ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Magi ' n Tale

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ:

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      16 พ.ย. 56

           ชายวัยกลางคนร่างสูง เดินแปะแผ่นผ้าสีขาวที่มีอักขระแปลกๆหลายตัว

    ไปทั่วบ้านไม้โทรมๆกลางป่าแห่งหนึ่ง  สีหน้าและแววตาของเค้ามีลิงโลดอย่างเห็นได้ชัด                        
    แสงจากเทียนไขที่ติดไว้ทั่วบ้านหลังนั้นก็เริ่มริบหรี่ตามแรงลมที่เกือบจะเข้าขั้นพายุ
    เค้าปิดจนถึงแผ่นสุดท้ายซึ่งอยู่ตรงประตูไม้บานใหญ่พอดี

     หวี๊ดดดดเสียงสายลมข้างนอกกรีดเข้ามาตามร่องประตูจนดูน่ากลัว ชายคนนั้นนั่งยองๆกลางพื้นบ้านที่ทำด้วยไม้ ในมือของเค้าถือถ้วยเคลือบสีขาวที่มีของเหลวสีแดงอยู่ภายใน       
       เค้าเอานิ้วชี้ของเค้าจุ่มลงไปบนของเหลวสีแดงและวาดมันลงบนพื้นไม้ เป็นรูปวงกลมและอักขระต่างๆ นับสิบ เค้าตวัดมือครั้งสุดท้ายอันเป็นการจบการวาดนั้น สายลมภายนอกยังกรรโชกแรง เสียงของกิ่งไม้ที่เสียดสีกันอยู่ภายนอกยังรุนแรงเช่นเดียวกันกับกระแสลม      

    แต่ยังสู้แรงกดดันในบ้านหลังนี้ไม่ได้เลยแม้แต่เสี้ยวเดียว หนังสือเล่มหนาถูกหยิบจากย่ามสีหม่นๆมากางไว้บนมือเรียวเล็กของเค้า ชายชราค่อยๆเปิดไปจนพบหน้าที่ต้องการและเริ่มพึมพำอะไรบางอย่างออกมา เป็นเสียงเล็กๆที่สามารถกลืนไปกับสายลมที่เกรี้ยวกราด

    โปรดประทานกำลัง   โปรดประทานปัญญา และความรู้แก่ข้า โปรดประทานอำนาจที่แสนชั่วร้าย อำนาจที่สามารถทำให้แผ่นดินนี้นองไปด้วยเลือดเสียงบทมนต์โบราณที่แต่ละคำที่เปล่งออกมานั้นล้วนแฝงไปด้วยอำนาจดังก้องไปทั่วบ้านหลังนั้น แสงจากเทียนไขก็เริ่มติดๆดับๆ ดั่งมีพลังบางอย่างมาทำให้มันเป็นเช่นนั้น

    ข้าแต่ท่านพยามารแห่งประตูนรกที่ลึกที่สุด.......ได้โปรดประทานมันแก่ข้า! “                 
         มนต์บทสุดท้ายที่ทั้งหนักแน่นและรุนแรงดังก้องไปทั่วหุบเขาแห่งนั้นแม้ แต่สัตว์ป่าที่ขึ้นชื่อว่าหลับลึกที่สุดยังต้องสะดุ้ง  ของเหลวที่ถูกวาดบนพื้นค่อยๆเปล่งแสงที่ร้อนแรงราวกับจะแผดเผาบ้านทั้งหลังให้มอดไหม้ลงไปในบัดดล                                                                        
              แสงนั้นทวีความรุนแรงขึ้น เรื่อยๆจนมันดูดกลืนร่างของชายคนนั้นไปสิ้น
    เสียงหัวเราะที่แฝงไปด้วยความชั่วร้ายและเย้ยหยัน ดังออกมาจากแสง และดับวูบไปพร้อมๆกับร่างของชายคนนั้น  ทิ้งไว้เพียงถ้วยเคลือบที่ภายในไม่มีอะไรแล้ว    และ...............................

                    รอยยิ้มของคนอีกคนที่แอบซ่อนอยู่หลังประตูบานเล็กๆข้างหลังของชายชราที่เพิ่งหายไป ตลอดมา คนๆนั้นหัวเราะ พร้อมด้วยแววตาที่เย็นชายากเกินจะอธิบาย  สายตาของเค้ามองทอดไปยังแสงจันทร์ที่สาดเข้ามา เหมือนกำลังจะบอกว่าเรื่องราวจริงๆนั้นมันเพิ่งจะเริ่มขึ้น ต่อจากนี้ต่างหาก เค้าหยิบขลุ่ยสีทองขึ้นมาและเริ่มบรรเลงบทเพลงโปรดของเค้า
    ที่มีชื่อเรียกว่า       
    วันเหน็บหนาวในคืนจันทรา”        
     
            เสียงเพลงที่แสนวิจิตรดังไปทั่วหุบเขา ที่มีแสงสีทองจากพระจันทร์วันเพ็ญฉาบไปทั่วผืนป่า เส้นผมสีเงินยาวสลวยพลิ้วไปตามกระแสลม    คลอเคลียไปกับบทเพลงที่สามารถกรีดแทงเข้าไปในจิตใจของใครบางคน.............................................................................................

     --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะค่ะ 
    ปล.เดี๋ยวนางเอกก็มาแล้วนะเอ้อ ><


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×