ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic TS9 *28 '(TUMAON) : ผมกับพี่ พี่กับนาย .

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 : Chocolate

    • อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 56


    Chapter 1 : Chocolate

     

    (AON’s  part)

    “ อ้าว! ไอ้อ้น มึงมาซ้อมด้วยเหรอวะ ”

    สมาชิกคนหนึ่งในวงทักผมขึ้นอย่างประหลาดใจ ก็ปกติแล้วถ้าฝนตกผมจะไม่มาซ้อมหรอกครับ ห้องซ้อมของวงเราอยู่ไกลจากโรงเรียนพอสมควร จะให้ผมเดินตากฝนมาซ้อมก็บอกไว้เลยครับว่าผมไม่ทน พูดก็พูดเถอะที่จริงวงโรงเรียนอย่างพวกเรานี่ควรจะมีห้องซ้อมดีๆ สักห้องในโรงเรียนสิครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นนะผมก็คงไม่ต้องถ่อเดินมาท่ามกลางสายฝน แล้วก็ เอ่อคงไม่ได้เจอกับตั้ม   คิดอีกที ที่เป็นอยู่มันก็ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นมั้ง

     

    “ ปกติมึงไม่พกร่มนี่หว่า แล้วนั่นขโมยใครมา ”

    “ ดูพูดเข้า มีคนให้ยืมเว้ย! ” ผมเถียงกลับไปเสียงดัง

    “ แล้วมึงก็ปล่อยให้เขาตากฝนกลับบ้าน?! ” ก็มันบ้าวิ่งไปเอง

    “ เขาบอกกูว่า เขาพกมาสองคัน  หมายถึงร่มนะไม่ใช่รถ ”

     

              นั่นเงียบ ~ นี่ใช่ที่เขาเรียกว่า ฮากริบมั้ยครับ

     

      ไม่ขำเหรอวะ ตอนกูได้ยินครั้งแรกกูขำมากเลยนะ ”
    “ กูว่ามีมึงคนเดียวแหละที่ขำ ”

    “ แต่คนบ้าอะไรพกร่มสองคันวะ ”

    “ พกไว้เผื่อแฟนเขามั้ง ”

     

    “ ก็แล้วมันใช่เรื่องของพวกมึงมั้ย!!! ” ผมตะโกนขึ้นมาเสียงดัง เพื่อหยุดบทสนทนา  แต่แฟนเหรอ? ก็อาจจะใช่นะผมว่า มีแฟนแล้วเหรอ

     

    แปะ! แปะ! มีเสียงตบมือดังขึ้นสองสามทีเพื่อเรียกความสนใจจากสมาชิกในวง

    “ ทุกคน ฟังหน่อยนะ ”  บูรณ์หัวหน้าวงของพวกเราเกริ่นขึ้น

    “ วันมะรืนนี้ ก็จะเป็นวันวาเลนไทน์แล้ว พวกเราน่าจะมีของขวัญให้แฟนๆเพื่อขอบคุณที่สนับสนุนพวกเรามาตลอด คิดว่าไง ”

     

    “ ความคิดดีนี่ ไม่อยากเชื่อว่าคนงกๆอย่างมึงจะคิดได้ ” เพื่อนคนหนึ่งตอบอย่างกล้าหาญ ไม่กลัวโดนปลดออกจากวงเลยใช่มั้ย

    “ แล้วของขวัญที่ว่าคืออะไรวะ ” 

    .

    .

    .

              เช้าวันนี้เป็นวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ชมรมดนตรีมีแผนจะแจกของขวัญวาเลนไทน์ให้กับแฟนคลับที่คอยสนับสนุนวงของพวกเรามาโดยตลอด บางคนสงสัยว่ามาให้อะไรวันนี้ ทำไมไม่ให้พรุ่งนี้ หัวหน้าวงให้เหตุผลว่า ของขวัญเราจะได้เด่น ให้พรุ่งนี้มันจะไม่เด่น ดูมันสิครับ และถ้าพูดถึงของขวัญในวันแห่งความรักแบบนี้ก็คงหนีไม่พ้น ช็อกโกแลตหรอกครับ

     

    (เมื่อวานนี้)

    “ บูรณ์ มึงพาพวกกูมาเรียนทำช็อกโกแลตเพื่ออะไรวะ ซื้อเอาง่ายกว่ามั้ย ” ผมถามขึ้นเสียงเบา เพราะกลัวเจ๊ที่ยืนสอนทำช็อกโกแลตอยู่ข้างหน้าจะได้ยิน

    “ ของขวัญก็ต้องทำเองสิ จะได้มีคุณค่า ” บูรณ์ตอบ

    “ เอาความจริง! ” ทุกคนพูดพร้อมจ้องไปที่หัวหน้าวงเป็นตาเดียว

     

    “ โรงเรียนมันเพิ่งเปิด สอนฟรี วัตถุดิบฟรี ไม่เปลือง ”

     

    น่านว่าแล้วเชียว คนงก ไม่สิ คนใช้เงิน เป็นอย่างมึงคงไม่ใจกว้างอะไรขนาดแจกของขวัญ

     

    แต่ว่านานๆที ลองทำอะไรแบบนี้ดูบ้างมันก็อาจจะดีก็ได้

     

    .

    .

    .

     

    “ มานั่งเหม่ออะไรแต่เช้าวะพี่ ” แล้วมึงมามองกูเหม่อทำไม  อ้าวเฮ้ย  

     

    “ นายที่ให้ยืมร่ม ” ถ้าผมจำไม่ผิด มันชื่อตั้มสินะ

    “ พี่จำผมได้ด้วย ผมกลัวอยู่ว่าพี่จะตอบกลับมาว่า แล้วมึงมามองกูเหม่อทำไม ” พูดเหมือนได้ยิน ก็เกือบหลุดไปแล้วล่ะ

     

    “ นั่น พี่หอบถุงอะไรมา ”

    “ เออ! ใช่ ” พูดพลางหยิบช็อกโกแลตในถุง แล้วยื่นให้มัน

    “ ให้ผมทำไมพี่? ”

    “ ของขวัญจากชมรมดนตรีน่ะ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้วงของเรา ” ตั้มทำหน้าแปลกใจหน่อยๆ

     

    “ วงของเราที่ว่า วงของโรงเรียนใช่มั้ยพี่ ”

    “ ใช่ๆ ” ผมตอบพร้อมกับยิ้มร่า แสดงว่ามันเคยดูผมแสดงเหมือนกันสินะ

     

    “ พี่เล่นด้วยเหรอวะ? ” คำถามนี้ทำผมหุบยิ้มแทบไม่ทัน ผมร้องนำนะครับ เด่นจะตาย ทำไมไม่เคยเห็น

     

    “ คือ ผมไม่เคยดูพวกพี่แสดงหรอกนะ ก็ไม่ใช่คนที่จะได้ของขวัญสินะ ”

    “ ไม่หรอก เอาไปเถอะ ตอบแทนที่ให้ยืมร่ม ” 

    ถึงจะทำหน้าไม่ค่อยเต็มใจเท่าไรนัก แต่ตั้มก็รับไปแต่โดยดี แล้วมอง พินิจพิจารณาช็อกโกแลตอยู่นานสองนาน

     

    “ เฮ้ย! พี่ๆ ”  ตั้มสะกิดผมให้มองของในมือ

     

    “ พี่รู้ชื่อผมได้ไง ”

    ชื่อที่ว่า คือในกล่องหนึ่งมันมีช็อกโกแลตสามชิ้นพอดีคำครับ แล้วผมก็เขียน ตัวอักษร T-U-M เอ่อผมไม่ได้ตั้งใจนะ เขียนไปตอนไหนไม่รู้เหมือนกัน

     

    “ บะบังเอิญน่ะ พี่เขียนไว้ A-Z นั่นแหละ แล้วก็หยิบมั่วๆ ใส่ ออกมาเป็นชื่อนายได้ไงวะ ”

    “ เจ๋งว่ะ มันคือของขวัญเพื่อผมโดยเฉพาะสินะ ฮ่าๆ ” ก็บอกว่าบังเอิญไงวะ แต่ถ้าคิดอย่างนั้นแล้วดีใจก็เอาเถอะ

     

    “ พี่เพิ่งรู้ว่านายชื่อตั้ม ” ผมพูดออกไป

    “ พี่เพิ่งรู้เหรอ ผมชื่อตั้มนานแล้วนะ ” เอ๊ะ! ผมรู้สึกเหมือนโดนกวน

     

     

    “ แต่ผมยังไม่รู้นะว่าพี่ชื่ออะไร ”

    “ อ้าว! นี่ไม่รู้เหรอ พี่ชื่ออะ

     

     

    “ ตั้มมมมมม~ ” เสียงผู้หญิงขัดขึ้นก่อนผมจะพูดชื่อตัวเองจบ

    “ รีน! ทำไมวันนี้มาเช้าได้เนี่ย ” ตั้มหันไปตะโกนคุยกับเพื่อนผู้หญิงที่อยู่ไกลจากพวกเราออกไปอย่างสนิทสนม

    “ ผมไปก่อนนะพี่ ขอบคุณสำหรับไอ้นี่นะ ” บอกลาแล้วก็วิ่งไปหาเพื่อนคนนั้นทันที

    “ เออ ไม่เป็นไร ” ตะโกนไล่หลังส่งท้ายไป

     

    .

    .

    .

     

    (TUM’s  part)

    “ ทำไมวันนี้มาเร็วจัง ปกติมาตอนคาบแรกหมดไม่ใช่เหรอ ฮ่าๆ ” ผมพูดทักทาย เชอรีนเพื่อนร่วมห้องคนสนิทของผม

    “ ยุ่งอะไรด้วยยะ! ” โดนตะคอกกลับเสียงดัง

     

    “ ก็แค่อยากมาเจอหน้าแกแต่เช้า

    “ ว่าไงนะ? ” ผมถามออกไปเพราะเหมือนได้ยินรีนบ่นอะไรพึมพำๆ

    “ อะไร! ฉะฉันไม่ได้พูดอะไรสักหน่อย ” สงสัยผมคงหูฝาด

     

    “ ช็อกโกแลตในมือน่ะ สาวที่ไหนให้ล่ะนั่น ”

    “ ทำไม? หะ

    “ บ้าเหรอ! ฉันจะไปหึงไปหวงแกได้ยังไง ” เชอรีนโพล่งขึ้นเสียงดังก่อนผมจะพูดจบประโยค

    “ หึงอะไรจะถามว่าหิวเหรอ? อยากกินล่ะสิ ต่างหาก ”

    “ อะ อ้าว! ก็ ก็เปล่าแค่อยากรู้ ” ผมจะไปรู้เหรอครับ นึกว่ามาโรงเรียนแต่เช้า แล้วยังไม่กินข้าวเช้าเลยหิว

     

    “ ผู้ชายให้มา พี่ที่ชมรมดนตรีน่ะ พี่เขาบอกว่าตอบแทนที่คอยเชียร์ ”

    “ พี่คนไหนอะ พี่บูรณ์ พี่อ้น พี่พล พี่เจหรือว่าพี่ไอซ์ ”

    “ เออ! ลืมถามชื่อ ”

    “ เป็นงั้นไป แล้วแกก็รับมาทั้งๆที่แกไม่รู้จักเขาเนี่ยนะ ”

    “ ขึ้นชื่อว่าของขวัญน่ะ ผู้ให้ต้องตั้งใจทำให้ผู้รับมากๆอยู่แล้ว จะใครให้มาก็ควรรับไว้ ทั้งของ ทั้งความรู้สึกของผู้ให้ก็ด้วย ”

     

     

    “ ว่าแต่มีคนชื่ออ้นด้วยเหรอ ” ผมถามรีน เพราะขัดใจกับชื่อนี้แปลกๆ

    “ มีดิ  รู้สึกว่าเจ๊แบมบี้ของแกจะกรี๊ดพี่คนนี้ด้วยนะ ” ใช่อย่างที่ผมสงสัย คราวหน้าผมต้องถามไอ้รุ่นพี่ชมรมดนตรีคนนั้นว่าใครคือพี่อ้น!

     

     

    “ แกยังชอบพี่แบมบี้อยู่เหรอวะ ”

                 ผมเงียบ

    “ งั้นเหรอ ชอบอยู่ตลอดเลยสินะสู้เขานะเว้ย มันต้องไหวสิ! ” เชอรีนพูดพร้อมทั้งตบบ่าผมเบาๆ เพื่อให้กำลังใจ  ขอบคุณนะรีน

     

     

    “ ตั้ม รีน!! ดิวและคริสเพื่อนร่วมห้องอีกสองคนที่ผมสนิทมากเท่าๆกับเชอรีน ร้องทักพวกเราเสียงดัง แล้วก็มีอีกคนเจ๊แบมบี้ก็อยู่ด้วย

     

    “ เฮ้ย!เฮ้ย! ช็อกโกแลตนี่หว่า ใครให้วะ แอบฮอตเหมือนกันนะมึง ” ดิวแซวขึ้นหลังจากช็อกโกแลตในมือ

    “ แหมไอ้เงาะของพี่ ในที่สุดก็เจอนางรจนาแล้ว ” ตามมาด้วยเสียงแซวจากเจ๊แบมบี้

     

    แต่เจ๊ก็ไม่เคยอยากจะเป็นนางรจนาคนนั้นเลยใช่มั้ยครับ

     

    ----------------------------------------------------
     

    สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ นี่เป็นการทักทายผู้อ่านครั้งแรกเลย

    คือไรท์เตอร์ไม่ได้หยิ่งนะคะ แต่ขี้เกียจมาก ฮ่าๆ

    ตอนแรกก็คิดว่าแต่งไปไม่มีคนอ่าน ไม่แต่งต่อดีกว่า กะทิ้งแล้วนะเรื่องนี้

    แต่วันก่อน เห็น โอ้วว! มีคนมาเม้นท์ตั้ง6คนไม่ได้ละไม่ได้ละต้องแต่งต่อ

    ออกตัวก่อนนะคะว่าไม่เคยแต่งฟิคจบ ไม่เคยเลยจริงๆนะ ฮ่าๆ

    อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าขี้เกียจมาก แต่ถ้ายังมีคนอ่านและเม้นท์ไรท์เตอร์ก็จะพยายามนะ

    เข้าใจอารมณ์ว่าอ่านฟิคที่แต่งไม่จบเนี่ย มันค้างมาก

    เอาล่ะ สุดท้ายนี้ก่อนนี้บทสนทนาจะยาวไปกว่านี้ ขอฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ

    และที่สำคัญ เมื่อจบการแข่งขันเดอะสตาร์แล้ว ก็สนับสนุนอ้นตั้มต่อไปนะคะ

    ขอแบบแพ็คคู่นะ จะได้ออกงานคู่กันบ่อยๆ และพวกเราก็จะฟิน ฮ่าๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×