ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย สไตล์ 1.2.3.

    ลำดับตอนที่ #22 : - send :: Love between รักร้ายระหว่างเรา (No.5)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      26 ต.ค. 55

    (วิจารณ์โดยนัมเบอร์ไฟล์)

     

     

    ขอบอกก่อนนะคะว่าเราวิจารณ์ตามความคิดของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องไม่เหมือนใคร ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ 

     

    ขอแทนตัวเองว่าเราก็แล้วกันนะ เพราะไม่รู้ว่าหลินอายุมากหรือน้อยกว่า

     

    ชื่อเรื่อง : Love between รักร้ายระหว่างเรา

     

    ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ + ชื่อเรื่อง (10) : 

     

    1. ชื่อเรื่อง : ชื่อและคำเปรยเรื่องก็รู้แล้วว่าเรื่องมันจะต้องดราม่าหวานแหววแน่นอนเลย พออ่านเรื่องนี้ไปมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ด้วย (ถึงจะไม่ดราม่ามากก็เถอะ)

     

    2. ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ : เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกเรื่องนึงเลยทีเดียวคะ แต่มันมีอะไรที่ขัดๆ นิดหน่อย (ไปอ่านต่อข้างล่างค่ะ)

    Ps. ธีมเรื่องและการจัดเขียนบนหน้าบทความไม่ค่อยสวยเป็นระเบียบเท่าไรนะ แล้วเราก็อยากให้หลินแก้ตัวอักษรให้ใหญ่กว่านี้อีกนิด อยากบอกว่าตอนแรกที่เปิดเข้าไปอ่านบทนำหมดอารมณ์มากๆ เลย เพราะมันเป็นปัญหากับเรามาก มันตัวเล็กเกินไป  อ่อ อีกอย่างคืออยากให้มีเพลงคลอเบาๆ ด้วยนะในความรู้สึกเรา เพราะเราว่ามันเงียบเกินๆ ส่วนอิจเมทเราแนะนำให้หามาใส่ให้ตัวละคร แต่ถ้าหลินไม่ชอบก็ไม่เป็นไรจ้า

     

    พล๊อตเรื่องโดยรวม (30) : เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับลินและซีเนียร์ที่เคยเป็นแฟนเก่ากัน เรื่องเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน ซีเนียร์บอกเลิกลินเพราะเดิมพันไว้กับมิชชิน ว่าถ้าแข่งรถแพ้ต้องบอกเลิกลินและไปขอเฟย่าเป็นแฟนแทน ซึ่งเฟย่าเป็นเพื่อนสนิทของลิน แต่เรื่องกลับพลิก ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดกันไปหมดเพราะ....บลาๆๆๆ 

     

    พล๊อตเรื่องไม่ถึงกับว่าแปลกใหม่เพราะเราเคยเห็นมาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ได้เหมือนกับของคนอื่นไปซะหมด เพราะหลินแต่งในแนวความคิดของตัวเอง 

     

    การเล่าเรื่อง + การบรรยาย (30) : การบรรยายเราคิดว่าหลินต้องเพิ่มเข้าไปเยอะๆเลยนะ เพราะหลินบรรยายไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร อารมณ์ยังไม่ได้ใส่เข้าไปในการบรรยายของตัวละคร ทำให้เราไม่รู้สึกอินหรือเสียใจไปกับนางเอกเลย เราอ่านตอนที่ลินเสียใจหรือร้องไห้ เราไม่ได้รู้สึกอินไปด้วย เพราะมันดูทื่อๆ ไม่เป็นธรรมชาติ แข็งเกินไป 

     

    ตัวละคร + ความสมจริง (20) : 

     

    1. ตัวละคร : ตัวละครชัดเจนดีคะ รู้สึกว่าหลินจะยกให้ลินเป็นตัวละครหลัก(มันก็แน่อยู่แล้ว เธอเป็นนางเอกนิ่) แต่ก็จะมีคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ตัวครเด่นทุกคน (อาจจะไม่มากเท่าลิน) ตัวละครที่เข้ามาก็เป็นคนที่ทำให้เรื่องดำเนินไปพล๊อตที่ตั้งไว้ คล้ายๆ กับตัวแปรของเรื่องค่ะ

     

    2.  ความสมจริง : ความสมจริง การพูดผ่านค่ะ แต่การกระทำของตัวละครต้องปรับปรุงนิดหน่อย เพราะหลินบรรยายไม่แน่ชัดว่าอยู่ที่ไหน หรือ ตัวละครกับลังทำอะไรรู้สึกยังไง (เหมือนกับข้อการบรรยาย) และสถานที่มันมีอยู่ตอนนึงที่เรางงมากเลย ตอนที่ลินไปทะเลกับซีเนียร์ ตกลงลินไปทะเลที่พังงาหรือเขื่อนกันแน่ อยากให้กลับไปอ่านทวนดูนะคะ

     

    ภาษาและคำผิด (20) : คำผิดมีอยู่เยอะเหมือนกันนะ จะเน้นคำที่ไม่เด่นเท่าไรแต่มีความหมายมาก อย่างเช่น คะ-ค่ะ หรือคำอื่นๆ เราก็จำไม่ได้ว่าคำไหนบ้าง คำผิดมันเกิดขึ้นกันได้ทุกคนอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่มีเลยจะยอดเยี่ยมมาก เพราะอ่านไปมันจะได้ไม่สะดุด 

     

    สุดท้ายอยากให้หลินลองไปอ่านทวนและแก้คำผิดให้เรียบร้อยน้าา เป็นกำลังใจให้จ้า

     

     รวมคะแนนทั้งหมด

     ชื่อเรื่อง + ความคิดเห็น (9)

    พล๊อตเรื่อง (27)

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย (17)

    ตัวละคร ความสมจริง (17)

    ภาษาและคำผิด (18)

     

    รวมคะแนน : 88 คะแนน


    แบนเนอร์เรื่องนี้ -  
    http://writer.dek-d.com/kevalin2010/writer/view.php?id=853874





               ชื่อคนรับ –

    นามปากกา –

    รู้สึกพอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ? –

    มีอะไรจะแนะนำ หรือ ติติงหรือเปล่า ? –

    มีข้อขัดแข้งกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ? –

    อย่าลืมแปะแบนเนอร์บ้านหลังนี้ให้ด้วยนะ –

                ขอบคุณที่มาใช้บริการจ๊ะ –






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×