ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย สไตล์ 1.2.3.

    ลำดับตอนที่ #3 : - send :: Choice of heart  ตัวเลือกหัวใจให้นายคนเดียว (No.3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      0
      16 ต.ค. 55


    (วิจารณ์โดยนัมเบอร์ทรี...)




    หึๆๆ -_-+ (ย้ำอีกที ว่านี่คือการแนะนำตัว!)
    กร๊ากกกก ล้อเล่นนะตัว อย่างที่บอก ก็เค้าเกรียน ๕๕๕
    หมายเลขสาม จาก 1.2.3. รายงานตัวฮับ! เรียกสั้นๆง่ายๆว่าขิมก็ได้(ชื่อแลดูไท้ไทย เรียบร้อยผิดกับหนังหน้าและนิสัยเนอะ 555)
    ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับยีนส์ด้วยจ้า อย่างที่บอกเนอะ ขิมเกรียนและชอบกดคะแนนชาวบ้าน เพราะฉะนั้น โปรดเตรียมตัวเตรียมใจ แล้วเลื่อนสกอบาร์ลงไปข้างล่างโลด!

     

    ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ : อ่า อันนี้ขิมจะแบ่งเป็นตัวข้อย่อยเลยนะ


    ๑. ชื่อเรื่อง: Choice of Heart ตัวเลือกหัวใจให้นายคนเดียว
    ในความคิดขิม มันเป็นชื่อที่ดีนะ คล้องจองกันไพเราะเสนาะหู เอิงเอย~ อ่านดูแล้วพอเดาเนื้อเรื่องออกว่าจะเกี่ยวกับอะไรบ้าง สามารถดึงดูดคนอ่านได้อยู่ อันนี้ขิมไม่มีปัญหาจ้า
    ๒. คำโปรย: ก็โออยู่น้า แต่ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง ขิมรู้สึกว่ามันดูแปลกๆยังไงก็ไม่รู้สิ หรือว่าขิมจะเป็นนักอ่านที่แปลกเอง = ="
    อ่านแล้วโอเคอยู่นะ ได้ข้อมูลจากเรื่องไปอยู่ แต่ขิมว่ายีนส์แนะนำได้เปิดเกินไปนิดนึง นิดนึงจริงๆอ่ะ - -; คือแบบ ประมาณว่า พอลากสายตาอ่านปุ๊บ ยังไม่ทันจะได้เปิดเรื่องเลย คนอ่านเขาก็รู้ไต๋เรากันหมดแล้ว ว่านิยายเรื่องนี้มันจะเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง(ว่าแต่เขา ไม่ได้ดูนิยายตัวเองเล้ย! ว่าโปรยได้เปิดขนาดไหน -.-)
    ๓. หน้าบทความและการตกแต่งต่างๆ: ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ หลักการนี้มันยังใช่ได้อยู่เสมอๆ เช่นเดียวกันกับ หน้าบทความ เป็นหน้าต่างสู่เนื้อเรื่องและบลาๆๆ (มันมีสุภาษิตงี้ด้วย?)
    ขิมว่าธีมที่ยีนส์ใช้อยู่นี่ ทั้งหน้าบทความและในเรื่อง ขิมว่าสีมันสว่างจ้าไปนิดนึงเนอะ แบบ บางครั้ง บอกตรงๆนะว่าขิมก็แสบตา -_- มันสว่างเกินไปอ่า อยากให้เปลี่ยนธีมหน่อยเนอะ จะได้สบายตาหน่อย และก็อ่านง่ายด้วย
    อินโทรพาเข้าสู่เนื้อเรื่อง อันนี้โอเคอยู่ แต่ขิมว่ามันแอบนอกเรื่องแปลกๆ - -; แต่เอาเถอะ มันชวนให้ติดตามเนื้อหาอยู่ อันนี้ขิมไม่ว่าอะไรมาก
    จัดหน้าบทความได้โอเคอยู่นะ อันนี้ขิมไม่มีอะไรจะติ นอกจากเรื่องธีมจริงๆ
    อยากจะบอกว่าเพลงมันไม่เล่นอ่ายีนส์ ไม่รู้เพลงเสียรึเปล่า ลองไปเช็คดูด้วยเน่อ
    ส่วนเรื่องการบรรยาย พล๊อตและอื่นๆ ลงไปดูได้ที่หัวข้อล่างๆเลยจ้า

     

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย : อันนี้ขิมก็จะแบ่งเป็นข้อๆ
    ๑. บทนำ: ขิมโคตรชอบบทนำเรื่องนี้อ่ะ! เป็นฉากสั้นๆง่ายๆนะ แต่แบบ ไม่รู้ขิมคิดไปเองรึเปล่า แต่ว่าอารมณ์เป็นเอกมันชัดมากเลยอ่ะ ขิมอ่านงี้แล้วโคตรจี๊ด เพราะขิมมีประสบการณ์อยู่ เคยเจอมากับตัว กระซิกๆ T^T(ดราม่าพานอกเรื่อง)
    โดยความเห็นส่วนตัว ขิมถือว่ายีนส์เปิดได้ดีมากๆเลยนะ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นฉากที่โคตรง่ายเป็นธรรมดา(อันนี้ขิมไม่ได้ด่า!) แต่ก็แบบ สื่ออารมณ์เป็นเอกได้ดีเลยทีเดียว ตรงบทนำนี่ ขิมให้เต็มไปเลยจ้า เพราะมันส่อแววดราม่าได้ดีเมิก!
    ๒. ความช้า+เร็วในการดำเนินเรื่อง: มีตอนนึงนะ ที่ยีนส์บรรยายเกี่ยวกับกลุ่มอินฟินิตี้ยาวมาก แต่อันนี้ขิมจะพูดถึงทีหลัง
    บรรยายได้ไหลลื่นดีนะ ขิมชอบ อ่านแล้วไม่มีสะดุด แบ่งช่วงบรรยายขั้นเวลาและคำพูดได้ดีเลยทีเดียว(ยกเว้นบางช่วง)
    ๓. การตัด+ส่งต่อฉาก: ตอนที่หนึ่ง ตัดฉากแรกจากตอนที่ไอยูกำลังกรี๊ดกลุ่มอินฟินิตี้มาฉากที่สองได้งงๆแฮะ มันเหมือนปุบปับไปยังไงก็ไม่รู้ในความคิดขิมอ่ะ =_=
    และจบตอนที่หนึ่งได้... ไม่รู้สิ ในความคิดขิม ยีนส์เว้นบรรทัดเยอะไป จุดก็มาขั้นช่วงนั้นตลอด มันเลยดูแปลก แต่ถ้าถามว่าลงได้โอเคไหม? ขิมก็ตอบได้เลยว่าโอเค
    ๔. จินตนาการ: เอ้า งงอ่ะดิว่าข้อนี้มันเกี่ยวอะไรด้วย กร๊ากกก
    ขิมถือจินตนาการของตัวเองเป็นหลักค่ะ ถ้าขิมอ่านแล้วจินตนาการฉากนั้นๆไม่ออก ก็ถือว่าไม่ผ่าน หึๆ -.,-
    อันนี้ยีนส์ทำได้ดีอยู่นะ เป็นธรรมชาติ อ่านลื่นอยู่
    กริยาของแต่ละคน บรรยายพอเห็นภาพอยู่นะ ว่าใครกำลังทำอะไรอยู่ อันนี้ขิมไม่มีอะไรจะติมาก เอาเป็นว่า ขอเกรียนส่งต่อให้บรรทัดต่อไปเลยละกัน ก๊ากกก
    มีอยู่ฉาก ในบทที่หนึ่ง ตอนที่นางเอกแนะนำแต่ละคนในลงอินฟินิตี้อ่ะ ขิมว่ามันยาวไปแฮะ เหมือนตัดขาดจากโลกภายนอกไปเลย ถึงว่ามันจะแอบฮ่าตรงที่แนะนำคัพเค้กก็เหอะ(๕๕๕) ส่วนตัวแล้วขิมอยากให้แนะนำแบบที่ตัวละครค่อยๆโผล่มาทีละตัวดีกว่า ไม่งั้นขิมรับไม่ไหว ขิมความจำปลาทองค่ะ แง้ T^T
    และอีกฉาก ตอนที่เป็นเอกชนกับไอยู อันนี้ออกแนวงงๆนิดหน่อยแฮะ น่าจะเขียนบรรยายหน่อยเนอะว่าไอยูล้มลงไปในท่าแบบไหน ขิมจะได้จินตนาการออก(มันดูละเอียดถึงขนาดนั้นกันเลยทีเดียว - -;)

     

    ตัวละคร : แบ่งเป็นข้อๆอีกเช่นเคย(กรรมเวร)
    ๑. เอกลักษณ์: เป็นเอกนี่ โง่ดีเนอะ ๕๕๕(โดนตบ)
    ไอยูก็ โอ๊ยยย อ่านแล้วหมั่นไส้! -3-
    แต่บุคลิกเธอแอบฮานะ ชอบอยู่ๆ 5555
    ตรงนี้ไม่มีอะไรจะติจ้า นอกจากเรื่องคาแรคเตอร์ที่เยอะเกินไปก็เท่านั้น อันนี้มันเป็นอะไรที่จำยากมากในความรู้สึกขิม = ="
    ๒. ความสมจริง: ตรงนี้เกือบดี ติดอยู่ตรงที่บางทีบทสนทนา คำด่ามันก็แอบยาวไปอย่างตอนที่ไอยูด่าเป็นเอกในตอนที่ชนกัน อันนั้นขิมว่าคนธรรมดาทั่วไปมันคงจะไม่มีใครสรรหาคำมาด่าคนที่ชนกันยาวเป็นหางว่าวขนาดนั้น -.- แล้วแถมยังถามชื่อเลยอีกต่างหาก เป็นเอกก็ซื้อซื่อ ตอบไปง่ายๆซะอย่างนั้น =_=;

     

    พล็อตเรื่องโดยรวม : ก็ ไอยูอ่ะ ประมาณว่าหลอกใช้เป็นเอกแสนซื่อของเรา เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับปาล์มเนอะ(พูดอย่างกับตัวละครเขาแรงซะขนาดนั้น =_=) แล้วเป็นเอกของเราก็ดันมีปมเรื่องยัยมุกอะไรนั่นอีก เรื่องที่มีแต่คนชอบปาล์มเรา จากนั้นไอยูก็น่าจะหลงรักเป็นเอกอีกที แต่ไม่แน่ใจตัวเอง(อันนี้ขิมเดา ฮ่าๆ)
    ธีมเรื่อง บอกตรงๆนะว่ามันไม่ใหม่อ่ะ เพราะขิมเคยเจอเนื้อเรื่องแนวนี้มาอยู่ ประมาณว่าใช้ผู้ชายอีกคนนึงเป็นสะพาน แล้วตัวเองก็ดันตกหลุมไอ้เจ้าสะพานอีกที พล๊อตแบบนี้ขิมเคยเห็นมาอยู่บ้าง
    แต่ถ้าถามว่ามันโหลขนาดนั้นไหม? ก็ไม่โหล มันพอมีให้เห็นอยู่ประปรายอ่ะ แต่เรื่องนี้ก็มีเอกลักษณ์อยู่ ตรงนิสัยนางเอกกับสะพาน เพราะเรื่องที่ขิมอ่านมาทั้งหมด รู้สึกว่าสะพานนี่แหละตัวดี รั้งนางเอกไว้เองอยู่เรื่อย แต่เรื่องนี้ ท่าทางดูเหมือนว่านางเอกจะตกหลุมสะพาน ฮ่าๆ
    (งงไหม? ถ้างงขึ้นไปอ่านใหม่ ขิมขี้เกียจพิมพ์อีกรอบ -*-)
    ถือเป็นเรื่องที่ขิมสามารถเดาพล๊อตได้ทะลุปรุโปร่งกันเลยทีเดียว = = อยากให้ผูกปมให้มากกว่านี้หน่อยเนอะ ไม่ก็ลงตอนให้มันลุ้นๆ หรือว่าหาเอกลักษณ์อะไรบางอย่างมาใส่ๆเข้าไปดู คนจะได้ติดตามดูนิยายเรื่องนี้ จะได้พากันลุ้นหน่อยว่ามันจะจบยังไง

     

    ภาษาและคำผิด : มีคำผิดอยู่บ้างประปรายจ้า
    รางสังหรณ์ ราง เปลี่ยนเป็น ลาง เน่อ(อันนี้มีอยู่ที่หน้าบทความและบทนำ)
    ดั่งกับ อันนี้ขิมไม่เคยได้ยินเลยอ๊ะ ฟังดูแปลกๆ -_-; แนะนำให้เปลี่ยนเป็นราวกับ อย่างกับ เหมือนกับ อะไรเทือกนี้ดีกว่านะเอ้อ(ตอนที่หนึ่ง)
    กลุ่มบุคคลหนึ่ง เหมือนจะสละสลวยนะ แต่มันอ่านแล้วฟังดูแปลกๆ เปลี่ยนเป็นคนกลุ่มหนึ่งดีกว่าจ้า ภาษาง่ายๆ แต่อ่านลื่นกว่าเนอะ(จากตอนที่หนึ่ง)
    พลั๊ก ตอนที่ไอยูชนเป็นเอก เปลี่ยนเป็นพลั่กดีกว่าเนอะ ตามเสียงแล้ว อันนี้มันถูกต้องตามหลักภาษา
    ยะ ย่ะ คะ ค่ะ นะ น่ะ มีปัญหาอยู่นิดหน่อย แต่ไม่เยอะมาก รู้สึกว่ายีนส์จะพิมพ์ผิดไปเองมากกว่า ไม่ใช่เพราะไม่รู้เรื่องพวกนี้
    เนี้ย เปลี่ยนเป็น เนี่ย ขิมว่ามันจะดีกว่านะเออ
    รังเกลียด เปลี่ยนเป็น รังเกียจ(ตอนสอง)
    นอกนั้นขิมหาคิดผิดไม่เจอ ขิมคงอ่านเร็วไป =_=

    รวมคะแนนที่ได้ทั้งหมด...

    พล๊อตโดยรวม 30 คะแนน ได้ 25
    ยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เน่อ เลยหัก
    ชื่อเรื่อง 10 คะแนน ได้ 10
    ตรงนี้ขิมไม่รู้จะติอะไร เอาเต็มไปโลด
    การเล่าเรื่อง ดำเนินเรื่อง การบรรยาย 30 คะแนน ได้ 26
    อันนี้ขิมหักยังไง ไปอ่านทวนข้างบนอีกรอบได้ ๕๕๕
    ตัวละคร 20 คะแนน  ได้ 18
    บทพูดบางส่วนยังไม่เป็นธรรมชาติ ตัวละครเยอะไป(มันหักเพราะเรื่องจำตัวละครไม่ได้เนี่ยนะ -_-?)
    ภาษาและคำผิด 10 คะแนน ได้ 6
    อันละครึ่งคะแนนเน่อ
    คะแนนรวม 75 เป๊ะๆ ฉิวเฉียดตกลงไปสี่ดาวโคตรๆ นับว่าโชคดีไปนะตัวเอง กร๊ากกกก(โดนเตะ ฮ่าๆ)
    สรุปง่ายๆตรงนี้เลยคือ เรื่องนี้ได้
    สี่ดาวครึ่งไปจากขิมจ้า (วันนี้ขิมใจดี ปัดขึ้นๆ ก๊ากกกก)

    อ่า รายนี้ขิมจัดหนักมาก ไม่รู้เป็นอะไร ๕๕๕
    เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้นะเอ้อ แต่งนิยายให้จบ ค่อยๆพัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองนั่นล่ะ ฮ่าๆ
    อย่าลืมมาเซ็นต์รับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ และขิมก็ขอฝากนิยายเรื่อง My Winter ภารกิจร้ายเปลี่ยนนายให้เป็นที่รัก ด้วย >_< 55(โดนเบอร์หนึ่งของร้านตบ ๕๕๕)

     


     


     




    แบนเนอร์ของเรื่องนี้


    -------------------------------------------------------------------


               ชื่อคนรับ


    นามปากกา

    รู้สึกพอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ?

    มีอะไรจะแนะนำ หรือ ติติงหรือเปล่า ?

    มีข้อขัดแข้งกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ?

    อย่าลืมแปะแบนเนอร์บ้านหลังนี้ให้ด้วยนะ

    ขอบคุณที่มาใช้บริการจ๊ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×