ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : เนตรสีเพลิง
......................
คุโรโร่ถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่ าย ตอนนี้เขาอยู่ในบาร์เหล้านอกเมื องโลนิค กำลังรอใครบางคนอยู่ ผู้ชายหน้าตาดีอย่างเขาอดไม่ได้ ทีีจะเอือมกับเสน่ห์ของตัวเอง นี่อีกฝ่ายเมื่อไหร่จะมา นิ้วเรียวยาว พลิกหนังสือคัมภีร์อ่านเงี ยบๆพร้อมกับโบกมือปฏิเสธหญิ งสาวที่เข้ามาทักไปอย่างสุภาพ
ใครจะไปนึกได้ว่าคนที่ทำให้ เขาสูญเสียเน็นไปเช่นนี้ เป็นผลผลิตมาจากชนเผ่าคูลท์ที่ มีเนตรสีเพลิง เผ่าคูลท์ในยามที่โกรธดวงตาสี ธรรมชาติจะแปรเปลี่ยนเป็นสีแดง งดงามเหมือนไฟ เปล่งประกายราวทับทิมอัญมณีเม็ ดงาม คุโรโร่ก็เป็นคนหนึ่งที่ หลงไหลไปกับความสวยงามของมัน ไม่น่าประหลาดใจที่เจ้ าของดวงตาคู่งามทึ่รอดพ้ นจากการสั่งหารหมู่โดยกลุ่ มโจรเงามายาจะเคืองแค้นเขานัก ใช่เขามันเหี้ยมโหด เป็นผู้นำในสงครามครัั้งนัั้น แต่โดยที่ไม่ได้บอกให้ใครรู้ว่ านั่น ภารกิจครั้งนั้นเป็นงานเดียวทีี ่หัวหน้าแก๊งแมงมุมอย่างเขา เสียใจ...และรู้สึกตัดสิ นใจพลาด
มีหลายคนบอกว่าเขาเป็นคนเบื่อง่ าย พอได้สิ่งทีี่ ปรารถนามาจากการปล้น เพียงชื่นชมอยู่ไม่นานก็จะขายต่ อไป แต่กับเนตรสีเพลิง ตัวเขารู้สึกพิเศษมากว่านั้น
จริงอยู่ทีี่หลังจากสังหารหมู่ ชนเผ่าคูลท์และควักลูกตาทุ กคนในหมู่บ้านมา หากในใจเขากลับว่างเปล่า เหมือนกับว่ามันขาดอะไรไป... ความงามนิรันดร์หากไร้ซึ่งชีวิต ตอนนั้นเขาเองก็อธิบายไม่ได้ว่ าความรู้สึกนั้นมันคืออะไรกั นแน่ จนได้พบกับผู้รอดชีวิตของเผ่ าคนสุดท้าย คุราปิก้า... แว่บแรกที่เห็นดวงตาคู่งามนั้ นเปลี่ยนเป็นสีแดงเพลิง บนเครื่องหน้าเกลี้ ยงเกลาและเยาว์วัยของอีกฝ่าย ใจเขาแทบจะหยุดเต้นด้ วยความหลงใหล อยากจะแก้ตัวว่าความรู้สึกนั้ นเป็นผลมาจากจัดจ์เมนท์เชน หากยามนี้เขาที่ถูกผู้ขจัดเน็ นถอนเอาโซ่ทีี่่แทงเข้าที่หั วใจออกไปแล้ว ทว่ายังคงมีความรู ้สึกแน่นในอกเมื่อยามนึกถึ งใบหน้าของเจ้าของนัยน์ตาสวยคู่ นั้น
กิ๊...กิ๊...สัตว์เน็นทีี่หั วไหล่ร้องออกมาเบาๆ หลังจากถอนคำสาปเน็นแล้วก็เกิ ดเป็นสัตว์เน็นรูปร่างคล้ายมั งกรสีแดง โดยส่วนมากมันชอบพักที่หัวไหล่ เขา สัตว์เน็นนี้จะไม่หลุดหายไปจนกว่าเขาจะเคลียร์เงื่อนไขกับเจ้ าของคำสาป
ถ้าจะว่ากันตามตรงที่เขาเดิ นทางมาเจรจากับอีกฝ่ายไกลถึงเมื องโลนิค ไม่ใช่เพราะเหนื่อยหน่ายรำคาญกั บสัตว์เน็นที่เกาะอยู่บนหลัง ตอนแรกอาจใช่ แต่ตอนหลังก็รู้สึกว่ามันน่ารั กดี เวลาเจ้าสัตว์เน็นตัวนี้อารมณ์ ดีมันจะว่าง่ายเหมือนแมวเชื่องๆ แต่เวลาโกรธก็จะพ่นไฟออกมาบ้ างบางครั้งบางคราว พาลทำให้นึกถึงเจ้าของคำสาปว่ าถ้าคุราปิก้ามาซบแนบกับไหล่ เขาแบบนี้บ้าง มันจะเป็นเช่นไรกันหนอ ถ้าเขาแหย่อีกฝ่ายเล่นจนโกรธนั ยตาคู่นั้นจะเปลี่ยนสีให้เขาได้ เห็นหรือเปล่า
อดีตหัวหน้าแก๊งแมงมุมเผยรอยยิ้ มบางๆ กับอีกฝ่ายที่จงเกลียดจงชั งเขาเสียขนาดนั้น คงไม่มีทางยอมรับฟังความรู้สึ กเขาเป็นแน่ ทั้งๆที่คราวนี้คุโรโร่ตั้ งใจไว้แน่นอนแล้วว่า หากได้เจอเจ้าของนัยน์ตาสีเพลิ งคู่งามอันเปี่ยมด้วยพลังชีวิต เขาคงไม่อยากปล่อยให้อีกฝ่ายห่ างจากกาย อยากดูแล ทะนุถนอม คอยเอาใจ อาจแหย่เล่นให้โกรธเป็นบางครั้ง ถ้าคุราปิก้ารู้ ความในใจของเขาเช่นนี้ จะคลายทิฐิลงในตัวเขาบ้างไหมนะ
กริ๊งๆๆ เสียงประตูร้านเหล้าเปิด สัตว์เน็นสีทับทิมที่ห่อตั วบนไหล่กระดุกกระดิกเหมือนพลิ กตัวตื่นจากนิทรา คุโรโร่ปรายหางตาไปเพียงเล็กน้ อย แสงไฟในบาร์ส่องกระทบเรือนผมสี ทองของแขกผู้มาใหม่ ....
______________________________
จะรักษาดูแลอย่างดี... ไม่มีวันที่จะทิ้งขว้าง
______________________________
จะรักษาดูแลอย่างดี... ไม่มีวันที่จะทิ้งขว้าง
ไว้ข้างกายตราบนานเท่านาน....
tbc?end?
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น