ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic New Prince of tennis] Trust Your Heart {OnixByoudouin}

    ลำดับตอนที่ #4 : ...Chapter III ‘Library’...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 244
      1
      20 ก.ย. 56

    ...Chapter III ‘Library’...

    ห้องสมุด...ศูนย์รวมข้อมูลความรู้ที่ให้ทุกคนเข้ามาค้นคว้าหาความรู้ได้อย่างอิสระตามความสนใจของแต่ละคน แต่ก็มีบางคนที่แอบมาทำอย่างอื่นนอกเหนือจากที่ได้กล่าวมา....นอน

    “.......” โอนิเหล่มองร่างเล็กที่นอนน้ำลายไหลยืดบนกองหนังสืออย่างเอือมระอา เฮ้อ~ ดูไม่ได้เลยจริง (= =;’ ถอนหายอย่างเนือย ๆ ก่อนจะหยิบหนังสือในมือมาเล่มนึกแล้วใช้สันหนังสือฟาดลงกลางหัวอีกฝ่ายเต็มแรง

    “จ๊าก!!!!!” ร้องซะดังลั่นห้อง “นายทำบ้าอะไรของนายกันฟ่ะ!!!! มันเจ็บนะเว้ย!!!” แทบอยากกระชากหัวไอ้คนที่บังอาจเอาหนังสือมาฟาดหัวเขา

    “หนวกหูจริง...” พูดเสียงนิ่ง ๆ “ในห้องสมุด....หัดเงียบน่ะเป็นมั้ย?” ตัวเองเป็นคนที่ทำให้ตื่นแท้ ๆ แต่กลับมาดุอีกฝ่ายหน้าตาเฉย

    “หวา!!! คนที่ทำมันนายมากกว่าเฟ้ย!!!” พูดเถียงแง่ง ๆ ๆ ไม่สนใจคนอื่นที่อยู่บริเวณนั้นด้วย เริ่มอีกแล้วสินะ (- -’ เสียงพูดในใจของคนส่วนใหญ่... พูดเหมือนเกิดขึ้นบ่อยเลยนะ

    “แล้วใครใช้ให้นายมานอนในห้องสมุดกัน (- -^

    “ก็คนมันง่วงนิฟ่ะ...!! คนง่วงห้ามได้ที่ไหนกันเล่า! (= =;

    “ถ้าง่วงก็กลับไปนอนที่ห้องนายสิ....แล้วนายทบทวนบทเรียนของนายเสร็จรึยัง?” เหมือนจะเป็นผู้ปกครองมากกว่าอย่างอื่นแล้วนะ -___-;

    “เสร็จตั้งนานแล้ว...ถ้าไม่เสร็จก็คงไม่มานอนให้นายมาตีฉันหัวแบบนี้หรอก!! (-o-;

    “เฮ้อ~ ฉันไม่อยากจะบ่นนายมากหรอกนะ...แต่ว่า....” เอามือกุมขมับเล็กน้อยก่อนจะเริ่มช่วงเทศนากอลิล่าน้อยอีกแล้ว (- -;

    “ไม่ต้องมาบอกว่า ไม่อยากเลย!!... เห็นพูดแบบนี้แล้วก็มาบ่นฉันตลอด...!! =[]=;;” ยืนเถียงกันไปยืนเถียงกันมาสักพักก็มีแขกรายใหม่มาเยือนห้องสมุด

    “โอ๊โอ! มาแอบสวีทหวานอยู่ที่นี้เองเหรอ” นำทีมมาโดยทาเนกาชิม่าโดยมีลูกทีมคือ โทคุงาว่ากับอิริเอะ..

    “นายมองยังไงของนายว่า มันสวีทกันฟ่ะ!?” หันไปแยกเขี้ยวใส่คนอื่นก็เลยโดนสันหนังสือไปอีกรอบ

    “ทำตัวดี ๆ หน่อยสิ...” อืม...โอนิคุมแฟน? ให้ดี ๆ หน่อยคร้าบบบ “...พวกนายมาทำอะไร?

    “มาจับกลุ่มติวนิด ๆ หน่อย ๆ จะมานั่งติวด้วยกันเปล่า?” สิ้นเสียงคำชวนของทาเนกาชิม่าก็มีประกายไฟพุ่งเฉียดหน้าเขาไป....

    ชิ้ง!!! เบียวโดอินกับโทคุงาวะกำลังยืนจ้องเขม็งใส่กันประหนึ่งจะบอกว่า ใครเข้ามาก่อนมีเรื่อง...ลืมไปเลยว่า นางเคะ 2 นางนี่ไม่ถูกกันอย่างแรงเลยนิ = =; เมะทั้งหลายจ๋าช่วยมาดูเคะน้อย? ของตัวเองด้วย

    “เอ่อ....ดูจากสภาพการณ์แล้วฉันว่านั่งแยกน่าจะดีกว่านะ” อิริเอะเสนอความคิดที่คิดว่าดีที่สุดในตอนนี้...อยู่ใกล้เดี๋ยวมีเรื่อง (- -;

    “ปะ เป็นความคิดที่ดีนะ” คงอยากจะเข้าไปยุ่งเข้าไปแหย่คู่นู่นมากจนลืมเรื่องแฟนตัวเองไปนิดนึง  = =; แล้วทั้งหมดก็แยกย้ายไปนั่งอ่านกันตามใจชอบยกเว้น...คู่เก่าเจ้าเดิม...

    “นายจะมานั่งกับฉันทำซากอะไรของนายไม่ทราบฟ่ะ!? (=___=” มองแขกที่ไม่ได้รับเชิญให้มานั่งร่วมโต๊ะด้วย มาอยู่ตรงหน้าแบบนี้ เดี๋ยวก็ไม่มีสมาธิอ่านหนังสือกันพอดี..

    “ก็ฉันจะได้เอาหนังสือฟาดหัวนายได้ถนัดไง... ถ้าเกิดนายหลับอีก (- -)” ดีมาก ๆ คุมไว้ซะเดี๋ยวจิหลุดไปแยกเขี้ยวใส่ชาวบ้านอีก

    “ฉันไม่ใช่เด็กนะ จะให้นายมานั่งเฝ้าน่ะ..”

    “พูดมากอ่านหนังสือไปเถอะ.....” พูดตัดบทจบเรื่องทุกอย่างแล้วจากนั้นก็นั่งอ่านหนังสืออย่างเงียบ ๆ ไปกัน 2 คน

    2 คนนั้นไม่คิดจะทำอะไรบ้างรึไง? อย่างเช่น พูดจาหยอดหวาน หรือไม่ชวนกันออกไปติว 2 ต่อ 2 อะไรแบบนั้นมั้งสิ...” เหล่าผู้มาสังเกตการนั่งบ่น...แต่ไอ้ที่บ่นน่ะมีแค่ทาเนกาชิม่าคนเดียวเท่านั้น (= =; บ่นทำเพื่อ...

    “นั่นมันคงเป็นนายแล้วมั้ง...” อิริเอะพูดขึ้นโดยมีโทคุงาวะพยักหน้าสนับสนุนเงียบ ๆ

    “ไหงเป็นงั้นไปล่ะ (o[]o!! โทคุ!? นายจะไม่โต้แย้งแทนแฟนหน่อยเหรอ?

    “ไม่....” พูดคำเดียวจบทุกอย่าง

    “อ้ากกก!!?? แบบนี้ต้องเรียกกำลังเสริมมาช่วย?” แล้วก็หยิบมือถือขึ้นมาส่งเมล์หาใครก็ไม่รู้ - -;; ผ่านไปสัก 10 นาที...

    “โห~ มาอยู่กันพร้อมหน้าเลยนะครับ ^w^)” ลูกหมาน้อยโมริเดินมาพร้อมกับโอชิแล้วก็อดีต No.5 ‘คาเซนะ คาจิ....ทีมสำรอง?...

    “พวกนายก็มาด้วยเหรอ..?” ทาเนกาชิม่าทำเนียนถาม

    “ก็อ่านในห้องมันอึดอัดนี่ครับ...” ตอบอย่างใสซื่อมั้ง? แล้วเหลือกมองที่โต๊ะของพวกโอนิที่ยังนั่งอ่านไม่สนใจใคร รู้สึกว่า เบียวโดอินจะโดนสันหนังสือไปอีกรอบ “อ๊ะ! คุณพ่อคุณแม่มานั่ง 2 ต่อ 2 ตรงนี้เองเหรอครับ...” มาถึงก็เล่นแซวซะแรงเชียว

    “ใครเป็นพ่อแม่นายกันฟ่ะ!!!! =[]=!!!” เฮียรีบแยกเขี้ยวใส่ทันที “นายน่ะก็ช่วยพูดอะไรบ้างเส่...!!” ฝ่ายตรงข้ามก็นั่งหน้านิ่ง ๆ ไม่สนใจโลกอะไรกับชาวบ้านเลย

    “เงียบหน่อย...” พูดแล้วก็สันหนังสือใส่อีกรอบ = =;; วันนี้เฮียโดนไปกี่รอบแล้วเนี่ย

    “ซี๊ด.....ฝากเอาไว้ก่อนเถอะ” นั่งกุมหัวตัวเองอย่างเจ็บใจ...แล้วก็ปล่อยให้ทุกคนแยกย้ายไปอ่านหนังสือตามใจชอบ...แต่ถ้าสังเกตดีจะพบว่า ทุกคนเลือกที่จะนั่งจับกลุ่มใกล้ ๆ โต๊ะของโอนิกับเบียว เพราะจะได้แอบดูชัด ๆ

    “เฮ้อ~ หิวชะมัดเลย...” เอนหลังพิงเก้าอี้อย่างหมดสภาพ “ฉันนั่งอ่านมากี่นาทีแล้วเนี่ย?...”

    “ชั่วโมงครึ่ง...” ตอบแต่สายตายังจับจ้องอยู่ที่หนังสืออยู่เลย

    “งั้นฉันขอไปหาอะไรทานก่อน...” พอได้ยินแค่นั้นทาเนกาชิม่าก็ลุกพรวดขึ้นมา

    “เอ่อ.....เบียวซังไม่ต้องไปก็ได้ เดี๋ยวฉันจะเป็นคนซื้อมาเอง...เพราะฉันจะออกไปหาของกินกับโทคุอยู่แล้ว..ชะ ใช่มั้ย? โทคุ..” หันไปถามแฟนที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ช่วยหน่อยนะ โทคุ.. ('_<)-ส่งสายตาปิ๊ง ๆ ๆ ๆ

    “.......อืม....” พอเห็นแฟนตัวเองส่งสัญญาณมาเต็มที่ซะขนาดนั้นเลยเออออไปตามเรื่อง

    “ฉันจะไปกินอะไรก็เรื่องของฉัน...นายจะมายุ่งทำไม? ()” กำลังเดินลุกออกไปแต่ว่า...

    “หะ ให้ฉันไปคนซื้อมาก็ได้ เบียวซังอยู่นั่งติวกับโอนิ 2 คนที่นี่แหละ” มีแววแผนนี้จะไปไม่รอดเลยส่งกระแสจิตให้ทีมโมริช่วยอีกแรง

    “อะ เอ่อ...คุณสึกิ!! ผมอยากไปซื้อน้ำหน่อยมาด้วยกันกับผมได้มั้ยครับ?” หันไปชวนร่างสูงข้าง ๆ “โอนิซังจะฝากซื้อน้ำด้วยมั้ยครับ?

    “ไม่ล่ะขอบใจ ฉันยังไม่หิว...” ไม่ได้คิดจะช่วยเหลืออะไรเลย ....ในขณะที่ทุกคนเริ่มหมดความหวังก็มีตัวช่วยเข้ามาช่วยไว้ได้ทันเวลา

    “บอส...ผมเอาส้มแมนดาริน (ส้มจีน) มาให้ครับ” ดุ๊คเดินมาพร้อมกับตะกร้าใส่ผลไม้

    “ขอบใจมากดุ๊ค” มาถึงก็รีบแกะทานทันที “ดุ๊คช่วยซื้อน้ำให้ฉันหน่อย...เอาเหมือนเดิมนะ” ทุกคนต่างยืนมองอย่างงุนงงเมื่อกี้ยังบอกว่าจะไปเอง...พอได้ส้มกับลูกน้องมาก็กลับมานั่งอย่างเดิมซะงั้น

    “โอเคบอส....”

    “อะ โอนิซังเอาอะไรมั้ยครับ? เดี๋ยวผมไปซื้อให้...” พอโดนคะยั้นคะยอยู่นานโอนิก็เลยใจอ่อน

    “ขอชาก็พอ...” พอได้ยินรายการสั่งของโอนิทุกคนก็เดินออกไป...ขอย้ำว่า ทุกคน

    “สั่งยังกะคนแก่เลย...” พูดแบบเย้ยหยันหน่อย ๆ

    “บอส...ไอ้แบบเดิมนี่ใช่นมรสสตรอเบอร์รี่ใช่มั้ยครับ?” ดุ๊คเดินกลับมาถามอีกรอบ... อุ๊ยตาย!! กอลิล่าชอบดื่มนมรสสตรอเบอร์รี่ (=///=;)

    “จะซื้ออะไรก็รีบไปซื้อมาเถอะ!!” รีบไล่ลูกน้องทันที ไอ้เจ้าดุ๊คทำฉันขายหน้าหมดเลย -///-’

    “หึ....” แอบหลุดขำออกมานิดนึง

    “อย่ามาขำกันสิฟ่ะ!! =/////=” ปาเปลือกส้มใส่อีกฝ่ายแก้เขิน

    “นายชอบทานส้มแมนดารินเหรอ?...” บทสนทนาแรกของพวกเขาหลังจากนั่งตีหัวกันมาตั้งนาน...

    “ก็จะเรียกชอบดีรึเปล่าก็ไม่รู้นะ...แต่ฉันจะไม่มีสมาธิอ่านถ้าไม่มีของกิน” พูดแล้วหยิบส้มอีกผลมาทาน

    “เดี๋ยวก็ง่วงนอนหรอก...(- -^

    “ทานป่ะ?....” ยื่นส้มที่หยิบเมื่อกี้ให้แถมยังปอกเปลือกให้อย่างเรียบร้อยสวยงาม

    “ขอบใจ....” ลองชิมเข้าไปคำแรก... หวานไปหน่อย...แต่อร่อย ชิมแล้วเหล่มองร่างเล็กที่นั่งทานส้มพร้อมกับอ่านหนังสือไปด้วย... “ทานดี ๆ หน่อย.. เนื้อส้มติดปากแล้ว” ยื่นนิ้วเรียวเช็ดมุมปากของอีกฝ่าย

    “อะ อื้อ....(0/////0)” ทำไมมีแต่ฉากแบบนี้ให้เฮียเบียวตลอดเลยเนี่ย “ดะ เดี๋ยวฉันจะเอาหนังสือเก็บเข้าที่ก่อน...” เนียนเอาหนังสือไปเก็บ

    “งั้นฉันไปด้วย...” หยิบหนังสือตามมาด้วย... “เอาหนังสือมาเดี๋ยวเก็บให้...” เบียวยืนถือส่วนโอนิเป็นคนเก็บ...

    “โอนิ...มือนายหยาบชะมัดเลย ขอดูหน่อยดิ!” เลิกคิ้วเล็กน้อยแต่ก็ยังยื่นมือมาตามคำขอ ....เบียวโดอินมองมือใหญ่ที่หยาบกระด้างเพราะผลจากการฝึกซ้อมหนักเป็นประจำ ยืนจ้องสักพักก่อนจะลองยื่นมือไปแตะเบา ๆ อุ่นชะมัด...ความรู้สึกอบอุ่นที่สัมผัสได้เหมือนกับตอนที่อยู่ในป่าไม่มีผิดเลย

    “นายจะทำอะไร...?

    “...ฉันแค่.....อยากลองวัดมือดูเท่านั้นเอง” มองหน้าเขิน ๆ ของอีกฝ่ายก่อนจะยิ้มมุมปากบาง ๆ

    “อยากลองก็ลอง..” เบียวโดอินค่อย ๆ เลื่อนมือขึ้นไปจ้องมองแล้วความหงุดหงิดก็เข้ามา... มือใหญ่กว่าฉันอีก = =;’ พอเห็นสีหน้าหงุดหงิดของร่างเล็กแล้วก็แอบยิ้มในใจ ...โอนิจ้องมองมือตัวเองก่อนจะบังคับให้มันกุมมือของอีกฝ่ายเอาไว้

    (o//////o!!?...” ทั้งตกใจและอายแต่ในใจก็รู้สึกดีที่อีกฝ่ายทำแบบนี้...เขาจึงกุมมือนั้นตอบต่างฝ่ายต่างไม่พูดอะไรกันเพราะเสียงหัวใจของทั้งคู่มันบอกทุกอย่าง

    “โอนิซัง!! เบียวโดอินซัง!! พวกผมกลับมาแล้วคร้าบบบ (^^)/” โมริวิ่งพรวดเข้ามาทำให้ทั้งคู่เกือบดึงมือออกแทบไม่ทันแถมซวยซ้ำกว่านั้นคือ ตัวของเบียวโดอินดันเซไปชนกับชั้นหนังสือ...ผลก็คือ...

    โครม!!!!! มหันตภัยร้ายแรงของชาวคอร์ท 1 ทำชั้นหนังสือห้องสมุดล้มระเนระนาดไปแถบนึง (= =;;

    “บะ เบียวโดอิน...นายทำอะไรของนาย (=_____=^” แล้วก็สันฝ่ามือลงกลางหัวปิดท้ายอีกรอบ

    “ฉันเปล่าทำสักหน่อย!!! =[]=!!” แล้วก็ยืนเถียงอยู่ 2 คนปล่อยให้พวกที่เหลือได้แต่ยืนมองสภาพห้องสมุดที่ต้องโดนสั่งให้เก็บกวาด

    เฮ้อ~ แล้วแบบนี้จะไปกันรอดมั้ยเนี่ย?’

     

     photo kapook_33595_zps9aee1e23.gif

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×