ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic.[Jelsa] melt your heart ปลดล๊อคหัวใจ ยัยราชินีหิมะ

    ลำดับตอนที่ #11 : chapter 10 Just one kiss

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.66K
      50
      20 มี.ค. 57

    10

     Just one kiss 

      


     

    เอลซ่าประคองร่างของแจ็คลงกับพื้น ก่อนจะก้มตัวลงไปฟังเสียงหัวใจซึ่งดูเหมือนว่ามันก็ยังคงเต้นเป็นปกติแต่ดูเหมือนว่าร่างที่นอนอยู่ตรงหน้าไม่มีท่าทีที่ว่าจะฟื้นขึ้นมาเลย แขนเรียวบางช้อนคอของแจ็คขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจะค่อยๆโน้มหน้าลงไป..

     

    ..แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้เจ้าตัวจะฟื้นขึ้นมาก่อน

     

    “อยากจูบกับข้าอะดิ...” แจ็คลืมตาขึ้นก่อนจะค่อยๆยกมือขึ้นมากดหัวของเอลซ่ามาหาตน


    โป๊ก!!!


    แต่ทันทีที่เอลซ่ารู้สึกตัวเธอก็ปล่อยมือออกจากหัวของแจ็คทันทีทำให้หัวของเขากระแทกเข้ากับพื้นเต็มๆ

     

    “โอ๊ย! ไม่เห็นต้องแก้เขิลด้วยวิธีนี้เลยนี้ข้าไม่ถือหรอ...หลงรักข้าแล้วล่ะสิ??” แจ็คลุกขึ้นนั่งพร้อมกับรอยยิ้มกรุ่มกริ่มที่ฉายขึ้นบนใบหน้า

     

    เด็กอย่างเจ้าน่ะ ข้าไม่รู้สึกอะไรด้วยสักนิด”

     

    “ก็บอกแล้วไงว่าเห็นอย่างนี้ข้าก็อายุมากกว่าเจ้าแล้วกัน” แจ็คว่าก่อนจะลุกขึ้นยืน แต่ดูเหมือนว่าอะไรบางอย่างทำให้เขารู้สึกแปลกไปจากทุกครั้งที่ผ่านมา

     

    แจ็คก้มลงมองตัวเองก็พบว่าตอนนี้ตัวเขาหดลงจนกลายเป็นเด็กที่อายุประมาณ 3-4 ขวบ

     

    “ถ้าตัวหด อย่าบอกนะ...” แจ็คว่าก่อนจะดึงกางเกงของตนแล้วก้มลงไปดู

     

    “ไม่น้า!!.... แบบนี้ไม่เอาด้วยหรอกนะ ยัยแสบ เพราะแอปเปิลนั้นใช่ไหม ทำให้เป็นเหมือนเดิมเดี่ยวนี้เลย” แจ็ควิ่งไปคว้าไม้เท้าที่ดูเหมือนตอนนี้ขนาดของมันจะใหญ่เกินกว่าที่เขาจะถือมันไว้ด้วยมือเดียว

     

    แจ็ควิ่งไปทางอลิซได้ไม่กี่ก้าวก็ต้องล้มพับลงไปอีกครั้ง เอลซ่าคว้าแขนของแจ็คก่อนจะอุ้มเขาขึ้นมา

     

    “แจ็ค เป็นอะไรไปหรอ แจ๊ค! ...ตัววร้อนจี๋เลย” เธอก้มลงเอาหัวชนกับหัวของแจ็คเพื่อวัดไข้ ซึ่งดูเหมือนว่าเธอคิดถูก เพราะตอนนี้ตัวของแจ็คร้อนเหมือนจะมีไข้ อาจจะเป็นเพราะจู่ๆร่างของเขาก็เล็กลงทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันกับพลังที่เขามีอยู่ก็เป็นได้

     

    “อลิซ...ข้าว่าเรารีบพาแจ็คกลับบ้านก่อนเถอะ ตัวร้อนจี๋เลย” เอลซ่าว่าก่อนจะวิ่งกลับไปที่บ้านของอลิซ

     
     

    เมืองแม็กเทอร์ซ่า อาณาจักรแห่งฤดูใบไม้ผลิ

    “พิชท์ ทุกอย่างเรียบร้อยใช่ไหม?” เด็กผู้หญิงคนเดิมเอ่ยปากถาม เธอสวมชุดกระโปรงสีดำยาวกร่อมเท้าพร้อมกับผ้าพันแผลที่พันดวงตาข้างซ้ายของเธอไว้ยิ่งส่งให้เธอเหมือนกับตุ๊กตาโบราณ เท้าเปลือยเปล่าค่อยๆเดินออกมาจนถึงประตูระเบียง ก่อนจะดันบานประตูออกอย่างช้าๆ

     

    “ข้าเกลียดแสงแดด...” ร่างบางพูดพร้อมกับทอดสายตามองเมืองทั้งเมืองในตอนนี้..


    ถูกหิมะปกคลุมจนมองไม่เห็นแสงอาทิตย์แม้แต่น้อย

     

    รอยยิ้มค่อยๆปรากฏบนใบหน้า ดวงตาสีแดงฉายภาพของพายุหิมะที่ปกคลุมอยู่ทุกบริเวณ ซึ่งหากใครได้มองมุมนี้ก็คงไม่เชื่อว่าที่นี้เคยได้รับฉายาว่าอาณาจักรแห่งฤดูใบไม้ผลิ

     

    “อีกไม่นานคนที่เจ้าต้องการก็จะมาถึงเมืองนี้ เมื่อถึงเวลานั้นทั้งเจ้าและข้าก็จะได้ทำในสิ่งที่ตนเฝ้าปรารถนา” แบล็ค พิชท์ตอบ

     

    “มันถึงเวลาแล้วที่ข้าจะเอาสิ่งที่เคยเป็นของข้าคืน...แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตของใครสักกี่คนที่ตาม..”

     
     

    บ้านอลิซ..

    หลังจากที่เอลซ่าพาแจ็คกลับมาพักที่บ้านของอลิซอีกครั้ง อลิซก็อนุญาตให้แจ็คพักที่ห้องใหญ่ แจ็คในร่างเด็กน้อยยังคงหลับไม่ได้สติอยู่บนเตียง

     

    “แล้วเมื่อไรแจ็คจะหายเป็นปกติล่ะ อลิซ..” เอลซ่าถามอลิซที่กำลังนั่งทำหน้าเศร้าอยู่ข้างๆ แม้เธอจะบอกอลิซไปหลายรอบแล้วก็เถอะว่านั้นไม่ใช่ความผิดของเธอแต่ดูเหมือนว่ามันก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา

     

    ...

     

    ไร้ซึ่งคำตอบจากเด็กน้อยที่อยู่ข้างๆเอลซ่าวางผ้าชุบน้ำลงบนหน้าผากของแจ็ค ร่างเล็กค่อยๆลืมตาขึ้นมาซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เอลซ่าวางผ้าชุบน้ำเสร็จพอดี

     

    “อ้า!! ดีจังเลย แจ็คฟื้นแล้ว” อลิซที่นั่งอยู่ข้างๆลุกขึ้นยื่นบนเตียงพร้อมกับกระโดดกอดแจ็คจนแน่น

     

    “นะ..แน่นไป..หะ..หายใจ..มะไม่ออก” แจ็คในร่างเด็กล้มลงก่อนจะตีมือลงเตียงสามทีเป็นสัญญาณขอยอมแพ้ จนเอลซ่าที่มองอยู่ต้องแยกอลิซออกไปอีกทาง

     

    “ฟื้นแล้วหรอแจ็ค เสื้อใส่พอดีตัวไหม??” เอลซ่าถามเด็กน้อยที่นอนอยู่ข้างๆที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองถูกเปลี่ยนเสื้อไปตอนหลับ


    “นี้เจ้าแอบเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ข้าหรอ” แจ็คว่าพลางยกผ้าห่มขึ้นมากอดบังร่างของตัวเอง ถ้าเป็นตอนอื่นเขาคงไม่ซีเรียสอะไรแต่ตอนนี้..


    ..บอกตรง มันอยากที่จะอธิบายความรู้สึก


    “ไม่เห็นเป็นไรเลยข้าเปลี่ยนเสื้อผ้าให้อันนาตอนที่เป็นเด็กบ่อยๆ ข้าไม่ถือ” เอลซ่าว่าพลางยักไหล่ไม่สนใจแจ็คที่นั่งกอดผ้าห่มหน้าแดงอยู่ตอนนี้


    จ๊อก....
    เสียงท้องร้องของแจ็คดังประท้วงขึ้นมา ถ้าจำไม่ผิดเขาเพิ่งกินแอปเปิลไปแค่ลูกเดียว ไม่สิคำเดียวด้วยซ่ำ



    อยากดื่มอะไรไหม หิวอะไรรึเปล่า...” เอลซ่าถามขึ้น มือเรียวบางเอื้อมไปวัดไข้อีกครั้งซึ่งดูเหมือนว่าตัวของแจ็คนั้นจะเย็นขึ้นนิดหน่อยถ้าเทียบกับตอนนั้น

     

    “อยากกินซุปเนื้อแครอทผัดเกรียมๆใส่ฝักทอง อ่อ!ขอฝักทองๆนะเยอะนะ” แจ็คว่าพร้อมกับทำหน้าตื่นเต้นแบบเด็กๆ เอลซ่ามองใบหน้าของคนตรงหน้าแล้วก็อดอมยิ้มไม่ได้

     

    บางทีแบบนี้ก็น่ารักกว่าตอนปกติซะอีก...

     

    “อลิซขอยืมครัวหน่อยนะ” ว่าจบเอลซ่าก็เดินออกไปจากห้องทิ้งให้แจ็คอยู่กับเจ้าตัวแสบเพียงลำพัง

     

    “บอกไว้ก่อนเลยนะว่าถ้าพี่เอลซ่าไม่ขอร้องอลิซละก็ อลิซไม่ยอมให้แจ็คได้นอนห้องของท่านแม่เด็ดขาด แต่ก็ขอโทษเรื่องแอปเปิลด้วยนะ...เพราะอลิซควมคุมพลังของตัวเองไม่ได้ บางครั้งก็ทำให้เกิดผลไม้ที่มีผลข้างเคียงแปลกๆ”

     

    “ไม่เห็นจะเป็นไรเลย..ไม่มีใครว่าอลิซสักหน่อย” แจ็คว่าก่อนจะพยายามยื้นมือไปลูบหัวอลิซที่ดูเหมือนจะอยู่สูงเกินไปจึงต้องเปลี่ยนมาเป็นวางมือบนไหล่แทน

     

    “แจ็คกับพี่เอลซ่าจะอยู่ที่นี้กับอลิซตลอดไปใช่ไหม??” เด็กน้อยถามด้วยสายตาอ้อนวอน แน่นอนหากเป็นเมื่อก่อนเธอคงอยู่คนเดียวได้สบายๆ แต่ตอนนี้ถ้าหากทั้งสองคนหายไปแล้วเธอคงไม่สามารถอยู่ได้เหมือนดั่งเคย..

     

    “เรื่องนั้น..ขอเปลี่ยนเป็นมาเล่นด้วยบ่อยๆได้ไหม?”

     

    “อะ..อื่ม งั้นอลิซขอตัวไปข้างนอกก่อนนะ” อลิซว่าจบก็กระโดดลงจากเตียงก่อนจะก้มหน้าวิ่งออกจากห้องไป สวนทางกับเอลซ่าที่เพิ่งจะเดินเข้ามาพร้อมกับถ้วยซุปและเสื้อผ้าชุดเก่าของเธอในมือ


    ร่างบางสวมชุดเดรสปาดไหล่สีฟ้าเผยให้เห็นไหล่ที่ขาวนวลเพิ่มลูกเล่นช่วงแขนโดยการปาดแขนและเย็บติดเป็นช่วงๆด้วยโบว์สีน้ำเงินพร้อมกับจัมฟ์ปลายแขนทรงตุ๊กตา ช่วงกระโปรงเป็นผ้าฟ้าแต่งลายเกล็ดหิมะสบายตา 


    ทำให้เอลซ่าตอนนี้เหมือนกับเจ้าหญิงมากเสียกว่าราชินีที่เต็มไปด้วยภาระหน้าทีทั้งหลายบนบ่าทั้งสอง


     

    “พอดีไม่มีเนื้อเลยเปลี่ยนเป็นซุปแครอทแทน” เอลซ่าว่าพลางยื่นถ้วยซุปไปให้แจ็คที่ไม่ยอมละสายตาจากเธอ

     

    ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะเพิ่งรู้ตัวว่าจ้องร่างตรงหน้านานเกินไป แจ็คเบนหน้าไปทางอื่นแก้เขิลก่อนจะรับถ้วยซุปมาค่อยๆกินตามประสาคนป่วย แต่ก็กินจนหมดไม่ให้เสียน้ำใจคนทำ เอลซ่าที่ยืนดูแจ็คกินจนก็นั่งลงบนเตียงข้างเขาก่อนจะเอื้อมมือไปเช็ดมุมปากของแจ็คในร่างเด็กน้อย

     

    “เป็นไงอร่อยไหม” เอลซ่าที่นั่งอยู่ถามร่างเล็กก่อนจะเอานิ้วจิ้มไปที่แก้มนุ่มๆของแจ็คอย่างเอ็นดู

     

    “ธรรมดามาก..” เอลซ่าที่นั่งอยู่ถึงกลับสะอึก

     

    ท่องไว้เลย.. อย่างโดนหลอกนะเอลซ่าถึงภายนอกจะน่ารักน่าหยิกยังไง แต่เนื้อในยังเป็นตาแจ็ค ฟรอสต์ 100% ปากเสียแถมยังชอบขัดบรรยากาศ...

     

    “เอ่อนี้ ตุ๊กตาหิมะที่เจ้าสร้างน่ะทำยังไงมันถึงจะมีชีวิตขึ้นมาได้” แจ็คที่เห็นเอลซ่าทำหน้ามุ้ยพยายามเปลี่ยนเรื่องคุย

     

    “หึ..” ร่างบางถอนหายใจออกมาก่อนจะหันหน้าไปทางอื่น

     

    ดูเหมือนว่าปากพาซวยอีกแล้วเรา.. แจ็ค ฟรอสต์คิด

     

    “ไม่เอาน่าสอนหน่อยนะๆๆๆ” แจ็คว่าพร้อมกับเอื้อมมือไปคว้าตัวเอลซ่าให้นั่งลงข้างๆตัวเอง “สอนหน่อยสิเอลซ่า” ว่าจบเจ้าตัวก็ทิ้งตัวนอนลงบนตัก ทำให้ใบหน้าของเอลซ่าที่เครียดจนคิ้วแทบชนกันตอนนี้กลับร้อนขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้

     

    แม้เธอจะพยายามเก็กยังไงแต่ดูเหมือนว่าเธอก็ยังแพ้ทางของแจ็คอยู่ดี


    “ใส่....ความรู้สึกลงไป..ล่ะมั่ง?”

     

    “ทำให้ดูหน่อยสิ” แจ็คยิ้มร่าเมื่อเห็นว่าเอลซ่ายอมพูดกับเขาแล้ว

     

    เอลซ่าวาดมือไปในอากาศพร้อมกับปล่อยเกล็ดหิมะออกมา หิมะสีขาวค่อยๆรวมตัวกันเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาอย่างช้าๆ เจ้าตัวยังคงวาดมือไปเรื่อยๆพลางคิดไปเพลินๆว่าจะสร้างเป็นตัวอะไรดี

     

    “เอลซ่า...” แจ็คเรียกคนตรงหน้าเบาๆ ก่อนจะฉวยโอกาสที่เจ้าตัวกำลังเผลอดึงร่างอีกฝ่ายเข้ามาหาตน..

     

    ..มือเล็กค่อยๆโน้มคอร่างตรงหน้าลงมาช้าๆ แจ็คในร่างเด็กหลับตาลงก่อนจะประทับริมฝีปากลง ลิ้นเล็กค่อยๆดันให้อีกฝ่ายเผยอริมฝีผาก มือที่เคยโน้มคออยู่นั้นพยายามกดใบหน้าของอีกฝ่ายเข้ามาทางตนให้มากขึ้น

     

    เหมือนช่วงเวลาได้หยุดลง..มันทั้งเงียบจนแทบจะได้ยินเพียงเสียงหัวใจของทั้งสองฝ่ายที่เต้นระรั่ว

     

    เกล็ดน้ำแข็งที่ค้างอยู่ในอากาศค่อยๆเปลี่ยนเป็นรูปนกก็จะบินออกไปนอกหน้าต่าง พร้อมกับแจ็คที่ค่อยๆถอยริมฝีปากออกช้าๆ

     

    แจ็คมองเอลซ่าที่นั่งตาค้างกับเหตุการณ์เมื่อครู่ ก่อนจะกระตุกยิ้มขึ้นมา...

     

    ครั้งต่อไป...หลับตาด้วยล่ะองค์ราชินี”

     

    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×