ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดวงใจวายุ| Love 💗 scenario

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ค. 66


    "ในเรื่องของความรักทำไมคนที่เราไม่ชอบกลับเป็นคนที่ฉุดรั้งคุณให้ยึดติดอยู่แบบนั้นเสมอ คุณสลัดทิ้งไม่ได้เลย ในขณะเดียวกันคนที่คุณรัก หรือคนที่คุณชอบจริง ๆ กลับไม่ได้อยู่กับคุณและเหมือนจะมีทุก ๆ สิ่งฉุดรั้งคุณกับคน ๆ นั้นให้พลัดพรากจากกันไป เขาอยู่กับคุณได้ไม่นาน มันเกิดจากอะไร? จริง ๆ คุณควรรู้ว่า มันเป็นเพราะการปฏิบัติตัวของคุณต่างหาก หาใช่รูปร่างหน้าตาของคุณเลย..." 

    แก้วระวี ทอดสายตามองผู้ชมที่ตั้งใจฟังคำของเธอดวงตาสีสวยค่อยพิจารณาผู้ชมทุกท่านช้า ๆ ก่อนจะพูดประโยคถัดไป

    "เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณปฏิบัติกับคนที่ชอบและคนที่คุณไม่ชอบเหมือนกัน ทุกความสัมพันธ์ของคุณ คุณจะเป็นผู้ควบคุมมัน....ขอบคุณค่ะ" หญิงสาวหยุดพูดเพียงเท่านั้นก่อนจะแย้มยิ้มอ่อนโยนแก่ผู้คน  จากนั้นเสียงปรบมือก็ดังก้องมาไม่ขาด แก้วระวีเพียงแค่น้อมรับเสียงปรบมือนั้นแล้วก้าวลงจากเวทีอย่างสง่างามที่สุดและมั่นคงที่สุดเพื่อไม่ให้ใครทราบว่าเธอตื่นเต้นเหลือเกิน

    "พูดได้ดีมากเลยว่ะ ไอ้แก้ว" ปรีชาปรี่เข้ามาหาเพื่อนสาวที่ทำหน้างอใส่ ซึ่งเจ้าตัวรู้ดีว่าสาเหตุก็มาจากตนเอง แต่ชายหนุ่มก็ทราบดีว่าจะง้อเพื่อนสาวอย่างไร

    "ไม่ต้องเลย แกนะแกจู่ ๆ ก็ให้ฉันพูดอะไรก็ไม่รู้ ความรักเหรอ ความสัมพันธ์เหรอ" หญิงสาวบ่นยาวเหยียดขณะที่ตัวการยังทำหน้าทะเล้นใส่ไม่หยุด

    "เอาน่า คืนนี้เลี้ยงก็ได้"

    "จริงดิ"

    "เออ...รึไม่เอา"

    "เอา!" ว่าพลางเกาะแขนชายหนุ่มแน่นด้วยดวงตาพราวระยับ

    "นี่หายงอนแล้วเหรอ"

    "เออ!" แก้วระวีว่าพลางเก็บของทันที

    "จะไปไหนอีก แก้ว" ปรีชาถามอย่างอ่อนโยน

    "ทำงานดิว่ะ ไปกินที่ไหนบอกด้วยนะ บายจ้า" หญิงสาวบอกแล้วเดินออกไปจากห้องพักทันที โดยไม่ทันที่เพื่อนชายอย่างปรีชาจะทักท้วงอะไร

    "ดะ…เดี๋ยว" เขายิ้มบาง ๆ ก่อนจะไปจัดการงานของตัวเองต่อให้เสร็จ ก็แก้วระวีพูดนำไปแล้วนี่นาต่อไปก็ตาเขาบ้างล่ะ 

    แก้วระวีมีงานพิเศษเป็นพิธีกรในงานแสดงรถยนต์รุ่นใหม่
    หญิงสาวแปลงโฉมตนเองเป็นสาวสวยในชุดเกาะอกสีดำเฝ้าคอยแนะนำและเชื้อเชิญบรรดาแขกที่เข้ามาในงานไม่นานเมื่อมีสัญญาณจากผู้ว่าจ้างหล่อนก็ทำหน้าที่ของตนเองทันที ทุก ๆ ท่าทางการพูดสีหน้าแววตาของแก้วระวีตกอยู่ภายใต้สายตาคมซึ่งเป็นดวงหน้าหล่อเหลาของใครบางคนที่ยืนมองอยู่ใกล้ ๆ ไม่ห่าง 

    "พี่แก้ว เดี๋ยวช่วยอะไรนิหน่อย ได้ไหมคะ" สาวน้อยร่างเล็กผู้เป็นรุ่นน้องของแก้วระวีเอ่ยถามด้วยสีหน้าเกรงใจสร้างรอยยิ้มเอ็นดูให้คนฟังไม่น้อย

    "ได้สิ อะไรเหรอ" สาวน้อยทำท่าทางลังเลก่อนจะยื่นเอกสารบางอย่างให้

    สิ่งที่นิตาขอให้หญิงสาวช่วยก็คือการนำเอกสารนี้ไปส่งให้ถึงมือใครบางคนที่ทำงานในสถานบันเทิงที่หญิงสาวนัดกับปรีชาไว้


     

    "โชคดีแฮะดีนะไอ้ปีบอกไว้ก่อน"

    แก้วระวีในชุดกางเกงยีนส์ขาสั้น และเสื้อเปิดไหล่สีขาวเอ่ยกับตัวเองก่อนจะก้าวเท้าเข้าไปในผับและยื่นบัตรสีดำที่แนบมากับเอกสารให้กับการ์ดของผับตามคำของนิตา

    "...." ชายร่างใหญ่มองหญิงสาวแวบหนึ่งก่อนจะเดินนำไปยังชั้นที่สองของผับทันที

    "เอ...ฉันฝากเอกสารไปก็ได้นี่ค่ะ" เธอสงสัยแต่ก็ยอมเดินตามไปโดยดี

    "ไม่รับฝาก" เขาว่าเสียงห้วนทำเอาแก้วนะวีต้องกลอกตาไปมา

    ท่องไว้แป๊บเดียวเท่านั้น

    "เชิญ"

    ห้องที่เขานำมาเป็นห้องวีไอพี ซึ่งก็พอจะรู้ได้จากการตกแต่งและกระจกที่มองเห็นบรรดานักท่องราตรียามค่ำคืนได้ แต่คนข้างล่างมองไม่เห็นคนบนนี้ 

    "รอไปก่อน เดี๋ยวนายมา"

    "ค่ะ" แก้วระวียิ้มจนตายีก่อนจะหุบลงทันทีที่ชายร่างใหญ่เดินออกไป 

    ไอ้บ้าเอ๊ย

    รอไม่นานชายในชุดสูทสีดำก็เปิดประตูเข้ามา

    "คุณคือคนที่นัดนิตาไว้"

    คนฟังนิ่วหน้าแต่ก็ยอมตอบเมื่อนึกชื่อได้ว่าเคยได้ยินชื่อนั้นมาแล้ว "ครับ  คุณคือ"

    "รุ่นพี่ของนิตานะคะ  นี่ค่ะเอกสาร" หญิงสาวยื่นซองสีน้ำตาลให้คนตรงหน้า 

    "อืม..ขอบคุณครับ" เขาว่าพลางยื่นหน้าเข้ามาใกล้ แต่แก้วระวีก็หลบทันก่อนที่ปากหนาจะแตะแก้มนวลทัน

    "เอ่อ...เสร็จธุระแล้ว ฉันขอตัวก่อนนะคะ" แม้ว่าดวงตาคู่สวยจะถลึงใส่คนตรงหน้าแต่ก็เร็วเกินกว่าที่ชายหนุ่มจะรับรู้มัน

    "เดี๋ยวสิผมขอดูเอกสารก่อน" เขาว่าอย่างอารมณ์ดีมือหนาค่อย ๆ เปิดซองเอกสารช้า ๆ ก่อนจะสะดุดกับข้อความในนั้น ดวงตาคมทอดมองกลับมาที่แก้วระวีแล้วก้มอ่านอีกครั้ง

    "เขาส่งคุณมาเหรอ" เขาถามเสียงเรียบสีหน้านิ่งงันจนน่าอึดอัด

    "ใช่ค่ะ"

    "....."

    "ถ้าอย่างนั้นก็เริ่มงานได้เลยนะสิ" เขาว่าค่อย ๆ เก็บเอกสารเข้าซองดังเดิม สีหน้าฉายแววเจ้าเล่ห์ แววตาก็แพรวพราวแปลก ๆ

    "คะ...คะ?" งานอะไรว่ะ?

    "ขนาดนี้แล้วจะเล่นตัวไปทำไม" เขาว่าทำให้หญิงสาวเกิดอาการที่เรียกว่า ของขึ้น ทันที

    "นี่นาย!"

    "เรามาเริ่มกันดีกว่า" ในตอนนี้เองที่หญิงสาวเริ่มตระหนักได้ว่าข้อความในเอกสารคงจะไม่ธรรมดาเสียแล้ว นิตา คงเล่นตลกกับเธอเป็นแน่ แต่นิตาจะทำแบบนี้ไปทำไม แก้วระวีกระชากเอกสารจากมือชายหนุ่มตรงหน้าที่มองเธออย่างไม่น่าไว้วางใจ 

    พาทิศฉันมีของดีของเด็ดมาให้คุณรับรองว่า คนนี้สะอาดแน่นอน...

    แก้วระวีเบิกตากว้างโดยเฉพาะข้อความสุดท้าย

    ของถึงมือแล้วก็อย่าลืมเงินที่ฉันควรได้ด้วยละ 

    "นิตา!" หญิงสาวกำมือแน่นอย่างเคืองแค้น 

    "เริ่มกันเถอะคนสวยผมรอไม่ไหวแล้วนะ" เขาว่า

    "ไอ้บ้าเอ๊ย!"

    แก้วระวีรัวหมัดเล็ก ๆ ใส่ใบหน้าหล่อนั่นที่สาวเจ้าเสียดายเหลือเกินที่ เลวไปหน่อย

    "โอ๊ย! อะไรว่ะ" พาทิศที่ตั้งตัวไม่ทันก็เกือบล้มไป กว่าจะตั้งตัวได้แม่กวางน้อยก็หนีออกไปแล้ว

    "พวกมึง ตามผู้หญิงเมื่อกี้ให้เจอ แล้วเอามาให้กูที่ห้อง!" พาทิศออกคำสั่งเฉียบขาด มันจะอะไรนักหนาว่ะ


    สวัสดีนักอ่านทุกคนน๊า วันนี้พาน้องแก้วระวีกับพี่วายุมาฝากน๊า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×