ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {FIC Y KOTIC} Secret เรื่องของเรา

    ลำดับตอนที่ #2 : จุดเริ่มต้นของเรื่องราว

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 54


                เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นที่บ้านหลังหนึ่งใจกลางกรุงเทพ

                “นะตะนะ ซัมเมอร์นี้พาฟางไปญี่ปุ่นหน่อยนะ ถือว่าเป็นการฉลองที่ตะได้ที่เรียนใหม่ด้วยไง  เดี๋ยวพออาทิตย์หน้าที่ตะย้ายไปเรียนที่เดียวกับฟาง ฟางจะแนะนำโมะและเพื่อนๆของเค้าให้ตะรู้จัก ซัมเมอร์นี้เราจะได้ญี่ปุ่นด้วยกันไง นะตะนะ ฟางอยากไปญี่ปุ่นจริงๆ” ฟาง สาวน้อยร่างเล็กกล่าวยิ้มๆ พลางทำตาปริบๆเหมือนลูกเป็ดน้อยน่าเอ็นดูใส่ญาติผู้พี่ ผู้ถูกอ้อนส่ายหน้าอย่างเบื่อหน่ายเป็นเชิงปฏิเสธก่อนจะเดินออกไปโดยไม่สนใจสายตาวิงวอนของฟาง

                “บู้ อะไรกันเนี่ยไม่คิดถึงบ้านบ้างหรือไงนายคนนี้ ชิ” ผู้ถูกปฏิเสธทำหน้าบูดอย่างงอนๆ ก่อนจะเดินตามญาติผู้พี่ออกไป วันนี้เคนตะญาติผู้พี่ของเธอมีนัดกับเพื่อนสาวของเขา เรื่องที่จะย้ายที่เรียนจากมหาวิทยาลัยเอกชนแถบชานเมืองเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยเดียวกับฟาง ซึ่งการย้ายมหาวิทยาลัยกลางคันแบบนี้เป็นเรื่องยุ่งยาก เขาจึงต้องพึ่งเพื่อนสาวที่เป็นลูกเจ้าของมหาวิทยาลัยให้ช่วยเป็นธุระให้

                “โทษทีนะที่ช้า พอดีถูกตัวจุ้นทำหน้าเป็ดใส่อยู่หนะ แล้วเรื่องของเราพ่อมายด์ว่าไงบ้างเหรอ พอจะย้ายเข้าโควตานักดนตรีได้มั๊ย”

                “พ่อเราบอกว่าได้นะ อาทิตย์หน้าตะเตรียมตัวเป็นนิสิตชั้นปี 2 ของมหาวิทยาลัยปาล์มได้เลย และนี่ก็เป็นเอกสารเกี่ยวกับคู่มือนิสิตใหม่ ตะลองเอาไปอ่านดูนะ” พูดจบหญิงสาวก็ยื่นซองเอกสารสีน้ำตาลมาให้ เคนตะรับมายิ้มๆด่อนที่จะกล่าวขอบคุณ

                “ขอบใจมากนะมายด์ ฝากขอบคุณพ่อมายด์ด้วย เราหละเบื่อกับมหาวิทยาลัยเดิมแล้ว เฮ้อ อย่างนี้เราก็สบายใจแล้วหละ”

                “จ้า แล้วมินเค้ารู้เรื่องนี้หรือยังว่าจะย้ายมหาวิทยาลัย”

                “ยังอ่ะ เรายังไม่ได้บอก กะว่าเดี๋ยวค่อยบอกดีกว่า”

                “ไม่ต้องบอกหละดีแล้ว ปล่อยให้ยัยป้านั่นโง่ไปคนเดียวเลย”

                “ใช่ๆ คอยดูนะถ้ามาที่บ้านอีกแม่จะให้เจ๊โฟร์เอาอีโต้ไล่สับให้วิ่งกลับคฤหาสน์แทบไม่ทันเลย” ฟางที่เพิ่งเดินลงมาจากชั้นบนพูดขึ้นดังๆ ก่อนที่จะถูกผสมโรงด้วยเฟย์ น้องสาวสุดซ่าส์ของฟาง เคนตะมองสองพี่น้องสุดแสบพูดจิกกัดแฟนสาวของตัวเองอย่างเซ็งๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ เฟย์กับฟางก็ยังคงขยันพูดจิกกัดแฟนสาวของเขาไม่เคยเปลี่ยน ยิ่งนับวันยิ่งรุนแรงขึ้นซะด้วยสิ เฮ้อ

                “มายด์จ๋า ซัมเมอร์นี้เราไปญี่ปุ่นกันนะ ฟางอยากไปเล่นน้ำที่เกาะฮกไกโด”

                “มายด์ว่าถ้าฟางอยากเล่นน้ำ เราไปเที่ยวเกาะของพ่อมายด์ที่กระบี่ดีกว่า ช่วงนี้ที่ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวบ่อย มันไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ ไว้ทริปอื่นเราค่อยไปและกัน”

     ฟางเดินมาเกาะแขนพลางพูดอ้อนก่อนจะทำตาปริบๆเหมือนที่ทำกับเคนตะใส่มายด์ มายด์หน้าถอดสีไปเล็กน้อย ก่อนจะหันมายิ้มหวานให้ฟางพลางกล่าวปฏิเสธอย่างสุภาพ

                “ก็ได้ งั้นสรุปซัมเมอร์นี้เราไปเที่ยวเกาะกัน เยี่ยมไปเลยเดี๋ยวฟางนะจะเตรียมชุดว่ายน้ำไปเยอะๆเลยฮ่าๆ”

                “ได้ข่าวว่าพี่ฟางว่ายน้ำไม่เป็นไม่ใช่เหรอ???”

                “โห เฟย์อ่ะกะว่าจะฝันซะหน่อยว่าได้ว่ายน้ำ ขัดกันอย่างนี้ฝันต่อไม่ได้เลย ชิ” ฟางพูดพลางทำหน้าบูดใส่เฟย์ก่อนจะเดินขึ้นห้อง ส่วนเฟย์หันมาทำหน้าเซ็งใส่เคนตะกับมายด์แล้วเดินตามฟางไป

                “เชื่อเราสิ ถ้าฟางรู้ฟางก็คงไม่อยากให้ตะไปที่นั่นเหมือนกัน” มายด์หันมาพูดกับเคนตะอย่างให้กำลังใจ พลางมองเฟย์กับฟางที่วิ่งขึ้นห้องไปด้วยแววตาเศร้า

    @@@@@@@@@@

    ตอนแรกไรท์เตอร์อัพแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณรีดเดอร์ทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ สนุกไม่สนุกยังไงคอมเม้นท์มาได้นะคะ

     

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×