ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Black and White online นางเอกเทพซ่าตะลุยเกมออนไลน์!!

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ โลกใบใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.35K
      394
      31 ต.ค. 62

                 บทนำ โลกใบใหม่

     

    ในโลกแห่งเทคโนโลยีปัจจุบันการพัฒนาเทคโนโลยีสิ่งของอำนายความสะดวกในชีวิตประจำวัน เกิดการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ทั้งอุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร ยานพาหนะ เครื่องเล่นต่างๆ

    ด้วยบริษัทชั้นนำของโลกอย่างบริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอันดับหนึ่ง ทำให้ระยะเวลาเพียง 3 ปี แต่เทคโนโลยีในโลกสามารถพัฒนาไปได้ไกลเกือบ 100ปี

    ถึงแม้จะมีคนพยายามจะทำของเลียนแบบขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถทำของเลียนแบบได้

    ด้วยเทคโนโลยีของโลกปัจจุบันนี้มันแทบจะเป็นไปได้ที่จะสร้างของเลียนแบบขึ้นมา เพราะฉะนั้นสำหรับบริษัทที่เพิ่งเปิดตัวขึ้นมาได้เพียงแค่ 3ปี แต่กลับกลายเป็นบริษัทเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถผูกขาดสินค้าเทคโนโลยีสมัยใหม่

    มีหลายประเทศพยายามที่จะโจรกรรมข้อมูล แต่หลังจากที่พยายามแค่ครั้งเดียวก็ต้องล้มเลิกความตั้งใจทันทีหลังจากทราบว่าประเทศมหาอำนาจหลายประเทศให้การปกป้องและยังเป็นตัวตนที่คอยหนุนหลังของบริษัทนี้

    ถึงประเทศมหาอำนาจหลายประเทศจะหนุนหลังอยู่ แต่ประเทศมหาอำนาจหลายประเทศเองยังทำได้แค่ผูกมิตรกับบริษัทนี้เท่านั้นไม่ใช่เจ้าของหรือสามารถควบคุมบริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่นได้

    บางครั้งก็มีนักข่าวพยายามไปขุดคุ้ยหรือแม้แต่บริษัทคู่แข่งพยายามที่จะใส่ร้ายป้ายสี แต่หลังจากผ่านไปเพียงแค่ 1 วันคนพวกนั้นก็หยุดสิ่งที่ทำลงไปและออกมาขอโทษด้วยสีหน้าตื่นกลัว

    บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ได้ถูกตั้งฉายาจากทั่วทั้งโลกว่าบริษัทที่ไม่อาจแตะต้องได้

    และเมื่อปีก่อน บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอันดับหนึ่ง ได้เปิดตัวโลกใหม่ ซึ่งได้พลิกวงการเทคโนโลยีของโลกไปในพริบตา

    ก่อนหน้านี้บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ได้สร้างหน้าต่างระบบซึ่งมีเพียงผู้ที่เข้าร่วมเท่านั้นที่สามารถเห็นได้ ซึ่งใช้ในการสื่อสาร เตือนภัย หรือแม้แต่ดูว่าเราป่วยเป็นโรคอะไร หรือว่าอายุขัยเราเหลือเท่าไรได้

    ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่แม้แต่ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกายังต้องอึ้ง

    หรือแม้แต่เครื่องมือวาร์ปที่สามารถไปที่ไหนก็ได้ในโลก

    อุปกรณ์ป้องกันตัวที่จะกลายเป็นชุดเกราะหลังจากได้รับอันตราย ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาจากวัตถุดิบปริศนาที่แม้แต่รถถังหรือขีปนาวุธก็ไม่สามารถทำลายได้

    สิ่งเหล่านี้นับว่าสุดยอดแล้ว... แต่สิ่งที่บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอันดับหนึ่ง ได้เปิดตัวใน 1 ปีก่อนสร้างความตกตะลึงได้มากกว่าสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด

    โลกใหม่

    ไม่เป็นการกล่าวเกิดจริงเลยที่จะเรียกแบบนั้นเมื่อบริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ได้สร้างโลกแห่งความฝันที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าไปผจญภัยได้เพียงแค่การนอนหลับ

    โลกที่มีความสมจริงทั้งความเจ็บปวด ทั้งความสุข หรือแม้แต่เมืองและผู้คนในนั้น ทุกอย่างมันดูสมจริงไปซะทุกอย่าง

    และที่สำคัญ... โลกใบนี้ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้อย่างเท่าเทียมเพียงแค่ทำการนอนหลับเท่านั้น...

    ใช่... ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้อย่างเท่าเทียม  ทุกคนในโลกใบนี้...

    อืม... ก็อาจจะมียกเว้นคนที่อายุต่ำกว่า 15 ปีบ้าง แต่โดยรวมก็เกือบจะทุกคน

    ไม่จำเป็นต้องจ่างเงินหลายล้านเพื่อที่จะได้เข้าไปในโลกแห่งความฝัน ขอแค่หลับก็สามารถเข้าไปในโลกอีกใบหนึ่ง และเวลานอนของทุกคนในโลกก็จะถูกปรับให้ไม่เกินวันละ 8 ชั่วโมง ต่อหนึ่งวันไม่เกินไปกว่านี้

    เพราะฉะนั้นการที่คนๆหนึ่งจะใช้การนอนทั้งวันไปกับการเข้าไปอยู่ในโลกนั้นจึงเป็นไปไม่ได้

    ในตอนแรกก็มีผู้คนมากมายคัดค้าน เพราะการทำแบบนั้นมันเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมากเกินไป ถึงแม้สิ่งนั้นจะเป็นของฟรี สำหรับบางคนก็ไม่ต้องการ

    แต่บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ก็ได้สร้างโลกแห่งความฝัน ซึ่งอยู่ในช่วงทดลอง ซึ่งจำกัดผู้เข้าร่วม 1000 คน เท่านั้น หลังจากที่ได้เห็นโลกอีกใบหนึ่ง เสียงเหล่านั้นก็หายไป เหมือนกับไม่เคยมีมาก่อน เหลือแต่เพียงคำชมที่ล้นหลาม

    ทั้งเรื่องที่ไม่เคยทำในโลกแห่งความเป็นจริง ในโลกแห่งความฝันเราสามารถทำได้เต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเลว ทุกสิ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ยอมรับได้

    ถ้าหากคนผู้นั้นยอมรับสิ่งที่จะตามมา

    ก็เหมือนในโลกแห่งความเป็นจริงที่การช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตอีกโลกก็จะเป็นการช่วยเพิ่มความสนิทสนมกับผู้คนจนกลายเป็นฝันดี

    ในขณะที่การฆ่าหรือทำร้ายมนุษย์ในอีกโลก ก็จะถูกตามล่าพลิกแผ่นดินจนกลายเป็นฝันร้ายทุกครั้งที่นอนหลับ

    ถ้าหากไม่ต้องการที่จะอยู่ในโลกนั้น ก็แค่กดออกจากระบบ เท่านั้นก็จะทำให้กลับมาฝันเหมือนปกติในวันนั้นๆ

    ระยะเวลาในนั้นเร็วกว่าเวลาจริงนับ 24 เท่า เพราะฉะนั้นการนอนใน 1 วันก็เท่ากับ 8 วันในโลกแห่งความฝัน

    โลกได้เปลี่ยนไปนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    สำหรับคนที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ทัน ก็แค่รอ 1 ปี เพื่อที่บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น เปิดตัวเต็ม

    มันคือโอกาส

    ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่โลกแห่งความฝัน แต่ก็เป็นโลกที่สามารถทำทุกอย่างที่ตนเองอยากที่จะทำ และสิ่งที่เกิดขึ้นในความฝันนั้นจะไม่หายไปเมื่อตื่นขึ้น

    ทั้งฟังชั่นและหน้าต่างสถานะในโลกความฝัน นั่นก็เหมือนเป็นการโฆษณาสินค้าของบริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น ไปในตัว สิ่งของเกือบทุกอย่างที่มีภายในโลกแห่งความฝัน บริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น นั้นมีทุกอย่าง

    และโลกแห่งความฝันนี้เป็นเพียงแค่การทดสอบระบบเท่านั้น ซึ่งจำกัดเวลา 1 ปีในการทดลองว่าผู้คนในโลกนี้ชื่นชอบหรือไม่ โดยมีตัวแทนของผู้คนทั่วโลก 1000 คน

    ระยะเวลา 1 ปี ที่ผ่านมาทำให้เสียงตอบรับเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลาม

    ท่านประธานคะ ดูเหมือนจะได้เวลาแล้วนะคะ

    หญิงสาวผู้สวมแว่นตาหนาขยับแว่นของเธอก่อนจะพูดขึ้น

    อืม... เสียงตอบรับของผู้คนทั่วโลกเป็นยังไงบ้าง?

    ถึงจะมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย แต่เสียงที่เห็นด้วยนั้นมีมากกว่าอย่างเทียบไม่ติดค่ะ

    มันก็เป็นธรรมดาแหละนะที่มนุษย์จะเกรงกลัวสิ่งที่ไม่รู้จักน่ะ

    จะดีจริงๆหรอคะ...

    หมายความว่ายังไง?

    ท่านสร้างโลกอีกใบหนึ่งขึ้นมา มันเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงเลยนะคะ... แต่ท่านกลับปล่อยให้ทุกคนเข้าร่วมได้แบบนี้... ท่านลงทุน ใช้เวลาไปเท่าไรแต่กลับไม่ได้คืนแม้แต่นิดเดียวเลยนะคะ!”

    เม็ดเงินที่ลงทุนในการสร้างโลกแห่งนี้ แม้แต่ประเทศมหาอำนาจยังต้องสะอึกเมื่อได้เห็นมัน... แล้วยังเวลาที่เสียไป แม้กระทั่งอัจฉริยะอย่างประธานที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ระดับโลกก็ยังใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตในการสร้างมันขึ้นมา

    ใครว่าไม่ได้อะไรล่ะ?

    ว่ายังไงนะคะ?เลขาสาวไม่เข้าใจที่ชายชราพูดเลยแม้แต่นิดเดียว

    การใช้เงินแค่นั้นเพื่อให้ตัวเองเป็นพระเจ้าของโลกที่ชั้นสร้างขึ้นมาเองเนี่ย ไม่ได้มากเกินไปเลยใช่รึเปล่า?ชายชรายิ้มขึ้น

    ดวงตาสีแดงฉานจะจ้องมองไปยังหน้าจอโฮโลแกรมที่มีภาพของโลกอีกใบที่อยู่ในหน้าจอภาพ

    “…”

    อย่าถือสาชั้นเลยนะ ก็แค่ความฝันของคนแก่ใกล้ตายน่ะ...

    ทราบแล้วค่ะท่านประธาน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×