ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าหญิงจอมแก่นกับเจ้าชายสุดป่วน

    ลำดับตอนที่ #1 : จุดเริ่มต้นทั้งหมด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      10 ส.ค. 49

                แสงแดดอ่อนๆ   ในยามเช้าส่องผ่านผ้าม่านผืนบางสีฟ้าใสกระทบกับใบหน้าเรียวงามรูปไข่   จมูกโด่งได้รูป   ริมฝีปากบางเฉียบสีแดงโดยธรรมชาติดูเอิบอิ่ม   แก้มเป็นสีชมพูระเรื่อจากเลือดฝาด   ผมสีน้ำตาลแดงยาวตรงถึงกลางหลัง   เปลือกตาที่มีแพรขนตางอนยาวค่อยๆ   เปิดออกช้าๆ   เผยให้เห็นดวงตากลมโตสีม่วงอ่อนดูมีเสน่ห์   แต่แฝงไว้ด้วยความเด็ดเดี่ยว

     

                ก๊อก   ก๊อก   ก๊อก

     

                องค์หญิงเพคะ   นี่นมเองเพคะ   เสียงของหญิงสูงอายุดังร้องเรียกจากนอกห้อง

     

                อ๋อ   เข้ามาได้จ๊ะนม   หญิงสาวตอบออกไป

     

                รีบแต่งตัวเถอะเพคะ   ฝ่าบาททรงเรียกองค์หญิงเข้าเฝ้าเพคะ   หญิงสูงอายุบอกหลังจากที่เดินเข้ามาในห้อง

     

                แม่นมรู้มั้ยจ๊ะว่าท่านพ่อมีเรื่องอะไร   หญิงสาวหันไปถามแม่นม

     

                ไม่ทราบเหมือนกันเพคะ   แต่หม่อมฉันว่าองค์หญิงรีบอาบน้ำแต่งตัวเถอะเพคะ   แม่นมพูดพร้อมกับเดินไปเปิดตู้เสื้อผ้าแล้วหยิบชุดราตรีเกาะอกสีน้ำเงินออกมาวางตั้งไว้ให้

     

                งั้นรอเราแป๊บนึงนะ   หญิงสาวบอกกับแม่นมแล้วเดินเข้าห้องน้ำไป

     

    ............................................................

     

                ที่โถงทางเดินภายในปราสาท   ซึ่งเป็นทางที่นำไปสู่ห้องโถงใหญ่ที่ซึ่งมีไว้สำหรับต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง   ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลแดงคนหนึ่งกำลังยืนหันหลังคุยอยู่กับขุนนางอาวุโสคนหนึ่ง

               
                “อ้าว   ท่านพี่โรเนลมายืนคุยอะไรกับท่านเอเดลตรงนี้หรอคะ   แถมใส่ชุดซะเต็มยศเชียว   ท่านเอเดลก็เหมือนกัน   เสียงของหญิงสาวที่มาพร้อมกับชุดราตรีเกาะอกสีน้ำเงินดูหรูหราเป็นทางการถามขึ้น

     

                เรจิน่า   ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลแดงนัยน์ตาสีม่วงอ่อนหันมายิ้มให้

     

                น้องก็โดนท่านพ่อเรียกตัวมาเหมือนกันหรอ   ชายหนุ่มพูดพร้อมกับเดินเข้ามากอดน้องสาวเสียแน่นก่อนจะแถมด้วยการหอมแก้มไปที่ใบหน้าเนียนของเธออีกหนึ่งฟอดใหญ่

     

                ใช่ค่ะ   แล้วตกลงท่านพ่อเรียกพวกเรามาทำไมหรอคะ   เจ้าชายโรเนลทำสีหน้าครุ่นคิด   เอามือขึ้นไปแตะที่คาง   ซึ่งเป็นท่าประจำของเขาเวลาที่กำลังใช้ความคิด

     

                พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน   แต่พี่ว่าต้องมีแขกคนสำคัญมาเยือนอาณาจักรเราแน่ๆ   ท่านพ่อถึงได้เรียกตัวพวกเรามาไง   แถมยังให้มาพบที่ห้องโถงใหญ่นี่ด้วย   แล้วยังเสื้อผ้าพวกนี้อีก   ถ้าแค่เรียกพบธรรมดาพวกเราคงไม่ต้องใส่กันเต็มยศขนาดนี้หรอก   ท่านคิดว่ายังไงหละท่านโอเดล   ชายหนุ่มหันไปขอความคิดเห็นจากขุนนางอาวุโส

     

                กระหม่อมกำลังคิดว่าแทนที่พวกเราจะมามัวคิดให้เสียเวลาอยู่อย่างนี้พวกเราเข้าไปดูข้างในให้รู้กันไปเลยไม่ดีกว่าหรอพะยะค่ะ   ชายชราออกความเห็น

     

                นั่นสิท่านพี่   น้องว่าพวกเราเข้าไปดูกันเลยดีกว่า   คราวนี้เรจิน่าพูดขึ้นบ้าง   ทั้งหมดจึงเดินไปยังทางเข้าห้องโถงใหญ่

     

    ............................................................

     

                ในห้องโถงใหญ่ตอนนี้ถูกจัดแต่งไว้อย่างสวยงาม   ที่กลางห้องโถงมีชายวัยกลางคนสองคนกำลังนั่งคุยกันอยู่ที่โต๊ะสีทองอร่ามขนาดใหญ่

               
                “อ้าว   มากันพอดี   ริชาร์ด   นี่โรเนลบุตรคนโตของเรา   ส่วนนี่เรจิน่าบุตรสาวคนเล็ก   ชายผมสีน้ำตาลแดงที่น่าจะมีอายุราวๆ   56   ปี   ลุกขึ้นยืนพร้อมกับพูดขึ้น

     

                โรเนล   เรจิน่า   ท่านผู้นี้คือกษัตริย์ริชาร์ดแห่งอาณาจักรอเล็กซานเดรีย   เขาเป็นเพื่อนของพ่อมาตั้งแต่สมัยที่พ่อยังเป็นเด็กๆ   พวกเราเคยเรียนมาด้วยกันน่ะ   โรเนลก้มหัวให้กับกษัตริย์ริชาร์ด   ทางด้านเรจิน่าเธอกำลังถอนสายบัวให้อย่างสวยงาม

     

                //ตั้งแต่ที่เดินเข้ามาแล้ว  กษัตริย์ริชาร์ดมองมาที่เราตลอดหรือเราจะคิดไปเองนะ//   เรจิน่าคิดไปพร้อมกับเดินไปนั่งที่โต๊ะข้างๆ   กับโรเนล   เธอเพิ่งจะสังเกตเห็นว่ายังเหลือเก้าอี้ว่างอยู่อีกหนึ่งตัวที่อยู่ตรงข้ามกับเธอ   แต่ก็นั่นแหละเธอจะมานั่งคิดอยู่ทำไมในเมื่อเดี๋ยวเจ้าของเก้าอี้ตัวนี้ก็คงจะมาเอง

     

                สวยสมคำล่ำลือจริงๆนะ   ลูกสาวของเจ้าเนี่ย   กษัตริย์ริชาร์ดพูดกับกษัตริย์โอรอลก่อนจะหันมายิ้มให้กับเรจิน่า   สายตาของกษัตริย์ริชาร์ดที่มองมายังเรจิน่าทำเอาเธอถึงกับเสียวสันหลังวาบ   รู้สึกถึงลางสังหรณ์แปลกๆ

     

                ฮะ   ฮะ   ฮะ   ทีนี้เจ้ารู้รึยังหละว่าทำไมข้าถึงได้หวงของข้านัก   กษัตริย์โอรอลหันไปพูดกับกษัตริย์ริชาร์ด

     

                ก็จริงอย่างที่เจ้าพูดนั่นแหละ   เป็นข้าข้าก็คงจะหวงแบบเจ้า   กษัตริย์ริชาร์ดพูดตอบ

     

                นี่เพราะเป็นเจ้านะข้าถึงได้ยอมยกนางให้   ทุกคนในที่นั้นถึงกับตาเบิกกว้าง   โดยเฉพาะเรจิน่าที่แข็งเป็นหินไปแล้ว   ส่วนโรเนลไม่ต้องพูดถึงเหมือนวิญญาณของเขาได้ออกจากร่างไปแล้ว   หลังจากที่ได้ยินกษัตริย์โอรอลพูด

     

                //นี่ท่านพ่อจะยกเราให้กับกษัตริย์ริชาร์ดจริงๆหรอ   ทั้งๆ   ที่กษัตริย์ริชาร์ดมีอายุพอๆ   กับท่านพ่อแถมยังมีลูกมีเมียแล้วเนี่ยนะ//   เรจิน่าคิด   ยังพูดอะไรไม่ออกได้แต่นั่งนิ่งๆ

     

                ข้าก็ต้องขอบใจเจ้านะที่ยอมยกลูกสาวสุดที่รักของเจ้าให้กับลูกชายคนเดียวของข้า   ทุกคนในห้องต่างพากันตกใจเป็นครั้งที่สอง   ส่วนเรจิน่านั้นแอบดีใจอยู่ลึกๆ   เพราะอย่างน้อยสิ่งที่เธอคิดก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด   แต่ยังไงก็เถอะจะให้เธอไปแต่งงานกับคนที่เธอยังไม่เคยเห็นหน้าเลยได้ยังไง

     

                เป็นเรื่องจริงหรอท่านพ่อ   ประตูห้องโถงเปิดออกชายคนหนึ่งเดินเข้ามา   เขาเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูงโปร่ง   หน้าตาหล่อเหลาคมเข้ม   ผิวขาว   ผมสีดำยาวประบ่า   ถูกสไลด์ไว้เป็นทรงดูเท่   นัยน์ตาสีดำวาวบ่งบอกถึงอาการตกใจ

     

                จริงอย่างที่ลูกได้ยินนั่นแหละ   เหตุผลที่พ่อมาที่นี่ก็เพื่อที่จะมาคุยกับกษัตริย์โอรอลเรื่องการหมั้นของเจ้ากับเจ้าหญิงเรจิน่า   ซึ่งเป็นธิดาองค์เล็กของกษัตริย์โอรอล   จริงสิโอรอลนี่บุตรชายคนเดียวของข้า   เจอิล   กษัตริย์ริชาร์ดแนะนำเจอิลให้กับกษัตริย์โอรอล   ซึ่งกำลังมองตั้งแต่หัวจรดเท้าของว่าที่ลูกเขย

     

                นี่ท่านพ่อจะให้ลูกหมั้นกับผู้หญิงที่ลูกยังไม่เคยเห็นหน้าเลยเนี่ยนะ   เจ้าชายเจอิลถามกษัตริย์ริชาร์ดด้วยหน้าตาเคร่งเครียด

     

                ก็เพราะเหตุนี้พ่อถึงได้พาลูกมาที่นี่ด้วยไงหละ   นี่ไงเจ้าหญิงเรจิน่าผู้ที่จะมาเป็นคู่หมั้นของลูก   กษัตริย์ริชาร์ดบอกผายมือไปทางเรจิน่า

     

                เรจิน่าถึงกับสะดุ้งเมื่อกษัตริย์ริชาร์ดพูดถึงเธอ   เรจิน่าจึงต้องเบือนหน้าไปมองเจ้าชายหนุ่มรูปงาม   ผู้ที่จะมาเป็นคู่หมั้นของเธอ

     

                //คนนี้น่ะหรอที่จะมาเป็นคู่หมั้นของเรา   ดูท่าทางไม่เห็นเหมือนกับคำล่ำลือที่เคยได้ยินมาเลยว่าเจ้าชายของอาณาจักรอเล็กซานเดรียนั้นเก่งกาจด้านการต่อสู้รอบรู้ศาสตร์ทุกแขนง   ดูๆไปเห็นจะมีดีแค่หน้าตาหละไม่ว่า//   เรจิน่าคิดในใจแต่ก็ต้องฝืนยิ้มออกไปตามมารยาท

     

                //คนนี้หรอคู่หมั้นของเรา   ช่างสวยอะไรอย่างนี้   ราวกับเทพธิดาลงมาจากสวรรค์   จริงอย่างที่เขาล่ำลือกันจริงๆ   ว่าธิดาองค์เล็กแห่งอาณาจักรไฮเปอร์เรี่ยน   เป็นหญิงที่งามที่สุดไม่มีใครเทียบได้   ใครที่ได้เห็นเธอจะต้องตกอยู่ในมนต์สะกดที่เรียกว่าเสน่ห์ของหญิงสาวเหมือนกับเราในตอนนี้เป็นแน่   จะว่าไปแล้วนางก็คงจะมีใจให้เราแน่เลย   ถึงได้ส่งยิ้มมาให้เรา   เห็นอย่างนี้ไม่ตกหลุมรักก็บ้าแล้ว//   เจอิลคิดพร้อมกับส่งรอยยิ้มที่ถ้าเป็นสาวๆ   ทั่วไปได้เห็นเข้าก็คงกรี๊ดสลบกันไปข้างนึง   แต่สำหรับเรจิน่าแล้วเธอกับรู้สึกว่านั่นเป็นแค่รอยยิ้มที่ให้มาตามมารยาท

               

                ในระหว่างนั้นเองกษัตริย์ริชาร์ดและกษัตริย์โอรอลที่นั่งมองทั้งสองคนมาโดยตลอด   ก็เกิดความคิดตรงกันว่า   เจอิลกับเรจิน่าต้องมีใจให้กันแน่   ไม่งั้นคงไม่ยิ้มให้และมองตากันหวานหยาดเยิ้มขนาดนี้หรอก   นี่แหละน้าความรักของหนุ่มสาวแล้วทั้งสองก็หันมายิ้มให้กันอย่างมีเลศนัย

               

                ทางด้านโรเนลหลังจากที่อึ้งไปนาน   เพราะน้องสาวของตัวเองจะโดนจับหมั้น

               

                //ไอ้หมอนี่น่ะหรอที่จะมาเป็นน้องเขยของเรา   ถึงจะหล่อแต่ก็ยังไม่ได้เศษเสี้ยวของเราเลยด้วยซ้ำ   ไม่รู้ว่าจะเก่งจริงอย่างที่เขาลือกันหรือปล่าว   มายืนเก๊กหล่อยิ้มหน้าบานอยู่ได้   ชิเห็นแล้วมันขัดอารมณ์จริงๆ   ไม่ถูกชะตากับไอหมอนี่เลย//   แล้วเจ้าชายโรเนลก็จ้องไปที่เจ้าชายเจอิลด้วยสายตาอาฆาตประมาณว่าแกไม่รอดแน่   จนทำให้เจ้าชายเจอิลถึงกับเสียวสันหลังวาบ   เมื่อหันหน้ามาพบกับสายตาคมกริบของเจ้าชายโรเนล

     

                //สงสัยคงจะเป็นเจ้าชายโรเนลพี่ชายของเจ้าหญิงเรจิน่า   คงจะเป็นพวกหวงน้องสาวจริงๆ   สิท่า   ต่อให้เป็นเจ้าชายโรเนลที่เค้าบอกกันว่ารักและหวงน้องสาวยิ่งกว่าใครแต่ข้าเจอิลรัชทายาทคนเดียวของอาณาจักรอเล็กซานเดรียไม่กลัวท่านหรอก   ยังไงซะเพื่อเรจิน่าแล้วไม่ว่าจะเป็นใครหน้าไหนข้าก็ไม่หวั่นอยู่แล้ว//   เจ้าชายเจอิลยิ้มขึ้นที่มุมปากพร้อมกับส่งสายตาท้าทายไปให้เจ้าชายโรเนล

     

                //เอ...เมื่อกี๊เราคิดไปเองรึปล่าวนะ   เหมือนกับว่ามีกระแสไฟฟ้าวิ่งไปมาระหว่างท่านพี่กับเจ้าชายเจอิลเลย   สงสัยวันนี้เราคงช็อกมากเกินไปจนเบลอ   เฮ้อ...//   เรจิน่าถอนหายใจพลางเอามือกุมขมับ

     

                ในห้องโถงใหญ่นั้นเองยังมีคนอีกหนึ่งคนที่ยืนดูเหตุการณ์ทั้งหมดมาตั้งแต่ต้นจนจบ   เขาก็คือโอเดลขุนนางอาวุโสนั่นเอง   ซึ่งกำลังยืนส่ายหน้าอย่างเอือมระอากับเรื่องวุ่นๆ   ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

     

                //สงสัยคงจะมีงานเพิ่มขึ้นแน่เลยต่อไปนี้//   ขุนนางชราคิดอย่างปลงตก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×