ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย สไตล์ 1.2.3.

    ลำดับตอนที่ #6 : - send :: Crazy Love รักบ้าๆของนายกับฉัน (No.2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 91
      0
      17 ต.ค. 55

     


    (วิจารณ์โดยนัมเบอร์ทู...)

    แนะนำตัวก่อน เค้าชื่อชีต้านะค่า ขอเรียกว่าคุณไนนละกันจะ ก่อนวิจารณ์ขอบอกก่อนว่าต้าไม่ใช่นักวิจาร์ณมืออาชีพ แค่วิจารณ์ในมุมนักอ่านคนนึงเท่านั้น

     

     

    ชื่อเรื่อง : Crazy Love รักบ้าๆของนายกับฉัน

     

     

    ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ + ชื่อเรื่อง (10) : 

    ชื่อเรื่องนิยายเรื่องนี้ตอนต้าอ่านมันก็น่าสนใจดีอยู่ค่ะ แต่พอคลิกเข้ามาความน่าสนใจก็มลายหายไปหมด TT คือหน้าหลักบทความต้าต้องบอกว่ามันเป็นหน้าต่างของหัวใจนะ คนจะอ่านส่วนมาก (ไม่ขอบอกว่าทุกคน) เขาก็จะดูที่ตรงนี้แหละ และคือว่าหน้าหลักของคุณไนนมันยังดูไม่โดดเด่นเท่าไหร่

     ส่วนคำโปรยก็ออกแนวกุ๊กกิ๊กน่ารักใสๆ อ่านแล้วฮาๆและก็น่าสนใจค่ะ แต่ว่าต้าว่าคำโปรยแนะนำเรื่องมันแนะนำมากเกินไปนิดนึงนะ คือต้าอ่านแล้วพอเดาได้เลยว่าเนื้อเรื่องมันจะออกมาประมาณไหน แต่ถึงอย่างนั้นการแนะนำก็อยู่ในระดับที่ดีมากจะ ครอบครุมเนื้อเรื่องได้เกือบทั้งหมด

    มาที่บทแรกกันต้าเปิดมาแทบร้องจ๊ากกันเลยทีเดียว (สีปวดตามากจริงๆเลยเธอT0T) แบบว่าตอนอ่านต้าต้องใช้ความพยายามอย่างมากที่จะอ่านมันเพราะทั้งขนาดตัวหนังสือที่เล็กไปนิด แนะนำให้ใช้ขนาดประมาณ 18-20 และสีของมันก็กลมกลืนกับพื้นหลังมากไปหน่อย ถ้าใช้สีพื้นหลังโทนนี้ก็ควรจะใช้สีที่เข้มขึ้นมาเช่นสีดำหรือน้ำเงินเข้มนะจะ เวลาอ่านมันจะได้ไม่ปวดตาหรือตาลายจ้า

    พล๊อตเรื่องโดยรวม (30) :  

    พล๊อตเรื่องก็คงจะประมาณว่าโยชิแอบชอบนางเอกมานานแล้ว นางเอกก็โก๊ะๆและไม่รู้ ตอนหลังก็อาจจะเริ่มชอบโยชิแต่ต่างคนต่างไม่รู้อะไรแบบนี้ใช่ไหมอ่า? คือต้าอยากจะบอกว่าพล๊อตแบบนี้มันมีบ่อยและซ้ำเยอะมาก แต่ก็ไม่ได้บอกว่าแต่งนิยายแบบนี้ไม่ดีนะ แค่จะบอกว่าถ้าแต่งแนวที่มันมีซ้ำเยอะแล้วเราก็ควรจะทำให้มันโดดเด่นและน่าสนใจกว่าคนอื่นๆ อย่างเช่นการขายเสื้อยืดในตลาดนัด ทำไมบางร้านถึงมีคนเยอะและบางร้านไม่มีคนเลย? มันก็เป็นเพราะแต่ละร้านมีแบบการพรีเซนต์ที่แตกต่างกันไป ก็เหมือนกับการแต่งนิยายเนี่ยแหละว่าเราจะทำยังไงให้คนเลือกอ่านนิยายของเรา

     

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย (30) : 

                 การบรรยายไปเร็วมากจึงทำให้ไม่เห็นภาพ ภาษายังคงเป็นภาษาพูดมากกว่าภาษาเขียน แต่ละตอนสั้นมากแต่เรื่องราวยืดเยื้อไปหน่อยจะ แบบว่าวันๆนึงใช้ไปสี่บทเลยทีเดียวต้าว่าถ้าเอาทั้งสี่บทมารวมกันเป็นบทเดียวจะดีกว่า เรื่องราวดำเนินไปราบเรื่อย การเขียนการใช้ภาษายังไม่ค่อยมีเสน่ห์หรือดึงดูดให้คนอยากอ่านเท่าไหร่นักต้องไปฝึกฝนเรื่องการบรรยายมากๆนะคะ เพราะการบรรยายเป็นจุดที่สำคัญที่สุดของนิยายเลยทีเดียว ต่อให้มีพล๊อตที่เจ๋งแค่ไหน แต่ถ้ายังบรรยายไม่ได้นิยายก็จะไม่น่าอ่านคะ

     

    ตัวละคร + ความสมจริง (20) : ความสมจริงให้เต็มเลย ๕๕๕  การดำเนินชีวิตก็เหมือนเด็กมัธยมธรรมดาทั่วไป แต่ตัวละครเอกทั้งนางเอกและพระเอกยังขาดความโดดเด่น และการพรีเซนต์ตัวละครยังไม่ค่อยแน่ชัดนัก นางเอกแสดงความคิดและนิสัยออกมาก็จริงแต่ต้าคิดว่ามันยังไม่พอนะค่ะ คือเราไม่ต้องเขียนหรอกว่านางเอกเป็นคนโก๊ะหรือเป็นสาวแสบ แต่เราสามารถแสดงได้จากการกระทำและคำพูดจ้า เพราะชะนั้นถ้าไปเพิ่มตรงจุดๆนี้หน่อยก็ดีเลยคะ

     

    ภาษาและคำผิด (10) : 

    คำผิดมีไม่เยอะมาก ส่วนมากคงผิดแบบไม่ได้ตั้งใจเช่นคำว่าจิ้งจกที่เขียนเป็นจิ้งจก แต่ขอเตือนเรื่องการใส่วรรณยุกต์นิดนึงนะ แบบว่าไนนชอบลืมใส่ไม้เอกหรือใส่ไม้เอกมาในคำที่ไม่ใช้ทำให้เสียงมันผิดไป เช่นยะกับย่ะ หรือจะกับจ๊ะ นะ น่ะ ออกเสียงต่างกันนะเออ ลองผันวรรณยุกต์ดูก่อนก็ได้แล้วจะรู้ว่าผิดตรงไหนอย่างไรค่าJ

     

                รวมคะแนนทั้งหมด

                ชื่อเรื่อง + ความคิดเห็น (8)

           พล๊อตเรื่อง (20)

                การเล่าเรื่อง การบรรยาย (20)

     ตัวละคร ความสมจริง (19)

    ภาษาและคำผิด (8)

    รวมทั้งสิ้น 75 คะแนน J

    ปล. แต่งต่อไปน่ะค่ะไรเตอร์ บ้าน1.2.3 จะเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ต่อไปสู้ๆ

    แบนเนอร์เรื่องนี้ - 




             
               ชื่อคนรับ –

    นามปากกา –

    รู้สึกพอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ? –

    มีอะไรจะแนะนำ หรือ ติติงหรือเปล่า ? –

    มีข้อขัดแข้งกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ? –

    อย่าลืมแปะแบนเนอร์บ้านหลังนี้ให้ด้วยนะ –

    ขอบคุณที่มาใช้บริการจ๊ะ –

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×