ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย สไตล์ 1.2.3.

    ลำดับตอนที่ #12 : - send :: Woke up ภาค ดาราสีเงิน (No.6)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      20 ต.ค. 55

    (วิจารณ์โดยนัมเบอร์ซิกซ์...)

    สวัสดีค่ะ  เราชื่อ ไนน นะคะ(อ่านว่า นาย นะ)ก่อนที่คุณจะเลื่อนลงไปอ่านข้างล่าง ขอบอกไว้ก่อนว่า เราไม่ใช่มืออาชีพ เป็นมือใหม่ และวิจารณ์ในฐานะนักอ่านคนหนึ่ง แนวความคิดเห็นเราอาจจะเอาความคิดส่วนตัวเป็นใหญ่นี่เป็นนิยายเรื่องแรกที่เราวิจารณ์หากทำให้ไม่พอใจตรงไหนก็ขอโทษด้วยค่ะ-/\- เราขอเรียกคุณว่า เอิร์น นะคะ

     

    ชื่อเรื่อง : Woke up ภาค ดาราสีเงิน

     

    ความเห็นสำหรับนิยายเรื่องนี้ + ชื่อเรื่อง (10) : 

    1.      ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าชื่อเรื่องไม่ค่อยเกี่ยวกับเนื้อหาสักเท่าไหร่นะคะ Work up นี่

    หมายถึงการปลุกขึ้นมารึเปล่า ถ้าเนื้อเรื่องประมาณนี้เราอ่านแล้วคิดว่าเป็นการปลุกความชั่วร้ายหรืออะไรบางอย่างมากกว่า(คิดไปนู่น=[]=) แล้วก็น่าจะมีชื่อไทยต่อท้ายให้กระชับ(?)ชื่อเรื่องหน่อยนะคะ อ่านแค่นี้แล้วจะคิดไปตามที่เราบอกได้ หรืออาจจะเป็นเพราะเราไม่เคยอ่านผ่านก่อนหน้านี้ จึงรู้สึกว่าไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหา?

    2.      การแต่งบทความ น่าจะแต่งให้น่าสนขึ้นค่ะ เพราะการเรียกผู้อ่านให้เข้ามาดูนั้น

    อย่างแรกคือ ชื่อเรื่อง และเมื่อคลิกเข้ามา ส่งที่จะเรียกเรตติ้งอีกอย่างก็คือการตกแต่งบทความ ถ้าแต่งได้น่าสนใจ ทุกคนก็มีอารมณ์ที่อยากจะลองคลิกเข้าไปอ่าน

    3.      ตัวหนังสือในเรื่องน่าจะเอาเป็นสีดำไปเลยนะคะเพราะบางครั้งก็มองไม่ค่อยชัด(อย่า

    ไปเครียดนะ เราก็โดนTT) แล้วก็อย่างบทที่ 6 ถ้าจะเอาตัวหนังสือสีดำก็น่าจะเอาให้หมดนะคะ

     

    พล๊อตเรื่องโดยรวม (30) เรื่องนี้ขอสารภาพเลยนะคะว่า เรายังดูพล็อตโดยรวมไม่ค่อยออก ซึ่งเป็นเรื่องดีอยู่นะคะ เพราะมันทำให้นักอ่านรู้สึกอย่างอ่านต่อ ที่อ่านจากที่เอิร์นบรรยายไว้ในหน้าบทความคือ เซฟูจาเป็นคนเย็นชาจนน่าขนลุก แต่กลับอ่อนไหวเรื่องความรักจนเกินไป และยังรู้สึกแคลงใจว่าเธอรักใครกันแน่ แต่ไม่ใช่ว่าเธอเป็นพวกนางกากี เธอเพียงแต่ตัดสินใจไม่ได้เป็นเท่านั้น  ที่อ่านๆในตอนแรกๆคิดว่าไม่ค่อยเกี่ยวกับที่บรรยายไว้นะคะ(หรือเราคิดเอง + รีบอ่านเกินแล้วเอิร์นยังไม่ได้ลงTT) เราอ่านแล้วว่าเกี่ยวกับการที่เซฟูจามีหน้าที่อารักขาเจ้าหญิงให้ปลอดภัยจากดินแดนแห่งมนตรามากกว่า แต่อย่าไปเครียดนะคะ เพราะนี่เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว

    การเล่าเรื่อง การบรรยาย (30) : การบรรยาย คิดว่าเอิร์นบรรยายได้ดีนะคะ แต่ในความคิดเราถ้าบรรยายเยอะเกินเราจะไม่มีอารมณ์อ่านสาเหตุอาจจะเกิดจากมันดูยืดยื้อเกินไป บางครั้งก็บรรยายเหมือนกับจับคำพูดมารวมๆกัน ตรงนี้อาจจะต้องเอาไปปรับนิดๆนะคะ 

     

    ตัวละคร + ความสมจริง (20) 

    1.      ความสมจริงของเรื่องนี้ มันเป็นนิยายแฟนตาซีอยู่แล้ว จึงต้องมีอะไรที่ดูเกินความ

    เป็นจริงแน่นอน เราคิดว่าเอิร์นอธิบายได้เหมือนอยู่ในโลกของแฟนตาซีนะคะ ถ้าแต่งในแนวนี้แล้วไม่มีอะไรที่ดูเกินกว่าความจริงเราคิดว่ามันก็ไม่น่าใช่แฟนตาซีน่ะค่ะ เพราะฉะนั้น เราคิดว่าเรื่องนี้จัดอยู่ในเกณฑ์ดีนะคะในความสมจริง(ในความคิดเราน้า)

    2.      ตัวละคร เราคิดว่าการที่มีตัวละครเยอะเป็นเรื่องที่น่าระวังมากเช่นกัน

    เพราะฉะนั้น บางตัวอาจจะให้โผล่ออกมาบางตอน แล้วก็หายไปเฉยๆ (อันนี้คิดว่าเอิร์นไม่น่าจะมี) แต่นิยายแฟนตาซีจะมีเยอะก็เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ-*-

     

    ภาษาและคำผิด (10) : 

    1. ขอแนะนำเกี่ยวกับภาษาที่ใช้ก่อนเลยนะคะ อย่างในบทนำ  “ถ้าจะหยุดขูดเล็บเสียที พี่จะเป็นจะตายได้แค่ไหนเชียว” เราคิดว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น ถ้าหยุดขูดเล็บเสีย พี่จะเป็นจะตายอย่างไรหรือตามความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ กับ “พี่หยุดเมื่อใด เป็นอันว่าเราจะได้อกจากที่นี่น่ะสิ” คำว่าออกลืม อ นะ และน่าจะเปลี่ยนเป็น พี่จะหยุด เมื่อเราได้ออกจาที่นี่มากกว่าค่ะ เขาวางแก้วลงแต่กลับไม่ขูดเล็บนั้นต่อ เป็น เขาวางแก้วลงและหยุดกรีดเล็บนั้น  พ่อบ้านหนุ่มหน้าบูดเหมือนตูดลิง คำนี้มัน อืมม เราก็อธิบายไม่ถูกอ่ะ -*- แต่เนื่องจากนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแฟนตาซี เราเลยคิดว่าถ้านำคำจำพวกนี้มาแต่งคงจะไม่เหมาะ  อันนี้เราขอยกตัวอย่างมาเฉพาะบทนำนะ

                 2. จดมาคร่าวๆนะคะ สวมห้ากาก>>สวมหน้ากาก (บทนำ)  ผู้เป็นแย้มยิ้มมุมปาก >>ผู้เป็นนายแย้มยิ้มที่มุมปาก(บทนำ)ปราบขบถ >>ปราบกบฏ(บทที่1) แสงทิตยา >>แสงอาทิตย์(บทที่1) เน้นเป็นรอยเส้นตรง เราไม่แน่ใจว่าเอิร์นจะพิมพ์ว่า เม้ม หรือเปล่านะคะ(บทที่1) เปลี่ยเป็น >>เปลี่ยนเป็น(บทที่1) กางเกงสีดำขาบุหรี่ หมายถึงกางเกงสีดำขาวบุหรี่หรือเปล่าคะ(บทที่1)สอม>>สวม(บทที่2)

                                          

     

                รวมคะแนนทั้งหมด

                ชื่อเรื่อง + ความคิดเห็น (8)

                พล๊อตเรื่อง (22)

                การเล่าเรื่อง การบรรยาย (27)

     ตัวละคร ความสมจริง (19)

    ภาษาและคำผิด (8)

    รวมทั้งสิ้น 84 คะแนน:)

    ปล.1 นิยายเรื่องนี้ถ้าชอบการบรรยายแนะนำให้ไปอ่านเซวีน่า , เดรกเกอร์ สตอรี่,ผลึกสุดท้ายอัญมณีแห่งหายนะ , BLADE A.X. อภินิหารศาสตราสยบโลก

    ปล.2 แนะนำอีกเรื่องหนึ่ง นักรบแห่งมังกร(ตีพิมพ์แล้ว) เรื่องนี้เป็นนิยายแฟนตาซีที่เราชอบมาก>///< เป็นนิยายที่ไม่บรรยายมากและน้อยเกินไป แล้วก็นิยายเรื่องอื่นๆของเขา ถ้าชอบนิยายแฟนตาซี แนะนำให้อ่าน สนุกมาก>O< จิ้ม! ถ้าอยากอ่าน  (อ่านตอนพิเศษ+นิยายเรื่องอื่นๆที่เขาแต่งก็ได้)

    ปล.3หวังว่าจะได้ร่วมงาน(?)กันใหม่น้า>O<


    แบนเนอร์ของเรื่องนี้ - 
    http://writer.dek-d.com/new-masquerade/writer/view.php?id=799066




             
               ชื่อคนรับ –

    นามปากกา –

    รู้สึกพอใจกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ? –

    มีอะไรจะแนะนำ หรือ ติติงหรือเปล่า ? –

    มีข้อขัดแข้งกับคำวิจารณ์ไหมจ๊ะ ? –

    อย่าลืมแปะแบนเนอร์บ้านหลังนี้ให้ด้วยนะ –

    ขอบคุณที่มาใช้บริการจ๊ะ –




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×