ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Azur Lane] Gundam Azur Lane

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 การพบพาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.1K
      187
      30 พ.ค. 63

    “เอ๋? ที่นี่ที่ไหนกัน?”

    เขาเอ่ยขึ้นมาด้วยความสงสัย เขามองเห็นท้องฟ้าสีครามกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา และพื้นที่มีสีน้ำทะเลสีฟ้าครามสดใส

    “ทำไมฉันถึงมาอยู่ที่นี่ ฉันน่าจะ...”

    “น่าจะตายไปแล้วสินะคะ ทาจิบานะ อากิระ”

    เมื่อเขาหันไปยังที่มาของเสียง เขาก็พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง เธอมีเรือนผมสีบลอนด์ทองงดงามราวกับทองคำ สวมใส่ชุดกิโมโนญี่ปุ่น เธอมีใบหน้างดงามราวกับเทพธิดาจากสรวงสวรรค์ ผมของเธอนุ่มสลวยราวกับเส้นไหม เธอมีเรือนร่างงดงามแม้จะอยู่ใต้ชุดกิโมโน แต่มันก็ยังช่วยขับเน้นความงดงาม เธอมีหน้าอกที่ใหญ่มาก แม้จะใส่ชุดกิโมโนไว้ก็ตาม แต่มันก็ยังแสดงตัวออกมา ทำเอาอากิระจ้องมองเธอโดยไม่ละสายตาแม้แต่นิดเดียว

    เธอเดินเข้ามาหาอากิระด้วยกิริยาท่าทางที่เรียบร้อยราวกับกุลสตรีที่ได้รับการอบรมสั่งสอนมาเป็นอย่างดี

    “เป็นความจริงค่ะ เรื่องที่คุณตายไปแล้ว คุณอากิระยังจำช่วงเวลาก่อนตายได้ใช่มั้ยคะ?”

    อากิระเริ่มนึกทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เขาออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศญี่ปุ่น ในตอนที่เขาไปยังเขตท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่เกาะคิวชู เขากำลังมองดูวิวทะเลอยู่บนหน้าผา ตอนนั้นจู่ๆ ก็เกิดลมกรรโชกแรงพัดเขาร่วงลงหน้าผาตกลงไปในทะเล จากนั้นเขาก็จมน้ำตาย จากนั้นเขาก็มาอยู่ที่นี่

    “ใช่แล้ว ฉันจมน้ำตาย แต่ทำไมฉันถึงมาอยู่ที่นี่ ฉันควรจะไปปรโลกไม่ใช่เหรอ”

    “นี่อาจจะเป็นความบังเอิญที่ทำให้คุณมาอยู่ที่นี่ก็ได้”

    “จริงสิ จะว่าไปเธอคือ?”

    คำพูดนั้นของอากิระ ทำให้หญิงสาวคนนั้นรู้ตัวในทันที ว่าตนเองยังไม่ได้แนะนำตัว

    “ต้องขออภัยที่ยังไม่ได้แนะนำตัว ฉันชื่อ เอสเทีย เป็นเทพธิดาจากอีกโลกหนึ่ง”

    “อีกโลกหนึ่ง งั้นนี่ก็เป็นแดนเทพของต่างโลกงั้นเหรอ?”

    อากิระตกตะลึงเป็นอย่างมาก เขาไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้มาเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับที่ปรากฏในไลท์โนเวลแฟนตาซี จากนั้นเอสเทียก็เริ่มอธิบายต่อ

    “ฉันมีเรื่องจะขอร้องคุณค่ะ คุณอากิระ”

    “เรียกแค่ อากิระ เถอะ เรียกว่าคุณมันรู้สึกแปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้”

    “เข้าใจแล้ว อากิระ ฉันอยากให้คุณช่วยโลกแห่งนี้ค่ะ”

    “ช่วยโลก?”

    อากิระงุนงงอย่างบอกไม่ถูก จู่ๆ ก็ถูกขอร้องให้ไปช่วยกอบกู้โลก

    “เอ่อ ช่วยอธิบายให้เข้าใจหน่อยได้รึเปล่า เอสเทีย”

    “ค่ะ”

    เธอพยักหน้าและเริ่มอธิบาย

    “คุณรู้จัก Azur Lane มั้ยคะ?”

    “ก็ต้องรู้จักอยู่แล้ว มันเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นผู้บัญชาการเหล่าสาวเรือรบ ที่เป็นเรือรบ เครื่องบินและอาวุธจากสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และแบ่งเป็นฝ่ายอักษะแดงกับฝ่ายอซูร์เลน ผู้เล่นจะต้องจัดทีมให้เหล่าสาวน้อยเรือรบเข้าทำการต่อสู้กับไซเรน ยังรวมถึงสาวเรือรบฝ่ายอักษะ รวมถึงภารกิจต่างๆ ซึ่งผู้เล่นจะอยู่ฝ่ายยูเนี่ยน เมื่อทำภารกิจสำเร็จผู้เล่นก็จะได้รับเงิน อาวุธและคิวบ์ลูกบาศก์มาสร้างเหล่าสาวเรือรบที่น่ารักและงดงาม ซึ่งมีตั้งแต่โลลิยันสาวงาม แต่แน่นอนว่ามันเป็นระบบกาชาที่เป็นระบบสุ่ม ทำให้ผู้เล่นหลายรายต้องควักเงินออกมาเติมเพื่อหาสาวเรือรบที่ต้องการ”

    อากิระอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับเกม Azur Lane ก่อนที่เขาจะเอะใจอะไรบางอย่างขึ้นมา

    “นี่เธอจะบอกว่าโลกนั้นมีตัวตนอยู่จริงงั้นเหรอ!?”

    “ค่ะ โลกนั้นมีตัวตนอยู่จริง ซึ่งก็คือโลกแห่งนี้”

    เธอพยักหน้ารับ ทำให้อากิระตกตะลึงเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะพยายามทำความเข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

    “แล้วมันเกิดอะไรขึ้นงั้นเหรอ?”

    “ที่โลกแห่งนั้น ฝ่ายอซูร์เลนกำลังเป็นฝ่ายเสียเปรียบค่ะ เนื่องจากการปรากฏตัวของโมบิลสูท ทำให้ฝ่ายอักษะแดงได้กำลังรบที่กล้าแกร่งมาครอบครองค่ะ”

    “โมบิลสูท!? โมบิลสูทจากกันดั้มซีรี่ย์น่ะเหรอ!? เป็นไปได้ยังไง ทั้งสองอยู่กันคนละโลกเลยนะ”

    อากิระตกใจเป็นอย่างมากที่ตัวตนของโมบิลสูทไปปรากฏตัวที่โลกของ Azur Lane เอสเทียก็พูดต่อด้วยสีหน้าเจ็บปวด

    “เป็นเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อนค่ะ จากการปรากฏตัวของชินนันจู”

    “ชินนันจู?”

    ชินนันจู คือชื่อของโมบิลสูทที่ปรากฏตัวในซีรี่ย์กันดั้มยูนิคอร์น และมันยังเป็นโมบิลสูทประจำตัวของฟูลฟรอนทัล ผู้ที่ถูกเรียกว่าการกลับมาของชาร์ อัสนาเบิ้ลและดาวหางสีแดง แต่ทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นมาได้ เขาได้แต่ขมวดคิ้วสงสัย ก่อนจะถามเอสเทียต่อไป

    “แล้วขนาดตัวของพวกโมบิลสูทล่ะ?”

    “พวกมันมีขนาดเท่าคนโดยมีส่วนสูงประมาณเกือบสองเมตรค่ะ พวกมันไม่ได้มีความสูงสิบกว่าเมตรเหมือนที่ปรากฏในกันดั้มซีรี่ย์ค่ะ”

    “งั้นเหรอ ค่อยยังชั่วหน่อย”

    ถ้าต้องไปขับหุ่นสู้นี่เขาคงจะไม่ไหว ถึงจะเขาจะดูฉากตอนตัวเอกและผองเพื่อนขับหุ่น แต่ว่ามันไม่ได้มีแค่การขับคันบังคับเท่านั้นนะ ยังต้องเล็งยิงปืน ฟันดาบ หยิบจับอาวุธ ยิงมิสไซล์และอื่นๆ อื่นเยอะแยะ

    “แล้วหุ่นที่ปรากฏตัวในตอนนี้ล่ะ”

    เขาจำเป็นต้องรวบรวมข้อมูลของศัตรูก่อนเพื่อวางแผนตอบโต้ ยังการต่อสู้การรวบรวมข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญเพื่อใช้ในการรับมือศัตรู

    “โมบิลสูทที่ปรากฏจนถึงตอนนี้มีเพียงเซอร์เพนท์ คัสตอม และแซก วอริเออร์ค่ะ”

    เมื่อได้ยินชื่อของหุ่นที่ปรากฏตัวออกมาจนถึงเวลานี้ ก็ทำให้เขาตกตะลึงอีกรอบ

    “เครื่องหนึ่งมาจากกันดั้มวิงค์ซีรี่ย์ อีกเครื่องก็มาจากกั้นดั้ม ซี้ด เดสทีนี่ แต่ของเดสทินี่ น่าจะโหดกว่านะ”

    “ค่ะ พวกแซกสามารถใช้โหมดได้สามโหมด ตามสถานการณ์การสู้รบค่ะ”

    ใช่แล้ว แซกวอริเออร์มีสามรูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 กันเนอร์แซกวอริเออร์ รูปแบบที่ 2 สแลชแซกวอริเออร์ รูปแบบที่ 3 เบลซแซกวอริเออร์

    “ไม่อยากจะเชื่อ แค่เจ้าพวกนี้ฝ่ายอซูร์เลนก็น่าจะแพ้ไปแล้วไม่ใช่เหรอ?”

    อากิระแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าการที่ฝ่ายอซูร์เลนสามารถต่อกรและอยู่รอดมาจนถึงตอนนี้ได้ราวกับเป็นปาฏิหาริย์เลยก็ว่าได้

    “นั่นก็เพราะว่าจำนวนที่พวกมันถูกส่งออกไปรบนั้นมีแค่ 10-20 เครื่องเท่านั้นค่ะ ถ้าไม่ใช่สงครามขนาดใหญ่ก็จะไม่มีการส่งออกไปถึง 50-100 เครื่องค่ะ ในช่วงที่พวกเขายังทำสงครามกับไซเรน พวกเขาส่งโมบิลสูทออกไปกว่าร้อยเครื่องเลยทีเดียวค่ะ”

    เมื่อได้ยินแบบนั้นก็ทำเอาอากิระรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ที่สงครามยังคงดำเนินอยู่มาจนถึงตอนนี้

    “แน่นอนว่าด้วยความกล้าหาญและความเสียสละของเหล่าสาวเรือรบที่แข็งแกร่งและเป็นเรือรบที่มีชื่อเสียงและเป็นตำนานได้ต่อสู้กับเหล่าโมบิลสูทอย่างสุดความสามารถจึงทำให้ฝ่ายอซูร์เลนสามารถอยู่รอดมาจนถึงปัจจุบันได้ค่ะ”

    “ถ้างั้นคุณต้องการจะให้ฉันทำอะไรล่ะ”

    นั่นคือเหตุผลหลักเลยก็ว่าได้ ที่ว่าทำไมเขาถึงได้มาอยู่ตรงนี้และคุยกับเอสเทีย

    “ฉันอยากจะให้คุณเข้าร่วมกับฝ่ายอซูร์เลนช่วยเหลือพวกเธอในการทำให้สงครามสิ้นสุดลงค่ะ”

    เอสเทียขอร้องให้เขาไปเข้าร่วมกับฝ่ายอซูร์เลนเพื่อจบสงคราม แต่ว่า...

    “แต่จะทำยังไงล่ะ? ฉันเป็นแค่คนธรรมดาเองนะ ไม่ได้มีความสามารถในการต่อสู้เลยด้วยซ้ำ”

    ใช่ อากิระเป็นแค่คนธรรมดาทั่วไป เขาไม่มีทักษะต่อสู้เลยสักนิดเดียว

    “เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง ฉันจะช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ให้กับคุณเองคะ”

    “แล้ววิธีที่จะต่อกรกับชินนันจูและโมบิลสูทเครื่องอื่นๆ ล่ะ”

    “แน่นอนค่ะ ว่าโมบิลสูทที่จะมาเป็นความหวังให้กับพวกเธอก็คือ กันดั้มค่ะ”

    “กันดั้ม...”

    กันดั้ม คือ โมบิลสูทที่แข็งแกร่งที่สุดในกันดั้มซีรี่ย์ทุกภาค มีหลายเรื่องที่มีการแบ่งฝ่ายระหว่างกันดั้มของฝ่ายตัวเอกกับกันดั้มของฝ่ายตัวร้าย ซึ่งเหล่าตัวเอกจะถูกสงครามนำพาให้พวกเขามาพบกับกันดั้มแล้วขึ้นขับต่อสู้เพื่อปกป้องเพื่อนคนสำคัญของพวกเขาและยุติสงคราม แต่จะมีกันดั้มซีรี่ย์เพียงเรื่องเดียวที่เป็นข้อยกเว้นนั่นก็คือกันดั้มดับเบิ้ลโอ ซึ่งตัวเอกถูกเวด้าเลือกให้มาเป็นกันดั้มไมสเตอร์ของกันดั้มเอ็กเซียและดับเบิ้ลโอ กันดั้ม

    “แน่นอนว่า กันดั้มของคุณจะอยู่ในรูปลักษณ์ของชุดเกราะค่ะ นั่นจะทำให้คุณสามารถร่วมต่อสู้ไปกับพวกเธอได้ค่ะ”

    เอสเทียอธิบายถึงสิ่งที่อากิระจะต้องทำเมื่อเขาถูกส่งไปที่โลกนั้น

    “ถ้างั้น อากิระ เชิญเลือกกันดั้มที่คุณต้องการได้เลยค่ะ จากนั้นฉันจะทำการปรับสภาพร่างกายของคุณให้สามารถต่อสู้ได้รวมถึงความสามารถอื่นๆ ด้วยค่ะ”

    เอสเทียขยับมือเล็กน้อยก็ปรากฏหน้าจอขึ้นตรงหน้าอากิระ บนหน้าจอมีรายชื่อของกันดั้มทุกซีรี่ย์แสดงเอาไว้ ไม่ว่าจะ ดับเบิ้ล เซต้า กันดั้มเอ๊กซ์ กั้นดั้มวิงค์ กันดั้มซี้ด กันดั้มซี้ด เดสทินี่ กันดั้มดับเบิ้ลโอ กันดั้มไอรอนบลัด กันดั้มบิลล์ไฟท์เตอร์ กันดั้มบลิล์ไฟท์เตอร์ ไทร์ กันดั้มบิลล์ไดร์เวอร์จนถึงภาคล่าสุดกันดั้มบิลล์ไดร์เวอร์ รีไรท์

    อากิระดูรายชื่อกันดั้มซึ่งทั้งหมดเป็นของฝ่ายตัวเอกและผองเพื่อน แต่กลับไม่มีรายชื่อของกันดั้มฝ่ายตัวร้ายเลย ถ้าไม่นับภาคบิลด์ซึ่งไม่มีตัวร้ายแม้แต่คนเดียวยกเว้นบางกรณีอย่างพวกกันพลามาเฟียเพราะเป็นการแข่งกันพลาแบทเทิลจึงไม่นับว่าเป็นฝ่ายตัวร้าย จึงมีรายชื่อของกันดั้มฝั่งคู่แข่งของตัวเอกอยู่ในรายชื่อด้วย

    “เอสเทีย ทำไมในลิสต์รายชื่อกันดั้มถึงไม่มีกันดั้มของฝ่ายตัวร้ายเลยล่ะ”

    อากิระเอ่ยถามเอสเทียด้วยความสงสัย ก่อนที่เอสเทียจะตอบข้อสงสัยนั้น

    “ก็ถ้าให้ใช้กันดั้มฝ่ายศัตรูของตัวเอกบางตัวที่น่ากลัวแล้วจะเป็นความหวังยังไงล่ะคะ อย่างเดวิลกันดั้มซึ่งเป็นตัวร้าย คิดว่ามันเหมาะแล้วเหรอคะ ถ้าเป็นกันดั้มฝั่งตัวเอกยังดูดีกว่าเยอะเลยค่ะ”

    “อืม ที่พูดมามันก็จริงล่ะนะ อืม จะเอาตัวไหนดีนะ”

    เขาเลือกอยู่นานสองนานจนในที่สุดก็เลือกกันดั้มที่ต้องการได้ เขาขยายกันดั้มเครื่องนั้นให้เอสเทียดู

    “ฉันเอากันดั้มเครื่องนี้ล่ะ”

    กันดั้มที่อากิระเลือกก็คือกันดั้มดับเบิ้ลโอ สกายจากกันดั้มบิลล์ไดรเวอร์

    “อืม กันดั้มเครื่องนี้ก็ถือเป็นกันดั้มที่แข็งแกร่งมากเลยทีเดียว เพราะดับเบิ้ลโอ สกายเป็นกันดั้มที่มีเบสมาจากกันดั้มดับเบิ้ลโอ ซึ่งได้รับการปรับปรุงและเพิ่มพลังจากการผสมผสานพลังของกันดั้มจากภาคอื่นด้วย ทำให้มันเป็นกันดั้มที่แข็งแกร่งมาก”

    อากิระเห็นด้วยกับความคิดเห็นของเอสเทีย

    “ถ้างั้นจะเริ่มล่ะนะ”

    เอสเทียยื่นมือมาแตะที่กลางอกของอากิระ วินาทีนั้นเองร่างของเขาก็เปล่งแสงออกมา ทำให้เขาต้องหลับตา เมื่อแสงเลือนหายไป เขาก็ลืมตาขึ้นมาและพบว่าร่างกายของเขากลายเป็นร่างของกันดั้มดับเบิ้ลโอ สกายไปแล้ว รวมถึงข้อมูลและความสามารถต่างๆ ที่เอสเทียมอบให้ ทำให้เขาตกตะลึงเป็นอย่างมาก

    “สุดยอด! ฉันกลายเป็นกันดั้มไปแล้ว”

    “เป็นไงบ้างคะ? ฉันได้ปรับสภาพร่ายกายของคุณให้ดีขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ให้แล้วนะ”

    “อืม สุดยอดไปเลยล่ะ ร่างกายเองก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แถมยังรู้สึกว่าพลังมันพลุ่งพล่านไปทั่วร่างเลยล่ะ”

    จากนั้นเขาก็เรื่องบางอย่างขึ้นมาได้

    “แล้วฉันจะกลับร่างเดิมยังไงล่ะ จะให้อยู่แบบนี้ตลอดก็ไม่ได้ด้วยสิ”

    เขากังวลว่าเขาจะต้องอยู่ในสภาพนี้ตลอด

    “ไม่ต้องห่วง คุณสามารถแปลงร่างเป็นดับเบิ้ลโอ สกายและกลับร่างเดิมได้ค่ะ”

    เอสเทียเดินเข้ามาแตะที่ข้อมือซ้ายของดับเบิ้ลโอ สกาย จากนั้นร่างของเขาก็เปล่งแสงแล้วคืนร่างกลับมาเป็นอากิระดังเดิม และตรงข้อมือซ้ายของเขาก็มีกำไลสีฟ้าขาวสวมอยู่

    เขายกแขนมือขึ้นมาดูด้วยความประหลาดใจ

    “นั่นคือ สกายไดรเวอร์ค่ะ คุณสามารถใช้มันในการแปลงร่างเป็นดับเบิ้ลโอ สกายได้ตามต้องการค่ะ”

    เมื่อได้ยินแบบนั้นก็ทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นขึ้นมา

    ก่อนจะตั้งจิตไปที่กำไล วินาทีนั้นกำไลก็เปล่งแสงและเขาก็เป็นร่างเป็นดับเบิ้ลโอ สกายอีกครั้งหนึ่ง

    “เยี่ยม!”

    เขากำหมัดทั้งสองข้าง ก่อนจะขยับแขนมาไว้ที่เอวแล้วหันไปหาเอสเทีย

    “อากิระ พร้อมจะไปที่โลกนั้นรึยังคะ?”

    “เอสเทีย”

    อากิระเรียกชื่อของเธอ

    “ค่ะ มีอะไรเหรอ?”

    “เราจะได้เจอกันอีกรึเปล่า?”

    เมื่อได้ยินแบบนั้นก็ทำให้เธอรู้สึกเขินอายขึ้นมา

    “คงมีสักวันหนึ่งที่เราจะได้เจอกันอีกครั้ง”

    จากนั้นทัศนวิสัยของอากิระก็ขาวโพลนและร่างของเขาก็สลายหายไป

    “ไว้พบกันอีกครั้งนะ อากิระ”

    เอสเทียพูดชื่อของเขาพลางแหงนหน้ามองท้องฟ้าสีคราม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×