ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC] TFBOYS ❀

    ลำดับตอนที่ #11 : [ Qian x Hong ] Love Rain : 2

    • อัปเดตล่าสุด 20 ก.ค. 59


    - 2 -


    หลังจากที่โดนประตูอัดใส่หน้าเข้าอย่างแรง เซียนซีก็ยกมือข้างหนึ่งขึ้นกุมศีรษะ

    ของตนเองที่ปวดหนึบ เขาหลับตาลงแล้วยืนนิ่งอยู่กับที่ครู่หนึ่งเพื่อตั้งสติก่อนจะเงยหน้าขึ้นมาแล้วสบถกับตนเอง

    เบาๆ ด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิด

    " บ้า เอ้ย ! " เขาสบถออกมาอย่างอารมณ์เสียก่อนจะผลักประตูห้องพักครูเข้าไปแล้วรีบวิ่งตามจื่อฮงไปทันที

    จื่อฮงเดินไปยังโต๊ะของอาจารย์แล้ววางหนังสือแบบฝึกหัดลงบนโต๊ะเพื่อส่งงานอย่างไม่ได้สนใจเซียนซีที่วิ่ง

    ตามมาเลยแม้แต่น้อย จนกระทั้งอีกฝ่ายเข้ามาใกล้ในระยะประชิดเกินกว่าจะจินตนาการได้

    " จื่อฮง " น้ำเสียงเรียบและเยือกเย็นของเซียนซีดังอยู่ที่ข้างหูของจื่อฮงทำให้ร่างเล็กสะดุ้งเฮือกแล้วรีบเขยิบ

    ตัวเองให้ห่างออกมาจากเซียนซีทันที

    " ไม่คิดจะขอโทษกันสักหน่อยเลยหรอ ? " เซียนซีถามพร้อมกับวางหนังสือแบบฝึกหัดที่ถืออยู่ลงบนโต๊ะ

    อย่างเบาๆ แล้วหันหน้าไปหาจื่อฮงที่ยืนนิ่งค้างอยู่ราวกับโดนมนต์สะกด

    " ไม่ " จื่อฮงตอบสั้นๆ ก่อนจะเดินหนีเซียนซีไปอีกทาง ร่างเล็กรีบวิ่งออกไปจากห้องพักครู

    โดยมีเซียนซีตามมาติดๆ

    " นี้ ! จะตามมาอีกนานมั้ย ? " จื่อฮงหันหน้ากลับไปหาเซียนซีที่เดินตามหลังมา แล้วพูดกึ่งตวาดใส่อีกฝ่าย

    หลังจากที่ทั้งคู่วิ่งออกมาจากห้องพักครูได้ไกลพอสมควรแล้ว

    " นายนี้มันนิสัยแย่จริงๆ เลย ฉันอุตส่าห์ช่วยแบกหนังสือหนักๆ มาส่งให้ ขอบคุณสักคำก็ไม่มี " เซียนซีตอบ

    จื่อฮงด้วยน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์โมโหและสีหน้าที่แสดงความไม่พอใจออกมาอย่างชัดเจน

    จื่อฮงได้แต่ยืนตัวแข็งทื่อจนทำอะไรไม่ถูก เพราะ ทุกอย่างที่เซียนซีพูดเปรียบเป็นดั่งเข็มที่แทงทะลุลงไป

    ถึงหัวใจของเขา เขารู้ตัวดีว่าเขามันนิสัยแย่ แต่ที่แย่กว่านั้น คือการที่เขาไม่กล้าแม้แต่จะพูดคำว่า ขอโทษ 

    กับเซียนซี ทั้งที่ตัวเองเป็นฝ่ายผิดแท้ๆ

    เคยไหม... ทั้งที่รู้ว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดแต่กลับไม่รู้ว่าจะ ขอโทษ อีกฝ่ายยังไง

    " นี้ ! สรุปว่านายไม่คิดจะ ขอโทษ ฉันจริงๆ ใช่มั้ย ? " เซียนซีถามจื่อฮงอีกรอบด้วยท่าทางที่ยังโมโหอยู่

    " ไม่... " จื่อฮงตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่แผ่วเบาเสียจนเสียงที่พูดออกมาแทบจะถูกกลืนหายไปในอากาศ

    ก่อนจะพูดอีกประโยคหนึ่งขึ้นมาเสริมด้วยน้ำเสียงดังมากกว่าเดิมเพียงนิดหน่อย            

    " ไม่จำเป็นต้องขอโทษ เพราะ นายถามฉันในเรื่องที่ไม่ควรถามก่อน "  จื่อฮงตอบพร้อมกับจ้องหน้าเซียนซี

                " ถามว่า นายสนิทกับจุนไคมั้ย นี้น่ะหรอ เรื่องที่ไม่ควรถาม ? " เซียนซีถามกลับ

                ส่วนจื่อฮงก็ได้แต่ยืนนิ่งๆ ไม่ตอบอะไร เพราะว่า เขาไม่อยากจะพูดอะไรออกไปมากกว่านี้

    จนทำให้อีกฝ่ายรู้เรื่องระหว่างเขากับจุนไค เพราะถ้ามีใครรู้เรื่องนี้เข้าล่ะก็.. มันคงจะไม่ดีแน่ๆ

                " ไม่ตอบ .. ใช่ ฉันมันผิดเองแหละ ที่ไปถามในเรื่องที่ไม่ควรถาม แต่นายไม่ต้องห่วงหรอก

                   เพราะต่อไปนี้ ฉันจะไม่ถามและไม่ช่วยเหลือคนอย่างนายอีกต่อไปแล้ว " เมื่อเซียนซีพูดจบ 

    เขาก็เดินจากไปทันที  ทิ้งให้ร่างเล็กยืนนิ่งอยู่เพียงลำพังโดยมีสายลมเอื่อยๆ พัด เข้ามากระทบกับผิวเบาๆ 

     

                เซียนซีเดินลงมาจากบันไดของอาคารเรียนก่อนจะเดินไปยังประตูทางออก เพื่อที่จะกลับบ้านแต่ทว่า... 

    ฟ้าฝนคงไม่เป็นใจซะแล้วล่ะ

                ครืน ครืน... เสียงของท้องฟ้าเบื้องบนคำรามออกมาเป็นระยะๆ เหมือนเป็นดั่งสัญญาณเตือนให้ผู้คนที่อยู่

    เบื้องล่างรู้ว่าฝนกำลังจะตกในอีกไม่ช้าต่อจากนี้ ผู้คนมากมายต่างนำร่มและเสื้อกันฝนออกมาใช้กันอย่างล้นหลาม 

    คงเหลือแต่เซียนซีที่ยังยืนอยู่หน้าประตูทางออกของอาคารเรียนและมองขึ้นไปยังฟ้าสีเทาอันมืดครึ้มอยู่พักหนึ่ง 

    ก่อนที่จะมีหยดน้ำเล็กๆ หยด แปะ แปะ ลงมาที่พื้น และแล้วฝนก็เทลงมาอย่างหนักในเวลาต่อมา

                สงสัยคงต้องรอ จนกว่าฝนจะหยุดซะแล้ว เซียนซียืนคิดอยู่คนเดียวในใจ ก่อนจะรู้สึกตัวได้ว่า

    มีร่างของใครคนหนึ่งมายืนอยู่ข้างหลัง ทำให้เซียนซีต้องหันไปมองแล้วก็พบว่าเป็นจื่อฮง ...

                " กลับด้วยกันมั้ย ? " จื่อฮงถามเซียนซี แต่เซียนซีได้แต่ยืนนิ่งไม่ตอบอะไร จื่อฮงจึงเอาร่มออกมา

    จากกระเป๋านักเรียน ก่อนจะกางร่มออกแล้วเดินผ่านเซียนซีไปอยู่ที่หน้าประตูทางออกของอาคารเรียน 

    แล้วจึงหันหน้ามาหาเซียนซี ก่อนจะถามเขาซ้ำอีกรอบ

    " นายไม่ได้พกร่มมาใช่หรือป่าว จะกลับด้วยกันมั้ย ? "

    ในขณะที่จื่อฮงถามเขาซ้ำอีกหนึ่งครั้ง เซียนซีเองก็กำลังใช้ความคิดอย่างหนัก ว่าควรจะตอบอย่างไรดี

    ทั้งที่มันไม่ใช่คำถามที่ตอบยากเลยสักนิดเดียว แต่ปัญหาก็คือ ทำม๊าย ทำไม! มันต้องเป็นจื่อฮงที่เขาต้องกลับบ้าน

    ด้วยล่ะเนี่ย

    และแล้วในขณะที่ต่างฝ่ายต่างเงียบกันอยู่นั้นเอง จื่อฮงจึงเป็นฝ่ายเอื้อมมือเข้าไปดึงแขนของเซียนซีเบาๆ

    ให้เดินเข้ามาอยู่ในร่มเดียวกันกับเขา

    " กลับด้วยกันเถอะ " จื่อฮงหันไปกระซิบกับเซียนซีที่ยืนอยู่ข้างตนเองอย่างเบาๆ หลังจากนั้นเขาก็

    จูงมือเซียนซี แล้วเดินต่อไปข้างหน้าเพื่อที่จะกลับบ้าน โดยที่สายฝนจากเบื้องบนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

     

    ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แล้วเริ่มตกแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เซียนซีต้องเขยิบตัวเข้าไปอยู่ในร่มให้มาก

    ขึ้นเพื่อไม่ให้ฝนจากภายนอกสาดเข้ามาถูกร่างกายของเขามากเกินไป ซึ่งนั้นทำให้ร่างของเขาเข้าไปชิดกับ

    จื่อฮงมากขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ

    " ขอโทษนะ.. " จู่ๆ จื่อฮงก็พูดขึ้นมา จึงทำให้เซียนซีที่กำลังเดินมองฟ้ามองฝนอย่างเพลินๆ

    หันมาสนใจจดจ่ออยู่กับคำพูดของจื่อฮงทันที

    " เพิ่งจะมาขอโทษตอนนี้เนี่ยนะ สายไปมั้ย? " เซียนซีตอบ

    " ไม่รู้สิ.. " จื่อฮงพูดออกมาสั้นๆ ก่อนจะเงียบไป ซึ่งเซียนซีก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ

    ทั้งสองคนเดินต่อไปท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ละอองของสายฝนและลมเย็นๆ พัดเข้ามา

    กระทบกับผิวกายของพวกเขาอย่างเบาๆ ทำให้รู้สึกเย็นสดชื่นเสียเหลือเกิน เส้นทางเบื้องหน้าของพวกเขา

    เป็นประตูใหญ่ของโรงเรียน ที่มีนักเรียนเดินเข้าออกกันเต็มไปหมดในเวลาเย็นหลังเลิกเรียน แต่ก่อนที่ทั้งสอง

    จะได้เดินออกจากประตูโรงเรียน จื่อฮงก็เป็นฝ่ายที่หยุดเดินเสียก่อน จึงทำให้เซียนซีต้องหยุดเดินตามไปด้วย

    " ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่ามันสายไปหรือป่าว.. แต่ฉันคิดว่า ฉันควรจะขอโทษนาย " จื่อฮงพูดออกมาอย่างเบาๆ

    จนเหมือนกับว่าเสียงของเขาแทบจะกลืนไปกับสายฝนที่ตกลงมา โดยที่ไม่ได้หันมามองหน้าเซียนซีเลยสักนิดเดียว

    " ... " เซียนซีหันไปมองหน้าของจื่อฮงโดยที่ไม่ได้ตอบอะไรออกไป

    ก่อนจะเดินต่อไปข้างหน้าเมื่อจื่อฮงเริ่มเดินต่อไป พวกเขาสองคนเดินไปเรื่อยๆ จนพ้นประตูทางออกของโรงเรียน

    เมื่อพ้นประตูทางออกของโรงเรียนมาได้สักพักแล้ว ทั้งสองคนก็ไม่มีใครพูดอะไรขึ้นมาอีก จนกระทั้งจื่อฮงเป็นฝ่ายพูดก่อน

    " นายยังโกรธฉันอยู่ใช่มั้ย ? "

    " โกรธ.. "

    " งั้นหรอ ขอโทษด้วย.. แต่ฉันคงไม่มีวิธีอะไร ที่ทำให้นายหายโกรธได้หรอกนะ " จื่อฮงตอบ

    " แต่ฉันว่า มันมีอยู่วิธีหนึ่งนะ " เซียนซีตอบ

    " อะไร ? " จื่อฮงถามด้วยความสงสัย แล้วเซียนซีก็ใช้มือของตนแย่งร่มที่จื่อฮงถืออยู่ ก่อนจะผลักร่างเล็ก

    ให้พ้นออกไปจากรัศมีของร่มที่บังฝนอยู่อย่างเบาๆ จนทำให้ร่างเล็กของจื่อฮงโดนสายฝนที่ตกลงมาสาดใส่ร่าง         จนเสื้อผ้าเริ่มจะเปียกไปทีละนิด

              " ก็แบบนี้ไง ฮ่าๆๆ " เซียนซีตอบพร้อมกับอมยิ้มไปด้วย ที่ได้แกล้งอีกฝ่าย 

    ตอนนี้เสื้อผ้าของจื่อฮงเริ่มเปียกมากขึ้นทุกทีเนื่องจากถูกฝนที่ตกลงมาสาดใส่ แต่เขากลับไม่มีท่าทีว่าจะ

    สะทกสะท้านเลยสักนิด ร่างเล็กมองหน้าเซียนซีที่ยืนถือร่มอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะแอบยิ้มมุมปากเล็กๆ แล้วพูดว่า..

              " โดนประตูอัดใส่หน้าแล้ว ยังไม่เข็ดใช่มั้ย ? อยากโดนหนักกว่านี้ใช่มั้ย ฮ่าๆๆ " จื่อฮงพูด

    พร้อมกับอมยิ้มที่มุมปากไปด้วย เมื่อพูดจบ จื่อฮงก็เดินกึ่งวิ่งเข้าไปหาเซียนซี 

    เพื่อพยายามจะแย่งร่มคืนจากอีกฝ่าย 

              แต่เมื่อเซียนซีเห็นว่าอีกฝ่ายกำลังจะเข้ามาใกล้ เขาเลยถอยหลังหนีออกไปอีก จึงทำให้จื่อฮง

    ต้องวิ่งไล่ตามเซียนซี จนดูเหมือนกับว่าพวกเขาสองคนกำลังเล่นวิ่งไล่จับกันอยู่ 

    ท่ามกลางสายฝนที่กำลังโปรยปรายลงมา โดยมีพายุและลมหนาวพัดเข้ามาในขณะที่ฝนตก

    จึงทำให้เม็ดฝนที่ตกลงมาปลิวไปตามแรงลมจนดูคล้ายกับละอองหิมะ

              ช่วงที่ทั้งสองกำลังวิ่งเล่นกันอยู่อย่างมีความสุข จื่อฮงก็รู้สึกเหมือนกับว่ากำลังจะมีบางอย่าง

    เกิดในใจของเขา ทั้งที่จื่อฮงไม่ชอบให้ใครมาเล่นแบบนี้ แต่ทำไมตอนนี้ ตอนที่วิ่งไล่จับอยู่กับเซียนซี

    เขาถึงได้รู้สึกสนุกและมีความสุข จนทำให้คนหน้านิ่งอย่างเขายิ้มออกมาได้กันนะ

              " อย่าหนีนะ เอาร่มฉันคืนมา " จื่อฮงวิ่งตามเซียนซีพร้อมกับตะโกนบอกอีกฝ่าย แต่เซียนซีกลับแกล้ง

    จื่อฮงโดยการทำเป็นไม่สนใจคำพูดของเขาและวิ่งหนีร่างเล็กต่อไปเรื่อยๆ 

    แต่ไม่ได้ไกลไปจากจุดที่พวกเขาสองคนอยู่เมื่อสักครู่มากนัก

              และแล้วในขณะที่จื่อฮงกำลังวิ่งตามเซียนซีอยู่นั้นเอง จื่อฮงก็สะดุดล้มลงไปอย่างกะทันหัน 

    เนื่องจากพื้นฟุตบาทนั้นเต็มไปด้วยน้ำ ร่างเล็กที่วิ่งอย่างไม่ทันระวังจึงลื่นล้มลงไป

              เมื่อเซียนซีเห็นว่าจื่อฮงหกล้มอยู่กลางทาง เขาจึงรีบย้อนกลับไปหาจื่อฮง แล้วเห็นว่าจื่อฮงกำลังนั่งอยู่บน

    ฟุตบาทที่มีน้ำเจิ่งนองเต็มไปหมด

              " เป็นอะไรเปล่า ? " เซียนซีตะโกนถาม หลังจากที่เดินกึ่งวิ่งกลับมาหาจื่อฮง ก่อนจะนั่งยองๆ 

    ลงข้างร่างเล็ก โดยที่เขายังคงถือร่มกันฝนเอาไว้ แต่ไม่ได้ยกขึ้นมาบังฝนให้ร่างเล็กที่ล้มอยู่บนพื้นด้วย

              " เปล่า ไม่ได้เป็นอะไร แค่ล้มเฉยๆ " จื่อฮงเงยหน้าขึ้นมามองเซียนซีที่กำลังนั่งยองๆ 

    อยู่ตรงหน้าของตนเอง ก่อนจะยกมือขึ้นมากอดตัวเองอย่างหลวมๆ เพราะว่าละอองฝนและลมที่พัดเข้ามา

    ถูกร่างกายทำให้เขาเริ่มที่จะรู้สึกหนาวซะแล้วสิ

              เมื่อเซียนซีเห็นว่าร่างของจื่อฮงกำลังถูกฝนสาด เขาจึงยกร่มขึ้นมาบังให้จื่อฮง แต่เนื่องจากร่มที่เขาถืออยู่

    มีขนาดเล็ก จึงทำให้เซียนซีต้องเขยิบตัวเข้าไปใกล้ๆ กับจื่อฮง 

              ขณะที่เซียนซีกำลังเขยิบเข้ามาใกล้ จื่อฮงที่ล้มอยู่บนพื้นนั้นเอาแต่จ้องมองเซียนซี

    ด้วยใบหน้านิ่งเฉยและไร้การตอบสนองใดๆ จนทำเอาเซียนซีที่มองมันอยู่ในระยะประชิด 

    เผลอหัวเราะออกมาเล็กๆ ก่อนจะ เปิดบทสนทนากับอีกฝ่ายก่อน..

              " ลุกไหวมั้ย? " เซียนซียื่นมือออกไปให้อีกฝ่ายจับ จื่อฮงจึงจับมือของเซียนซีแล้วทั้งคู่ก็ลุกขึ้นมาจาก

    พื้นด้วยกัน แต่ในขณะที่จื่อฮงกำลังลุกขึ้นมานั้น เขาก็รู้สึกเจ็บแปลบที่ขาข้างขวา จนทำให้จื่อฮงสะดุด

    และเอียงตัวเซล้มไปหาเซียนซี

              ส่วนเซียนซีเมื่อเห็นว่าจื่อฮงกำลังล้มลงมาก็รีบเอียงตัวเข้ามารับร่างของจื่อฮงเอาไว้ 

    ทำให้ใบหน้าของจื่อฮงซบลงมาที่แผงอกของเขาพอดี

              " ให้ฉันช่วยพยุงนายแล้วกันนะ " เซียนซีพูด จื่อฮงจึงเงยหน้าขึ้นมามองเซียนซี ในขณะที่เซียนซีก็ก้มมอง

    จื่อฮงที่ซบแผงอกของเขาอยู่ จึงทำให้สายตาของทั้งคู่ได้ประสานกันโดยบังเอิญ

    ในบรรยากาศที่ฝนกำลังตกพร่ำๆ เป็นละอองและท้องฟ้าสีเทาหม่น ทั้งคู่สบตากัน โดยไม่มีใครพูดอะไรออกมา 

    เหมือนดั่งเวลาหยุดค้าง เหมือนดั่งทุกอย่างหยุดนิ่ง ไร้การเคลื่อนไหวของสรรพสิ่งใดๆ ในโลก

              " โอ้ย.." จื่อฮงอุทานออกมา แล้วก็ทำท่าเหมือนจะลื่นล้มลงไปอีกรอบ จึงทำให้ทั้งคู่ได้สติขึ้นมา 

    หลังจากที่เงียบกันไปนาน แต่จื่อฮงยังรู้สึกเจ็บที่ขาอยู่ จึงลองถกขางกางเกงขึ้นดูก็พบว่า 

    ที่ขาของเขามีแผลถลอกจากการล้มเมื่อกี้ 

              " ฉันว่านายเดินไม่ไหวหรอก นายขี่หลังฉันดีกว่า เดี๋ยวฉันไปส่งที่บ้านเอง " คำพูดของเซียนซี

    ทำให้จื่อฮงถึงกับอึ้งค้างไปเลย นี้! เขาต้องทำขนาดนี้เลยหรอ มันโอเวอร์ไปมั้ย

              " ไม่ต้องหรอก " จื่อฮงปฏิเสธ แต่เซียนซีไม่ยอม เขาเดินไปขวางจื่อฮงข้างหน้า แล้วยืนหันหลังให้

    พร้อมกับบอกว่า..

              " ขึ้นมาเถอะ ถือว่า เป็นการขอโทษ ที่ฉันทำให้นายเจ็บแล้วกัน "  จื่อฮงลังเลอยู่พักหนึ่งก่อนจะตอบตกลง

              " ก็ได้.. " จื่อฮงตอบแล้วก็ปีนขึ้นหลังเซียนซี

              " นายนี้ ตัวหนักเหมือนกันนะ ถือร่มกันฝนให้หน่อยสิ " เซียนซีบอกแล้วยื่นร่มให้จื่อฮง ตอนนี้จื่อฮงอยู่
    ในท่า
    ที่ใช้มือข้างหนึ่งกอดคอเซียนซีเอาไว้ขณะขี่หลัง ส่วนอีกมือก็ถือร่มบังฝนให้ตนเองและเซียนซี

              " ไม่ต้องพูดมากเลย ก็นายบอกว่าอยากให้ฉันขี่หลังเองไม่ใช่หรอ " จื่อฮงบ่นออกมาในขณะที่อยู่

    บนหลังเซียนซี

              " นายนี้ ปากร้ายจริงๆ เลยนะ ปล่อยลงกลางทางเลยดีไหมเนี่ย ? " เซียนซีบอกพร้อมกับแกล้ง

    โยกตัวให้เอนไปทางด้านหลัง เพื่อแกล้งจื่อฮงรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังจะตกลงไปจากหลังของเซียนซี 

    ทำให้จื่อฮงต้องเอามือกอดคอเซียนซีเอาไว้อย่างแน่น จนให้พวกเขารู้สึกหวั่นไหวเล็กๆ 

    เวลาที่ผิวกายของเราสองได้เสียดสีและสัมผัสกับอย่างเบาๆ ในยามฝนพร่ำที่เนื้อตัวเปียกปอน  

              " หยุดนะ เดี๋ยวฉันก็ตกลงไปหรอก " จื่อฮงตะโกนบอก เซียนซีจึงเลิกแกล้งจื่อฮงแล้วกลับมายืนให้ท่าปกติ

              " บ้านของนายอยู่ที่ไหน? " 

              " เดินตรงจากที่นี้ไปอีกนิดหนึ่ง แล้วเลี้ยวขวา มันจะมีซอยเล็กๆอยู่ตรงนั้น ส่วนบ้านฉันก็อยู่ในซอยนั้นล่ะ " จื่อฮงตอบ

              " งั้นตอนที่ฉันเดินไป นายก็บอกทางไปด้วยแล้วกัน ไม่เคยไปเลย กลัวหลง "

              " ได้ "

     

              และแล้วเซียนซีก็พาจื่อฮงมาส่งถึงบ้านโดยใช้เวลาไม่นานนัก เนื่องจากบ้านของจื่อฮงไม่ได้อยู่ไกลจาก

    โรงเรียน แม้ว่าฝนยังคงตกปรอยๆ อยู่ตลอดทางแต่ก็ยังดีกว่าตกลงมาหนักๆเหมือนตอนแรก 

    เมื่อถึงบ้านแล้วจื่อฮงก็ลงมาจากหลังของเซียนซีทันที

    " ขอบคุณนะ ที่พามาส่ง แต่วันหลังไม่นายต้องแบกฉันมาอีกแล้วนะ " จื่อฮงพูดขึ้นมา

    " อ่อ ไม่อยากให้ฉันแบกมาส่ง แสดงว่านายอยากเดินกลับบ้านกับฉันแทนใช่ไหม บอกมาๆ  " เซียนซี
    ตอบด้วยท่าทางที่ดูขี้เล่น

    " ยังไม่ได้บอกเลย ว่าอยากจะกลับด้วย อย่าคิดไปเองได้ป่ะ "  จื่อฮงตอบออกไปแบบนั้น ทั้งที่ในใจของเขา

    กลับรู้สึกว่ามันโรแมนติคดีนะ ที่มีคนมาให้ขี่หลังแล้วพากลับบ้าน เหมือนในนิยายเลย

    " ฉันแค่พูดเล่นเฉยๆ ไม่เห็นต้องทำหน้าดุใส่เลย "

    " ก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำหน้าดุใส่แต่นายชอบมากวนฉันก่อนนี้  "

    " งั้นหรอ…"

    " อ่ะ ฉันให้ยืมร่ม ฝนยังตกปรอยๆ อยู่เลย เดี๋ยวนายจะไม่สบาย ถ้าเดินตากฝนกลับบ้าน

    จื่อฮงบอกและยื่นร่มที่ตนถืออยู่ในเซียนซี ก่อนจะเดินไปเปิดประตูรั้วบ้าน

    " ขอบคุณมาก ฉันกลับก่อนนะ " เซียนซีพูดก่อนจะโบกมือลาจื่อฮง แล้วเดินจากไป

    " อืม " จื่อฮงได้แต่ตอบสั้นๆ โดยไม่ได้โบกมือลาเซียนซีเลย ถึงแม้ภายนอกจื่อฮงจะทำเป็นไม่สนใจว่า

    เซียนซีจะอยู่หรือจะไปไหนแต่จริงๆ แล้ว มันไม่ใช่เลย เขาแค่ไม่ชอบคุยกับคนที่ไม่สนิทเท่านั้นเอง  

     " เซียนซี  กลับบ้านดีๆ นะ " จื่อฮงที่ทำท่าเหมือนกำลังจะเข้าบ้านออกมาอีกรอบแล้วตะโกนบอกอีกฝ่าย

    ซึ่งทำให้เซียนซีหันหลังกลับมามอง ก่อนจะโบกมือบ๊ายบายจื่อฮงอีกรอบ

    " อืม นายเองก็เหมือนกัน โชคดีนะ ไปล่ะ " เซียนซีบอกและยิ้มให้จื่อฮงก่อนจะค่อยๆ เดินจากไปจนลับสายตา

     

    บางทีการที่ได้เดินกลับบ้านกับใครสักคนในวันที่ฝนพร่ำ มันก็รู้สึกมีความสุขเหมือนกันนะ

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×