ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOT7 | KissMark ตราไว้ในใจนายคือของฉัน![END]

    ลำดับตอนที่ #19 : :: KISSMARK :: EP.19

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.64K
      98
      12 ม.ค. 58




             -BAMBAM PART-



    ขณะที่พี่มาร์คเดินตามหลังยูคยอมขึ้นมาบนอาคาร ก็มีนักเรียนมากมายจ้องมองมายังพวกเรา พวกเขามักจะหยุดทักทายยูคยอมและค่อยเดินต่อ มีคนไม่มากนักที่จะกล้าทักพี่มาร์ค ผมก็ไม่รู้ว่าพวกนั้นเขากลัวอะไรกัน แต่ส่วนใหญ่พอทักกับยูคยอมเสร็จก็จะเดินเลี่ยงๆไปเลย






    เมื่อเดินขึ้นมาถึงชั้นสามยูคยอมก็เลี้ยวไปฝั่งซ้ายและเดินตรงไปยังห้องที่อยู่ในสุด





    “อย่าบอกนะ ว่าคลาสนี้” พี่มาร์คเอ่ยถามเมื่อเห็นว่าเขาหยุดยืน





    “ครับ?” เขาตอบงงๆ




    ผมก็งงเหมือนกันว่าทำไม?




    “นี่มันนอกจากตึกเอ แล้วยังอยู่คลาสเออีกนะ เรียนเก่งเกินไปรึเปล่า”





    “เฮ้ย! อย่าหันมาดิ” ผมตกใจเล็กน้อยเมื่อพี่มาร์คพูดจบแล้วหันหน้ามามองผมที่เกาะอยู่ข้างหลัง จนหน้าเกือบจะชนกัน




    “ส่วนพี่มาร์ค อยู่ตึกเอ คลาสบีนะครับ”




    “ฉันรู้แล้ว” พี่มาร์คตอบสั้นๆก่อนจะค่อยๆย่อตัวให้ผมลงยืนที่พื้นโดยที่ยูคยอมคอยประคองอยู่




    ผมไม่ได้ใช้ไม้ค้ำเหมือนที่คนขาหักเขาใช้กัน เพราะว่าผมไม่ชอบ แถมมันยังลำบากอีกเวลาจะไปไหนก็ต้องคอยจับไม้เอาไว้ สู้ไถๆไปกับกำแพงดีกว่า อีกอย่างหนึ่งผมก็มีพี่มาร์คก็คอยช่วยผมอยู่แล้ว มันเลยไม่ลำบากมากเท่าไหร่




    “ฉันไปนะ มีอะไรก็โทรมาแล้วกัน แล้วก็อย่าซน ตั้งใจเรียนละ ตอนเที่ยงจะขึ้นมารับไปกินข้าว รออยู่ที่คลาสนี่แหละ แล้วก็ตั้งใจเรียนนะ เข้าใจมั้ย?”




    พูดอย่างกับแม่




    ไม่ใช่แม่สิผมจำหน้าเขาแทบไม่ได้ด้วยซ้ำต้องเป็นพูดอย่างกับป้า!!




    “ให้แบมไปกับผมก็ได้ครับ ผมเรียนคลาสนี้อยู่แล้ว”




    “นั่นสิพี่มาร์ค เดี๋ยวแบมไปกับยูคยอมก็ได้ พี่มาร์คจะได้ไม่ต้องเดินไปเดินมา”




    “แบม เดี๋ยวฉันมารับตอนเที่ยง เข้าใจมั้ย?”




    ทำเสียงดุก่อนจะรับกระเป๋าคืนจากยูคยอม




    “เข้าใจก็ได้ครับ




    เมื่อพี่มาร์คได้ยินคำตอบที่อยากได้ยินแล้วเขาก็คลี่ยิ้มบางๆก่อนจะเอื้อมมือมาลูบหัวผมสองสามที และหันหลังเดินกลับไปทางเดิมทิ้งให้ผมอยู่กับเพื่อนใหม่ร่างสูงนี่




    จะสูงไปหน่อยไหม?




    สูงกว่าผมประมาณสิบเซนได้




    “ไปแบมแบม” เขาบอกพลางดันหลังให้ผมเดินเข้าไปในคลาสเรียนสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง





    อาจจะเพราะมันเป็นตึกเอ คลาสเอ นักเรียนส่วนใหญ่จึงออกไปในทางไม่สนใจโลกเสียเท่าไหร่ ที่นี่ก็เหมือนกับที่ไทย พวกหน้าห้องสวมแว่นตาหนาเตอะก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือ พวกกลางห้องนั่งคุยกันแบบชิวๆและหันมองผมกับยูคยอมที่กำลังเดินเข้าไป พวกหลังห้องส่วนหนึ่งนั่งนิ่งๆ อีกส่วนหนึ่งก็เล่นกันจนเละเทะ พวกริมหน้าต่างก็ดูจะโลกส่วนตัวสูงกว่าปกติทั่วไปซักหน่อย




    “แบมแบมใช่มั้ย?” ชายผิวขาวน่าตาดีที่นั่งอยู่กลางห้องพูดขึ้น





    เขาเป็นใครครับ?





    รู้จักผมได้ยังไง?




    “ไม่มีใครไม่รู้จักนายหรอกนะ” ยูคยอมก้มลงมากระซิบก่อนวางกระเป๋าไว้บนโต๊ะแถวที่สองติดกับประตูคลาสเรียน




    “เฮ้ย!!” ผมตะโกนออกแนวตกใจ ผมไม่ได้ไปสร้างเรื่องอะไรไม่ดีไว้ใช่มั้ยครับ




    “ไม่ต้องตกใจหรอก พี่มาร์คเขาเป็นที่รู้จักน่ะ”




    ก็ใช่พี่มาร์คเป็นที่รู้จัก แล้วผมก็ต้องเป็นไปด้วยหรอในข่าวไม่เคยมีหน้าผมหลุดออกไปเลยซักครั้ง แล้วรู้จักผมกันได้ยังไง หรือว่าจะเป็นตอนเมื่อกี้ที่ขี่หลังพี่มาร์คขึ้นมา










    -MARK PART-




    โอ้ยยยยยย~~






    ปวดหลังจนอยากจะกลับบ้านไปนอนที่เตียงนิ่มๆ แต่ก็ทำไม่ได้  ตั้งแต่ลงจากรถสายตาทุกคู่ก็หันมาจ้องที่ผมและแบมแบม ไม่รู้ว่าเขาจะรู้สึกอึดอัดหรือเปล่า แต่ผมน่ะชินแล้ว ขนาดนั่งอยู่ตอนนี้ก็ยังมีคนจ้องผมเลยครับ อยากจะฟุบลงไปกับโต๊ะแต่ก็ทำไม่ได้ ต้องนั่งหลังตรงทั้งๆที่ปวดแทบตาย เห็นตัวเล็กๆแบบนั้น แบกไปนานๆก็หนักเอาการเลยนะครับ ถ้าไม่ใช่เพราะต้องรักษาคำที่ให้ไว้ว่าจะดูแลจนกว่าจะหาย ก็อย่าได้หวังเลยว่าจะได้ขี่หลังผมเช้าเย็นแบบนี้






    ตอนนี้ก็ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง แต่มีไอ้เด็กยูคยอมคอยดูแลอยู่ผมก็สบายใจขึ้นมาหน่อยหนึ่ง เมื่อก่อนเห็นมันชอบทำกิจกรรมโรงเรียนไม่นึกว่าจะโตมาเป็นรองประธานนักเรียนถ้ามันเป็นรองแล้วใครเป็นประธาน? แต่จะให้ใครเป็นก็คงไม่สำคัญกับผมเท่า ไอ้ที่นั่งข้างๆที่ว่างอยู่






    ไม่รู้ทำไมป่านนี้แจ็คสันมันยังไม่มาซักที






    แต่ก็สงสัยได้อยู่ไม่นานร่างคุ้นตาก็ปรากฏขึ้นที่ขอบประตู ทุกคนจ้องมองมันเหมือนกับที่มองผม แล้วสายตาทุกคู่ก็มารวมอยู่ที่เราสองคนเมื่อแจ็คสันเดินมานั่งข้างๆ






    “ไงมึง หายหัวไปเลยนะ?” ผมหันไปทักทาย




    “ก็กูมีงานทำ





    เออ!! กูมันไม่มีงาน!!




    “แล้วแบมอะ?”




     “มึงไม่คิดจะถามกูหรอว่ากูเป็นยังไงบ้าง? กูยังเป็นเพื่อนมึงอยู่ใช่มั้ย”




    “แหม่! ดูจากหน้ามึงแล้วไม่น่าไม่สบายนะ กูจำได้นะว่ามึงทำอะไรไว้”




    ผมทำอะไรครับ




    ผมไม่ได้ทำอะไรเลยนะ




    “แล้วนี่น้ำหอมมึงจะอาบมาให้ใครดม มีแต่ผู้ชายรอบตัวไปหมด”




    “มึงก็ไม่ต่างจากกูหรอก นักกีฬาบ้านมึงต้องรองพื้นด้วยหรอวะ”




    “ก็กูเป็นนายแบบ มึงไม่เคยเห็นป้ายโฆษณากูรึไง”




    “กูจำเป็นต้องเห็นรึไง”




    “ก็นึกว่าแบมจะเปิดให้มึงดูซะอีก




    มันเบ้ปากก่อนจะหยิบหนังสือเล่มหนาขึ้นมาเมื่อมีครูชราสวมแว่นทรงปีกผีเสื้อเดินมายืนพิงอยู่ที่กรอบประตูมองเราสองคน




    “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ มาร์ค แจ็คสัน” เธอยิ้มให้ผมและแจ็คสันก่อนไปยืนหน้าคลาสเรียน





    บรรยากาศการเป็นนักเรียนกลับมาทันทีที่เธอเริ่มสอนเรื่องราวตามในหนังสือ ถึงจะเป็นคลาสบีแต่ก็ไม่มีใครคุยหรือว่าเล่นกัน ผมกับแจ็คสันก็นั่งกันเงียบลืมเรื่องทุกอย่างรอบตัว สนใจแต่สิ่งที่กำลังอยู่บนจอโปรเจคเตอร์ แจ็คสันจดทุกรายละเอียดลงไปบนหนังสือจนเต็มพื้นที่ ต่างจากผมที่นั่งควงปากกาไปเรื่อยๆ ไม่จดอะไรทั้งสิ้น






    เหมือนเวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วครูสามสี่คนเดินเข้าออกสลับคาบกันจนถึงคนสุดท้ายก่อนถึงเวลาพัก เมื่อเธอพูดว่าเลิกคลาสนักเรียนทุกคนก็แทบจะวิ่งออกไปในทันที นี่ขนาดเป็นวันแรกที่เปิดเทอม ยังรู้สึกว่าเหมือนโดนปล่อยออกจากคุกเลย แล้วต้องมานั่งแบบนี้ไปทุกเดือน ไม่อยากจะคิด






    “เดี๋ยวกูจะขึ้นไปรับแบม มึงจะไปกับกูมั้ย?” ผมหันไปถามแจ็คสันที่กำลังเก็บของลงในกระเป๋า และมันก็หันมาพยักหน้ารัวๆแบบไม่ได้คิดเลย




    “แบมเรียนคลาสไหนวะ?” มันถามขึ้นขณะที่เดินตามผมมาติดๆ




    “คลาสเอ” ผมตอบเสียงเรียบก่อนจะหยุดที่หน้าคลาสเรียน




    และภาพที่เห็นก็ทำให้ผมตกใจอยู่ไม่น้อย ตอนนี้นักเรียนประมาณสิบกว่าคนกำลังยืนรุมล้อมอยู่รอบโต๊ะจนไม่เห็นว่ามันคือโต๊ะของใครกันแน่




    “แบมพี่มาร์คมาอะ!” นักเรียนที่ยืนอยู่นอกวงสุดหันมาเห็นผมกับแจ็คสัน ก่อนจะตะโกนบอกเสียงดัง




    แสดงว่าคนที่อยู่กลางวงคือแบมแบมสินะครับ




    “พี่มาร์คแปปหนึ่งนะ!!” ได้ยินแต่เสียงตะโกนออกมา แต่ไม่เห็นตัว ผมกับแจ็คสันเลยยืนพิงกรอบประตูรอ




    ประมาณห้าทีผ่านไปนักเรียนสิบกว่าคนก็ค่อยๆเดินทยอยกันออกมา เมื่อเห็นว่าด้านในไม่มีคนแล้ว ผมกับแจ็คสันเลยเดินเข้าไปก็เห็นว่าแบมแบมกับยูคยอมกำลังคุยกันเหมือนเป็นเพื่อนกันมาแล้วสิบปี




    เขาเป็นเด็กที่ไม่เคยทำให้ใครต้องอึดอัดเลย แม้กระทั่งครั้งแรกที่เจอผม ผมก็ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไร แถมยังสนิทกันได้เร็วอีก ก็คงไม่แปลกที่เขาจะสนิทกับคนรุ่นเดียวกันได้เร็วขนาดนี้




    “ทำอะไรอยู่ฮะ?” ผมเดินเข้าไปถาม แต่สายตาที่มองกลับมามันดันเลยไปด้านหลัง




    “พี่แจ็คสัน!!!” แบมแบมตะโกนลั่น




    เฮ้ย!!!!!! นี่ผมอยู่ข้างหน้านะ




    มันจะเกินไปแล้ว!!




    “ว่าไง ไม่เจอกันตั้งหลายวัน”





    “หู้ย!! วันนั้นแบมหลับอะ เสียดายไม่ได้เจอเลย” ทำหน้ายู่ออดอ้อนไอ้แจ็คสันเต็มที่




    “จะไปกินข้าวมั้ย? แล้วนี่คืออะไร?” ผมตัดบทก่อนชี้ไปยังเฝือกที่เคยขาว แต่ตอนนี้มันกลับมีปากกาหลากสีเขียนอยู่เต็มไปหมด




    “อวยพรไง” เขาตอบสั้นๆ




    ที่พูดกับแจ็คสันนะแหม่!!!




    “แบมสนิทกับทุกคนได้เร็วมากเลยแถมยังเรียนเก่งอีกต่างหาก” ยูคยอมพูดต่อก่อนจะพยุงตัวแบมแบมให้ลุกขึ้น




    “มาเดี๋ยวพี่ช่วย” แจ็คสันพุ่งพรวดออกมาจากด้านหลังผม ไปโอบไหล่แบมแบมไว้ให้เขายืนได้อย่างมั่นคง หลังจากนั่งติดต่อกันมานานกว่าสามชั่วโมง




    ยูคยอมก็จะช่วย





    ไอ้แจ็คสันก็จะช่วย






     “มึงสองคนปล่อย!! ดูแลแบมมันหน้าที่กู”



     


    ----------------------------

    #fickissmark

    ---------------------------

    themy butter


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×