คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
ทุกคนคนเคยพบกับสิ่งที่เรียกว่า “โชคชะตา”หรือ “ความบังเอิญ” สิ่งเหล่านั้นที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราต่างก็มีทั้งเรื่องที่ทำให้ประทับใจ ไม่น่าจดจำ หรือ น่าอัศจรรย์จนรู้สึกอยากจะหยิกแก้มตัวเองแรงๆว่านี้ฝันไปรึเปล่า และเรื่องที่ฉันจะนำเสนอต่อไปนี่ก็เป็นเรื่องของโชคชะตาที่เกิดขึ้นกับสาวน้อยธรรมดาๆคนหนึ่ง เธอไม่ใช่ผู้มีพลังวิเศษหรือคนที่มีความสามารถเกินมนุษย์แม้แต่นิดเดียว เธอเป็นแค่เด็กสาวที่บ้านมีฐานะค่อนข้างดีในสังคมคนหนึ่ง มีผลการเรียนกลางๆจัดไปทางดี หน้าตาน่ารักแบบสาวญี่ปุ่นหรือเกาหลีตามที่ยุคสมัยนี้ต้องการ แต่ก็ไม่ได้สูงโปร่งหุ่นดีเหมือนนางแบบ อันที่จริงเธอจัดว่าเตี้ยมากด้วยซ้ำไป ถึงตรงนี้ทุกคนคงกำลังนึกถึงสาวโลลิในอุดมคติของคนหลายๆคน ฉันมองดูเธอสักพักแล้วก็ต้องส่ายหน้าไปมาทันที เจ้าหล่อนไม่ใช่สาวน้อยใสซื่อบริสุทธ์แบบนั้น ติดจะไปทางห้าวเล็กๆด้วยซ้ำ แต่จะให้มาเล่าให้เห็นภาพก็คงเสียเวลาใช่น้อย เอาเป็นว่าเธอชื่อ “ปลายฟ้า” เป็นชื่อที่ผู้เป็นพ่อของเธอตั้งใจตั้งให้เพราะว่าตอนเธอเกิดเป็นช่วงเวลารุ่งสาง แม้ว่าท้องฟ้าจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีทองในยามเช้าแต่กลับเห็นดาวประจำเมืองยังคงเปล่งแสงอยู่ที่ปลายขอบฟ้า ราวกับว่าดาวดวงนั้นมาส่งเธอให้กับพ่อและแม่ ถึงตรงนี้ทุกคนคงจะรู้ถึงความรักที่มากมายที่พ่อแม่ให้แก่ลูกเลยทีเดียว เข้าถึงเรื่องจริงๆเลยดีกว่า เรื่องบังเอิญหรือโชคชะตาที่คุณกำลังจะได้เจอต่อไปนี้คือเรื่องของเธอคนนี้นี่แหละ จะเรียกว่าเป็นเรื่องที่โชคที่หรือโชคร้ายก็แล้วแต่การตัดสินจากคุณ แต่สำหรับปลายฟ้าแล้วมันคือเรื่องเลวร้ายที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว มันไม่ใช่เรื่องสวยงามเหมือซินเดอเลล่าที่มีเจ้าชายมาตกหลุมรักแล้วก็นำเธอออกมาจากขุมนรกบนดินจากแม่เลี้ยงใจร้ายและพี่สาวตัวแสบสองคนของเธอ อันที่จริงชีวิตของปลายฟ้าค่อนข้างสุขสบายอยู่แล้ว และเธอก็ไม่คิดว่าที่เป็นอยู่มันไม่ดีเลยแม้แต่น้อย แต่จู่ๆทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเธอช่วยชีวิตหญิงชราคนหนึ่งจากการถูกรถชน นั่นคือความดีที่น่ายกย่องและความดีนั้นน่าจะส่งให้เธอพบเจอกับสิ่งดีๆ แต่มันกลับให้ผลตรงกันข้าม เพราะจู่ๆเธอก็โดนหญิงชราสาปให้เป็นปิศาจพร้อมกับลักพาตัวเธอไปยังโลกปิศาจแถมยังยกตำแหน่งเจ้าหญิงให้เธออีกต่างหาก เด็กสาวธรรมดา อายุ 17 ปี อย่างเธอต้องถูกสาปแถมยังมาโบ้ยตำแหน่งเจ้าหญิงเผื่อให้เธอกลายเป็นราชินีปิศาจในอนาคตอีก นี่มันแฟนตาซีเกินกว่าที่เธอจะรับไหวแล้วนะ แล้วจะมีวิธีไหนที่จะถอนคำสาปและหนีกลับไปยังโลกมนุษย์ได้มั่งไหมเนี่ย ได้โปรดเถิดพระเจ้า ส่งเจ้าชายมาถอนคำสาปและพาเธอกลับไปทีเถอะ ไหนๆก็มีปิศาจแล้ว เจ้าชายผู้กล้าหาญอย่างในนิยายก็ต้องมีมาสิ ส่งเขามาช่วยปลายฟ้าคนนี้ที!!
ความคิดเห็น