ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เก็บเกร็ดเรื่องเล็กๆ มาฝาก

    ลำดับตอนที่ #4 : ยาทากันแดด ยาชะลอความแก่ ชั้นยอดปลอดภัย

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 51


                แพทย์ผิวหนัง ผู้มีชื่อเสียงกล่าวบอก ท่านผู้หญิงทั้งหลายว่า ไม่ควรไปหาซื้อครีมเครื่องสำอางที่อวดอ้างชะลอความแก่แพงๆ มาใช้เพราะมีทากันแดด เป็นเครื่องสำอางช่วยกันรักษาความเป็นหนุ่มเป็นสาวชั้นเอกและปลอดภัยที่สุดอยู่แล้ว

     

                ศาสตราจารย์คริส กริฟฟิธ หมอโรคผิวหนัง มหาวอทยาลัยแมนเชสเตอร์ กล่าวว่า ถึงแม้เครื่องสำอางบำรุงผิวสมัยใหม่ อาจจะพอช่วยต่อต้านความแก่ชราได้บ้าง เขาก็ยังอยากแนะนำให้ผู้ที่กลัวว่า ผิวจะเหี่ยวย่นหรือตกกระ หันไปใช้ครีมกันแดดอยู่ดี เพราะควรจะระวังว่า การลองใช้ครีมพวกช่วยชะลอวัยหลายๆ อย่าง ยังอาจจะเป็นผลร้ายได้ เหตุที่เมื่อใช้มันปนๆ กัน ยังไม่เคยมีการทดสอบดูว่าจะเป็นอย่างไร  การเอาครีมทาหน้าดังๆ ใช้ปนกัน จะทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นได้

               

                ตามข่าวของหนังสือพิมพ์ เดอะเทเลกราฟ ชื่อดังของอังกฤษ แจ้งว่า หมดคริสบอกว่า  เครื่องสำอางเพื่อช่วยให้คงความเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่นั้น ส่วนใหญ่ล้วนแต่มุ่งเพื่อป้องกันพิษภัยของแดดทั้งสิ้น ไม่ได้เพื่อแก้ความแก่ชราตามธรรมชาติเลย  ดังนั้น หากจะให้ผมเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันให้สักอย่าง ก็ต้องเลือกเอาครีมกันแดด  เขาชี้ว่า  ส่วนใหญ่ของริ้วรอยของความแก่ชรา ตั้งแต่รอยเหี่ยวย่นไปจนถึงรอยตีนการอบดวงตา ล้วนแต่ เนื่องมาจากถูกแดดทั้งสิ้น หากไม่เป็นเพราะแดดแล้ว ต่อให้ชราจนวัยขึ้น 80 ปี ก็จะไม่มีรอยเหี่ยวย่นลึกเกิดขึ้น

     

     

    แหล่งที่มาของข้อมูล  คอลัมน์ ชื่นชีวิต  หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่ 28 เมษายน 2551

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×