็กใช้แทนบันได

    เมื่อครู่มองตามร่างเล็กไปจนเห็นแค่เพียงแสงริบหรี่จากรถแท็กซี่คันนั้นก่อนก้มตัวลงหยิบ

    กระดาษใบนึงขึ้นมา

     

     

     


    พยอนแบคฮยอน ปีสองห้องบี

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×