คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 ผู้เล่นเบต้าเทส
ตอนที่ 2 ผู้เล่นเบต้าเทส
หลังจากกลับมาจากยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศ
เธอก็ได้กลับบ้านของเธอทันที
ถึงแม้ว่าเวลาขาลงเธอจะต้องอุ้มพี่สาวของเธอลงมาเพราะดูเหมือนพี่สาวที่แสนจะน่าเคารพของเธอนั้นขาจะเป็นตระคิวจนไม่สามารถเดินลงมาด้วยตัวเองได้
นั่นเป็นผลมาจากการที่พี่สาวของเธอไม่เคยใช้พลังขาอย่างหนักหน่วงแบบนี้มาก่อน
เวลาที่ใช้ในการพักนานเกินไปก็แบบนั้นก็ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุเช่นกัน
เธอเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหากจะต้องแบกพี่สาวของเธอลงมาด้วย
เพราะตัวพี่สาวของเธอเองก็ไม่ได้หนักอะไรนัก... เพราะว่าเป็นทั้งนางแบบ
ทั้งนักแสดง การที่พี่สาวของเธอต้องควบคุมน้ำหนักและหุ่นของตัวเองให้สมบูรณ์แบบอยู่ตลอดเวลานั้นก็ถือเป็นเรื่องปกติ
งานของพี่สาวเธอนั้นเป็นรายได้หลักของครอบครัว
หลังจากมาถึงบ้านเธอเลยจำเป็นต้องนวดขาของพี่เธอจนหายเป็นปกติ
“อาบน้ำเสร็จแล้วล่ะเมย์
พี่เตรียมอ่างน้ำอุ่นไว้ให้แล้วนะ”
“ทราบแล้วค่ะ!”
พี่สาวของเธอเดินออกมาจากห้องน้ำพลางเช็ดผมของตัวเองไปด้วย
“ไม่ว่าจะมองกี่ที
พี่ก็หุ่นดีสุดๆไปเลยนะคะเนี่ย”ว่าแล้วก็พลางเอามือไปจิ้มพุงพี่จูนไปมา
ส่วนเจ้าตัวเองก็ได้แต่ยิ้มแหยๆ
“ถ้าถึงขนาดคนที่ออกกำลังกายทุกวันอย่างเมย์ชมขนาดนี้พี่ก็ดีใจแหละนะ”
หุ่นของพี่สาวถือว่าสมบูรณ์แบบสำหรับหญิงสาวในอุดมคติ
เพราะว่าอย่างน้อยก็ดูมีน้ำมีนวลพอจะมีไขมันแทรกบางส่วนบ้าง
แต่หุ่นของเธอในตอนนี้เกินคำว่าสมบูรณ์แบบไปแล้ว...
ไขมันในร่างกายของเธอนั้นต่ำกว่า
12% แล้ว
ซึ่งนั่นก็ไม่เป็นเรื่องดีเท่าไรนักเพราะดูเหมือนไขมันเธอจะน้อยเกินไปจนถึงขั้นอันตราย
...ไม่ว่าเธอจะพยายามกินไปเท่าไรไขมันในร่างกายก็แทบไม่เพิ่มขึ้นมาเลย
แต่สำหรับพี่สาวของเธอร่างกายแบบนั้นกลับเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก
สำหรับเธอที่ออกกำลังกายแทบจะสัปดาห์ละ
5 วัน เพราะเธอจำเป็นต้องใช้ร่างกายหากินเช่นเดียวกับพี่สาวเธอ
การจะพึ่งพาแต่พี่สาวของเธอนั้นทำให้เธอไม่พอใจเท่าไรนัก
เพราะฉะนั้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาเธอได้ใช้สิ่งที่เรียนมากับพ่อของเธอในวัยเด็ก
เพื่อไปแข่งขันในเวทีใต้ดินต่างๆ จนได้รับฉายาจากเวทีใต้ดินว่า นักสู้สาวไร้พ่าย
เธอกลัวว่าพี่ของเธอจะเป็นห่วงเลยปิดเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ
และเพื่อไม่ให้พี่ของเธอรู้ เธอจึงต้องไม่ได้รับบาดเจ็บกลับมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว...
เพราะฉะนั้น...
เธอจึงต้องฝึกให้หนักขึ้นและแข็งแกร่งกว่าเดิม... เพื่อที่จะใช้พลังที่เพิ่มขึ้นมาบดขยี้คู่ต่อสู้ด้วยพลังอันเหลือล้น...
แต่เรื่องอดีตนั้นไม่สำคัญเพราะเธอในตอนนี้ได้พบแหล่งรายได้ใหม่แล้ว
บริษัท
เคออสคอเปอร์เรชั่นจะเปิดตัวโลกแห่งความฝันอย่างเป็นทางการ ซึ่งตัวเธอเองเนี่ย ก็ได้รับโอกาสที่ดีและเคยเป็นหนึ่งในผู้เล่นเบต้าเทสมาก่อน
ทำให้ทราบดีว่าโลกใบใหม่นี้ต้องได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างแน่นอน
และอีกอย่างหนึ่ง...
ถึงแม้จะไม่ใช่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการจากทางบริษัท
เคออสคอเปอร์เรชั่น แต่ในตอนนี้ก็ได้มีเว็บไซต์ประมูลของวิเศษในอีกโลกหนึ่งและการแลกเปลี่ยนเงินตรา
รวมถึงเว็บบอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลภายในโลกนั้นสร้างขึ้นมาแล้ว จากผู้เล่นเบต้าเทสคนอื่นๆที่มีความรู้ความสามารถในการสร้างเว็บไซต์
และตอนนี้ก็มีผู้เข้าไปดูเว็บไซต์แลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างล้นหลาม
เพราะว่าตัวของบริษัท เคออสคอเปอร์เรชั่น
เองเนี่ยก็ไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลอะไรออกมาเลยซักอย่าง
ในวันนี้ผู้คนก็เข้าไปมากกว่าทุกวันเพราะว่าวันนี้เป็นวันที่โลกใหม่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั่นเอง
...จนแทบจะเรียกได้ว่าเวลาค้นหาจากเว็บไซต์การค้นหาก็จะค้นพบเว็บบอร์ดนี้ขึ้นเป็นลำดับ
1 เสมอ!
“เรื่องนี้ก็รู้แล้ว...
เรื่องนี้ก็ด้วย...”
เธอจะมาคอยหาข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้อยู่เสมอ
ซึ่งส่วนมากจะเป็นข้อมูลพื้นฐานภายในเกม เพราะข้อมูลที่เป็นความลับบางอย่าง
ก็จะเป็นข้อมูลลับที่ต้องใช้ลำดับการเข้าถึงค่อนข้างมาก
ซึ่งการที่จะเข้าถึงข้อมูลแบบนั้นได้
ต้องเป็นผู้ที่บอกถึงข้อมูลความลับภายในโลกแห่งความฝันที่ตัวเองทราบให้คนอื่นรู้
ยิ่งสำคัญเท่าไรยิ่งได้รับลำดับการเข้าถึงมากเท่านั้น
และตัวเธอเองเนี่ยก็มีลำดับการเข้าถึงข้อมูลที่สูงมาก
เพราะในช่วงเบต้าเทสเธอเองก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่สำเร็จภารกิจลับหลายต่อหลายครั้ง
ทำให้ข้อมูลที่เธอเอามาบอกกล่าวแต่ละรอบเนี่ย
มีความสำคัญมากจนติดลำดับทุกครั้ง
และหนึ่งในข้อมูลที่สำคัญที่เธอเคยบอกจนกลายเป็นข้อมูลลับก็คงจะเป็นเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายในชีวิตจริงส่งผลต่อตัวละครในโลกแห่งความฝันด้วยเช่นกัน
ผู้คนที่ทราบเรื่องนี้เองก็พยายามออกกำลังกาย
ทำให้ตัวเองแข็งแรงและฝึกฝนตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะได้เปรียบผู้อื่นแม้ซักเล็กน้อยก็ยังดี
ในกรณีนี้จะได้ผลแค่กับคนที่แข็งแรงกว่าค่าเฉลี่ยของคนทั่วไปเท่านั้น
แต่สำหรับคนที่เป็นคนที่อ่อนแอใกล้ตายก็จะได้รับร่างกายเท่ากับค่าเฉลี่ยของคนทั่วไป
และข้อมูลลับที่เธอไม่ได้บอกกับคนอื่นก็คงจะเป็นเรื่องค่าสเตตัสภายโลกแห่งความฝัน
โดยปกติค่าสเตตัสจะเพิ่มค่าความแข็งแกร่งภายในโลกแห่งความฝันขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น… ถ้าเทียบกับการอัพค่าสถานะตามปกติมันเทียบไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว
ค่าสเตตัสจะมีอยู่ 3 ค่าหลัก
คือ
1 หน่วยในค่าพละกำลัง- เพิ่มค่าการโจมตีกายภาพ 0.2% ป้องกันกายภาพ
1หน่วย และพลังชีวิตอีก 1 หน่วย
1 หน่วยในค่าความฉลาด-
เพิ่มค่ามานา 2 หน่วย การป้องกันเวทย์ 1 หน่วย
และเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 0.2%
1 หน่วยในค่าความแม่นยำ-
เพิ่มอัตราความแม่นยำ 2 หน่วย หลบหลีก 1 หน่วย โอกาสคริติคัสจากการโจมตีกายภาพระยะไกล
0.2%
โดยปกติผู้คนจะอัพค่าพวกนี้เพียงเพราะเงื่อนไขของอุปกรณ์สวมใส่เท่านั้น
เพราะการอัพค่าโดยตรงอย่างเช่น อัพค่าพลังชีวิต จะให้ค่าพลังชีวิต 6 หน่วย ต่อ 1 แต้ม
หรือแบ่งไปอัพค่าการโจมตีกายภาพก็จะได้รับมา 1.2% หรือการไปอัพค่าการป้องกันทางกายภาพ
ก็จะได้รับค่าป้องกันมา 6 หน่วยโดยตรง
ถ้าแบ่งเฉลี่ยการอัพค่าสถานะให้เท่ากันทุกแต้ม
ตามการอัพสเตตัสแล้ว
นั่นคือ 2 เท่าของค่าการอัพสถานะตามปกติ
ในแต้ม30แต้ม
ถ้าหากอัพค่าพละกำลังทั้งหมด ก็จะได้เป็น พลังโจมตีกายภาพ 6% ป้องกันกายภาพ 30 หน่วย และพลังชีวิตอีก 30หน่วย
ในขณะที่การอัพค่าสถานะแยก
จะได้เป็นพลังโจมตีกายภาพ 12% ป้องกันกายภาพ 60หน่วย และพลังชีวิตอีก 60หน่วย
ซึ่งถ้าเทียบกันแล้วแบบหลังนั้นถือว่าคุ้มกว่ากันมาก
แต่ด้วยความบังเอิญ ทำให้ทราบถึงความลับในครั้งนี้...
เมื่ออัพค่าสถานะอย่างใดอย่างหนึ่งเกิน
1000 แล้วค่าสถานะนั้นจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว...
ความคิดเห็น