ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ด (ไม่ลับ) เกม sf

    ลำดับตอนที่ #5 : ข้อความที่ 5 (ว่าด้วยเรื่องของการใช้ระเบิด)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 541
      2
      4 พ.ค. 50

    ดีงับ ห่างหายไปนานเรยทีนี้ เพราะทริปเกมนี้กว่าจะเอามาให้อ่านก็ยากพอสมควร อะ มาเริ่มกันเลย

    ว่าด้วยเรื่องของระเบิด
    ระเบิดในเกมนี้จะมีทั้งหมด 5 ชนิดด้วยกัน เราจะมาลองวิเคราะห์การใช้ระเบิดตามสถานการณ์ดูนะครับ
    1. - ระเบิดควัน (ขาว)
    เมื่อขว้างไปแล้วสัก 3 -  5 วินาที จะเกิดควันปกคลุมบริเวณนั้น (หากยังลอยกลางอากาศก็จะมีควันกลางอากาศ)
    ลองมาวิเคราะห์ดูกันว่าใช้ตามสถานการณ์ไหนบ้าง
    - เมื่อต้องการบังไม่ให้สไนหรือฝ่ายตรงข้ามเห็น
    เช่น ด่านเรือ เมื่อเริ่มบุกของทีมแดง ก็จะขว้างไปยังหน้าออฟิคเพื่อบังไม่ให้สไนเฟอร์เห็นเราได้
    จุดนี้ผมจะไม่พูดมากนะครับเพราะหลายๆคนก็รู้อยู่แล้ว
     - เพื่อต้องการเรียกร้องความสนใจจากอีกฝ่าย
    เช่นกรณ๊ด่านเรือ เมื่อเราจะทำการวิ่งช่องซ้ายแล้วต้องการมุดไปโผล่ด้านขวา เราสามารถล่อความสนใจ
    จากฝ่ายตรงข้ามได้โดยการปาระเบิดควัน ทำให้อีกฝ่ายคิดว่าเราจะบุกมาทางซ้าย เมื่อควันปรากฎ เราก็จะ
    อาศัยจังหวะนี้มุดไปท่อแล้วก็ไปโผล่มาอีกฝั่งได้โดยที่ฝั่งตรงข้ามไม่รู้ตัว (แผนนี้กรุณาไปอ่านเพิ่มเติมที่
    เคล็ด (ไม่ลับ) sf 2 นะครับ)
    -  ป้องกันตัว
    เช่นกรณีด่านมิชไช เมื่อเราจะวางระเบิด เราจะทำการปาระเบิดควันเพ่อในกรณ๊ที่สไนเฟอร์ฝ่ายตรงข้าม
    ไม่แม่นก็จะไม่เห็นเรา เป็นโอกาสที่เราจะวางระเบิดสำเร็จ
    2.  ระเบิด แฟลช (ระเบิดแสง)
    สุดยอดระเบิดที่ใช้ในเชิงรุกและเชิงกลั่นแกล้งพวกเดียวกันเอง
     - เพื่อให้ศัตรูมองไม่เห็น
    อันนี้ไม่ตเองพูดอีกครับเพราะหลายๆคนก็รู้อยู่แล้ว
     - เพื่อเอาตัวรอด
    เช่น กรณีที่คุณกะลังอีนุงตุงนังพันตูอยู่กะข้าศึก ต่างฝ่ายต่างยิง (และยิงไม่โดนทั้งคู่) จนแม็กหมด
    (ทั้งอาวุธหลักและอาวุธรอง) ใช้ระเบิดแสงนี้ปาลงพื้น (ก่อนปาสังเกตทางที่จะหลบหนีก่อน) เมื่อระเบิดทำงาน
    เราจะฉวยโอกาสนี้ในการหลบหนี (ซึ่งอย่าลืมว่าเราเองก็มองไม่เห็นด้วย จึงต้องสังเกตทางที่จะหนีก่อน)
     - เพื่อกันไม่ให้ศัตรูกู้ระเบิดได้
    เช่นกรณีด่านมิชไช สมมุติว่าคุณเห็นศตรูกำลังวิ่งไปกู้ระเบิด จังหวะก่อนที่ศัตรูกำลังจะไปกู้
    ให้ปาระเบิดขาวไปทางศัตรู ซึ่งจะมองไม่เห็นทันที มีเวลาให้ระเบิดทำงานจนระเบิดได้ (แผนนี้ใช้ได้
    แต่ไม่รับปรักันว่าจะใช้ได้ตลอดรอดฝั่งนะครับ เพราะยังมีเป้าหมายบอกว่าระเบิดอยู่ตำแหน่งไหนและระยะ
    เท่าไหร่ หากระเบิดเพิ่งวางจึงไม่แนะนำให้ใช้)
    3.  - ระเบิดมือ
     - กำจัดศัตรู
    ไม่ต้องคิดมากครับ อ่านต่อไปเรยดีกว่า
     - เพื่อเคลียรทาง
    เช่น ด่านเวนีเชีย ทางที่มีเรือหางยาว 3 ลำที่ฝ่ายบุกหรือฝ่าบรับต้องกระโดดโหยงๆข้ามไปยังจุดเกิด
    ของอีกฝ่าย กระหนํ่าระเบิดให้ไปลงบริเวณทางให้เหมาะเจาะเพื่อระเบิดทางศตรูเป็นการเคลียรทาง
    ไปในตัว เพราะเมื่อเพื่อนของฝ่ายศัตรูโดนระเบิดก็ต้องถอยก่อนถูกไหมครับ
     - เพื่อสกัดกั้นการกู้ระเบิด
    เช่น ด่านระเบิดรถกระบะ สมมุติว่าทั้งทีมเหลือคุณคนเดียว และระเบิดนั้นวางแล้วเวลาผ่านไปประมาณ
    ครึ่งนึง แล้วอีกฝ่ายซึ่งเหลือ 5 คน ( 5 รุม 1 นั่นแหละ)  แล้วพวกนั้นกำลังวิ่งมากู้ระเบิด(ยังมองไม่เห็นเรา)
    และตอนนั้นเราก็รู้ว่าตนเองหากยิงไปก็ไม่มีโอกาสรอดหรืออีกฝ่ายอาจจะไม่ตายก่อนที่ระเบิดจะถูกกู้เสร็จ
    เปลี่ยนเป็นระเบิดมือทันที แล้วกระโดดออกจากที่ซ่อน แล้วปาไปยังบริเวณเท้าของคนที่กำลังกู้ระเบิด
    (จากจุดนี้เสี่ยงมากเพราะหากเราปาไม่แม่นหรือศตรูยิงเราตายทันทีก็ต้องล้มเหลวสูง) จากการทดสอบของผม
    ปรากฎว่า คนที่กู้ก็มัวแต่กู้จนไม่ได้ดูเลยว่ามีลูกอะไรกลมๆสีเขียวมาที่เท้าตนเอง ทันใดนั้น
    ตูมๆๆๆ ระเบิดนั้นกวาดทีเดียว 4 ตนรวด ระเบิดหมู่คนที่มาชุมนุมกันตรงที่ระเบิดอยู่ จากนั้นเราก็ยิงมีโอกาส
    สอยคนสุดท้ายด้วย ซึ่งตอนนั้นเวลาระเบิดก็กระพริบๆเหป๋นสีแดงแล้ว (ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมทดสอบ
    ด้วยนะครับ)
     - ยามอับจนมุม (สิ่งที่ต้องใช้ - ไอเท็มกันระเบิดทีมตนเอง)
    ต่อเนื่องเรยนะครับ เมื่อทั้งเราและศัตรูยิงจนกระสุนหมดทั้งคู่ จังหวะนี้เปลี่ยนมาใช้ระเบิดมอ แล้วปามันลง
    ใต้เท้าเราทั้งคู่ทั้งเราและศัตรูเรยครับ หากเรามีไอเท็มกันระเบิดทีมตนเองอยู่ ก็รอดตายจากระเบิดตัวเองได้
    แต่คู่ต่อสู้เหรอครับ เหอะๆ เรียบร้อย
     4 - ระเบิดไฟ ( 7 วัน)
    ระเบิดนี้มีข้อดีอย่างคือ ปาแล้วระเบิดทันที แต่ข้อเสียคือ ปากลางอากาศไม่ได้
     - ใช้สังหารคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็ว
     (เหมือนเดิมครับ อ่านข้ามไปเรย)
     - เรียกร้องความสนใจจากฝ่ายตรงข้าม
    เนื่องจากระเบิดนี้เมื่อปากลางอากาศมันจะระเบิดดังลั่นกลางอากาศทันที ซึ่งจุดนี้สมมุติว่าคุณกับเพื่อนคุณอยู่
    คนละฝั่งแล้วเห็นศัตรูกำลังวิ่งมาทางเพื่อนคุณ เราอาจจะใช้ระเบิดนี้เบี่ยงเบนความสนใจจากฝ่ายตรงข้ามได้
    แต่จากนั้น ตัวใครตัวมันนะ โอเคมั้ย ??
     - ระเบิด บัท
    อะ- ฮ่า ขุดเด่นของระเบิดนี้คือ รัศมีในการระเบิดจะกว้างกว่าระเบิดมือหน่อย เจอใครบัท พอรู้ตำแหน่ง
    ขว้างไปเรย รับรอง โดนเต็มๆ (จากการทดสอบด่านเรือ คนที่บัทตรงฝ่ายบุกจุดเกิด (ออกไม่ได้) เมื่อเราปา
    ระเบิดนี้ไปโดนเพียง 2 ลุก คนนั้นตาย ในขณะที่ระเบิดมือธรรมดาไม่โดนสักกระแอะ ขอบคุณ
    ยิง(เป็น)ตาย ด้วยนะครับที่ได้ยอมบัทเพื่อทอสอบ และขอโทษทีนะ ที่โดนแบนไปแล้ว)
    5 - ระเบิดควัน (สีเขียว)
    อันนี้ไม่จำเป็นต้องมาอธืบายมากครับ มีไว้เพื่อป่วนโดยเฉพาะ สมควรอย่างยิ่งที่จะขว้างยาม
    ที่ศตรูกำลังจะวิ่งเข้าฐานไม่ก็กำลังกู้ระเบิด เพราะเลือดจะลดเรื่อยๆ แม้นทีละนิดแต่เมื่อเราไปยิงซํ้าละ
    เหอๆ

    ทั้งหมดนี้ผมใช้เวลาทดสอบราวๆ 5 วันได้ ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะครับที่มาร่วมทดสอบ
    กับผม (ซึ่งเจ้าตัวก้ไม่รู้ตัวหรอกว่ากำลังโดนทดสอบอะ)

    GorgonFreema

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×